Hoang Pham Kim Văn học lớp 6

Viết bài văn ngắn gọn nói về kỉ niệm một chuyến đi xa

3
3 Câu trả lời
  • Đường tăng
    Đường tăng

    Nghỉ hè vừa qua, em có một chuyến du lịch Sapa cùng cả gia đình. Em háo hức lắm vì kế hoạc đã được lên sẵn từ khi em vừa biết kết quả bài kiểm tra cuối năm học.

    Trước ngày đi, mẹ và bà nội dẫn chúng em đi mua thêm đồ dùng và quần áo. Chúng em cũng được phép chọn một số loại đồ ăn vặt để mang theo. Đêm trước ngày đi, em và em trai đã rất hào hứng, hai đứa tự sắp xếp đồ đạc để mang theo. Em đã mang hai bộ quần áo em thích nhất trong tủ đồ từ trước đến nay, và một chiếc váy mẹ mới mua cho. Ngoài ra, một số vật dụng cá nhân em cũng xếp gọn trong một hộp đồ dùng để xếp vào vali. Sáng hôm sau, cả nhà thức dậy từ 5 giờ sáng. Nhà cô chú Hai em cũng đã có mặt, mẹ em và cô Hai chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Xong xuôi, mọi người kiểm tra hành lí lại một lượt. Em phụ cả nhà xách đồ ra xe. Bố em đã thuê một chiếc xe lớn, có 9 chỗ ngồi để đưa cả gia đình đi. Thời gian đi lên Sapa ước tính khoảng 6 giờ đồng hồ. Trên đường đi, không khí trong xe rất vui vẻ. Hai đứa em của em thi nhau hát những bài hát học được ở trường mẫu giáo. Bà, mẹ và cô Hai trò chuyện rất vui, còn bố và chú thì thay phiên nhau lái xe cho đỡ mệt. Dọc đường, xe còn dừng lại để cả nhà ăn trưa cho đỡ đói.

    Lên đến nơi là khoảng hơn một giờ chiều. Bố đã đặt xong phòng nhà nghỉ. Một phòng cho bố mẹ, một phòng cho gia đình cô chú Hai, và một phòng cho bà nội và chúng em. Em sắp xếp va li ngay ngắn, bỏ ra những đồ dùng cần thiết. Vì đi xe đường dài rất mệt nên mọi người đều nghỉ ngơi ngay. Đến chiều sau khi mọi người đã nghỉ ngơi và tắm giặt xong, cả nhà cùng nhau đi ăn tối tại một quán ăn ở Sapa. Tối đến, cả nhà lại đi chợ phiên, ngắm nhìn khung cảnh họp chợ đêm truyền thống. Đến ngày hôm sau, gia đình em xuất phát đi leo đỉnh Phansipang. Đầu tiên, cả nhà đi xe điện lên bến cáp treo. Ngồi trong khoang cáp treo, em được ngắm nhìn khung cảnh trời, mây mọi thứ trông thật mới lạ. Sau khi đi cáp treo, vì bà đã lớn tuổi, nên cả nhà thống nhất ngồi xe điện từ dưới lên đỉnh Phansipang. Đỉnh núi Phansipang được coi là nóc nhà Đông Dương, là đỉnh núi cao nhất của đất nước Việt Nam ta. Trên đỉnh núi, có cột cờ tổ quốc. Cảm giác thiên nhiên nơi đây thật hùng vĩ, tráng lệ và trang nghiêm. Hết một này trải nghiệm, hôm sau là ngày cuối cùng. Cả nhà đi phiên chợ sáng để ăn sáng, rồi mua một số thức quà về nhà cho bạn bè, họ hàng.

    Chuyến đi Sapa là chuyến đi xa nhất mà em được trải nghiệm. Ở đây, em đã được thử mặc bộ quần áo truyền thống của người dân tộc H'mông, được ăn những món ăn, hoa quả ngon và là đặc sản của địa phương. Đây là một chuyến trải nghiệm cùng gia đình đày thú vị và ý nghĩa. Em mong sau này, cả nhà sẽ có thêm những chuyến đi bổ ích nữa.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 18/11/22
    • Đinh Đinh
      Đinh Đinh

      Dàn ý:

      1. Mở bài

      - Nêu việc gợi nhớ lại chuyến đi xa

      2. Thân bài

      - Lí do nào em có chuyến đi đáng nhớ đó? / Em có chuyến đi đó nhân dịp gì?

      - Kể lại hành trình chuyến đi:

      + Khi biết tin sắp đi chơi xa

      + Trước ngay đi

      + Bắt đầu và trên đường đi,

      điểm đến.

      - Kể lại sự việc đáng nhớ hoặc miêu tả quang cảnh thiên nhiênnơi em đến

      3. Kết bài

      - Em nhớ nhất điều gì trong chuyến đi?

      - Suy nghĩ về bài học rút ra từ chuyến đi hoặc mong ước về những chuyến đi bổ ích, lí thú tiếp theo.

      0 Trả lời 18/11/22
      • Chuột nhắt
        Chuột nhắt

        thanks bạn nha ^^

        0 Trả lời 18/11/22

        Văn học

        Xem thêm