Viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin được VnDoc.com sưu tầm và gửi tới bạn đọc để bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua đây các bạn có thêm nhiều tài liệu để ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Viết đoạn văn nghị luận về sự tự tin

I. Dàn ý Nghị luận xã hội bàn về sự tự tin

Dàn ý Nghị luận xã hội bàn về sự tự tin mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: sự tự tin.

2. Thân bài

a. Giải thích

Tự tin: là sự tin tưởng vào khả năng, giá trị và sức mạnh của bản thân mình, chủ động trong mọi công việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động.

b. Phân tích

- Biểu hiện của người sống tự tin:

Biết được giá trị của bản thân, tin tưởng vào bản thân mình, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám lăn xả với công việc.

Người tự tin là người sống có trách nhiệm, không ngại khó ngại khổ, làm những việc mà người khác không dám làm.

Người tự tin luôn có ý thức về giá trị của mình cũng như tô trọng những giá trị tốt đẹp của người khác.

- Ý nghĩa của sự tự tin:

Tự tin vào bản thân sẽ là động lực quan trọng góp phần giúp ta cố gắng thực hiện những mục tiêu trong cuộc sống và đạt được những điều chúng ta mong muốn.

Tự tin là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến cuộc sống của mỗi người, khi chúng ta tự tin nắm bắt thì những cơ hội quý giá sẽ đến.

Người tự tin là người được trọng dụng, được mọi người yêu quý, tin tưởng và học tập theo, từ đó lan tỏa được đức tính, thông điệp tốt đẹp ra xã hội.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người tự tin trong cuộc sống để minh họa cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người nhút nhát, tự ti, thiếu tự tin vào bản thân mình, không dám theo đuổi ước mơ, mục tiêu. Lại có những người quá tự cao tự đại, ảo tưởng về sức mạnh của bản thân,…

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: sự tự tin trong cuộc sống; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

Dàn ý Nghị luận xã hội bàn về sự tự tin mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: sự tự tin.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Tự tin: là sự tin tưởng vào khả năng, giá trị và sức mạnh của bản thân mình, chủ động trong mọi công việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động.

b. Phân tích

Mỗi con người có một khả năng riêng, thế mạnh riêng, chúng ta cần phải nhận ra giá trị của bản thân mình và tự tin vào bản thân mình, đó sẽ là động lực quan trọng góp phần giúp ta cố gắng thực hiện những mục tiêu trong cuộc sống và đạt được những điều chúng ta mong muốn.

Tự tin là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến cuộc sống của mỗi người, nếu chúng ta không tự tin nắm bắt thì những cơ hội quý giá sẽ vượt khỏi tầm tay và chúng ta sẽ thất bại.

Người tự tin là người được trọng dụng, được mọi người yêu quý, tin tưởng và học tập theo, từ đó lan tỏa được đức tính, thông điệp tốt đẹp ra xã hội.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người tự tin trong cuộc sống để minh họa cho bài làm văn của mình.

Lưu ý: Dẫn chứng phải tiêu biểu, xác thực và được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người nhút nhát, tự ti vào bản thân mình nên đã để vụt mất nhiều cơ hội quý giá, lại có những người quá tự cao tự đại, ảo tưởng về sức mạnh của bản thân,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn phê phán và chỉ trích.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: sự tự tin trong cuộc sống; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

II. Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 1

Như chúng ta đã biết, sự tự tin mang lại cho con người thần thái, khí chất cũng như góp phần không nhỏ giúp chúng ta thành công. Chính vì thế, ta có thể khẳng định: tự tin có vai trò quan trọng trong đời sống của con người. Vậy bạn đã tự tin trong cuộc sống của mình hay chưa? Tự tin là sự tin tưởng vào khả năng, giá trị và sức mạnh của bản thân mình, chủ động trong mọi công việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động. Tự tin khơi mở nguồn sức mạnh của trí tuệ và cơ thể, giúp con người tin tưởng ở bản thân, công việc và cuộc sống, quyết liệt hành động để hoàn thành công việc, xây dựng cuộc sống tốt đẹp. Mỗi con người có một khả năng riêng, thế mạnh riêng, chúng ta cần phải nhận ra giá trị của bản thân mình và tự tin vào bản thân mình, đó sẽ là động lực quan trọng góp phần giúp ta thực hiện những mục tiêu trong cuộc sống và đạt được những điều chúng ta mong muốn. Đứng trước mọi thử thách, người tự tin sẽ dám nghĩ dám làm, tin vào khả năng của mình và hết mình tiến về phía trước, làm hết tất cả mọi chuyện trong khả năng của mình. Muốn có được sự tự tin, trước hết con người phải có dũng cảm đối diện với sự thật, tự bản thân nhìn nhận mình có những ưu điểm, khuyết điểm nào để rồi cố gắng phát huy mặt mạnh cũng như hạn chế, khắc phục mặt yếu để dần tự khẳng định bản thân. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn có nhiều người rất thiếu tự tin. Người thiếu tự tin hay còn có thể nói là những người tự ti, họ không tin vào khả năng của bản thân, không dám làm vì sợ người khác chê cười, sợ sai, sợ mình mất mặt, vì thế họ cố khép mình trong chiếc vỏ bọc bình lặng, che giấu sự nhút nhát của mình. Những người này có thể sẽ để vụt mất nhiều cơ hội quý báu cũng như hạn chế khả năng nâng tầm giá trị của bản thân mình với xã hội. Mỗi người được sống một lần, hãy rèn luyện cho bản thân sự tự tin, khả năng nắm bắt cơ hội cũng như hoàn thiện mình theo chiều hướng tích cực nhất.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 2

