Hoang HaAnh Văn học

Viết thư gửi tặng các chiến sĩ

3
3 Câu trả lời
  • Hằngg Ỉnn
    Hằngg Ỉnn

    Hà Nội, ngày................

    Kính gửi các chú bộ đội hải quân!

    Các chú bộ đội hải quân kính mến! Lời đầu thư cháu xin chúc các chú thật nhiều sức khỏe và gửi tới chú những gì tốt đẹp nhất. Hy vọng bức thư nhỏ bé này của cháu sẽ cùng với cánh chim hải âu bay đến quần đảo thiêng liêng của cả nước, đến với các chú và gắn kết trái tim những con người chưa từng gặp mặt nhau như chú và cháu.

    Vâng thưa chú, cháu là Đào Phương Anh học sinh lớp 7E trường THCS Ái Mộ. Cháu chưa bao giờ được đặt chân lên vùng đảo thiêng liêng Trường Sa, Hoàng Sa mà các chú đang canh giữ ngày đêm. Cháu biết nơi đó có nắng, có gió, có vị biển mà cháu yêu da diết. Có lẽ vì thế mà cháu có một tình yêu đặc biệt đối với mỗi vùng biển trên quê hương mình. Cháu yêu vị mặn chát của những cơn gió biển, yêu những cơn sóng dạt dào, lúc mãnh liệt, lúc hiền hòa, yêu cánh buồm no gió và cháu yêu màu áo hải quân của các chú.

    Những điều cháu biết về các chú chỉ là qua báo, ti vi hay những lời kể của thầy cô. Qua đó cháu đã hiểu được sự hy sinh thầm lặng của các chú: những người hùng nơi biển đảo xa. Các chú không chỉ anh dũng chiến đấu, không chỉ hy sinh thầm lặng mà còn vượt lên trên mọi khó khăn, tìm thấy sự lạc quan từ những khó khăn. Các chú yêu quý, thay mặt cho những người con đặc biệt, cháu cảm ơn các chú rất nhiều. Cháu mong các chú tiếp tục cố gắng, chiến đấu và canh giữ biển đảo quê hương ta tươi đẹp. Cháu hứa sẽ cố gắng học tập giỏi, ngoan ngoãn và nghe lời ông bà, cha mẹ và thầy cô để cùng những người lính hải quân xây dựng một đất nước Việt Nam tươi đẹp và giàu mạnh. Chúc chú mạnh khỏe và tràn đầy hạnh phúc!

    Cháu của chú!

    Đào Phương Anh

    0 Trả lời 11/04/23
    • Đen2017
      Đen2017

      Thạch Hóa, ngày....................

      Các chú bộ đội ở quần đảo Trường Sa kính mến!

      Cháu xin tự giới thiệu về bản thân mình. Cháu tên là Hà Nguyễn Phương Linh, năm nay vừa tròn 12 tuổi, học lớp 6, trường THCS Thạch Hóa, xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Các chú ơi, các chú có khỏe không! Ngoài đó các chú phải canh giữ biển đảo của Tổ quốc giữa đầy nắng và gió cháu thương các chú lắm. Các chú hãy cố lên, đứng vững đôi chân để bảo vệ Trường Sa - một phần máu thịt của đất nước hình chữ S.

      Cũng sắp đến ngày 22-12, cháu lại nhớ đến mỗi ngày đến lớp lại nghe thầy giáo giảng bài và nói lên lòng biết ơn của chúng ta đối với các chú bộ đội đang ngày đêm canh giữ biển đảo Trường Sa. Qua những bài giảng trên lớp, trên tivi và trên báo chí … đều ca ngợi lòng dũng cảm và kiên trì của các chú bộ đội ở quần đảo Trường Sa để bảo vệ một phần máu thịt của Việt Nam tránh khỏi một số nước đang nhòm ngó đến những nơi có nhiều khoáng sản, nhiều tài nguyên thiên nhiên quý giá như ở quần đảo Trường Sa. Mỗi ngày đến lớp cháu đều nhìn lên tấm bản đồ hình chữ S, dường như Trường Sa đã hiện ra trước mắt cháu là các chú bộ đội đang canh giữ biển đảo giữa cái tiếng xì xào của sóng biển. Cứ nhớ đến các chú bộ đội chịu nắng, chịu gió để bảo vệ Trường Sa, lòng cháu càng biết ơn vô hạn.

      Các chú đã bảo vệ sự bình yên cho Tổ quốc, tránh các nước xâm lược, để các cháu ngồi dưới mái trường xã hội chủ nghĩa yên bình như ngày hôm nay. Cháu xin hứa với các chú làm tròn nhiệm vụ của người học sinh, là con ngoan trò giỏi. Để mai đây trở thành một người công dân chân chính để giống được như các chú bộ đội, lấy hết sức lực của mình để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc càng giàu đẹp. Để khẳng định biển đảo Trường Sa thuộc lãnh thổ nước Việt Nam chúng ta.

      Cháu ngoan của các chú!

      0 Trả lời 12/04/23
      • Lang băm
        0 Trả lời 11/04/23

        Văn học

        Xem thêm