Nguyễn Minh Ngọc Văn học Lớp 5

Hãy chuyển mỗi cặp câu trong đoạn a hoặc đoạn b dưới đây thành một câu sử dụng các cặp quan hệ từ

vì… nên.. hoặc chẳng những… mà…

a) Mấy năm qua, chúng ta đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để người dân thấy rõ vai trò của rừng ngập mặn đối với việc bảo vệ đê điều. Vì thế ở các tỉnh ven biển như Cà Mau, Bạc Liêu, Nghệ An, Thái Bình, Quảng Ninh,… đều có phong trào trồng rừng ngập mặn.

b) Ở ven biển các tỉnh như Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Ninh,… đều có các phong trào trồng rừng ngập mặn. Rừng ngập mặn còn được trồng ở các đảo mới bồi ngoài biển như Cồn Vành, Cồn Đen (Thái Bình), Cồn Ngạn, Cồn Lu, Cồn Mờ (Nam Định),…

5
5 Câu trả lời
  • Bắp
    Bắp

    a. Sử dụng cặp quan hệ từ: Vì..... nên......

    Mấy năm qua, vì chúng ta làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để người dân thấy rõ…nên ở ven biển các tỉnh như…đều có phong trào trồng rừng ngập mặn.

    b. Sử dụng cặp quan hệ từ: Chẳng những.....mà còn.....

    Chẳng những ở ven biển các tỉnh đều có phong trào trồng rừng ngập mặn mà rừng ngập mặn còn được trồng ở các đảo mới bồi ở ngoài biển.

    Trả lời hay
    23 Trả lời 23/10/21
  • Kim Ngưu
    Kim Ngưu

    a) mấy năm qua chúng ta làm tốt công tác… bảo vệ đê điều, nên ở ven biển các tỉnh như… rừng ngập mặn.

    b) Chẳng những ở ven biển các tỉnh như Bến Tre,… trồng rừng ngập mặn mà rừng ngập mặn còn được trồng ở các đảo… Cồn Mờ (Nam Định).

    Trả lời hay
    10 Trả lời 23/10/21
  • Khang Anh
    Khang Anh

    a) Mấy năm qua, vì chúng ta đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để người dân thấy rõ vai trò của rừng ngập mặn đối với việc bảo vệ đê điều nên ở các tỉnh ven biển như Cà Mau, Bạc Liêu, Nghệ An, Thái Bình, Quảng Ninh,… đều có phong trào trồng rừng ngập mặn.

    b) Chẳng những ở ven biển các tỉnh đều có phong trào trồng rừng ngập mặn mà rừng ngập mặn mà còn được trồng ở các đảo mới bồi ở ngoài biển.

    Trả lời hay
    4 Trả lời 23/10/21
  • Lê Chung
    Lê Chung

    ko bt làm

    0 Trả lời 02/12/21
  • Khang
    Khang

    Ngu


    0 Trả lời 16/12/21

Văn học

Xem thêm