Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Gà Bông Văn học Lớp 7

Trong đoạn trích Dọc đường xứ Nghệ, cụ Phó bảng đã giáo dục các con tu dưỡng làm người bằng cách nào?

Câu hỏi trang 32 SGK Ngữ văn 7 tập 1 Cánh diều

Trong đoạn trích, cụ Phó bảng đã giáo dục các con tu dưỡng làm người bằng cách nào? Em có nhận xét gì về tính cách của nhân vật cụ Phó bảng?

3
3 Câu trả lời
  • Bảo Bình
    Bảo Bình

    - Giáo dục các con bằng cách thông qua các bài học lịch sử của ông cha.

    - Nhận xét: cụ Phó bảng là một người yêu nước, am hiểu lịch sử nước nhà. Cụ luôn điềm tĩnh và nhẹ nhàng, dẫn dắt con vào các câu chuyện lịch sử để từ đó rút ra bài học làm người.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 22/06/22
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt

      Cụ Phó bảng giáo dục con tu dưỡng làm người thông qua các bài học lịch sử của ông cha. Cách giáo dục và chỉ bảo con của cụ cho thấy cụ Phó bảng là một người yêu nước, am hiểu lịch sử nước nhà. Cụ luôn điềm tĩnh và nhẹ nhàng, dẫn dắt con vào các câu chuyện lịch sử để từ đó rút ra bài học làm người.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 22/06/22
      • Bảo Ngân
        Bảo Ngân

        Trong đoạn trích, cụ Phó bảng đã giáo dục các con tu dưỡng làm người từ những trải nghiệm thực tế và từ những trải nghiệm để các con phát biểu vốn hiểu biết, suy luận và thiếu sót chỗ nào sẽ bổ sung và sửa chữa ngay chỗ đó. Qua đó chúng ta thấy được phần nào tính cách của cụ Phó bảng chỉn chu, sáng tạo trong cách dạy con, uốn nắn con. Không chỉ có vậy chúng ta còn thấy được sự tỉ mỉ, ân cần đối đãi với các con và Người có vốn học vấn sâu rộng.

        0 Trả lời 22/06/22

        Văn học

        Xem thêm