“Không tin vào chính mình – tức là bạn đã thất bại tức là bạn đã thất bại một nửa trước khi bắt đầu”. Thật vậy, câu danh ngôn đã cho ta thấy vai trò quan trọng của sự tự tin đối với thành công của con người. Tự tin là sự tin tưởng vào chính bản thân mình, tin vào những khả năng và hành động của mình sẽ đạt được. Với sự tự tin sẽ giúp chúng ta phán đoán sự việc chính xác, tìm ra cách giải quyết vấn đề nhanh chóng vì chúng ta biết được khả năng của mình và hành động của mình sẽ cho kết quả như thế nào. Sự tự tin rất cần thiết trong cuộc sống của con người, để chúng ta luôn đi đúng hướng, hạn chế tối đa những sai lầm và giúp con người tiến bước đến thành công. Sự tự tin là rất cần thiết, nhưng không phải nó sẵn có trong mỗi con người chúng ta. Cũng giống như lòng kiên nhẫn, tài năng hay chăm chỉ, sự tự tin cũng cần được rèn luyện trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn có ước mơ hay một đam mê nào đó mà không dám thực hiện thì bạn sẽ không thể làm tốt được bất cứ việc gì. Bởi lẽ, đam mê chính là một động lực giúp cho bạn gắn bó và tâm huyết với con đường mà mình đã lựa chọn. Bởi vậy, tự tin cũng là dám lựa chọn và theo đuổi ước mơ và đam mê của mình. Với sự tự tin và đam mê, chắc chắn bạn sẽ chạm đến được thành công dù cho con đường đi có chông chênh, gian lao như thế nào. Trái ngược với tự tin là sự hèn nhát, rụt rè, thiếu bản lĩnh. Có rất nhiều người luôn cảm thấy lo sợ thất bại khi làm một việc gì đó, hoặc đã làm nhưng thất bại khiến họ gục ngã và từ bỏ. Người tự tin không như vậy. Họ luôn cố gắng, tin vào khả năng của mình, dám theo đuổi ước mơ đến cùng, dám thất bại hơn nữa để thành công lớn hơn. Có thể thấy rằng, sự tự tin có tác động rất lớn đến sự thành công của con người. Nó không chỉ là một đức tính tốt đẹp mà chúng ta cần rèn luyện, hơn nữa, nó còn là một yếu tố giúp chúng ta hoàn thiện mình hơn nữa.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 3

Thái độ của con người khi đối mặt với cuộc sống sẽ phản ánh con người của người đó. Chúng ta cần phải giữ cho mình một sự tự tin để có thể chinh phục được cuộc sống. Tự tin là sự tin tưởng vào khả năng, giá trị và sức mạnh của bản thân mình, chủ động trong mọi công việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động. Người sống tự tin là những người biết được giá trị của bản thân, tin tưởng vào bản thân mình, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám lăn xả với công việc. Người tự tin cũng là người sống có trách nhiệm, không ngại khó ngại khổ, làm những việc mà người khác không dám làm. Họ luôn có ý thức về giá trị của mình cũng như tô trọng những giá trị tốt đẹp của người khác. Sự tự tin có vai trò và ý nghĩa to lớn đối với con người: Tự tin vào bản thân sẽ là động lực quan trọng góp phần giúp ta cố gắng thực hiện những mục tiêu trong cuộc sống và đạt được những điều chúng ta mong muốn. Tự tin cũng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến cuộc sống của mỗi người, khi chúng ta tự tin nắm bắt thì những cơ hội quý giá sẽ đến. Người tự tin là người được trọng dụng, được mọi người yêu quý, tin tưởng và học tập theo, từ đó lan tỏa được đức tính, thông điệp tốt đẹp ra xã hội. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người nhút nhát, tự ti, thiếu tự tin vào bản thân mình, không dám theo đuổi ước mơ, mục tiêu. Lại có những người quá tự cao tự đại, ảo tưởng về sức mạnh của bản thân,… Những người này cần xem xét lại bản thân mình. Mỗi chúng ta chỉ được sống một lần, hãy sống và tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống bằng sự tự tin nhất có thể.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 4

Đã bao giờ bạn tự ti về bản thân mình chưa? Chắc hẳn là ai cung đã từng ít nhất một lần cảm thấy tự ti rồi. Nhưng tự ti không mang lại cho chúng ta hiệu quả công việc, không giúp chúng ta đạt được mục đích của cuộc sống. Chính vì vậy, chúng ta phải rèn luyện cho mình sự tự tin. Tự tin là tin vào bản thân mình, tin vào khả năng của mình. Bạn sẽ không để những suy nghĩ về những giới hạn cản trở mình. Chỉ khi ta tin vào bản thân mình thì ta mới có được sự tin tưởng của người khác. Và khi có được lòng tin của người khác, ta mới có thể làm được những việc lớn lao. Ta phải tự tin trong của cuộc sống vì chính quyền lợi của bản thân mình. Mọi người có thể không yêu thương ta nhưng ta phải yêu thương chính mình. Ta phải biết được khả năng của mình như thế nào và phải tự tin vì điều đó. Mỗi người có một khả năng riêng nên không thể lấy mình so sánh với người khác. Và nên nhớ rằng khả năng của mỗi người chỉ là trong một thời gian nào đó, không ngừng mở rộng giới hạn của mình thì ta mới có được khả năng làm nhiều việc lớn. Sống tự tin luôn giúp ta thăng tiến trong nhiều lĩnh vực. Không tự tin hay còn gọi là tự ti luôn là điều có sẵn trong mỗi chúng ta. Một khi để sự tự ti thống trị tâm trí thì mãi mãi sẽ không thể thành công. Sự tự ti đang từng ngày giết chết bao nhiêu ước mơ, cản bước ta trên con đường tương lai rộng mở. Hãy luôn tự tin trong cuộc sống, tự tin vào chính mình để có thể làm những việc lớn lao. Không phải ta không giỏi mà chỉ là ta chưa tìm được thế mạnh của mình mà thôi. Đừng so sánh mình với bất kì ai mà hãy so sánh mình với chính mình của ngày hôm qua. Tự tin là nền tảng đầu tiên của mọi sự thành công. Tự tin không khó nhưng ta phải biết cách tự tin sao cho đúng đắn thì sự tự tin mới phát huy hết tác dụng của nó. Mỗi chúng ta là mỗi cơ hội để thay đổi thế giới. Hãy tin tưởng vào chính mình thì mới mong có được niềm tin của người khác.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 5

Con người muốn hoàn thiện bản thân thì phải rèn luyện nhiều đức tính quý báu khác nhau. Một trong số những đức tính tốt đẹp mà ta cần có chính là sự tự tin. Tự tin chính là sự tin tưởng vào khả năng, giá trị và sức mạnh của bản thân mình, chủ động trong mọi công việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động. Mỗi con người có một khả năng riêng, thế mạnh riêng, chúng ta cần phải nhận ra giá trị của bản thân mình và tự tin vào bản thân mình, đó sẽ là động lực quan trọng góp phần giúp ta cố gắng thực hiện những mục tiêu trong cuộc sống và đạt được những điều chúng ta mong muốn. Tự tin là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến cuộc sống của mỗi người, nếu chúng ta không tự tin nắm bắt thì những cơ hội quý giá sẽ vượt khỏi tầm tay và chúng ta sẽ thất bại. Người tự tin là người được trọng dụng, được mọi người yêu quý, tin tưởng và học tập theo, từ đó lan tỏa được đức tính, thông điệp tốt đẹp ra xã hội. Một thực ttajng chúng ta có thể nhận thấy là trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều người nhút nhát, tự ti vào bản thân mình nên đã để vụt mất nhiều cơ hội quý giá, lại có những người quá tự cao tự đại, ảo tưởng về sức mạnh của bản thân,… những người này sẽ không có được sự yêu quý, tin tưởng của những người xung quanh và khó có được thành công. Cuộc sống của mỗi người là do chính mình định đoạt, hãy sống, học tập và rèn luyện để trở thành một công dân có ích.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 6

Cuộc sống của mỗi người là do chính bản thân chúng ta định đoạt. Chính vì thế, chúng ta không thể ỷ lại, dựa dẫm vào người khác mãi được mà phải dùng chính khả năng của mình để tự lập, làm chủ cuộc sống. Và trong cuộc sống của mình, sự tự tin là điều vô cùng quan trọng mà mỗi chúng ta cần có.

Vậy thế nào là sự tự tin? Tự tin là sự tin tưởng vào khả năng, giá trị và sức mạnh của bản thân mình, chủ động trong mọi công việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động. Người tự tin là người biết được giá trị, khả năng của mình từ đó, chịu trách nhiệm cho bản thân, công việc, cuộc sống và hoàn thành mọi việc đến nơi đến chốn. Sự tự tin còn được thể hiện bằng việc không nhút nhát, dám thể hiện bản thân, cá tính của mình.

Mỗi con người có một khả năng riêng, thế mạnh riêng, chúng ta cần phải nhận ra giá trị của bản thân mình và tự tin vào bản thân mình, đó sẽ là động lực quan trọng góp phần giúp ta cố gắng thực hiện những mục tiêu trong cuộc sống và đạt được những điều chúng ta mong muốn. Tự tin là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến cuộc sống của mỗi người, nếu chúng ta không tự tin nắm bắt thì những cơ hội quý giá sẽ vượt khỏi tầm tay và chúng ta sẽ thất bại. Người tự tin là người được trọng dụng, được mọi người yêu quý, tin tưởng và học tập theo, từ đó lan tỏa được đức tính, thông điệp tốt đẹp ra xã hội.

Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người nhút nhát, tự ti vào bản thân mình, không dám thể hiện bản thân, không dám khẳng định giá trị của mình nên đã để vụt mất nhiều cơ hội quý giá. Lại có những người quá tự cao tự đại, tự tin thái quá, ảo tưởng về sức mạnh của bản thân,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn phê phán và chỉ trích.

Tự tin là một đức tính tốt đẹp mà chúng ta cần rèn luyện trong quá trình hoàn thiện và phát triển bản thân. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 7

Thành công đối với mỗi người rất cần nhiều yếu tố, một trong những yếu tố quan trọng chính là sự tự tin. Vậy tự tin là gì và tại sao nó lại quan trọng đến thế? Tự tin là sự tin tưởng vào khả năng, giá trị và sức mạnh của bản thân mình. Người mang trong mình phẩm chất này sẽ có được một nền tảng tâm lí vững vàng, dễ dàng trả lời được các câu hỏi như: “Tôi là ai? Tôi muốn gì? Tôi có thể làm gì để biến ước mơ thành hiện thực?” Đồng thời, trên đường đời với vô số chông gai, họ luôn giữ được sự bình tĩnh, can trường trước mọi biến cố, dễ dàng thuyết phục và dành được niềm tin từ người đối diện. Người tự tin bao giờ cũng bản lĩnh, kiên cường và không dễ bị khuất phục trước khó khăn thử thách. Trước đám đông ồn ào họ tự tin đứng ra thuyết phục, trước đường đi khó – họ tự tin và bình tĩnh vượt qua. Sự tự tin cũng như ý chí, nghị lực hay lòng dũng cảm, nó chính là thước đó của con người và cũng là kim chỉ Nam để con người vươn tới thành công. Bởi vậy, Walt Disney – người từ một cậu bé nghèo không có cả tiền mua giấy vẽ vươn lên thành ông chủ của tập đoàn sản xuất phim hoạt hình lớn nhất thế giới – đã coi tự tin là một trong bốn điều làm nên cuộc đời mình. Quan trọng là vậy nhưng không phải ai cũng tạo được cho mình sự tự tin đúng nghĩa. Một số quá nhút nhát, không đủ can đảm để trình bày ý kiến cá nhân trong khi số khác lại kiêu căng, ngạo mạn, tự phụ về khả năng của mình, chính vì vậy họ rất khó thành công trong cuộc sống. Hiểu được sự quan trọng của tự tin mỗi chúng ta cần nghiêm túc học tập, rèn luyện để có thể thoát ra khỏi lớp vỏ tự ti, nhút nhát, mạnh mẽ đứng dậy và thể hiện bản thân mình với thế giới. Bởi đúng như Helen Keller từng nói: “Bạn chẳng thể làm được điều gì mà thiếu đi sự tự tin.”

