Văn mẫu lớp 4: Viết thư cho bạn bè người thân kể về ước mơ làm cô giáo của em

Viết thư cho bạn bè người thân kể về ước mơ làm cô giáo của em

Văn mẫu lớp 4: Viết thư cho bạn bè người thân kể về ước mơ làm cô giáo của em bao gồm các bài viết thư mẫu hay giúp các em củng cố vốn từ, rèn luyện thêm kỹ năng viết văn và cách hoàn thành những bài văn viết thư lớp 4. Sau đây mời các thầy cô cùng các em học sinh tham khảo.

Bài văn mẫu kể về ước mơ trở thành cô giáo - Tập làm văn lớp 4

Bài tham khảo 1

Hà Nội, ngày... tháng... năm...

Chào Hương!

Mình là Vân, bạn cùng bàn với cậu đây mà. Từ ngày cậu chuyển trường, hôm nay mình mới có dịp viết thư cho cậu.

Lời đầu thư, cho mình gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới gia đình cậu nhé! Cậu có khỏe không? Tình hình trường mới, lớp mới của cậu thế nào? Có vui bằng lớp của mình không? Cậu đã quen được nhiều bạn mới chưa? Cậu nhớ viết thư kể cho mình nghe với nhé!

Hương đã bao giờ nghĩ lớn lên mình sẽ làm nghề gì chưa? Còn mình, mình chỉ mong sau này sẽ được trở thành một cô giáo, đứng trên bục giảng dạy những bài học thật hay cho các em nhỏ. Mình mong học sinh sẽ yêu quý mình như mình vẫn yêu kính cô giáo Giang vậy. Rồi đây sẽ có nhiều thế hệ học trò lớn lên, trưởng thành nhờ bàn tay dìu dắt của mình. Nhưng muốn thực hiện được giấc mơ này, trước hết mình cần học thật giỏi Hương nhỉ? Cậu có muốn trở thành cô giáo giống như mình không? Hãy cho mình biết nhé!

Thôi thư đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Mình xin chúc cậu và gia đình luôn khỏe. Nhớ viết thư cho mình nhé.

Bạn của cậu:

Vân

Nguyễn Thanh Vân

Bài tham khảo 2

Hà Nội, ngày... tháng.... năm....

Huyền Trâm thân mến!

Mình mới nhận được thư của cậu sáng nay. Đọc thư cậu xong, mình rất vui. Dạo này mình rất khỏe, việc học tập cũng khá ổn. Môn Toán của mình đã khá hơn, còn môn Tiếng Việt mình đã vượt lên xếp thứ nhất đấy nhé.

Trâm còn nhớ hồi xưa chúng mình chơi trò viết ước mơ vào chai thủy tinh rồi chôn dưới gốc cây không? Hồi đó thật là vui phải không? Nhớ lúc đó mình ghi ước mơ trở thành Thủy thủ mặt trăng, nghĩ lại hồi đấy mình thật là trẻ con quá. Bây giờ lớn hơn rồi, đã hiểu biết hơn, mình rất muốn trở thành một cô giáo dạy văn như mẹ mình. Hằng ngày, thấy mẹ miệt mài soạn giáo án, đọc tài liệu, tập bình thơ văn, mình rất thích. Có lẽ từ bé đã được nghe mẹ kể chuyện văn chương nên nghề văn đã ăn sâu trong tâm trí mình. Mình yêu môn văn lắm, mình thích đọc sách và bình chúng, mình cũng rất yêu trẻ con nữa. Nghề giáo viên dạy văn có lẽ là hợp với mình nhất, cậu có nghĩ như vậy không? Cậu có ước mơ gì cho tương lai chưa? Viết thư kể mình nghe nhé!

Chúc cậu luôn mạnh khỏe và học giỏi. Mình sẽ chờ hồi âm của cậu.

Bạn thân của cậu:

Thục Trinh

Đặng Thục Trinh

Đánh giá bài viết
274 10.039
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

Xem thêm