Viết một đoạn văn ngắn từ 7 đến 10 câu giới thiệu về các bạn trong tổ em Hay chọn lọc

Văn mẫu lớp 3: Viết một đoạn văn ngắn từ 7 đến 10 câu giới thiệu về các bạn trong tổ em bao gồm các bài văn hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Những bài văn giới thiệu về tổ em được cung cấp cho các em học sinh tham khảo củng cố các kỹ năng, rèn luyện viết bài văn miêu tả lớp 3. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

I. Dàn Ý Viết Một Đoạn Văn Giới Thiệu Về Tổ Của Em

- Giới thiệu khái quát về tổ của em

- Tổ của em có tên gọi là gì?

+ Tổ 1, Tổ 2, Tổ 3, hay Tổ 4

+ Tổ Măng Non, tổ Đoàn Kết hoặc Tổ Chăm Chỉ

+ Tổ của em bao gồm mấy thành viên, chức vụ của mỗi thành viên

+ Tổ của em gồm mấy bạn nam và mấy bạn nữ

+ Tổ trưởng và công việc của tổ trưởng

+ Tổ phó và công việc của tổ phó

+ Các bạn thành viên trong tổ

- Các hoạt động và thành tích của tổ

+ Tổ luôn đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau

+ Tổ gương mẫu, thực hiện nghiêm chỉnh các nội quy của trường lớp

+ Đạt giải cao trong các cuộc thi giữa các tổ trong lớp

- Cảm nghĩ của em về tổ của em

II. Đoạn Văn Mẫu Viết Một Đoạn Văn Giới Thiệu Về Tổ Của Em

1. Kể về tổ em mẫu 1

Lớp của em là lớp 3A, tổ của em là tổ thứ 2, gồm 10 bạn. Trong tổ em chỉ có 4 bạn nam còn lại là 6 bạn nữ. Bạn Trà My là tổ trưởng của tổ, bạn ấy rất vui tính, xinh đẹp và còn rất học giỏi, bạn Minh Hiếu là tổ phó, hai bạn làm rất tốt công việc của mình. Mỗi ngày vào giờ truy bài tổ trưởng nhắc nhở và kiểm tra bài tập về nhà của các thành viên trong tổ, tổ phó kiểm tra tác phong đồng phục, khăn quàng, giày dép của các bạn. Tuy nhiên tổ em rất chăm ngoan và chịu khó học tập, các bạn không bao giờ bị trừ điểm ngược lại còn thường xuyên được biểu dương trước lớp. Mỗi khi trong tổ có bạn sinh nhật là cả tổ lại cùng tổ chức hát chúc mừng và tặng món quà nhỏ. Tổ của em rất đoàn kết và vui vẻ, em rất vui khi được là một thành viên của tổ.

2. Kể về tổ em mẫu 2

Lớp em gồm 4 tổ là các tổ: Vượt Khó, Đoàn Kết, Quyết Thắng, Sẵn Sàng, tổ của em tên là Đoàn Kết. Tổ của em đúng như tên gọi, các thành viên trong tổ rất đoàn kết, dù trong tổ có cả bạn nam và bạn nữ nhưng lúc nào các bạn cũng hoà thuận và giúp đỡ nhau. Không chỉ giúp nhau về các vấn đề học tập trên lớp, mỗi khi trường lớp có hoạt động tập thể tổ của em luôn là một nhóm siêng năng, đoàn kết và chăm chỉ nhất. Em là tổ trưởng nhưng rất ít khi phải nhắc nhở các bạn bởi ai cũng có ý thức tự giác. Tổ của em có 12 bạn thì đều cả 6 nam, 6 nữ chúng em thường gọi mỗi bạn nam là vệ sĩ của một bạn nữ, các bạn sẽ có nhiệm vụ giúp đỡ người bạn của mình. Em rất vui và hãnh diện khi được là một thành viên và là tổ trưởng của tổ mình.

3. Kể về tổ em mẫu 3

Tổ của em còn hay được gọi là "Tổ cán bộ" bởi trong tổ có nhiều các bạn làm cán sự lớp, có bạn lớp trưởng, bạn sao đỏ, bạn bí thư và cả bạn tổ trưởng nữa. Chính vì trong tổ toàn các bạn cán sự nên trong lớp cũng như trong các hoạt động khác tổ em luôn được lấy làm mẫu, trở thành tổ xuất sắc và là tấm gương cho các tổ phấn đấu. Các thành viên trong tổ của em là những người bạn rất tốt và là những người học sinh chăm ngoan. Các bạn là người giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn và cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, khi được điểm cao thì chúc mừng còn khi bị điểm thấp thì động viên nhau cùng cố gắng. Đối với em các thành viên trong tổ là những người bạn rất đáng quý trọng, giúp đỡ em rất nhiều và luôn là niềm vui mỗi ngày đến trường của em.

4. Kể về tổ em mẫu 4

Tổ của em gồm 10 học sinh, trong đó bạn Hùng là tổ trưởng, tổ trưởng sẽ quản lý tổ của mình về học tập cũng như nề nếp rồi báo cáo lại với lớp trưởng, sau đó lớp trưởng sẽ tổng kết từ các tổ báo cáo lại cho giáo viên chủ nhiệm. Tổ của em là tổ năng động, sôi nổi và náo nhiệt nhất trong lớp, không phải vì các bạn nghịch ngợm, mất trật tự mà là các bạn rất vui tính, luôn pha trò và chọc cười mọi người. Trong tổ em ngoài giờ học luôn vang lên những tiếng cười giòn giã, tiếng nô đùa í ới gọi nhau, các bạn chẳng phân biệt nam nữ cứ túm tụm lại kể chuyện cho nhau nghe. Tổ của em không có nhiều bạn học giỏi nhưng lại rất sẵn lòng giúp đỡ, em cảm thấy rất vui vì được là một thành phần trong đó.

5. Kể về tổ em mẫu 5

Tổ em gồm các bạn Hoài Thuỷ, Ngọc Lan, Thu Phương, Thanh Mai, Quốc Bình, Thế Hưng, Anh Quân và em.

Trong tháng thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", tổ em đã tham gia tổng vệ sinh sân trường, chăm sóc những cây non mới trồng để sân trường mau có bóng mát cho học sinh vui chơi. Về học tập, các bạn trong tổ đều hăng hái phát biểu ý kiến, tích cực xây dựng bài. Cả tổ đoàn kết, thân ái trong mọi hoạt động do nhà trường tổ chức. Đôi bạn Hoài Thuỷ - Thanh Mai giúp đỡ nhau học tập ngày càng tiến bộ, được tuyên dương trước toàn trường. Chúng em sẽ phấn đấu đạt kết quả tốt nhất trong năm học để thầy cô và cha mẹ vui lòng.

>>> Xem chi tiết phần Giải bài tập SGK Tiếng Việt 3 tập 1 trang 120 tại đây: Giải bài tập Tiếng Việt lớp 3 trang 120.

...............................................................................

Ngoài Viết một đoạn văn ngắn từ 7 đến 10 câu giới thiệu về các bạn trong tổ em ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo thông tư 22 để giúp các em học tốt các môn học lớp 3 hơn và giải các bài tập tốt hơn như:

Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Toán năm 2020 - 2021:

Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt năm 2020 - 2021:

Đề thi học kì 1 lớp 3 được tải nhiều nhất:

Đánh giá bài viết
48 8.416
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm