Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về một tài nguyên du lịch ở Bắc Trung Bộ

Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về một tài nguyên du lịch ở Bắc Trung Bộ là câu hỏi Vận dụng trang 183 trong trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 Chân trời sáng tạo. Dưới đây là câu hỏi và đáp án, mời các bạn tham khảo.

Vận dụng trang 183 Địa Lí 9: Sưu tầm và viết đoạn văn ngắn giới thiệu về một tài nguyên du lịch ở Bắc Trung Bộ mà em ấn tượng nhất.

Trả lời:

Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về một tài nguyên du lịch ở Bắc Trung Bộ mẫu 1

Nhắc đến Quảng Bình, không ai có thể quên được vẻ đẹp tráng lệ của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng - một trong những di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Nơi đây sở hữu hệ thống hang động đá vôi hùng vĩ, tráng lệ với nhiều nhũ đá và măng đá có hình thù độc đáo, cùng hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Điều khiến em ấn tượng nhất khi đến đây là Hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới. Bước vào hang, em như lạc vào một thế giới khác với những vòm hang cao vút, những nhũ đá rủ xuống như những dải lụa, và những dòng suối ngầm trong vắt. Ánh sáng lung linh huyền ảo của hệ thống đèn chiếu sáng càng làm tăng thêm vẻ đẹp huyền bí của hang động. Ngoài Hang Sơn Đoòng, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng còn có nhiều hang động khác cũng vô cùng đẹp và ấn tượng như Hang Thiên Đường, Hang Tối, Hang Para... Du khách đến đây còn có thể tham gia các hoạt động như trekking, kayaking, khám phá hang động,... để trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Với những giá trị độc đáo về cảnh quan thiên nhiên và giá trị khoa học, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch khám phá và trải nghiệm. Em tin rằng, bất kỳ ai khi đến đây đều sẽ cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp tráng lệ của nơi đây.

Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về một tài nguyên du lịch ở Bắc Trung Bộ mẫu 2

Vườn Quốc gia, Di sản Thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, có tổng diện tích là 85.754 ha, nằm ở vị trí Tây Bắc tỉnh Quảng Bình. Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được thành lập vào ngày 12/12/2001, có một hệ thống động thực vật phong phú, và đa dạng. Hệ thực vật đã thống kê được 193 họ, 906 chi. 2651 loài trong đó có 116 loài được ghi vào sách đỏ Việt Nam. Hệ động vật là 735 loài có xương sống; 132 loài thú; 338 loài chim; 96 loài bò sát; 45 loài lưỡng hệ. 124 loài cá nước ngọt trong đó có 91 loài được ghi vào sách đỏ; 72 loài cần được ưu tiên bảo vệ.

Tại vườn Phong Nha - Kẻ Bàng, hiện có một số dân tộc thiểu số như: các tộc người Rục, người Arem với số lượng người nhỏ nhất ở Việt Nam. Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được UNESCO công nhận Di sản thiên nhiên thế giới, vào năm 2003, và 2015. Gần đây nhất tháng 12/2017, vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đã được công bố là một trong hai điểm du lịch Việt Nam hấp dẫn nhất trong nước.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được hình thành cách đây trên 500 triệu năm. Đặc trưng của vườn là hệ thống núi đá vôi khổng lồ, lớn nhất thế giới; với địa chất, địa mạo nổi bật, đa dạng. Nằm dưới tán lá rừng nhiệt đới, là một gia tài lớn về hệ thống động thực vật, và là “Vương Quốc Hang Động” trong lòng đất với hơn 400 hang động lớn nhỏ. Mỗi hang động đều mang trong mình nét đẹp riêng lung linh tuyệt đẹp.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm