Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
milo Trân Văn học lớp 9

Bài văn thuyết minh về lễ hội Sầu riêng Krông Pắk

3
3 Câu trả lời
  • dnkd ♡
    dnkd ♡

    Bạn tham khảo bài viết tương tự nhé: https://vndoc.com/thuyet-minh-ve-mot-le-hoi-truyen-thong-o-que-huong-em-3643

    0 Trả lời 14/12/22
    • Trần Thanh
      Trần Thanh

      Tháng 9 vừa qua, UBND huyện Krông Pắk đã tổ chức lễ hội sầu riêng Krông Pắk. Đây là một hoạt động quảng bá hình ảnh vườn sầu riêng tại huyện đến toàn thể mọi người trên mọi miền đất nước.

      Lễ hội sầu riêng được tổ chức đây là lần đầu tiên, diễn ra trong ba ngày từ 1/9 - 3/9. Lễ hội diễn ra tại huyện Krông Pắk, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Không khí hân hoan, hứng khởi với những bà con nông dân làm vườn, trồng sầu riêng. Trong lễ hội, diễn ra năm hoạt động chính. Phần khai mạc với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắk khát vọng vươn lên”, với những tiết muck đặc sắc tái hiện lại quá trình gây dựng, chăm sóc, thu hoạch, tiêu thụ của bà con là vườn cây và cũng là niềm tin, khát vọng của người trồng sầu riêng về giá trị sản pẩm mang lại trong tương lai.

      Tiếp đến là các hoạt động bình chọn “Vườn Sầu riêng đẹp - Thân thiện môi trường” và thưởng thức sầu riêng tại vườn, hội chợ nông sản. Tại hội chợ giới thiệu các sản phẩm nông sản với nhiều gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến, xuất khẩu nông sản trong và ngoài tỉnh tham gia thu hút sự quan tâm của rất nhiều lượt khách đến tham quan. UBND huyện Krông Pắc đã ký kết bản ghi nhớ với các doanh nghiệp đăng ký đầu tư 24 dự án thuộc lĩnh vực du lịch, giáo dục, hạ tầng, cụm công nghiệp, chế biến nông sản.

      Lễ hội bế mạc với chủ đề "Hương sầu riêng trên dòng sông huyền thoại" đêm 3/9 sẽ chính thức khép lại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắk lần thứ nhất. Trong thời gian diễn ra hoạt động rất, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã nêu nhiều câu hỏi tìm hiểu cụ thể về các chương trình của lễ hội.

      Lễ hội sầu riêng là một hoạt động có ý nghĩa to lớn, nhằm quảng bá cho sản phẩm trái cây chính là sầu riêng, cũng như những loại trái cây nông sản khác. Huyện Krông Pắk sẽ tiếp tục được chào đón nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với địa phương, góp phần để Krông Pắc phát huy lợi thế, phát triển nhanh, bền vững.

      Trả lời hay
      16 Trả lời 14/12/22
      • Cún ngốc nghếch
        Cún ngốc nghếch

        Dàn ý:

        1. Mở bài

        - Giới thiệu chung về lễ hội sầu riêng.

        2. Thân bài

        *Lịch sử lễ hội:
        - Lễ hội bắt nguồn từ đâu, và có từ bao giờ?

        * Thời gian diễn ra:

        - Ngày tháng nào trong năm?

        - Quy mô: Địa phương / tỉnh thành / cả nước

        * Hình thức : Chia làm 5 hoạt động chính
        - Lễ khai mạc với chủ đề gì?

        - Phần thi bình chọn cho vườn sầu riêng đẹp - thân thiện với môi trường

        - Hội chợ trưng bày

        - Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư

        - Lễ bế mạc.

        * Trong thời gian diễn ra hoạt động,đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã nêu nhiều câu hỏi tìm hiểu cụ thể về các chương trình của lễ hội.

        * Ý nghĩa của lễ hội sầu riêng:

        - Lễ hội là cơ hội để quảng bá thương hiệu, định hướng nông dân sản xuất sầu riêng an toàn, bền vững một cách có tổ chức, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường xuất khẩu chính ngạch…

        3. Kết bài:

        - Lễ hội sầu riêng là một hoạt động có ý nghĩa to lớn, nhằm quảng bá cho sản phẩm trái cây chính là sầu riêng, cũng như những loại trái cây nông sản khác.

        -Huyện Krông Pắc sẽ tiếp tục được chào đón nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với địa phương, góp phần để Krông Pắc phát huy lợi thế, phát triển nhanh, bền vững.

        Trả lời hay
        3 Trả lời 14/12/22

        Văn học

        Xem thêm