Đoàn Hưng Văn học lớp 12

Viết đoạn văn về suy nghĩ của e về sùng bái thần tượng.

Trong đoạn văn có sử dụng:

1. bình luận

2. so sánh

3. giải thích

4. chứng minh

5. phân tích

3
3 Câu trả lời
  • Sư tử hà đông
    Sư tử hà đông

    Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự đi lên của nhiều ngành công nghiệp, trong đó loại hình công nghiệp giải trí nghệ thuật cũng được chú ý đến rất nhiều. Những người có năng khiếu nghệ thuật ca hát, nhảy,… và có vẻ bề ngoài thu hút được gọi chung dưới một cái tên “thần tượng”. Và từ đó, trào lưu fan hâm mộ thần tượng cũng ra đời.

    Có những văn hóa thần tượng hết sức lành mạnh và hành động đẹp đẽ. Đơn giản chỉ là những lời nói, cử chỉ có chừng mực trong đời sống. Hay là cả những hành động lớn lao như cộng đồng fan hâm mộ kêu gọi quyên góp ủng hộ từ thiện dưới tên của người nổi tiếng. Hay những trung tâm chăm sóc, trường học vùng sâu vùng xa được xây nên nhờ sự góp sức của cả thần tượng và fan của họ. Đó đều là những hành động có ích cho xã hội, cũng là một cách để họ gây thiện cảm và lan tỏa sức ảnh hưởng của mình tới cộng đồng người theo dõi.

    Tuy nhiên, không phải người nổi tiếng nào cũng có những nhận thức đúng đắn. Có những người nổi lên nhờ tài năng và nhan sắc, sau đó dựa vào sự thăng tiến tên tuổi mà có những việc làm phi nghĩa, sai trái. Điều này gây ảnh hưởng xấu tới cộng đồng fan của họ và ảnh hưởng tới cả văn hóa theo dõi, hâm mộ thần tượng. Những người theo dõi sẽ bắt trước hành động, phát ngôn của thần tượng dẫn đến những suy nghĩ và hành vi lệch lạc, trái với quy chuẩn đạo đức. Đây là một điều đáng lên án trong văn hóa thần tượng.

    Vì thế, chúng ta cần phải lựa chọn cho việc dành sự yêu thích đúng đắn. Bởi thần tượng cũng là một con người mà đã là người thì không ai hoàn hảo, họ cũng sẽ có những điều đúng và sai, do vậy người hâm mộ cần lựa chọn, tìm hiểu những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng tốt, tích cực và lan tỏa những mặt ý nghĩa cho xã hội để yêu thích. Tin tưởng và dành niềm yêu thương tới một thần tượng tốt đẹp cũng giúp ta nhìn nhận, học hỏi được thêm những điều hay và ý nghĩa.

    Rất nhiều bạn trẻ chạy đua theo thần tượng bỏ ăn, bỏ học, bỏ nhà để được gặp thần tượng của mình, thậm chí còn có những hành động không đúng, công kích nhau để bản vệ cho thần tượng của mình để được gặp thần tượng của mình. Điều này thật sự không nên vì đó là những hành vi sai trái đáng lên án.

    Thần tượng là những người được cả xã hội biết đến và dõi theo, vì vậy mỗi một lời nói, mỗi một hành động của họ đều có sức ảnh hưởng lớn và đến nhận thức của người hâm mộ. Trong thời đại này, trách nhiệm của họ không chỉ giới hạn trong lĩnh vực giải trí nghệ thuật, mà còn góp phần thúc đẩy và lan tỏa những làn sóng, những trào lưu phong trào trong xã hội. Vì thế, người hâm mộ cũng phải có những nhận thức và trách nhiệm đúng đắn với bản thân và với cộng đồng fan để chúng ta có một xã hội tốt đẹp và một văn hóa thần tượng lành mạnh.

     

    Trả lời hay
    2 Trả lời 09/01/23
    • Bơ

      Dàn ý:

      a. Mở bài:

      - Lĩnh vực giải trí đang ngày càng phát triển.

      + Nhiều ngôi sao ca sĩ,diễn viên, người mẫu,... xuất hiện khiến cho giới trẻ vô cùng yêu thích.

      + Họ đa phần đều là những người có ngoại hình đẹp, có tài năng.

      b. Thân bài:

      - Giải nghĩa từ "thần tượng":

      + Theo nghĩa đen thì thần tượng chỉ một pho tượng thần thánh được nhiều người tôn sùng.

      + Theo nghĩa bóng thần tượng chỉ một con người bằng xương bằng thịt nhưng được nhiều người yêu mến tôn sùng, mà sự yêu mến này thường hướng tới chân, thiện, mỹ.

      - Thần tượng là người có vai trò và ảnh hưởng tích cực rất lớn đến xã hội, đặc biệt là đến những người hâm mộ, ủng hộ họ.

      - Cũng có những trường hợp thần tượng có lối sống lố lăng, không phù hợp dẫn đến ảnh hưởng tới những người theo dõi họ, trở thành những trào lưu xấu trên mạng xã hội và trong cuộc sống.

      – Hiện nay nhiều bạn trẻ đang trở thành “fan cuồng” cho thần tượng của mình. Các bạn trẻ là lứa tuổi dễ bị kích đông, lôi kéo đã yêu ai là yêu hết mình tìm mọi cách để bắt chước biến mình để có những hình ảnh, hành động giống như thần tượng của mình.

      - Cần phải lựa chọn cho việc dành sự yêu thích đúng đắn bởi thần tượng cũng là một con người mà đã là người thì không ai hoàn hảo, họ cũng sẽ có những điều đúng và sai, do vậy người hâm mộ cần lựa chọn điều đúng để học hỏi theo.

      – Nhiều bạn trẻ chạy đua theo thần tượng bỏ ăn, bỏ học, bỏ nhà để được gặp thần tượng của mình, thậm chí còn có những hành động không đúng, công kích nhau để bản vệ cho thần tượng của mình để được gặp thần tượng của mình. Điều này thật sự không nên.

      – Cần có cái nhìn đúng đắn về thần tượng bởi việc quá ái mộ một ai đó tới mức mờ lý trí thì sẽ thật nguy hiểm.

      c. Kết bài:

      - Mỗi một lời nói, mỗi một hành động của thần tượng đều có sức ảnh hưởng lớn và đến nhận thức của người hâm mộ.

      + Trong thời đại này, trách nhiệm của họ không chỉ giới hạn trong lĩnh vực giải trí nghệ thuật, mà còn góp phần thúc đẩy và lan tỏa những làn sóng, những trào lưu phong trào trong xã hội.

      + Người hâm mộ cũng phải có những nhận thức và trách nhiệm đúng đắn để chúng ta có một xã hội tốt đẹp và một văn hóa thần tượng lành mạnh.

      0 Trả lời 09/01/23
      • Phi Công Trẻ

        Văn học

        Xem thêm