Viết đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật

Viết đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe  lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe

- Tên câu chuyện là gì?

- Nhân vật được nói đến là ai?

- Nhân vật đó có đặc điểm (hình dáng, lời nói, tính nết…) thế nào?

- Em thích (hoặc không thích) điều gì ở nhân vật đó? Vì sao?

Nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe Mẫu 1

(1) Trong câu chuyện Thạch Sanh, em rất thích nhân vật Thạch Sanh. (2) Anh ấy là một chàng trai khôi ngô, tuấn tú, lại mạnh mẽ, biết phép thuật, giỏi võ hơn người. (3) Nhưng điều khiến em yêu thích nhất ở nhân vật này, là sự tốt bụng, thiện lương, dũng cảm, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. (4) Thạch Sanh đã một mình tiêu diệt chằn tinh, đại bàng tinh, rồi giải cứu cho cả con trai vua Thủy Tề và công chúa. (5) Mỗi lần như thế, anh đều chiến đấu vì muốn giúp người, muốn đưa người dân thoát khỏi cảnh lầm than. (6) Tinh thần trượng nghĩa của Thạch Sanh đã giúp anh trở thành biểu tượng của người anh hùng trong lòng người đọc.

Nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe Mẫu 2

(1) Trong truyện cổ tích Cây khế, nhân vật người anh trai là nhân vật mà em không hề yêu thích một chút nào. (2) Là anh trai trong nhà, mà hắn ta vừa tham lam, lười biếng lại còn độc ác. (3) Ngay sau khi người bố qua đời, người anh đã cướp hết gia sản, chỉ cho em mình một cây khế già rồi đuổi ra ngoài. (4) Sau này, hắn đã phải trả cái giá đắt khi tiếp tục hành động gian dối, độc ác. (5) Hắn đã may cái túi lớn gấp bốn lần thỏa thuận với chim, rồi còn cố nhồi nhét vàng bạc vào túi áo, túi quần, khiến chim không chở nổi, làm rơi hắn xuống biển lúc gặp bãi. (6) Đó là một kết cục xứng đáng cho kẻ ham ăn biếng làm, lại độc ác, tham lam.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
18 2.058
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm