Trúc Linh Văn học lớp 8

Viết đoạn văn ngắn từ 8-10 câu theo cách diễn dịch với câu chủ đề "Tinh thần lạc quan có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc sống"

trong đoạn sử dụng câu ghép (gạch chân câu ghép)

6
6 Câu trả lời
  • Trúc Linh
    Trúc Linh

    Cảm ơn chị vì đã giúp em


    Trả lời hay
    4 Trả lời 30/12/22
    • Phước Thịnh
      Phước Thịnh

      Trong xã hội hiện nay, với khẩu hiệu "Tinh thần lạc quan có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc sống" đã giúp rất nhiều người sống chậm rãi, nhìn nhận mọi thứ một cách lạch quan. Dưới sức ép của sự phát triển trong thời đại, cuốc sống con người ngày càng trở nên dồn dập với mức độ và cường độ công việc học tập căng thẳng. Từ đó, rất dễ gây ra tình trạng stress, chán nản. Thế nhưng nếu giữ được một tinh thần lạc quan ta có thể sẽ cảm thấy thoải mái hơn, từ đó việc học tập và làm việc sẽ bớt sự căng thẳng, chán nản và dễ dàng đạt được thành tích, thành tựu mong muốn. Ngoài ra, tinh thần lạc quan sẽ khiến cuộc sống của ta nhẹ nhàng hơn, bớt sân si hơn. Điều đó cũng giúp cho xã hội nhân văn, tiến bộ hơn. Để giữ một tinh thần lạc quan, ta luôn phải vui vẻ, sống thân thiện với những người chung quanh. Hãy luôn tạo ra ở tinh thần mình những niềm tin vững chắc để tìm thấy được ở mình sự lạc quan mạnh mẽ nhất.

      >> Câu ghép là:  Thế nhưng nếu giữ được một tinh thần lạc quan ta có thể sẽ cảm thấy thoải mái hơn, từ đó việc học tập và làm việc sẽ bớt sự căng thẳng, chán nản và dễ dàng đạt được thành tích, thành tựu mong muốn.

      0 Trả lời 30/12/22
      • Mít Xù
        Mít Xù

        Tinh thần lạc quan có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc sống. Lạc quan là luôn giữ vững sự vui vẻ, có cáchs nhìn nhận, tin tưởng vào tương lai tốt đẹp. Người sống lạc quan là người có tâm trong sáng, tốt đẹp, thân thiện và luôn vui vẻ với những người xung quanh. Những người như vậy thường có tâm hồn tự do, thanh thản. Dưới sức nóng của sự công nghiệp hóa toàn cầu, con người cũng như chạy đua với thời gian, cố gắng để xây dựng ra một thế giới mới hoàn hảo và tốt đẹp hơn, vì thế mà ta phải đánh đổi bằng sức khỏe, trí tuệ và tinh thần để làm việc, học tập và sáng tạo. Chính những lí do này khiến ta càng phải có một thái độ sốn, một tinh thần lạc quan. Người có được sự lạc quan và luôn hướng đến những điều tốt đẹp thì sẽ rất dễ dàng đạt được thành tựu, thành công. Ngược lại, người có thái độ sống tiêu cực, sân si sẽ dễ dàng bị thất bại. Hãy giữ cái đầu lạnh và một lối sống đẹp, một sự lạc quan trong tâm hồn để cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa và tươi đẹp hơn.

        -> câu ghép: Dưới sức nóng của sự công nghiệp hóa toàn cầu, con người cũng như chạy đua với thời gian, cố gắng để xây dựng ra một thế giới mới hoàn hảo và tốt đẹp hơn, vì thế mà ta phải đánh đổi bằng sức khỏe, trí tuệ và tinh thần để làm việc, học tập và sáng tạo.

         

        0 Trả lời 30/12/22
        • Phi Công Trẻ
          • Rồi Hôm
            Rồi Hôm

            Giờ 

            0 Trả lời 31/12/22
            • Rồi Hôm
              Rồi Hôm

              Giúp em đi ae ơi 

              0 Trả lời 31/12/22

              Văn học

              Xem thêm