Tim Nguyen Thi Văn học lớp 5

Giới thiệu về cây sầu riêng

3
3 Câu trả lời
  • Đậu Phộng
    Đậu Phộng

    Cây sầu riêng là loại giống cây trồng mang lại kinh tế được trồng nhiều ở các nước: Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Campuchia,...

    0 Trả lời 17/12/22
    • Gia Kiet Hoang ...
      Gia Kiet Hoang ...

      - Cây sầu riêng trên 10 năm tuổi có thể cho 60-80 quả/năm. Thời điểm trồng sầu riêng thích hợp nhất là từ đầu mùa mưa đến giữa mùa mưa (tháng 5 – tháng 8)

      - Sầu riêng ra hoa vào tháng 3-4 cho thu hoạch khoảng tháng 5-9. Từ khi mới nhú hoa cho đến khi nở hoa cũng mất đến 1 tháng. Hoa nở từ 15 giờ chiều cho đến 6h sáng hôm sau.

      - Sau khi ra hoa và kết trái khoảng 4 tháng sau là bắt đầu cho thu hoạch chúng ta có thể thu lượm trái rụng mang đi bán. Quả tăng trưởng nhanh từ tuần thứ 5 đến tuần thứ 13, sau đó chậm dần, đến tuần thứ 16 thì quả chín.

      0 Trả lời 17/12/22
      • Ma Kết
        Ma Kết

        - Sầu riêng là một loài cây trồng có giá trị kinh tế, giá thành sầu riêng khá cao nên được rất nhiều hộ nông dân trồng. Ngoài ra trái sâu riêng còn mang nhiều giá trị dinh dưỡng, có thể để ăn tươi, sau khi tách vỏ và ăn cơm sầu riêng trực tiếp. Bên cạnh đó sầu riêng có thể chế tạo ra nhiều món ăn như sinh tố, kem, chè, bánh

        - Trong sầu riêng có nhiều giá trị về calo, đường, đạm, chất béo, chất khoáng cao so với các loại quả khác.

        - Các bộ phận khác của cây cũng có nhiều công dụng

        0 Trả lời 17/12/22
        Tìm thêm: sầu riêng

        Văn học

        Xem thêm