Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Huy Thái Văn học lớp 7

Viết bài văn nêu cảm xúc của em về quê hương mình đang từng bước đổi mới

theo các gợi ý.

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Bông
    Gấu Bông

    Dàn ý:

    * Mở đoạn: Giới thiệu vài nét khái quát về quê hương hoặc nơi em đang ở.

    * Thân bài

    - Kể khái quát về khung cảnh nơi quê hương em:

    + Quê hương của em ở đâu? đó là nơi thành thị hay nông thôn, hay vùng nào của Việt Nam?

    + Quê hương em có những cảnh đẹp gì?

    - Kể chi tiết những nét đặc trưng ở quê em.

    + Quê em có truyền thống / nét văn hóa / làng nghề gì?

    + Con người nơi đây như thế nào?

    + Cuộc sống nơi đây yên bình, giản dị hay nhộn nhịp, tấp nập?

    - Viết về sự đổi mới của quê hương mình:

    + Thời gian gần đây (một vài năm trở lại đây) quê hương em đã có sự đổi mới như thế nào?

    + Sự đổi mới ấy có hài hòa, có phù hợp với truyền thống văn hóa từ xưa đến nay của quê hương em hay không?

    + Em có suy nghĩ gì về sự thay đổi đó của quê hương mình?

    3. Kết đoạn:

    - Nêu những suy nghĩ, tình cảm của bản thân em dành cho quê hương mình.

    0 Trả lời 03/01/23
    • Phước Thịnh
      Phước Thịnh

      Quê hương ta - nơi gắn bó sâu nặng từ thuở lọt lòng, nơi nuôi dưỡng tuổi thơ ta chân thành và mộc mạc. Quê hương của mỗi người, đó là nơi ai cũng sẽ nhớ về.

      Làng em là một ngôi làng nhỏ nằm ở một huyện ngoại thành Hà Nội. Cuộc sống nơi đây rất thanh bình và dân dã. Con người nơi đây có lối sống rất chân phương, giản dị. Họ đều là những người nông dân chân chất thật thà, với cuộc sống và các công việc đồng áng ruộng vườn hàng ngày bình dị. Làng quê em rất nổi tiếng với nghề làm nón truyền thống. Đó là một nét văn hóa mà người dân nơi đây vẫn còn giữ nguyên vẹn từ ngày xưa đến bây giờ.

      Tuy nhiên, dưới sự thay đổi của thời đại, trong thời gian chuyển mình của đất nước thì ngôi làng nhỏ của em cũng dần có sự thay đổi mới. Những ngôi nhà mái ngói san sát dần được thay đổi diện mạo, trở thành những ngôi nhà hai, ba hay thậm chí bốn tầng. Một số mảnh ruộng có vị trí khá đẹp cũng dần được quy hoạch lại để xây nên những nhà máy nhỏ phục vụ nghề làm nón truyền thống cũng như những công việc khác. Những người con xa xứ trở về đây lập nghiệp, mở thêm một số văn làm việc nhỏ. Đó đều là những thay đổi tích cực, góp phần hiện đại hóa cho quê hương em. Quê hương em đang ngày một tiến bộ, ngày một đi lên. Tuy nhiên, những sự thay đổi đó là cần thiết để làm cho làng quê ngày một giàu và đẹp, để cho đời sống người dân nâng cao và có nhiều công ăn việc làm hơn. Em hoàn toàn tự hào về quê hương mình - không đánh mất nét văn hóa truyền thống, và nâng cao giá trị vật chất, tinh thần cho người dân quê hương.

      Với mỗi người, quê hương mang một ý nghĩa khác nhau. Nhưng dù là với ý nghĩa nào, đó đều là chân tình đơn sơ nhất mà ta dành cho quê hương của mình. Va mỗi sự đổi mới của quê hương là góp phần làm cho đất nước tân tiến, mạnh mẽ đứng vững hơn. Em cảm thấy rất vui và tự hào vì quê hương mình cũng đang góp một phần công sức cho đất nước phát triển.

      0 Trả lời 03/01/23
      • 1m52
        0 Trả lời 03/01/23

        Văn học

        Xem thêm