Nga Truơng Văn học

Viết bài văn kể về một trải nhiệm đáng nhớ

4
4 Câu trả lời
  • Lanh chanh
    Lanh chanh

    Trải nghiệm mà em luôn nhớ mãi không thể quên được, chính là một kỉ niệm đã xảy ra với em cách đây cũng đã hơn ba năm rồi.

    Hôm ấy là một buổi chiều thứ bảy bình thường, sau khi học bài xong, em bắt đầu làm một số công việc nhà theo lời mẹ dặn. Tuy nhiên, khi chuẩn bị bắt tay vào làm, thì cái Hà - bạn thân của em lại sang rủ đi chơi. Sẵn tính ham chơi, em liền đồng ý và theo bạn đi ngay. Đến lúc trở về nhà, trời đã muộn mà những việc được giao vẫn chưa hoàn thành. Sợ bị mắng, em đã nằm lên giường, giả vờ bị đau bụng.

    Quả nhiên, mẹ đã rất lo lắng, vội vã đi mua thuốc, chườm khăn ấm lên bụng cho em. Tuy nhiên, khi ra hiệu thuốc, mẹ đã nghe người ta kể rằng có thấy em đi chơi chiều nay chứ không phải ở nhà. Thế là lời nói dối đã bị phát hiện. Lúc ấy, em vô cùng xấu hổ và ân hận. Em lí nhí xin lỗi mẹ và khóc nức nở. Thật may, mẹ đã tha thứ cho em. Dù vậy, em vẫn khắc ghi mãi lời mẹ dạy dỗ, để không tái phạm nữa.

    Sau lần đó, em đã bớt ham chơi hơn, vâng lời bố mẹ dặn. Đặc biệt là bỏ hẳn tính nói dối. Tất cả là nhờ vào trải nghiệm lần đó.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 22/03/23
    • Hương giang
      Hương giang

      Khó nha

      0 Trả lời 22/03/23
      • Thiên Bình
        Thiên Bình

        Sinh ra và lớn lên tại một ngôi làng chài ven biển. Em đã có rất nhiều những trải nghiệm tuyệt vời tại nơi đây. Nhưng đáng nhớ nhất, thì phải nói đến một câu chuyện buồn đã diễn ra cách đây cũng hơn ba năm rồi.

        Hồi đấy, em mới chỉ là một cậu học sinh lớp 3 nghịch ngợm và hiếu động. Vì sống gần biển, nên em và các bạn của mình ai cũng biết bơi cả. Những buổi chiều được nghỉ học, chúng em sẽ kéo nhau ra biển để tắm mát, ngụp lặn và chờ thuyền đánh cá trở về. Chuyện sẽ chẳng có gì đặc biệt, nếu em không làm nên một điều ngốc nghếch.

        Hôm đó, khi cả nhóm đang chơi đùa trên bãi cát, thì thằng Hí quân sư lại nghĩ ra một cuộc thi cho cả nhóm. Nó bảo, bây giờ mọi người sẽ xuống biển, xem ai có thể nín thở dưới nước được lâu nhất. Quán quân, sẽ trở thành trưởng của cả nhóm chơi xóm này. Phần thưởng oai phong đó khiến cả nhóm em đều sáng mắt lên, hồ hởi tham gia. Còn em đương nhiên cũng không ngoại lệ. Trong những người xuống nước lúc đó, em có hai đối thủ đáng gờm là Quân và Mạnh. Lâu nay cả ba chúng em vẫn luôn được xem là những người bơi lội giỏi nhất, bất phân thắng bại. Thế nên cuộc thi tưởng bé xíu này lại có ý nghĩa vô cùng to lớn.

        Với sự hiếu thắng đầy mình, em đã bắt đầu lặn xuống nước với sự quyết tâm lớn. Sau khoảng mấy mươi giây, một số đối thủ yếu đã dừng cuộc chơi. Dần dần, mọi người ngoi lên mặt nước nhiều hơn, người còn lặn được cũng không nhiều nữa. Và rồi, sau sự bỏ cuộc đầy tiếc nuối của mọi người, thì chỉ còn em và Mạnh. Lúc ấy, em thực sự đã gần như hết sạch hơi rồi, khó kiên trì tiếp được nữa. Nhưng nhìn thấy đối thủ của mình còn đang tiếp tục cố gắng, và chiến thắng sắp đến rồi. Em lại quyết không chịu bỏ cuộc. Em cố nghiến răng chịu đựng cảm giác tức ngực, khó thở như muốn nổ tung của phổi để trụ lại. Thế nhưng, mọi thứ dường như dần đi ra ngoài tầm kiểm soát. Mắt em tối dần và đầu thì xoay vòng, xoay vòng. Em đã lịm đi vì thiếu ôxi.

        Lúc tỉnh lại, em đã nằm ở trên giường của trạm xá, mặc áo quần khô ráo sạch sẽ. Thấy em tỉnh dậy, bố và mẹ liền chạy lại, đôi mắt đỏ hoe mà mắng em liên tục. Em biết bố mẹ đã rất lo cho em. Sự hối hận về tính hiếu thắng chiếm trọn tâm trí em. Một lát sau, cả nhóm bạn kéo vào trạm xá thăm em. Nhìn thấy Mạnh, em liền cảm thấy thật ái ngại và xấu hổ. Nhưng em vẫn lấy hết dũng khí, nhìn thẳng vào cậu ấy để chúc mừng. Hành động đó của em khiến mọi người ngạc nhiên, bởi ai cũng biết rõ về sự hiếu thắng quá mức của em trước giờ.

        Từ trải nghiệm lần đó, em trở nên khác hẳn. Em đã bỏ đi dần được sự hiếu chiến ngốc nghếch của bản thân, để không làm những điều dại dột nữa. Bởi em biết rằng, an toàn của bản thân mình luôn quan trọng hơn tất cả mọi thứ.

        0 Trả lời 23/03/23
        • Quỳnh Trâm
          0 Trả lời 23/03/23

          Văn học

          Xem thêm