Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Tiểu Hổ Văn học

Xác định xung đột kịch trong văn bản Màn diễu hành - Trình diện quan thanh tra và phân tích ý nghĩa của nó

3
3 Câu trả lời
  • Xử Nữ
    Xử Nữ

    Trong văn bản “Màn diễu hành - Trình diện quan thanh tra” của tác giả N. Gỗ-gòn, xung đột kịch chủ yếu nằm ở sự hiểu lầm hài hước giữa các nhân vật. Cụ thể, các quan chức thị trấn nhầm lẫn Khle-xta-kốp, một người khách lưu trú tại nhà trọ, là quan thanh tra đến từ thủ đô. Điều này tạo ra tình huống hài hước và trớ trêu, là đặc trưng của hài kịch.

    Ngoài ra, trong văn bản này, lời đối thoại của các nhân vật cũng bộc lộ tính cách của họ. Ví dụ, Chánh án lo sợ mình bị vạch trần, trong khi Khle-xta-kốp tự coi mình là bề trên và thậm chí hỏi về việc "vay tiền".

    Tóm lại, xung đột kịch trong văn bản này không chỉ tạo ra tình huống hài hước, mà còn phản ánh tính cách và tạo nên sự sống động cho các nhân vật.

    0 Trả lời 3 giờ trước
    • Phi Công Trẻ
      Phi Công Trẻ

      Bạn tham khảo đáp án ở bài này nè https://vndoc.com/soan-bai-man-dieu-hanh-trinh-dien-quan-thanh-tra-chan-troi-sang-tao-321451

      0 Trả lời 3 giờ trước
      • Nguyễn Đăng Khoa
        Nguyễn Đăng Khoa

        Xung đột kịch: Quan chức địa phương tìm đến nịnh bợ, mua chuộc, hối lộ Khle-xta-kốp - một kẻ bị nhận nhầm là chính khách- mong y bỏ qua sai phạm của họ trong công việc.

        Ý nghĩa: Vở kịch vạch trần bộ máy quan chức cồng kềnh, quan liêu và mục nát của chế độ Nga hoàng với tệ nạn tham nhũng, hối lộ đã trở thành hệ thống từ trên xuống dưới cùng thói hống hách, chuyên quyền, nhưng đầy đớn hèn, ti tiện của giới chức nước Nga trong bối cảnh thế kỷ 19.

        0 Trả lời 3 giờ trước

        Văn học

        Xem thêm