Như Quỳnh Văn học lớp 8

Viết bài văn biểu cảm về một sự việc khiến em có ấn tượng sâu sắc

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Đi Bộ
    Gấu Đi Bộ

    thanks mọi ng

    Trả lời hay
    3 Trả lời 09/12/22
    • Điện hạ
      Điện hạ

      Những ngày tết, khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam xinh tươi như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Tết đến đem theo những hy vọng về một năm mới may mắn, tốt đẹp hơn.

      Mùa xuân đến, Tết đã gõ của mọi nhà, niềm vui nhân đôi, hạnh phúc bội phần. Trẻ em háo hức mong chờ Tết đến. Người lớn lại bận rộn chuẩn bị cho Tết. Những lá cờ Tổ quốc được treo cao trước cổng mỗi nhà, đỏ tươi, bay phấp phới giữa bầu trời tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi. Ngoài đường người đi mua sắm tấp nập. Tiếng cười nói, bán mua cho một cái tết đủ đầy vang lên đầy ắp những đường ngõ. Mấy đứa trẻ con nô đùa quanh những hàng bán pháo bông. Em cảm thấy không khí ngày tết thật tuyệt vời biết bao.

      Chiều ba mươi Tết năm ấy, cả nhà quây quần cùng nhau làm cơm chuẩn bị cho bữa cơm tất niên buổi tối. Chợt, bố em từ bên ngoài về, trên xe chờ một chậu cây hoa đào. Em còn nhớ lúc đó, mình đã vui mừng đến mức nhảy cẫng lên vì thích thú. Những năm trước đó, trong kí ức của em, hoa đào ngày tết ở nhà em chỉ có và được cắm trên ban thờ, là những cành đào tăm lẻ mẹ mua ngoài chợ. Nhưng năm ấy, đó là năm đầu tiên gia đình em đón tết với một chậu cây hoa đào thực sự. Em thích thú, mang những món đồ có thể trang trí treo lên cây đào. Tết năm ấy, dường như em cảm nhận được nhiều hơn cái không khí náo nức, rộn ràng.

      Tối ba mươi Tết, cả nhà quây quần bên bữa cơm tất niên. Vào khoảnh khắc giao thừa, mọi người đều hân hoan trong niềm vui, hạnh phúc cho một khởi đầu “An khang thịnh phượng” hay “Vạn sự như ý”. Những ngày tết thật hạnh phúc khi cả gia đình được quây quần bên nhau. Không khí ấm áp của ngày tết cổ truyền khiến em cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

      Trả lời hay
      2 Trả lời 09/12/22
      • Đậu Phộng
        Đậu Phộng

        Lập dàn ý chung cho bài viết:

        – Mở bài: Giới thiếu về sự việc mà em muốn bày tỏ tình cảm, suy nghĩ

        Bày tỏ tình cảm, ấn tượng ban đầu của em về sự việc đó.

        – Thân bài

        + Giới thiệu chung: Sự việc đó là gì? Xảy ra ở đâu? Khi nào?

        + Kể lại diễn biến sự việc theo một trình tự nhất định:

        + Điều gì khiến em cảm thấy ấn tượng nhất?

        + Trình bày cảm xúc, suy nghĩ về sự việc đó: vui vẻ, hạnh phúc hay bất ngờ.

        + Vì sao em lại có cảm xúc, suy nghĩ đó?

        – Kết bài: Khẳng định lại tình cảm, suy nghĩ của em đối với sự việc được kể.

        Trả lời hay
        1 Trả lời 09/12/22

        Văn học

        Xem thêm