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 8

Để thành công trong cuộc sống, bạn cần phải có lòng tự tin. Lòng tự tin của con người cũng giống như cơn gió nâng cánh diều bay lên. Không có lòng tự tin, mọi sức mạnh đều trở nên vô nghĩa. Hiểu một cách đơn giản tự tin là tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi công việc. Người có lòng tự tin là người dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động, hành động cương quyết dám nghĩ dám làm. Ai cũng cần phải có lòng tự tin bởi khi tự tin, con người mới dám hành động. Lòng tự tin khơi mở nguồn sức mạnh của trí tuệ và cơ thể, giúp con người tin tưởng ở bản thân, công việc và cuộc sống, quyết liệt hành động để hoàn thành công việc, xây dựng cuộc sống tốt đẹp. Người không có lòng tự tin sẽ sống hèn kém, không được người khác tin tưởng, nhất định sẽ thất bại. Tuy nhiên, tự tin không có nghĩa là cố chấp, liều lĩnh hay hành động mù quáng trong công việc mà phải xuất phát từ bản lĩnh trí tuệ sáng suốt, lý tưởng cao đẹp, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Sự tự tin do rèn luyện mà có. Bởi thế, hay luôn lạc quan, tin tưởng vào bản thân và không ngừng làm việc xây dựng cuộc sống tốt đẹp. Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. Bạn chẳng thể làm được điều gì mà thiếu đi hy vọng và sự tự tin.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin

Nghị luận xã hội bàn về sự tự tin - Bài mẫu 9

Cuộc sống của bạn dù có khó khăn, thì tôi cũng xin bạn đừng bao giờ đánh mất đi niềm hi vọng. Niềm hy vọng chính là lòng tin và sự lạc quan về một tương lai tốt đẹp cho bản thân. Chính niềm tin và sự lạc quan đó sẽ tiếp thêm cho chúng ta rất nhiều sức mạnh để vượt qua hiện thực khó khăn và khắc nghiệt. Khi chúng ta đánh mất lòng tin, chúng ta mất đi hy vọng về một tương lai tốt đẹp của bản thân. Thì đấy là lúc chúng ta mất đi toàn bộ sức mạnh và nghị lực để sống, để vươn lên trong cuộc sống. Một người lãnh đạo khôn ngoan và tài giỏi phải xây dựng được lòng tin và sự hy vọng cho các nhân viên của mình vào tương lai.

Nếu nói sức mạnh là nguồn năng lượng để chúng ta chinh phục mục tiêu. Niềm tin cũng đơn giản là cảm giác tin tưởng của con người vào điều gì đó. Thì chung quy lại, sức mạnh niềm tin là năng lượng vào sự tin tưởng đạt được mong ước của chúng ta. Cuộc sống mà, chẳng phải khi nào mọi việc cũng suôn sẻ, vì vậy con người phải duy trì niềm tin để không nản lòng, tiến đến thành công. Sức mạnh niềm tin được thể hiện ở sự lạc quan, hướng đến tương lai, đặc biệt ta không coi khó khăn là vật cản mà coi đó là động lực giúp bản thân nghị lực trong mọi sân chơi. Câu chuyện về Thái Bảo Trâm là ngọn đèn lấp lánh trong căn phòng trần ngập ánh sáng của niềm tin. The Voice 2015, đó là cô gái 19 tuổi với thân hình to béo, giọng hát còn khiếm khuyết. Đam mê với âm nhạc có lúc lu mờ, lùi lại với bóng tối, nhưng không, Bảo Trâm không bỏ cuộc như thế. Sức mạnh niềm tin đưa cô vươn lên, ở bên chở che suốt thời gian dài quyết tâm. The Voice 2017, cô trở lại khi đã giảm 20 cân, giọng hát bay bổng, chạm đến trái tim mọi người, Trâm đi từng bước chân tự tin trên sân khấu với sự cảm phục của khán giả và giám khảo, tất cả ánh nhìn đổ dồn về con người ấy. Vậy mới nói niềm tin là động lực mạnh mẽ đưa con người bước qua khó khăn và đến đỉnh vinh quang.

Nói tóm lại, niềm tin trong cuộc sống chính là món quà ý nghĩa và quý giá nhất mà chúng ta đã nhận được từ Thượng Đế. Qua đó, ta nhận ra rằng: niềm tin sẽ là ống kính đắt nhất giúp con người tìm hiểu sự thú vị của cuộc sống. Cầu nguyện cho bạn đủ thanh thản để hiểu rằng niềm tin chính là giọt nước có thể tưới mát cho tâm hồn bạn mỗi khi vấp ngã. Cầu nguyện cho bạn đủ can đảm để biết rằng niềm tin chính là con đường sáng suốt nhất để bạn thực hiện ước mơ. Và cầu nguyện cho bạn đủ tự tin để nhận ra rằng niềm tin chính là người bạn đi theo chúng ta suốt cuộc đời!

Nghị luận xã hội về sự tự tin - Bài mẫu 10

Trong cuộc sống, sự tự tin chính là chìa khóa và yếu tố quan trọng để con người có thể đạt được những thành công. Thật vậy, tự tin chính là sự tin tưởng vào khả năng của chính mình, cho bản thân cơ hội được phép bước ra khỏi vùng an toàn, đối mặt với nỗi sợ và trải nghiệm những điều mới. Đầu tiên, tự tin chính là yếu tố để con người có thể làm được những điều mới. Nhờ tin tưởng vào khả năng của mình, sự tự tin sẽ cho con người sức mạnh tinh thần để có thể mở rộng tầm nhìn, mở rộng bản thân và cho phép mình trải nghiệm nhiều hơn. Chính vì vậy, cuộc sống trải nghiệm nhiều sẽ trở nên hạnh phúc hơn và có ý nghĩa hơn. Thứ hai, sự tự tin sẽ đem đến cho con người phong thái chuyên nghiệp và gặt hái được nhiều thành công. Sự tự tin chính là yếu tố then chốt để con người trở nên bứt phá trong công việc, có sự thể hiện tốt nhất trong khả năng của mình và vươn tới thành công. Tự tin khác với tự kiêu, tự kiêu là khoe mẽ về những mặt tốt của mình từ đó sinh ra tâm thế chủ quan; còn tự tin là tin tưởng vào khả năng của mình. Cuối cùng, sự tự tin sẽ giúp con người mở rộng thêm mối quan hệ trong cuộc sống. Sự tự tin sẽ giúp con người kết bạn, giữ gìn và duy trì được mối quan hệ lâu dài. Tóm lại, sự tự tin chính là phẩm chất thiết yếu trong cuộc sống của mỗi người.

Nghị luận xã hội bàn về sự tự tin - Bài mẫu 11

Tự tin là tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi công việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động, người tự tin cũng là người hành động cương quyết, dám nghĩ nghĩ, dám làm. Người tự tin là người độc lập trong suy nghĩ và hành động, không e ngại trước bất kì khó khăn nào.

