Đinh Thị Nhàn Văn học Lớp 9

Em thấy tình yêu thương con của người mẹ gắn với những tình cảm gì?

Em hiểu như thế nào về những ước mong, ý chí của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mĩ được thể hiện trong các khúc ru?

3
3 Câu trả lời
  • Người Sắt
    Người Sắt

    Tình yêu thương của người mẹ là sự thống nhất giữa tình yêu con với tình yêu thương dân làng, yêu thương bộ đội, và rộng ra là tình yêu thương đất nước, cách mạng. Đồng thời cũng thể hiện niềm mong ước chiến thắng, giành lại độc lập tự do cho đất nước.

    0 Trả lời 28/09/21
    • Ỉn
      Ỉn

      – Tình yêu con của người mẹ gắn liền với tình yêu bộ đội, yêu buôn làng gian khổ, yêu đất nước.

      – Những mong ước của mẹ cũng là mong ước cho con, cho làng, cho đất nước, mong con lớn giã gạo nuôi bộ đội, phát rẫy nuôi làng và cầm súng ra trận, cả gia đình ra trận, cả đất nước ra trận. Tất cả vì độc lập tự do của dân tộc.

      0 Trả lời 28/09/21
      • Người Dơi
        Người Dơi

        + Tình yêu con của người mẹ Tà - ôi gắn với tình thương anh bộ đội, buôn làng và cao hơn nữa là sự gắn bó với tình yêu quê hương đất nước. Tình cảm riêng chung đã hòa làm một. Tình yêu con gắn liền với tình yêu quê hương đất nước, tình yêu với lao động sản xuất.

        + Ý nghĩa của khúc ca: qua những khúc ca của bà mẹ Tà - ôi đối với đứa con của mình, ta thấy được tình yêu thương con dào dạt đằm thắm, lòng yêu nước sâu sắc, ý chí chiến đấu mãnh liệt vì độc lập tự do của những bà mẹ Việt Nam. Vì độc lập tự do của dân tộc. Mẹ là mẹ chiến sĩ, mẹ là chiến sĩ, mẹ là người mẹ Việt Nam anh hùng.

        0 Trả lời 28/09/21

        Văn học

        Xem thêm