Linh Đức Văn học

Viết bài văn tả biển ở nhà em

3
3 Câu trả lời
  • Cự Giải
    Cự Giải

    Khi tiếng ve bắt đầu xôn xao trên những tán cây, những chùm phượng vĩ vở đỏ rực nơi góc sân trường cũng là lúc báo hiệu một mùa hè tới. Và kì nghỉ hè này đối với em rất đặc biệt bởi sau kì nghỉ này em sẽ bước chân vào một bậc học mới với những người thầy cô và bạn bè mới. Chính vì vậy, bố mẹ quyết định thưởng cho em một chuyến đi nghỉ mát tại biển Sầm Sơn cùng với gia đình những người bạn của bố mẹ. Em vô cùng háo hức chờ đến ngày được đi biển chơi.

    Ngày hôm đó, đúng bảy giờ sáng xe xuất phát và khoảng trưa thì đã đến nơi. Sau đó, em cùng bố mẹ đến khách sạn nhận phòng và cất đồ đạc rồi cùng mọi người đi ăn trưa. Kết thúc bữa trưa, mọi người về phòng nghỉ ngơi và hẹn nhau buổi chiều sẽ đi ra tắm biển.

    Chiều đến, trên quãng đường đi ra biển em đầy tò mò, vui sướng vì sắp được nhìn thấy biển. Ôi, thật kì diệu! Em đang được đứng trước một bãi biển rộng lớn, tưởng chừng như không có điểm kết thúc. Bầu trời hôm ấy trong xanh, ánh nắng không quá gay gắt. Nước biển ở đây rất sạch, tưởng chừng như có thể nhìn xuống đáy biển vậy. Em còn nhìn thấy được từng con sóng vỗ vào bờ, thật ồn ào nhưng đầy mạnh mẽ. Nhìn ra xa xa, bầu trời và biển như tiếp giáp nhau. Bên cạnh bãi biển là núi Trường Lệ đứng sừng sững và chạy dài theo bờ biển. Ở cạnh đó còn có bãi tắm Tiên Ẩn, cuối bãi là đền Độc Cước cổ kính lâu đời, toạ lạc trên một ngọn núi đá. Tất cả những cảnh vật ấy thật đẹp, giống như những bức ảnh mà em được xem trên báo vậy.

    Lúc này, bãi biển thật đông người. Tiếng nói, tiếng cười cùng với âm thanh từ thiên nhiên hoà quyện vào nhau vang khắp không gian. Mọi người thích thú chơi đùa với làn nước mát lành, trẻ em vui vẻ nghịch cát,thích thú xây những toà lâu đài. Em được bố mẹ sắm cho một chiếc phao để ra biển. Sau khi chuẩn bị xong, em được xuống biển để hoà mình vào làn nước mát lạnh dễ chịu ấy. Em rất vui và mong sẽ có nhiều cơ hội được đi biển chơi vì em rất thích nơi này.

    Chuyến du lịch kéo dài hai ngày một đêm nhanh chóng qua đi và để lại trong lòng em chút tiếc nuối. Chuyến đi này hơi ngắn nhưng vô cùng đáng nhớ với em bởi đây là lần đầu được đi biển. Em sẽ cố gắng học thật tốt để kì nghỉ hè tới sẽ tiếp tục được đi chơi biển cùng với bố mẹ.

    0 Trả lời 06/02/23
    • Gấu Bông
      Gấu Bông

      Đất nước ta vô cùng nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp được trải dài khắp các vùng từ Bắc tới Nam. Từ bãi biển Đồ Sơn của Hải Phòng, biển Sầm Sơn của Thanh Hoá tới Biển Vũng Tàu... Một trong số những bãi biển đẹp của Việt Nam ta không thể không nhắc đến biển Nha Trang - nơi có bãi biển với làn nước xanh trong cùng bờ cát trắng muốt. Khi tới đây, chắc hẳn các bạn sẽ đắm chìm vào vẻ đẹp của nó.

      Nói Nha Trang là một viên ngọc xanh quả không sai bởi vẻ đẹp thiên nhiên và khí hậu tuyệt vời ở nơi đây. Đây là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng bậc nhất bởi một đường bờ biển dài, làn nước trong xanh có thể nhìn xuống tận đáy biển. Sóng biển Nha Trang chỉ gơn nhẹ, lăn tăn như để điểm tô thêm những âm thanh nhẹ nhàng cho bản nhạc của thiên nhiên. Ở nơi xa xa, thấp thoáng ẩn hiện bóng những con tàu đánh cá của các ngư dân. Bên bờ biển là những dải cát trắng mịn với những hàng dừa đang đung đưa, rì rào như đang thì thầm nói chuyện cùng nhau. Trên bầu trời xanh không một gợn mây, ông mặt trời đang chiếu xuống mặt biển những tia nắng rực rỡ làm làn nước biển trở lên lấp lánh như đang có hàng ngàn viên kim cương toả sáng. Lúc này, cảnh biển Nha Trang như một bức hoạ tuyệt đẹp được tạo ra từ bàn tay một người hoạ sĩ tài ba. Khi đến với biển Nha Trang, chúng ta còn được hoà mình vào làn nước biển mát lạnh, bạn sẽ cảm hấy thật thư giãn sau những căng thẳng mệt mỏi của cuộc sống.

      Nha Trang mỗi thời điểm trong ngày lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Khi bình minh lên, nơi đây mang một vẻ đẹp bình yên với khoảnh khắc vô cùng kì diệu mà tọ hoá ban tặng. Khi chiều đến, nơi đây thật sôi động, tràn đầy năng lượng với những hoạt động vui chơi diễn ra trên biển. Đến khi hoàng hôn tới, nơi đây lại quay về với dáng vẻ tĩnh lặng, đến mức mà chúng ta chỉ có thể nghe được tiếng rì rào của hàng cây cùng tiếng sóng vỗ êm đềm. Khi màn đêm buông xuống, Nha Trang lại như khoác lên mình một chiếc áo đen được tô điểm những ánh đèn đầy màu sắc.

      Thiên nhiên xung quanh chúng ta đều ẩn chứa những vẻ đẹp tiềm tàng, cần phải khám phá dần dần mới thấy được hết cái đẹp ấy. Mong rằng mọi người sẽ góp sức mình để giữ gìn cảnh quan của Nha Trang, để nơi đây ngày càng phát triển hơn nữa.

      0 Trả lời 06/02/23
      • ๖ۣۜSིT_ lười nghĩ
        ๖ۣۜSིT_ lười nghĩ

        Xem thêm một số bài văn nè: https://vndoc.com/cac-bai-van-mau-ta-canh-bien-153123

        0 Trả lời 06/02/23

        Văn học

        Xem thêm