Ngọc Như Văn học

Viết một đoạn văn ngắn tả quả chuối

4
4 Câu trả lời
  • Ngọc Như
    Ngọc Như

    Giúp tui :) 

    0 Trả lời 26/02/23
    • Chuột nhắt
      Chuột nhắt

      Thế giới xung quanh ta có rất nhiều loại quả khác nhau và trong tất cả các loài cây ăn quả thì em thích nhất là quả chuối. Quả chuối có một hương vị ngon ngọt cùng với dưỡng chất của nó khiến cho nhiều người vô cùng ưa thích biết bao nhiêu.

      Em sinh ra ở nông thôn chính vì thế mà hình ảnh cây chuối không còn xa lạ với em. Em được biết rằng cây chuối rất dễ trồng và quả chuối thường mọc theo nải. Mỗi nải này lại như được gắn kết thành từng buồng. Qủa chuối cũng có nhiều loại khác nhau nhưng đều thật thơm ngon và bổ dưỡng và có hương vị đặc trưng. Khác hẳn với những loại quả khác có dạng hình tròn hay hình bầu dục,… thì quả chuối lại hình trụ cong giống như một vầng trăng khuyết đẹp biết bao nhiêu. Ở phần cuối của quả chuối có những cái râu đen, đây chính là khi hoa chuối rụng xuống và để lại phần cánh nhỏ.

      Chuối có phần vỏ rất dày, khi còn xanh và non thì quả chuối có những cạnh ở hai bên còn khi chuối đã lớn và già, rồi chín thì những cái cạnh này như mất đi khiến cho quả chuối cứ căng mọng trông thật ngon. Quả chuối xanh có màu xanh nhưng khi chín lại có màu vàng ươm trông thật đẹp mắt biết bao nhiêu. Chuối chín mềm lắm, khi bóc vỏ cũng thật dễ dàng. Em chỉ cần bóc nhẹ từ cuống chuối rồi bóc xuôi xuống là phần ruột chuối trắng ngà với mùi thơm đặc trưng khiến cho em vô cùng thích thú. Trong quả chuối có rất nhiều vitamin và những chất tốt cho trí não, sức khỏe. Ăn chuối thường xuyên cũng ngăn ngừa các bệnh ung thư, làm đẹp da,…

      Không những thế thì qủa chuối cũng có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon thơm ngon và lại còn bổ dưỡng nữa và là một quả không thể thiếu khi thắp hương gia tiên trong những ngày Tết, ngày rằm và cả mồng một nữa. Em cũng rất thích quả chuối.

      0 Trả lời 27/02/23
      • dnkd ♡
        dnkd ♡

        Trong các loại quả thì em thích nhất là quả chuối tiêu.

        Quả chuối mọc thành từng nải, mỗi nải độ mười tám, hai mươi trái. Mỗi trái chuối tiêu thường chỉ dài hơn ngón tay một chút, thân tròn lẳn, chắc nịch. So với các loại chuối khác, thì chuối tiêu có phần bé hơn, nhưng hương vị của nó thì khó mà ai vượt qua được. Khi đã chín kĩ, lớp vỏ bên ngoài chuyển màu vàng ươm, đuôi có lốm đốm đen. Lớp vỏ cũng tách hoàn toàn khỏi phần thịt, rất dễ để bóc. Bên trong phần thịt chuối chuyển màu vàng ngà, mềm mại và thơm ngọt. Ngoài ra, quả chuối tiêu khi chín có thể dùng để làm kem chuối, bánh chuối chiên, kem chuối, sinh tố chuối… Món nào cũng ngon và hấp dẫn.

        Em rất thích những quả chuối tiêu. Mỗi khi nghe mẹ bảo sẽ mua nó, em sẽ vui vẻ ngày.

        0 Trả lời 27/02/23
        • ebe_Yumi
          0 Trả lời 27/02/23

          Văn học

          Xem thêm