Sadboiz Lỏ Văn học lớp 8

Viết một bài văn thuyết minh về chiếc bút bi.

4
4 Câu trả lời
  • Bánh Quy
    • Huy Vương quốc
      Huy Vương quốc Kể về một lần em lm việc tốt


      Trả lời hay
      2 Trả lời 16/12/22
      • chouuuu ✔
        chouuuu ✔

        Dàn ý:
        a. Mở bài:

        - Giới thiệu khái quát về cây bút bi:

        + Bút bi là vật dụng nhỏ nhắn, thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày của con người.

        + Ai cũng cần đến một cây bút bi

        b. Thân bài:

        - Xuất xứ: Được phát minh bởi một nhà báo người Hungary nhằm khắc phục những bất tiện của bút máy.

        - Cấu tạo: Gồm 3 bộ phận chính:

        + Vỏ bút: Thường làm từ chất liệu nhựa hơi cứng hay bằng kim loại, có hình trụ tròn, dài khoảng 13-15cm (Tả thêm các đặc điểm / trang trí khác)

        + Ruột bút: Nằm phía trong vỏ bút, cũng được làm từ loại nhựa có tính dẻo, dài khoảng 10cm giúp chứa mực.

        + Những màu mực để lựa chọn rất đa dạng như xanh, đỏ, đen, tím..

        + Đầu ruột bút có gắn ngòi bút làm từ một loại kim loại không gỉ, bên trong có một viên bi nhỏ.

        + Bộ phận điều khiển: Bút được thiết kế một bộ phận bấm để điều chỉnh đóng mở ngòi bút gồm lò xo và nút bật.
        + Khi sử dụng bút, bấm nhẹ vào nút bật, ngòi bút sẽ nhanh chóng lộ ra. Khi dùng bút xong, ta bấm vào đai bên cạnh thì ngay lập tức ngòi bút sẽ được kéo vào trong.

        + Một số loại bút thay vì lò xo người ta thiết kế có nắp đậy.

        + Vừa bền đẹp, vừa tiện lợi.

        - Phân loại, đặc điểm:
        + Gồm 2 loại chính: Loại dùng 1 lần và loại dùng nhiều lần.

        + Giá thành: Khá phù hợp với túi tiền người mua. Những cây bút thiết kế bắt mắt và sang trọng hơn thì có giá cao hơn đôi chút.

        + Các thương hiệu nổi tiếng: Thiên Long, Bến Nghé, Hồng Hà...
        + Đa dạng trong kiểu dáng, màu sắc, hợp xu hướng.

        - Nguyên lý hoạt động: Khi đầu ngòi tiếp xúc với giấy, viên bi sẽ chạm vào giấy và chuyển động lăn tròn đều, giúp mực được tiết ra, tạo ra nét chữ, nét vẽ.

        - Công dụng:

        + Để viết vẽ

        + Công cụ hữu ích trong việc ghi chép các loại thông tin trong học tập, trong công việc. Là vật dụng phù hợp với nhiều đối tượng.

        - Cách bảo quản:

        + Khi sử dụng xong, nắp bút cần được đóng hoặc bấm nút để ngòi bút kéo vào trong, tránh để lâu khiến mực bị khô.

        + Ta cũng cần lưu ý hạn chế đánh rơi bút vì điều đó có thể khiến cây bút của bạn bị tắc mực hoặc cộm lên khi viết.

        - Ý nghĩa của cây bút bi: Cực kì quan trọng trong cuộc sống của con người.

        + Trong thời đại nở rộ của khoa học, công nghệ, khi nhiều thiết bị ghi chép thông tin hiện đại ra đời như máy tính, điện thoại, bút bi vẫn là một sự chọn lựa không thể thay thế.

        c. Kết bài :

        - Khẳng định lại ý nghĩa và tầm quan trọng của bút bi trong đời sống con người.

        0 Trả lời 17/12/22
        • Cự Giải
          Cự Giải

          Trong cuộc sống hàng ngày, cây bút bi là một món đồ dùng không thể thiếu với mỗi người. Nó đã trở thành người bạn thân thuộc, phục vụ sự hữu ích đối với nhiều đối tượng sử dụng.

          Cây bút bi có nguồn gốc từ đất nước Hungary. Nó được sáng chế bởi một nhà báo nhằm khắc phục những sự bất tiện của cây bút máy. Cấu tạo của cây bút bi gồm có ba bộ phận chính: vỏ bút, ruột bút và bộ phận điều khiển. Vỏ bút thường được làm bằng nhựa hoặc kim loại, dài khoảng từ 13cm, hình trụ và rỗng, trên thân vỏ có dán tem mác, hoặc khắc chữ. Ruột bút thường làm bằng nhựa dẻo, nhỏ và hình trụ, có chiều dài khoảng 10cm. Ruột bút có chứa mực với nhiều màu mực khác nhau để chúng ta lựa chọn nhưng phổ biến hơn cả là màu đỏ, màu xanh và màu đen. Đầu ruột bút có gắn một viên bi nhỏ, thường được làm bằng thép hoặc đồng thau. Khi viết, viên bi sẽ lăn trên giấy, giúp tiết mực đều trên trang giấy tạo nên những con chữ, nét vẽ sinh động. Thêm vào đó, bộ phận điều khiển cũng là phần không thể thiếu của cây bút. Bộ phận này bao gồm nhiều phần như lò xo và nút điều chỉnh. Chính sự phối hợp giữa lò xo và nút điều chỉnh giúp chúng ta dễ dàng điều khiển ngòi bút ra ngoài khi cần sử dụng và vào trong ruột bút khi đã sử dụng xong.

          Bút bi là vật dụng thiết thực và phổ biến trong cuộc sống của tất cả mỗi người bởi nó là vật dụng nhỏ, nhẹ, tiện lợi và giá thành rẻ, chêch lệch giữa các loại bút bi không quá lớn. Thêm vào đó, bút bi rất dễ dàng sử dụng và có thể sử dụng trong một thời gian dài. Với việc sử dụng bút bi, tốc độ viết của chúng ta nhanh hơn rất nhiều loại bút khác. Tuy nhiên, bút bi cũng có một số hạn chế như vì có thể viết được nhanh nên chữ viết có thể không đẹp và nhiều khi ngòi bút tiết mực không đều nên tạo ra những khó khăn nhất định trong quá trình sử dụng. Với những ưu và nhược điểm nêu trên, bút bi vẫn luôn sát cánh và đồng hành với mỗi người chúng ta trong công việc và học tập. Bút bi là người bạn thân thiết, tri kỉ với mỗi cô cậu học trò và nó cũng có thể là món quà tặng ý nghĩa cho những người thân yêu trước mỗi kì thi hay trước những sự kiện quan trọng trong cuộc đời.

          Bút bi là loại bút rất dễ sử dụng nhưng cũng rất dễ hỏng nếu ta không sử dụng một cách cẩn thận. Vì vậy, nên chúng ta phải giữ gìn nó để phát huy tối đa công dụng, giá trị của nó. Một trong số những biện pháp đơn giản nhất là sau khi sử dụng cần bấm đầu bút thụt lại vào phía trong vỏ bút. Đồng thời, tránh để bút rơi hoặc tiếp xúc với các vật cứng vì như thế sẽ làm vỡ vỏ bút hoặc làm cho bút bị tắc, ra mực không đều.

          0 Trả lời 17/12/22

          Văn học

          Xem thêm