Luôn có cảm giác năng động, không chùn bước trước bất cứ thử thách nào, người tự tin luôn có một nguồn nhựa sống căng tràn trong cơ thể và bởi thế mà khi họ làm việc họ cũng trở nên rất nhiệt tình, sôi nổi, táo bạo, tự quyết và quyết đoán. Bởi vậy, họ luôn chiếm được cảm tình của mọi người xung quanh, trước mắt người khác, họ là những người đáng được ngưỡng mộ, tôn trọng, nếu như là sếp thì họ là người được cấp dưới yêu quý, lấy làm gương, là vị lãnh đạo bản lĩnh. Có thể nêu một số tấm gương trong xã hội, ví dụ như Bill Gate, tự tin, bản lĩnh, táo bạo, dám tự quyết và bước xa hơn người khác, đã từ bỏ chiếc ghế nơi giảng đường đại học để bước ra đời với ý tưởng mới lạ của mình và kết quả là trở thành người giàu nhất hành tinh. Hoặc là những cô gái vàng Việt Nam trong các kì đại hội Seagame, thử hỏi nếu không tự tin, không mạnh mẽ thì các cô có vượt qua được các đối thủ khác trong khu vực và trở thành nhà vô địch? Người thiếu tự tin hay còn có thể nói là những người tự ti, họ không tin vào khả năng của bản thân, không dám làm vì sợ người khác chê cười, sợ sai, sợ mình mất mặt, vì thế họ cố khép mình trong chiếc vỏ bọc bình lặng, che giấu sự thiếu tự tin để rồi dẫn đến những kết quả đau lòng (ví dụ như những học sinh khi bước vào phòng thi tuyển sinh ĐH-CĐ, nếu cứ run cầm cập, nghĩ là mình không thể làm được gì cả thì sẽ mất tinh thần, dẫn đến kết quả không được như ý, rõ ràng không phải tại họ không có bản lĩnh mà vì họ không tin mình có thể làm được.v..v..) Muốn có được sự tự tin, trước hết con người phải có dũng cảm đối diện với sự thật, tự bản thân nhìn nhận mình có những ưu khuyết điểm nào để rồi cố gắng phát huy mặt mạnh cũng như hạn chế mặt yếu, bắt đầu làm từ những việc nhỏ đến những việc lớn, những việc có ích với mọi người xung quanh để dần tự khẳng định bản thân, họ sẽ dần tạo được chỗ đứng với mọi người và được mọi người nhìn vào với ánh mắt đầy trân trọng và ngưỡng mộ, từ đó họ sẽ tìm lại được chính mình, tìm được cảm giác tự tin và đầy nghị lực. Quá tự tin sẽ dẫn đến tự phụ, luôn xem thường mọi việc, đánh giá thấp người khác, luôn cho mình là nhất, là một… sẽ bị mọi người xa lánh và ngại tiếp xúc, khi đó cũng có nghĩa họ đã tự tạo ra cho mình 1 bức bình phong với thế giới bên ngoài.

Tự tin là đức tính cần thiết cho mỗi ngời, 1 người thực sự trưởng thành và thành đạt khi họ có đủ sự tự tin và không vượt qua giới hạn của nó. Là học sinh, thanh niên, là thế hệ tương lai của đất nước, mỗi người chúng ta phải nhìn nhận được vai trò của mình trong xã hội, xác định tương lai 1 cách đúng đắn và luôn nuôi dưỡng ý chí, nghị lực để bồi đắp cho sự tự tin, để rồi 1 mai kia bước ra đường đời sẽ là người có ích cho xã hội.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 12

Trong cuộc sống, sự tự tin chính là then chốt cho thành công. Tự tin chính là biểu hiện của một con người có năng lực và chuyên nghiệp trong một lĩnh vực nào đó. Thật vậy, sự tự tin giúp cho con người ta khám phá được khả năng và sức mạnh riêng biệt của bản thân. Góp sức cho sự thành công trong cuộc sống, sự nghiệp và gia đình. Sự tự tin còn là hành động thể hiện sự chuyên nghiệp để bản thân tránh khỏi những sợ hãi, những khó khăn, khuất mắt trong đường đời. Nhưng theo đó, trái ngược với tự tin là sự tự ti. Có ý kiến cho rằng: '' Sự tự ti không phải là bản thân không có năng lực mà là ta hiểu sai về bản thân của mình. Sự tự ti sẽ như con dao sắc bén có thể giết chết bản thân ta bất cứ lúc nào. Sự tự ti sẽ đem đến cho con người những thất vọng, những cảm xúc tiêu cực, không lạc quan. Từ đó, hình thành những ý nghĩ không tốt về bản thân. Nói tóm lại, hãy cố gắng đánh bại sự tự ti vì nó là kẻ thù của thành công và sự tự tin.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 13

Trong cuộc sống, sự tự tin chính là yếu tố mà ai cũng nên có để có thể trở nên thành công và hạnh phúc hơn. Thật vậy, sự tự tin chính là yếu tố then chốt của thành công. Trên thực tế, rất nhiều người trẻ có đức tính tự tin đáng quý. Họ có phong thái làm việc chuyên nghiệp, dám đương đầu với mọi thử thách và tin vào chính mình. Chắc chắn họ đều là những người thành công. Ngược lại, những người trẻ chưa được tự tin sẽ dễ dàng hạ thấp chính mình và khó đạt được thành công. Đầu tiên, sự tự tin mang đến cho con người sức mạnh và niềm tin vào chính khả năng của mình. Đứng trước mọi thử thách, người tự tin sẽ dám nghĩ dám làm, tin vào khả năng của mình và hết mình tiến về phía trước, làm hết tất cả mọi chuyện trong khả năng của mình. Chính vì vậy, sự tự tin chính là yếu tố không thể thiếu trên con đường đi tới thành công. Để đạt được thành công, con người buộc phải tin vào khả năng của mình, làm tất cả mọi việc trong khả năng cho phép. Đơn giản hơn, phong thái tự tin chính là phong thái chuyên nghiệp, giúp cho con người vượt qua được những nỗi sợ thường ngày từ trong chính mình. Ta cần phân biệt rõ giữa tự tin và tự phụ. Tự phụ chính là tâng bốc bản thân mình và xem nhẹ người khác. Và hơn nữa, sự tự tin cũng không được thể hiện chỉ bằng một hai câu nói dóc mà cần được chứng minh bằng hành động của con người trong công việc đó. Có người nói rằng "Sự thiếu tự tin không phải do bạn thiếu năng lực, mà do bạn chưa nhìn nhận đúng về bản thân mình". Trong cuộc sống, thiếu tự tin hay còn gọi là tự ti, chính là trạng thái bi quan, là một thái độ sống tiêu cực, luôn nhìn nhận mọi thứ tồi tệ hơn thực tế của con người. Theo em, đây thực sự là thái độ chưa tốt và chưa đúng đắn. Sự tự ti sẽ làm cho con người bị nhụt ý chí, ngăn cản những bước tiến, và kìm hãm những tiềm năng thật sự của mỗi cá nhân. Tóm lại, sự tự ti chính là kẻ thù của tự tin và ta cần có sự tự tin để tiếp thêm sức mạnh cho mình trong mọi hành trình của cuộc đời.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 14

