Hưng Gia Văn học Lớp 9

Viết bài văn nêu cảm nghĩ về tuổi học trò.

Tiếng ve ngân vang, hay góc phượng giữa sân trường có lẽ là hình ảnh quen thuộc của các bạn học sinh, nó báo hiệu cho 1 mùa chia tay với trường lớp với thầy cô. Giờ đây những hình ảnh quen thuộc lại được gói gọn trong thước phim quay chậm của tuổi học trò, của thanh xuân.

3
3 Câu trả lời
  • Phan Thị Nương
    Phan Thị Nương

    Thời cắp sách tới trường là khoảng thời gian đẹp nhất, thời của tuổi mộng mơ, của những ý tưởng vụt đến rồi vụt đi, của cả sự ngỗ nghịch. Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta gọi mái trường là “ngôi nhà thứ hai” của mỗi con người. Bởi ở đó chúng ta được tiếp nhận tri thức, được rèn luyện đạo đức, nó còn là nơi gieo mầm ước mơ, biến ước mơ thành hiện thực, cho ta cảm nhận được tình thầy trò, bạn bè khăng khít.

    Năm nào cũng vậy, mỗi khi nghe tiếng ve râm ran, mỗi khi trông thấy những chùm hoa phượng nở đỏ rực, rồi những chùm bằng lăng tím rợp cả một góc sân trường, ấy cũng là lúc ta biết rằng một năm họci sắp kết thúc. Những điều thân thuộc ấy báo hiệu rằng thời điểm chia tay thầy cô, rời xa bạn bè và mái trường đã tới, giờ đây những hình ảnh quen thuộc lại được gói gọn trong thước phim quay chậm của tuổi học trò, của thanh xuân nhiệt huyết. Một năm học với biết bao kỉ niệm đẹp, với những tháng ngày miệt mài học tập trên lớp. Những buổi hoạt động ngoại khóa, những ngày cũng nhau luyện tập cho hoạt động của trường. Rồi những khi quậy phá nghịch ngợm để thầy cô phải lo lắng. Những buổi sinh hoạt lớp, những giờ ra chơi đám học trò quây quần trò chuyện. Tất cả đều là những ngày tháng qua đi rồi và chỉ còn đọng lại trong kí ức của mỗi người.

    Thời gian thấm thoắt thoi đưa, chỉ sau một vài ngày nữa thôi, kì thi chuyển cấp sẽ đến. Năm học kết thúc cũng là lúc khép lại chặng đường thời trung học cơ sở của chúng em. Lặng nhìn về rặng phi lao sau trường - nơi luôn là điểm hẹn lý tưởng để tránh nắng, tránh nóng của cả lớp trong những giờ học giáo dục thể chất. Em yêu lắm sân trường này, mỗi khoảng đất, mỗi chiếc ghế đá đều in dấu những kỷ niệm đẹp cùng các bạn. Những dãy nhà A, B, D, những dãy hành lang luôn tràn đầy tiếng cười của các bạn học sinh. Biết rồi ai cũng sẽ phải lớn, phòng học sớm muộn cũng sẽ dành cho các em khoá sau nhưng thật không muốn rời xa thời nô đùa nghịch ngợm này.

    Mái trường - Ngôi nhà thứ hai luôn là nơi lưu lại những dấu ấn đáng nhớ nhất cuộc đời mỗi con người. Ở nơi đó, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em gắn bó với nhau như ruột thịt và cùng nhau tạo nên những kỉ niệm khó phai. Suốt những năm tháng cắp sách đến trường, chúng em vẫn luôn cùng nhau đồng hành. Sau này, khi chia xa, em mong rằng mỗi một cá nhân trong lớp sẽ đều luôn ghi nhớ những kỉ niệm khi còn học dưới mái trường trung học cơ sở.

    0 Trả lời 10:49 29/05
    • Thỏ Bông
      Thỏ Bông

      Dàn ý:

      a. Mở bài:

      - Nói về mái trường, thầy cô và bạn bè

      b. Thân bài:

      - Nói về những kỉ niệm với thầy cô, bạn bè

      - Những kỉ niệm với cảnh vật dưới mái trường

      - Nêu những tình cảm, cảm xúc của bản thân

      c. Kết bài:

      - Nhấn mạnh lại vấn đề và tình cảm, cảm xúc của em về tuổi học trò

      0 Trả lời 10:58 29/05
      • Bi
        0 Trả lời 11:00 29/05

        Văn học

        Xem thêm