Friv ッ Văn học Lớp 3

Viết đoạn văn (7 - 10 câu) nêu suy nghĩ, cảm xúc của em về những người đã tham gia chiến đấu chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc

Hãy viết đoạn văn (7 - 10 câu) nêu suy nghĩ, cảm xúc của em về những người đã tham gia chiến đấu chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc

5
5 Câu trả lời
  • Bắp
    Bắp

    Trần Quốc Tuấn (1231 - 1300), tước hiệu là Hưng Đạo Đại Vương. Ông là một danh tướng kiệt xuất của dân tộc thời Trần. Năm 1285 và năm 1287, quân Nguyên - Mông xâm lược nước ta, lần nào ông cũng được Trần Nhân Tông cử làm Tiết chế thống lĩnh các đạo quân. Cả hai lần ông đều lãnh đạo binh lính đánh bại quân giặc, giành được thắng lợi vẻ vang. Ông mất ở Vạn Kiếp (nay là xã Hưng Đạo, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Nhân dân tôn thờ ông là Đức thánh Trần và lập đền thờ ở nhiều trên đất nước. Hưng Đạo Đại Vương, Trần Quốc Tuấn là một vị anh hùng mà em vô cùng ngưỡng mộ, kính trọng.

    Trả lời hay
    58 Trả lời 11/01/22
    • Ngọc Mỹ Nguyễn
      Ngọc Mỹ Nguyễn

      Lịch sử nước ta có rất nhiều vị anh hùng chống giặc ngoại xâm để giành lại non sông, đất nước. Em ấn tượng nhất là Hai Bà Trưng. Trưng Trắc và Trưng Nhị là hai chị em, quê ở Bắc Ninh. Hai bà tuy là nữ giới nhưng giàu lòng yêu nước. Lòng căm thù giặc ngoại xâm dâng cao, khi chồng của bà Trưng Trắc bị thái thú Tô Định giết hại một cách dã man. Nên Bà quyết định nổi binh cùng em gái là Trưng Nhị. Trong cuộc khởi nghĩa của hai bà, có rất nhiều nữ tướng tham gia và họ cùng nhau lập những chiến công khiến cho quân giặc khiếp sợ. Tuy nhiên vào năm 43, quân giặc tiến quân xâm lược trở lại. Hai Bà kiên cường chống trả nhưng do quân địch quá mạnh. Hai Bà thua trận và đã tự tử tại Hát giang. Tuy thất bại nhưng cuộc khởi nghĩa của hai nữ tướng đã góp phần không nhỏ vào công cuộc chống giặc ngoại xâm. Hai bà mãi là những vị tướng tài ba của dân tộc Việt Nam. Các thế hệ con cháu đời sau luôn ghi nhớ công lao to lớn của hai bà.

      Tham khảo: Viết đoạn văn (7 - 10 câu) nêu suy nghĩ, cảm xúc của em về những người đã tham gia chiến đấu chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc

      Trả lời hay
      32 Trả lời 11/01/22
      • Bon
        Bon

        Vào thế kỉ thứ XVI, đất nước chìm vào nội chiến do hai chúa: Chúa Trịnh chuyên quyền lấn áp vua Lê ở Đàng Ngoài và chúa Nguyễn ra sức xây dựng và mở mang thế lực ở Đàng Trong. Nội chiến của nước ta là điều kiện thuận lợi cho phong kiến phương Bắc tiến quân xâm lấn.

        Năm 1786, ba anh em nhà Tây Sơn dựng cờ khởi nghĩa và làm chủ được nhiều nơi. Năm 1788, quân Thanh ồ ạt đưa quân vào Thăng Long. Nguyễn Huệ lập tức lên ngôi vua và chỉ huy toàn lực lượng tiến quân ra Bắc. Hành quân thần tốc và chỉ trong năm ngày chiến đấu, vua Quang Trung Nguyễn Huệ giải phóng hoàn toàn Thăng Long, đánh đuổi quân Thanh ra khỏi đất nước ta.

        Giải phóng hoàn toàn đất nước, vua Quang Trung bắt tay xây dựng Tổ quốc. Tiếc thay, mọi cải cách của ông đang tiến hành thì ông đột ngột từ trần. Người anh hùng áo vải, cờ đào khi ấy chỉ mới bốn mươi tuổi. Vua Quang Trung mất đi để lại trong lòng người dân Việt sự kính trọng, mến tiếc khôn nguôi và lòng tự hào về một anh hùng chống ngoại xâm lỗi lạc.

        Trả lời hay
        16 Trả lời 11/01/22
        • Minh Thong Nguyen ...
          Minh Thong Nguyen ...

          Tấm gương của chị Võ Thị Sáu làm cho chúng em vô cùng ngưỡng mộ, kính trọng vì những gì chị đã hy sinh cho quê hương, tổ quốc để chúng em hôm nay được hưởng cuộc sống thái bình.

          Trả lời hay
          15 Trả lời 11/01/22
          • Xuan Truong
            Xuan Truong

            Vụ

            2 Trả lời 28/03/22
          • Xuan Truong
            Xuan Truong

            \frac{}{}vuy

            0 Trả lời 28/03/22
        • Minh quý Trương
          Minh quý Trương

          [Cute』]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]

          Trả lời hay
          1 Trả lời 25/01/22

          Văn học

          Xem thêm