Một trong những yếu tố quan trọng giúp con người có được thành công, đó chính là sự tự tin. "Tự tin" là việc tin tưởng vào khả năng, sức mạnh và giá trị của bản thân. Người sống tự tin sẽ luôn chủ động trong mọi việc, họ luôn tỉnh táo, lạc quan trong việc nhìn nhận, đánh giá mọi vấn đề, nhờ vậy mà họ có thể tự quyết định và hành động một cách dứt khoát, nhanh chóng mà không hoang mang, dao động. Tự tin không chỉ giúp con người đáng giá đúng về năng lực, giá trị của bản thân mà còn là nguồn động lực tinh thần mạnh mẽ giúp con người hành động. Người tự tin thường không ngại khó, ngại khổ, khi gặp những khó khăn, thất bại cũng sẽ không chùn bước. Họ sống trách nhiệm với bản thân, công việc và hiểu được ý nghĩa của những công việc mà mình đang làm. Tự tin giúp con người phát huy được hết những năng lực tiềm ẩn, phá vỡ những giới hạn thông thường của bản thân để làm những điều ý nghĩa, phi thường. Hơn hết, người sống tự tin còn nhận được sự yêu mến, tin tưởng và trọng dụng từ mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, trong cuộc sống hiện tại vẫn có rất nhiều những con người sống nhút nhát, tự ti, luôn e sợ thất bại, khó khăn. Để làm chủ cuộc sống của bản thân và đạt được những thành quả đáng tự hào, chúng ta cần sống tự tin, chủ động.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 15

Samuel Johnson từng nói "Tự tin là điều kiện đầu tiên để làm được những việc lớn lao". Thật vậy, khi có tự tin, chúng ta không chỉ vượt qua được những khó khăn, thử thách của hoàn cảnh mà còn phát huy tận độ được những năng lực của bản thân để tạo ra những thành quả đáng tự hào. "Tự tin" là việc tin tưởng vào năng lực, khả năng của bản thân. Đứng trước bất kì việc gì, dẫu khó khăn đến đâu, nếu chúng ta tin rằng mình có thể thực hiện được thì chúng ta đã có được 50% khả năng thành công. Tự tin giúp chúng ta nhận thức được giá trị của bản thân, đó cũng là nguồn động lực giúp chúng ta nỗ lực, cố gắng và là sức mạnh phá vỡ đi những giới hạn của bản thân, khai phá ra những tiềm năng, sức mạnh ẩn giấu bên trong. Sống tự tin giúp chúng ta gặt hái được thành công và mang đến nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc. Nếu không tự tin vào sự đúng đắn cuộc cách mạng vô sản liệu chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn để mang ánh sáng tự do về cho dân tộc Việt Nam hay không? Khi dịch bệnh Covid 19 hoành hành, nếu dân nhân không tin tưởng vào sự chỉ đạo của nhà nước, thực hiện những biện pháp phòng tránh liệu chúng ta có vượt qua dịch bệnh và bước vào cuộc sống mới như ngày nay không? Nếu tự tin là chìa khóa mở ra những tiềm năng của bản thân thì tự ti lại chính là "thứ thuốc độc" hủy hoại đi tài năng, khả năng sáng tạo. Tự ti sẽ "đầu độc" tâm hồn, thế giới tình cảm của chúng ta bằng những cảm xúc tiêu cực: lo âu, sợ hãi,...Và khi chúng ta mang theo nỗi mặc cảm, tự ti về bản thân thì chúng ta sẽ đánh mất đi những cơ hội và chẳng thể có được thành công. Vì vậy, chúng ta hãy sống thật tự tin, bởi "điều kì diệu sẽ xảy ra khi bạn biết tin tưởng vào bản thân.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 16

Để có được thành công, bên cạnh tài năng, sự nỗ lực và may mắn thì không thể thiếu được sự chủ động và tự tin. "Tự tin" là việc tin tưởng vào tài năng, giá trị của bản thân. Khi thực hiện những kế hoạch, dự định, ước mơ, nếu không tin tưởng vào bản thân cũng như khả năng thành công của công việc ấy thì chúng ta sẽ không làm được gì cả. Tự tin giúp chúng ta phát huy được toàn bộ những năng lực, giá trị của bên trong như: tài năng, sự sáng tạo, sự nỗ lực, cố gắng. Khi nhận thức được giá trị của bản thân, chúng ta sẽ có được nguồn động lực tinh thần to lớn để hoàn thành những mục tiêu của cuộc sống. Tự tin còn giúp con người sống chủ động, độc lập và có khả năng nắm bắt mọi cơ hội tốt để phát triển. Những người tự tin không chỉ dễ dàng gặt hái được thành công mà còn được mọi người yêu mến, trọng dụng. Bên cạnh những người tự tin thì cũng có không ít người sống nhút nhát, tự ti về bản thân nên bỏ lỡ những cơ hội; cũng có những người quá tự cao, tự đại và ảo tưởng về bản thân. Để sống tự tin, chúng ta cần ý thức được giá trị, năng lực bản thân. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần nỗ lực học tập, tìm tòi để hoàn thiện và phát triển bản thân.

