Đinh Nguyễn ngọc hiền Văn học

Viết bài văn về vấn đề ô nhiễm môi trường

Viết bài văn nghị luận ô nhiễm môi trường lớp 6

3
3 Câu trả lời
  • Thỏ Bông
    Thỏ Bông

    I. Mở bài

    - Giới thiệu vấn đề: Ô nhiễm môi trường là vấn đề gây nhức nhối và rất được quan tâm. Nó đang diễn ra ngày ngày hàng giờ và ngày càng trở nên phức tạp hơn rất nhiều.

    II. Thân bài

    a. Biểu hiện của ô nhiễm môi trường

    - Môi trường không khí đang bị ô nhiễm hết sức nặng nề, Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đã vượt quá ngưỡng mức cho phép về ô nhiễm không khí.

    - Ô nhiễm môi trường nước:

    + Nguyên nhân chính là do một số khu công nghiệp đã xả nước thải không qua xử lý ra môi trường.

    + Bên cạnh đó hiện tượng xả rác ra ao, hồ sông suối vẫn còn tồn tại ở rất nhiều nơi (dẫn chứng).

    - Ô nhiễm môi trường đất:

    + Hiện tượng đất nhiễm chì, nhiễm chất hóa học do thuốc trừ sâu đang trở thành một vấn nạn mà chúng ta vẫn đang tìm cách giải quyết.

    + Đặc biệt đối với những vùng đất thuộc các khu công nghiệp thì việc ô nhiễm môi trường đất đã trở thành vấn đề thường trực (dẫn chứng).

    b. Nguyên nhân của ô nhiễm môi trường

    - Ý thức của một số doanh nghiệp còn kém: Cố ý xả chất thải chưa qua xử lý vào môi trường, gây nên hiện tượng ô nhiễm môi trường nặng nề ở biển, sông.

    - Người dân xả rác thải dẫn đến tình trạng ô nhiễm diện rộng không kiểm soát được.

    - Sự quản lý của nhà nước còn nhiều yếu kém, hệ thống quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường vẫn còn nhiều lỗ hổng.

    c. Giải pháp hạn chế ô nhiễm môi trường

    - Cần có sự quản lý chặt chẽ của người nhà nước trong việc xử lý những doanh nghiệp cá nhân vi phạm.

    - Tăng cường tuyên truyền để cho nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường.

    - Đồng thời nêu rõ tác hại của ô nhiễm môi trường đối với hệ sinh thái, sức khỏe con người.

    III. Kết bài

    - Chúng ta, những thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước không thể làm ngơ trước những hiện tượng này.

    - Hãy hành động để bảo vệ môi trường bằng các biện pháp thiết thực nhất, hiệu quả nhất để bảo vệ môi trường. Đó là hành động ý nghĩa và cũng là việc làm để bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

    0 Trả lời 15:11 15/05
    • Song Ngư
      Song Ngư

      Môi trường sống luôn là vấn đề nhức nhối được con người quan tâm hàng đầu nhất là trong bối cảnh môi trường đang bị ô nhiễm và tàn phá nặng nề như hiện nay. Ô nhiễm môi trường là vấn đề gây nhức nhối và rất được quan tâm. Nó đang diễn ra ngày ngày hàng giờ và ngày càng trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Không khí nhiều khói bụi, nguồn nước ô nhiễm mang nhiều mầm bệnh nguy hiểm, cây rừng bị chặt phá rất nhiều và vô tổ chức khiến cho diện tích rừng tự nhiên giảm mạnh ở mức báo động đỏ, môi trường đất cũng bị suy thoái, sạt lở, bạc màu,…

      Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là do con người: ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên của con người chưa cao. Từ rác thải sinh hoạt, nước thải sinh hoạt đổ ra môi trường đất, sông biển. Rồi nhiều doanh nghiệp sả thải ra môi trường chưa đúng tiêu chuẩn. Không chỉ vậy, con người đốt rừng lấy nơi cư trú, khói bụi xe cộ,… Cũng có một vài nguyên nhân khách quan từ nhiên nhiên đó là do những thiên tai của tự nhiên, hỏa hoạn,…

      Ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của con người: nhiều mầm bệnh bắt nguồn từ sự ô nhiễm môi trường. Ô nhiễm khiến Trái Đất bị tàn phá nặng nề, ảnh hưởng đến môi trường sống của con người và các loài động, thực vật. Không khí ô nhiễm gây ra những bệnh về đường hô hấp. Ô ngiễm nguồn nước gây các bệnh ngoài da. Tài nguyên đất thoái hóa làm năng suất nông nghiệp giảm sút,… Các nguồn tài nguyên cạn kiệt dần khiến cho thế hệ sau này khó sinh tồn và đòi hỏi phải tìm ra biện pháp tay thế.

      Để khắc phục ô nhiễm môi trường cũng như bảo vệ môi trường, trước hết mỗi cá nhân phải có nhận thức đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của môi trường tự nhiên đối với cuộc sống của mình, từ đó có những hành động thiết thực để bảo vệ. Mỗi tổ chức, quốc gia phải có chính sách bảo vệ môi trường, răn đe và xử lí nghiêm những hành vi phá hoại môi trường. Mỗi người một hành động nhỏ nhưng tạo nên một hiệu ứng lớn, chúng ta hãy trở thành những người tiên phong bảo vệ môi trường ngay từ hôm nay.

      0 Trả lời 15:20 15/05
      • Vợ nhặt
        Vợ nhặt

        Bạn tham khảo một số bài văn mẫu nhé: https://vndoc.com/nghi-luan-xa-hoi-ve-van-de-o-nhiem-moi-truong-110976

        0 Trả lời 15:21 15/05

        Văn học

        Xem thêm