NVV NVV Văn học

Viết đoạn văn tả bố mẹ

5
5 Câu trả lời
  • Gấu chó
    Gấu chó

    Mẹ của em là người mẹ tuyệt vời nhất trên thế gian này. Năm nay, mẹ đã hơn bốn mươi tuổi, nhưng sao trông mẹ vẫn còn trẻ và đẹp lắm. Nhờ thân hình nhỏ nhắn, mảnh mai, cùng nước da trắng sáng, mẹ thường được mọi người khen là trẻ lâu. Khuôn mặt mẹ hơi bầu bĩnh, có đôi mắt to tròn, hàng lông mày sắc nét. Tất cả kết hợp với lúm đồng tiền nhỏ xinh bên má phải, khiến mẹ lúc cười đặc biệt đáng yêu. Là một nhân viên ở văn phòng, hằng ngày, trang phục của mẹ luôn là những chiếc áo sơ mi cùng chân váy. Tuy giản dị nhưng vẫn rất đẹp. Ngoài giờ làm, mẹ dành thời gian để chăm sóc gia đình. Dọn dẹp, cơm nước, chăm sóc ông bà, một tay mẹ lo hết, mà chẳng bao giờ than phiền. Hàng xóm láng giềng ai cũng xuýt xoa rằng mẹ của em thật là giỏi giang, chịu khó. Em luôn tự hào khi được là đứa con yêu quý của mẹ.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 18/04/23
    • Hươu Con
      Hươu Con

      Trong gia đình em, bố là người yêu thương em nhất. Bố luôn luôn lắng nghe mọi người nói và đặc biệt là em. Bố có một thân hình to, cao, khoẻ mạnh. Bố rất khoẻ và luôn giúp đỡ mọi người trong gia đình. Bố có một đôi tay nổi cơ bắp, bàn tay bố có nhiều vết chai cứng như đá vì phải làm việc nhiều. Mặt bố tròn, mũi cao, mồm rộng, để râu và bố có đôi mắt màu nâu tuyệt đẹp. Bố em! Một người trụ cột trong gia đình. Đối với em, bố cho việc lớn thành việc nhỏ, việc nhỏ thì cho qua. Bố em là một tấm gương sáng cho gia đình. Tục ngữ có câu “con không cha như nhà không có nóc ” và đúng là như vậy. Bố con như người cha trong câu tục ngữ ấy, là một con người mẫu mực, một trụ cột không thể thiếu trong gia đình tôi. Là một người siêng năng, kiên trì, thông minh khác hẳn những người khác và đã có ý định làm gì thì phải làm cho bằng được nên bố được rất nhiều người kính trọng. Em rất tự hào khi là con trai của bố, con sẽ luôn ghi nhớ những điều bố dạy bảo và sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn của bố.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 18/04/23
      • Sư Tử
        Sư Tử

        Bạn tham khảo thêm nhé: https://vndoc.com/van-mau-lop-5-ta-nguoi-bo-than-yeu-cua-em-137553

        Trả lời hay
        1 Trả lời 18/04/23
        • Niềm Trịnh
          Niềm Trịnh

          ????

          0 Trả lời 18/04/23
          • Lê Phúc Anh
            Lê Phúc Anh

            Tả về bố của em 

                Bố là một người đàn ông mà em luôn quý trọng và yêu thương nhất. Bố có một thân cao to và khoẻ mạnh. Bố rất khoẻ và luôn giúp đỡ mọi người trong gia đình. Bàn tay bố có nhiều vết chai cứng như đá vì phải làm việc nhiều. Mặt bố tròn, mũi cao, để râu và bố có đôi mắt màu nâu tuyệt đẹp. Bố năm nay 40 tuổi nhưng mái tóc bố đã lấm tấm những sợi bạc. Em biết rằng bố phải lo công việc ở cơ quan vốn gian nan và khó khăn, và phụ mẹ các công việc nhà. Bố còn ân cần dạy em học bài vào mỗi buổi tối. Em rất yêu thương bố em.

            0 Trả lời 18/04/23

            Văn học

            Xem thêm