Viết đoạn văn 200 chữ về sự tự tin – Mẫu 17

Có thể nói, trong vô vàn những đức tính quý báu của con người thì tự tin luôn luôn là đức tính cần thiết khi ta mong muốn thành công trong cuộc sống. Hiểu một cách đơn giản tự tin là tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi công việc. Người có lòng tự tin là người dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động, hành động cương quyết dám nghĩ dám làm. Hay cũng chính lòng tự tin sẽ tiếp thêm cho chúng ta rất nhiều sức mạnh để vượt qua hiện thực khó khăn và khắc nghiệt. Câu chuyện của nữ ca sĩ Thái Bảo Trâm mạnh mẽ chính là một ví dụ tuyệt vời, đó là câu chuyện về nghị lực vượt qua chính rào cản của bản thân. Tại the Voice 2015, từ một cô gái 19 tuổi với thân hình to béo, giọng hát còn khiếm khuyết trở lại bất ngờ vào năm 2017 với việc giảm tới 20 cân cùng giọng hát chạm đến trái tim mỗi người, dường như ánh nhìn đổ dồn về người con gái ấy. Cô đã thật sự tỏa sáng. Và là một người học sinh, lòng tự tin đơn giản là việc bạn sẵn sàng xung phong phát biểu, đưa ra các ý kiến xây dựng bài, hay mạnh dạn đưa ra phương án giải quyết vấn đề của lớp, của thầy cô giao … để qua đó bạn thấy hăng hái học tập hơn bao giờ hết. Vậy mới nói, tự tin là động lực mạnh mẽ và đạt được mong muốn như ý nguyện. Nói tóm lại, lòng tự tin trong cuộc sống chính là món quà ý nghĩa và quý giá nhất mà bạn sẽ lựa chọn có hay không sở hữu nó. Vì vậy, hoàn thiện bản thân của mình bằng việc tự tin vào chính bản thân mình, hãy rèn luyện đức tính đó từng bước trên con đường thực hiện ước mơ.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 18

Để đạt được thành công trong cuộc sống, tâm hồn của bạn cần phải được trang bị lòng tự tin. Tự tin giống như cơn gió đưa cánh diều bay cao, nó là nguồn động lực để bạn thực hiện những ước mơ và hoàn thành những nhiệm vụ một cách hiệu quả. Tự tin đơn giản là niềm tin vào khả năng của chính mình, tự tin hành động và dũng cảm đối mặt với các thử thách. Người tự tin luôn dám đưa ra quyết định và hành động một cách kiên quyết, không bị dao động bởi sự nghi ngờ và sợ hãi. Tất cả chúng ta đều cần phải có lòng tự tin, vì nó là chìa khóa để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống. Tự tin sẽ giúp bạn mở ra nguồn sức mạnh vô hạn của trí tuệ và cơ thể, giúp bạn tin tưởng vào chính mình và cuộc sống của mình, cùng với sự quyết tâm hành động để đạt được những mục tiêu của mình. Ngược lại, khi bạn thiếu lòng tự tin, bạn sẽ sống trong sự bất định và sợ hãi, không có sự tin tưởng của người khác và chắc chắn là sẽ thất bại. Tuy nhiên, sự tự tin không đồng nghĩa với sự cố chấp hay hành động mù quáng. Nó phải được xây dựng dựa trên bản lĩnh và trí tuệ, và phải hướng đến những giá trị đẹp trong cuộc sống. Sự tự tin là một kỹ năng có thể được rèn luyện, vì vậy bạn nên luôn lạc quan, tin tưởng vào chính mình và không ngừng nỗ lực để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Hy vọng và sự tự tin là hai yếu tố không thể thiếu trong hành trình đạt được thành tựu.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 19

Để thành công trong cuộc sống, ta cần phải có niềm tin. Lòng tự tin của con người cũng giống như động lực giúp ta tiến bước. Không có lòng tin, mọi thứ đều trở nên vô nghĩa. Hiểu một cách đơn giản tự tin là tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi công việc. Người có lòng tự tin là người dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động, hành động cương quyết dám nghĩ dám làm. Ai cũng cần phải có lòng tự tin bởi khi tự tin, ta mới dám hành động. Lòng tự tin là nguồn sức mạnh của trí tuệ và cơ thể, giúp ta tin tưởng ở bản thân, công việc và cuộc sống, quyết liệt hành động để hoàn thành công việc, xây dựng cuộc sống tốt đẹp. Ví như trong công việc hàng ngày mà ta vẫn đi làm, ta cần mạnh dạn, tự tin hơn nữa vào suy nghĩ, vào năng lực của chính bản thân ta, sáng tạo những xã hội chưa có và đang cần, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Hay như trong học tập, học sinh cần mạnh dạn trong việc giải quyết các câu hỏi khó do thầy cô đưa ra để giải quyết, xung phong, tự tin lên bảng làm bài, phát biểu xây dựng bài cùng thầy cô,… Tất cả những hành động đó đều thể hiện sự tự tin.Tuy vậy, trong cuộc sống cũng tồn tại không ít những con người thiếu tự tin dẫn đến mặc cảm, tự ti. Biểu hiện của họ khi làm bất cứ việc gì là sự rụt rè, sợ hãi không dám làm hết sức mình vì sợ người khác nhận xét, đánh giá, lo ngại thất bại. Những người như vậy, chúng ta cần phải phê phán, lên án mạnh mẽ để mang tính giáo dục, răn đe kẻ khác sống tốt hơn với con đường đúng đắn của cuộc sống. Điều ta cần chính là luôn lạc quan, tin tưởng vào bản thân và không ngừng làm việc với mục tiêu xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn sẽ giúp ta không còn lo lắng, e ngại điều gì. Chính sự tin tưởng là bừng khởi sức mạnh của ý chí, dẫn dắt ta tới thành công. Chính lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. Thiếu đi hy vọng và sự tự tin, ta sẽ chẳng thể làm được điều gì.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 20

Trong cuộc sống, sự tự tin được coi là chìa khóa và yếu tố cốt lõi để đạt được thành công. Tự tin là sự tin tưởng vào khả năng của chính mình, cho phép bản thân thoát khỏi vùng an toàn, đối mặt với nỗi sợ hãi và trải nghiệm những điều mới mẻ. Sự tự tin mang lại nhiều lợi ích, bao gồm khả năng thích nghi với những thách thức mới, mở rộng tầm nhìn và trải nghiệm cuộc sống đầy ý nghĩa. Ngoài ra, sự tự tin còn giúp cho con người có phong thái chuyên nghiệp và gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, tự tin khác với kiêu ngạo, nên cần tránh việc tự mãn vì sẽ khiến ta chủ quan và khó đạt được thành công. Cuối cùng, sự tự tin còn giúp con người mở rộng quan hệ và xây dựng mối quan hệ lâu dài. Vì vậy, sự tự tin là phẩm chất cần thiết để vượt qua những khó khăn và đạt được thành công trong cuộc sống.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 21

