Long Trương Văn học lớp 10

Nghiên cứu các vấn đề văn học dân gian: 1) Vẻ đẹp độc đáo của hình tượng người anh hùng trong sử thi Tây Nguyên.

Nghiên cứu các vấn đề văn học dân gian sau :

1) Vẻ đẹp độc đáo của hình tượng người anh hùng trong sử thi Tây Nguyên .

2) Ý nghĩa của nhân vật " Thần " trong thần thoại Hy Lạp.

3
3 Câu trả lời
  • Bông cải nhỏ
    Bông cải nhỏ

    1.

    - Xuất phát từ cuộc sống chinh phục thiên nhiên, chiến đấu với các thế lực thù địch bên ngoài xâm phạm đến cộng đồng, đòi hỏi người đứng đầu là những con người dũng mãnh, tài trí. Họ là những người đại diện cho cộng đồng, kết tinh sức mạnh của cả cộng đồng.

    - Trong sử thi Tây Nguyên, cái cá thể của người anh hùng không đối lập với tập thể, với cộng đồng mà có sự gắn bó mật thiết với cộng đồng. Người anh hùng không có đời sống riêng tư, tách biệt hay đối lập với cộng đồng mà sát nhập cùng cộng đồng, cùng chia sẻ gánh vác với cộng đồng ngay trong đời sống riêng tư của cá nhân anh hùng cũng bị nhòe đi trong mối quan hệ với cộng đồng, vì cộng đồng. Tinh thần đồng lòng, đồng sức giữa người anh hùng và tập thể cộng đồng đã tạo nên khối sức mạnh vững chắc, thân ái trong cộng đồng thị tộc.

    - Cùng với người anh hùng, trong sử thi Tây Nguyên còn có đông đảo những nhân vật bình thường đó là đám đông dân làng. Họ là hình tượng tiêu biểu cho văn hóa cộng đồng, mang cảm thức cộng đồng. Con người văn hóa cộng đồng này, nét tính cách quan trọng nhất ở họ là sự trung thành, xả thân vì sự nghiệp chung của cộng đồng. Do vậy, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, họ vẫn nhất mực tuân theo sự chỉ dẫn của người đứng đầu dù có phải hy sinh cả tính mạng của mình.

    0 Trả lời 02/12/22
    • Chàng phi công
      Chàng phi công

      câu 2:

      Thần thoại Hy Lạp là tập hợp những huyền thoại và truyền thuyết của người Hy Lạp cổ đại liên quan đến các vị thần, các anh hùng, bản chất của thế giới, và nguồn gốc cũng như ý nghĩa của các tín ngưỡng, các nghi lễ tôn giáo của họ. Chúng là một phần của tôn giáo Hy Lạp cổ đại

      Trong truyện, người Hi Lạp lấy mình làm thước đo vũ trụ, dùng tưởng tượng để giải thích tự nhiên và chinh phục nó cho thỏa nguyện vọng của mình. Tư tưởng của thần thoại (ý thức hệ) là “chủ nghĩa thần linh”. Mọi hiện tượng và vật thể đều được gán cho sức sống và sức mạnh thần bí .

      0 Trả lời 02/12/22
      • Chít
        Chít

        thanks bạn

        0 Trả lời 02/12/22

        Văn học

        Xem thêm