Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Lan Phương Nguyễn Thị Văn học lớp 7

Trình bày suy nghĩ của em về sự thấu hiểu và chia sẻ những nỗi vất vả của mẹ

Viết đoạn văn từ 7 đến 10 câu trình bày suy nghĩ của em về sự thấu hiểu và chia sẻ những nỗi vất vả của mẹ.

3
3 Câu trả lời
  • Bông cải nhỏ
    Bông cải nhỏ

    Mẹ - tiếng gọi thiêng liêng mà từ khi sinh ra đến khi lớn lên, chúng ta đều muốn cất tiếng gọi. Mẹ là người có ý nghĩa trong cuộc sống và trong cả cuộc đời của mỗi chúng ta.

    Đối với mỗi người, mẹ luôn có một vị trí đặc biệt riêng trong trái tim. Thế nhưng, chắc chắn có một điểm chung mà chúng ta cùng nghĩ tới khi nhắc về mẹ: Mẹ là sinh ta ra, yêu thương ta hết mực mà không một lời than vãn. Mẹ luôn lo lắng cho chúng ta từ bữa ăn, đến giấc ngủ. Lúc ta còn nhỏ, mẹ dìu dắt, bế bồng, nâng niu ta, che chở, dạy bảo chúng ta điêu hay lẽ phải. Khi ta ốm, mẹ chăm bẵm, ân cần săn sóc. Khi lớn lên, tới lúc đi học, đi làm, mẹ cũng là người chăm từng bữa cơm, lo từng giấc ngủ. Tình mẹ thiêng liêng, cao quý biết bao nhiêu. Rồi mẹ cũng là người lo toan cho cả gia đình, lo từ việc chăm nhà chăm cửa, lo đến việc nấu nướng bếp núc. Mẹ lúc nào cũng vất vả, lúc nào cũng cần mẫn làm việc chẳng thấy ngơi tay. Mẹ cứ giống như một vị nữ siêu anh hùng nào đó, che chở yêu thương ta, chăm sóc từng thành viên trong gia đình mà chảng khi nào thấy mẹ than thở nửa lời. Những lúc mẹ ốm, mệt, mẹ cũng chỉ lặng lẽ tự mình chịu đựng qua cơn sốt cơn ho. Mẹ luôn làm tròn vai trò của một người phụ nữ trong gia đình, luôn hết mình tận tâm vì mái nhà thân yêu. Đối với mẹ, sự hi sinh có ý nghĩa khi mái ấm gia đình luôn hạnh phúc, và những đứa con của mẹ lúc nào cũng thật ngoan ngoãn. Chỉ những điều đơn giản ấy, mẹ đã cảm thất rất mãn nguyện và tự hào. Vì vậy, là một người con trong gia đình, ta cũng phải có trách nhiệm lắng nghe, học hỏi và giúp đỡ cha mẹ. Tấm lòng hiếu thảo được thể hiện qua dù chỉ là những hành động nhỏ như lễ phép, chăm chỉ học và làm việc phụ giúp cha mẹ, quan tâm hỏi thăm đến tình hình mỗi ngày của cha mẹ, đó chính là cách chúng ta thể hiện lòng biết ơn đối với người đã có công sinh thành, dưỡng dục mình.

    Tình mẹ cao cả, thiêng liêng là vậy. Mẹ so với bất kì ai cũng đều là người hi sinh nhiều nhất để chúng ta có một cuộc sống tốt hơn. Vì vậy, hãy yêu thương, chia sẻ với mẹ thật nhiều. Hãy dành những khoảng thời gian tận hưởng những khoảnh khắc bên gia đình thật ý nghĩa.

    0 Trả lời 15/11/22
    • Gấu Đi Bộ
      • Đinh Đinh
        Đinh Đinh

        1 số bài mẫu tham khảo ở đây bạn nhé: https://vndoc.com/viet-mot-doan-van-ngan-noi-ve-tinh-cam-cua-em-doi-voi-me-lop-7-206027

        0 Trả lời 15/11/22
        Tìm thêm: viết về mẹ

        Văn học

        Xem thêm