Lo7 Lmso Văn học

Trong dòng tâm hưởng của tác giả, không gian mùa xuân hiện lên qua những tín hiệu nào?

Giúp mình nhanh với!!

3
3 Câu trả lời
  • Đậu Phộng
    Đậu Phộng

    Câu 2.

    +Trường từ vựng chỉ trạng thái tâm lí: hồi hộp, say mê, rạo rực, nồng nàn, xao xuyến

    +Trường từ vựng chỉ tính chất của hoạt động con người: phơi phới, mườm nượp, sum vầy, dập dìu

    Câu 3.

    →Tác dụng của điệp ngữ" nghĩ về": nhấn mạnh nỗi nhớ thương da diết, bồi hồi khi nhớ về những đặc điểm quen thuộc của mùa xuân, đất trời, con người. Sự tiếc nối, hoài niệm của tác giả về những điều đã cũ, chỉ còn trong kí ức.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 17/02/23
    • Ma Kết
      Ma Kết

      "Xuân đi qua biết bao cuộc đời mà vẫn chưa thôi hồi hộp, say mê", em đồng tình với ý kiến trên vì mỗi mùa xuân đến và đi, đều mang theo không khí rạo rực, hồi hộp, đầm ấm, khiến con người cảm thấy ấm áp và hạnh phúc. Em nhỏ thì được nhận mừng tuổi, người lớn thì trao nhau những lời chúc cho năm mới phát đạt, sum vầy. Nên dù có qua bao nhiêu mùa xuân thì con người vẫn luôn ngóng chờ, chờ đợi mùa xuân đến.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 17/02/23
      • Đen2017
        Đen2017

        Câu 1.

        -Không gian mùa xuân hiện lên qua những tín hiệu: những chậu quất vàng, những cành đào thắm; phiên chợ quê nườm nượp dòng xuân; không gian thoang thoảng hương trầm nhắc cháu con sum vầy bên mâm cơm chiều ba mươi Tết; màn mưa bụi êm êm buông mờ lối ngõ, về tiếng trống hội làng bồn chồn, rạo rực theo bước chân dập dìu tài tử giai nhân; những đoàn xe cài lá ngụy trang, đưa ta cùng lớp lớp thanh xuân hướng về biên giới.

        0 Trả lời 17/02/23

        Văn học

        Xem thêm