Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
NGOC Khoa Văn học

Dẫn chứng ngắn gọn về vai trò của sự tự tin

5
5 Câu trả lời
  • Cục Đất
    Cục Đất

    Như năm 1962, sau khi trình bày ca khúc cho các viên chức của công ty ghi âm Decca, bốn chàng trai nhận được lời nhận xét thẳng thắn: “Chúng tôi không chịu nổi thứ âm thanh vớ vẩn của các anh. Cái các anh chơi không phải âm nhạc đích thực”. Không nản chí, bốn chàng trai vẫn tiếp tục nỗ lực, và cuối cùng bốn chàng trai đã được biết đến với cái tên The Beatles.

    0 Trả lời 14/04/23
    • Hai lúa
      Hai lúa

      Năm 1876, Alexander Graham Bell phát minh thành công điện thoại nhưng chẳng ai ủng hộ phát minh của ông vì lúc ấy điện tín vẫn là công cụ liên lạc phổ biến. Ngay cả tổng thống Mỹ đương thời Rutherford Hayes đã phát biểu sau khi chứng kiến cuộc gọi thử nghiệm: “Đó là một phát minh đáng kinh ngạc. Thế nhưng thử hỏi ai mà muốn dùng một cái điện thoại chứ!”. Nhưng thời gian đã chứng minh sự tuyệt vời của phát minh vĩ đại này.

      0 Trả lời 14/04/23
      • Heo Ú
        Heo Ú

        Năm 1940, Chester Carlson trình bày phát minh của mình với hơn 20 công ty từ nhỏ đến lớn nhưng đều nhận được cái lắc đầu từ chối “phát minh vớ vẩn” của anh. Nhưng anh vẫn không từ bỏ đến mãi năm 1947, phát minh của anh đã được công ty Haloid mua bản quyền “tiến trình sao chép tài liệu trên giấy theo nguyên lý tĩnh điện”. Và hiện tại, Haloid chính là tập đoàn Xerox – một tập đoàn đứng đầu thế giới về máy photocopy.

        0 Trả lời 14/04/23
        • Đường tăng
          Đường tăng

          Trong thời đại khoa học kĩ thuật chưa phát triển, dưới sự ảnh hưởng của tôn giáo mọi người đều cho rằng trái đất là trung tâm của vũ trụ nhưng nhiều nhà khoa học đã bắt đầu chứng minh điều ngược lại, phá vỡ đi định kiến xã hội. Tuy các nhà khoa học bị đàn áp dữ dội có người bị đưa lên máy chém nhưng nhờ sự kiên trì cũng như sự tự tin mà chúng ta biết được sự thật về hình dạng của trái đất.

          0 Trả lời 14/04/23
          • Trang Nguyễn
            Trang Nguyễn

            Tham khảo các bài nghị luận về sự tự tin: https://vndoc.com/nghi-luan-xa-hoi-200-chu-ban-ve-su-tu-tin-194174#mcetoc_1fmcopjn10

            0 Trả lời 14/04/23

            Văn học

            Xem thêm