Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Đào Ngọc Văn học Lớp 9

Từ hình ảnh loài kiến nêu lên bài học về sự kiên trì, cố gắng của con người

Nêu ý hiểu của em về nội dung chính của câu văn sau: Hình ảnh nó bất ngờ làm tôi nghĩ rằng tại sao mình không thể học loài kiến kia biến những trở ngại khó khăn của ngày hôm nay thành hành trang quý giá cho ngày mai tươi sáng hơn.

3
3 Câu trả lời
  • Đội Trưởng Mỹ
    Đội Trưởng Mỹ

    Trong cuộc sống, ai cũng sẽ gặp những khó khăn, trắc trở nhất định. Khó khăn của loài kiến là một ví dụ. Tuy nhiên, những khó khăn, thử thách ấy mài dũa con người trở nên trưởng thành và kiên cường hơn. khi gặp khó khăn, trở ngại, chúng ta cố gắng vượt qua, khắc phục. Biết đứng dậy sau vấp ngã, đó sẽ là những bài học đắt giá giúp ta vượt qua những khó khăn sau này và thu hẹp khoảng cách đến với thành công, đỉnh vinh quang.

    0 Trả lời 14/07/21
    • Ma Kết
      Ma Kết

      Kiến là loài động vật vô cùng kiên trì, nhẫn nại và cố gắng. Bên cạnh đó, chúng còn là loài động vật có tính kỉ luật rất cao. Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh bầy kiến thành một hàng dài di chuyển. Những điều đó không tự nhiên mà có, nó là những đức tính vô cùng tốt đẹp mà con người cần phải học tập. Trước hết, con người có thể học tập ở loài kiến sự kiên trì, nhẫn nại, cố gắng. Khi làm bất cứ việc gì, muốn đạt được thành công thì sự kiên trì, cố gắng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Không có kiên trì, ta sẽ bở dở công việc. Bên cạnh đó, ta có thể học tập tính kỉ luật của loài kiến, mỗi cá nhân đều sống trong một tập thể nhỏ và rộng hơn là công dân của một nước, ta cần phải tôn trọng và làm theo kỉ luật, pháp luật và góp sức giúp cho tổ chức của mình ngày càng tốt đẹp hơn.

      0 Trả lời 14/07/21
      • Bơ

        Mỗi câu chuyện, mỗi hình ảnh mang một bài học riêng. Hình ảnh loài kiến trải qua những khó khăn, gian khổ mang đến cho con người bài học về sự kiên trì và tư duy tích cực. Cuộc sống vốn là chuỗi khó khăn thử thách mà con người cần vượt qua. Chúng ta muốn thành công trước hết cần phải biết vượt qua những khó khăn đó, biến chúng thành bài học cho riêng mình.

        0 Trả lời 14/07/21

        Văn học

        Xem thêm