Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễnn Kiềii Phươngg Thuu Văn học lớp 9

Vì sao dòng thơ thứ 2-3 khổ 5 trong bài Bếp lửa tác giả không dùng hình ảnh bếp lửa

mà lại dùng ngọn lửa?

3
3 Câu trả lời
  • SandwichPMVN
    SandwichPMVN Từ hình ảnh bếp lửa ở câu trên, tác giả đã chuyển thành hình ảnh ngọn lửa trong lòng bà. Như thế, bếp lửa không chỉ được nhen lên bằng nhiên liệu củi rơm thông thường mà còn được nhen lên từ ngọn lửa của sức sống, lòng yêu thương luôn ủ sẵn trong lòng bà, của niềm tin dai dẳng, bền bỉ và bất diệt. Ngọn lửa là những kỉ niệm ấm lòng, là niềm tin thiêng liêng kì diệu nâng bước cháu trên suốt chặng đường dài. Ngọn lửa là sức sống, lòng yêu thương, niềm tin mà bà truyền cho cháu. Chính vì vậy, sự chuyển từ bếp lửa sang ngọn lửa giúp tình yêu của bà dành cho con cháu trở nên hữu hình, giản dị, có sức bền bị và mãnh liệt hơn bao giờ hết.
    0 Trả lời 05/01/23
    • SandwichPMVN
      SandwichPMVN Ngọn lửa là những kỉ niệm ấm lòng, là niềm tin thiêng liêng kì diệu nâng bước cháu trên suốt chặng đường dài. Ngọn lửa là sức sống, lòng yêu thương, niềm tin mà bà truyền cho cháu. Chính vì vậy, sự chuyển từ bếp lửa sang ngọn lửa giúp tình yêu của bà dành cho con cháu trở nên hữu hình, giản dị, có sức bền bị và mãnh liệt hơn bao giờ hết.
      0 Trả lời 05/01/23
      • Heo Ú
        0 Trả lời 07/01/23
        Tìm thêm: Bếp lửa

        Văn học

        Xem thêm