Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
quach Thuyduong Văn học

Viết bài văn thuật lại một sự kiện

3
3 Câu trả lời
  • Sư tử hà đông
    Sư tử hà đông

    Ngày mồng 10 tháng 3 Âm Lịch, em được cùng bố mẹ đến Phú Thọ, tham gia lễ hội Đền Hùng.

    Đây là ngày hội vô cùng lớn của nước ta, được tổ chức với quy mô lớn và rất nhiều người tham dự. Tất cả mọi người đến đây với lòng thành kính, biết ơn dành cho các Vua Hùng - những người đã có công dựng nước.

    Từ khắp nơi, dòng người náo nức đổ về Đền Hùng. Họ mặc những bộ trang phục truyền thống, lịch sự, mang theo các mâm lễ cúng để thắp hương tưởng nhớ các vị vua vĩ đại. Gia đình em cũng thế. Bố và mẹ cùng nhau bưng mâm lễ gồm gà, xôi và hương, còn em thì ôm túi của mẹ đi sát hai người. Đường lên đền là những bậc thang dài, nhưng chẳng ai than vãn gì cả. Dòng người đến tham gia lễ hội đông đúc vô cùng, nên cứ phải đi từng bước một.

    Xung quanh đền, là rừng núi bao la hùng vĩ. Sau phần lễ, mọi người thường cùng nhau tham quan và chụp ảnh kỉ niệm. Cùng với đó, còn có thể tham gia các hội tổ chức ở chân đền. Các hoạt động văn hóa ấy giúp lễ hội bớt phần buồn tẻ, đồng thời tạo sức hấp dẫn để thu hút thêm khách du lịch đến đây.

    Lễ hội Đền Hùng thực sự là một ngày hội ý nghĩa. Vừa thể hiện được truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, vừa thắt chặt tình đoàn kết của mọi người.

    0 Trả lời 09/03/23
    • Ma Kết
      Ma Kết

      Sáng mồng 5 tháng 9, trường em chính thức tổ chức Lễ khai giảng để bắt đầu một năm học mới.

      Từ trước đó một tuần, mọi người đã rục rịch chuẩn bị cho sự kiện ý nghĩa này rồi. Chúng em đến trường, cùng nhau dọn vệ sinh lớp học, nhận sách vở và áo quần đồng phục để chờ đến ngày khai giảng. Chúng em còn cùng nhau tập dượt cho buổi lễ khai giảng nữa. Nào là sẽ tiến vào từ phía nào, vẫy tay ra sao. Tất cả khiến chúng em thêm xao động và mong chờ nhanh nhanh đến ngày diễn ra buổi lễ.

      Và rồi, trong sự mong chờ ngóng đợi của em cùng các bạn, ngày diễn ra lễ khai giảng đã đến. Từ 7h chúng em đã có mặt đông đủ để chuyện trò cùng nhau. Sân trường hôm nay khác lạ lắm. Những chiếc cờ và bóng bay được treo khắp nơi. Các thầy cô đều mặc áo dài và vest thật đẹp. Rất nhiều các thầy cô giáo cũ, các anh chị cựu học sinh, các cô chú phụ huynh cũng đến để tham gia buổi lễ. Bầu không khí hân hoan, rộn ràng náo nhiệt lạ lùng.

      Đúng 8h, buổi lễ chính thức bắt đầu. Đoàn học sinh lớp 6 chúng em tiến vào từ phía cổng trường, trong sự vỗ tay chào đón nhiệt liệt của tất cả mọi người. Sau đó, là màn hát Quốc ca, Đội ca của tất cả mọi người. Xong xuôi, chúng em ổn định vị trí để bắt đầu phần tiếp theo. Đó là các lời phát biểu của thầy cô, anh chị về cảm xúc trong ngày tựu trường và những mong muốn, mục tiêu cho năm học mới. Nghe những lời phát biểu ấy, em càng thêm rạo rực và mong nhanh được vào lớp học, được cố gắng phấn đấu cùng bè bạn. Giữa các phần phát biểu là các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn do các thầy cô và các anh chị biểu diễn. Tiết mục nào cũng hay và hấp dẫn, khiến mọi người vỗ tay không ngớt. Cuối buổi lễ, chính là phần tuyên bố bắt đầu năm học mới và tiếng trống khai trường của thầy hiệu trưởng.

      Kết thúc buổi lễ, chúng em trở về lớp để nhận thời khóa biểu rồi mới trở về nhà. Bạn nào cũng vui vẻ và phấn khởi. Bởi một năm học mới với bao hi vọng mới đã bắt đầu. Lễ khai giảng thực sự là một sự kiện trọng đại và ý nghĩa nhất trong một năm học đối với em.

      0 Trả lời 09/03/23
      • Nguyễn Sumi
        0 Trả lời 09/03/23

        Văn học

        Xem thêm