Sự tự tin là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp con người đạt được thành công. Nó bao gồm niềm tin vào khả năng, sức mạnh và giá trị của bản thân. Những người sống tự tin luôn tỉnh táo và lạc quan trong cách nhìn nhận và đánh giá mọi vấn đề. Nhờ điều này, họ có thể tự quyết định và hành động một cách dứt khoát, nhanh chóng mà không bị dao động hoặc hoang mang. Tự tin không chỉ giúp con người đánh giá đúng về năng lực và giá trị của bản thân, mà còn cung cấp nguồn động lực tinh thần mạnh mẽ để hành động. Những người tự tin thường không ngại khó khăn và chịu đựng những thất bại. Họ sống trách nhiệm với bản thân và công việc, và hiểu được ý nghĩa của những việc mình đang làm. Tự tin giúp con người phát huy được hết những năng lực tiềm ẩn, phá vỡ những giới hạn thông thường của bản thân để làm những điều phi thường. Hơn nữa, người sống tự tin thường nhận được sự yêu mến, tin tưởng và trọng dụng từ những người xung quanh. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người sống nhút nhát và tự ti, luôn sợ thất bại và khó khăn. Để làm chủ cuộc sống của bản thân và đạt được những thành quả đáng tự hào, chúng ta cần sống tự tin và chủ động. Đó là cách để vượt qua những rào cản và trở ngại, và đạt được thành công trong cuộc sống.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 22

Tự tin là khả năng tin tưởng vào bản thân, tự chủ trong mọi việc, dám quyết định và hành động một cách dứt khoát mà không bị dao động. Người tự tin là người luôn có tinh thần quyết tâm và sẵn sàng hành động. Sống với lòng tự tin giúp ta có thêm sức mạnh nghị lực và sáng tạo để đạt được thành công lớn trong cuộc sống. Ngược lại, sống thiếu tự tin có thể khiến ta trở nên yếu đuối, không hiệu quả trong công việc hoặc thất bại, và sống một cuộc đời nhỏ bé. Để trở thành người tự tin, ta cần tin tưởng vào khả năng của mình, luôn chủ động và tự giác trong học tập, phát huy tối đa năng lực sẵn có để khẳng định mình và đóng góp cho cộng đồng. Ta cũng cần học cách trân trọng bản thân và không so sánh mình với người khác. Tham gia các hoạt động tập thể, liên tục cải thiện bản thân, loại bỏ tính rụt rè, tự ti và không phụ thuộc vào người khác. Để tăng cường sự tự tin, ta cần luôn trau dồi kiến thức và tâm hồn, lắng nghe và học hỏi từ những người xung quanh mình. Đừng để nhút nhát làm mất cơ hội thành công trong cuộc sống. Hãy tận dụng những khả năng sẵn có của mình và sống với lòng tự tin, quyết tâm và sẵn sàng hành động để đạt được những mục tiêu lớn trong cuộc sống.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 23

Sự tự tin là yếu tố then chốt để đạt được thành công trong cuộc sống. Nó là biểu hiện của một con người có năng lực và chuyên nghiệp trong lĩnh vực mà họ đang hoạt động. Sự tự tin giúp con người khám phá được khả năng và sức mạnh riêng của bản thân, và góp phần đưa đến sự thành công trong công việc, gia đình và cuộc sống. Tuy nhiên, sự tự ti lại là kẻ thù của sự tự tin và thành công. Sự tự ti thường xuất hiện khi ta hiểu sai về bản thân mình, dẫn đến những cảm giác tiêu cực và thất vọng. Nó còn có thể dẫn đến những ý nghĩ không tốt về bản thân. Sự tự ti có thể được ví như một con dao sắc bén, có thể giết chết bản thân ta bất cứ lúc nào. Do đó, hãy cố gắng đánh bại sự tự ti và tập trung vào những khía cạnh tích cực của bản thân. Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp để tránh những sợ hãi và khó khăn trong cuộc sống. Bằng cách này, ta sẽ phát triển được sự tự tin, đưa đến thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 24

Thái độ của con người đối với cuộc sống sẽ phản ánh tính cách của họ. Để đạt được thành công trong cuộc sống, chúng ta cần giữ cho mình một sự tự tin vững chắc. Tự tin đồng nghĩa với việc tin tưởng vào khả năng, giá trị và sức mạnh của bản thân, làm việc chủ động và quyết định một cách dứt khoát mà không dao động hoang mang. Những người tự tin biết giá trị của bản thân, dám nghĩ dám làm, có trách nhiệm và luôn làm những việc mà người khác không dám làm. Sự tự tin là yếu tố quan trọng để giúp chúng ta cố gắng đạt được những mục tiêu trong cuộc sống, và khi chúng ta tự tin nắm bắt thì cơ hội tốt sẽ đến với chúng ta. Người tự tin được trọng dụng, yêu quý, tin tưởng và học hỏi theo, từ đó gửi gắm thông điệp tích cực ra xã hội. Trong khi đó, những người nhút nhát, thiếu tự tin hoặc quá tự cao tự đại cần phải xem lại bản thân và tận hưởng cuộc sống bằng sự tự tin nhất có thể. Chúng ta chỉ sống một lần, hãy sống một cuộc đời đáng nhớ với sự tự tin và tận hưởng những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 25

Nếu bạn không tin vào chính mình, bạn đã thất bại một nửa trước khi bắt đầu - đó là một câu danh ngôn mang tính cách mạng về sự quan trọng của sự tự tin đối với sự thành công. Tự tin là khả năng tin tưởng vào bản thân, tin vào khả năng và hành động của mình để đạt được mục tiêu. Sự tự tin giúp ta đưa ra quyết định chính xác và tìm ra giải pháp cho các vấn đề nhanh chóng, dựa trên khả năng và kinh nghiệm của mình. Nó là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong cuộc sống để giúp chúng ta đi đúng hướng và đạt được thành công. Tuy nhiên, sự tự tin không phải là một yếu tố sẵn có trong mỗi con người. Nó cần được rèn luyện và phát triển thông qua việc thử thách và vượt qua khó khăn. Nếu bạn có một đam mê hay mục tiêu trong cuộc sống mà không dám thực hiện, bạn sẽ không thể làm tốt bất cứ điều gì. Đam mê là động lực để bạn gắn bó với con đường mình đã chọn, và tự tin là khả năng để bạn dám lựa chọn và theo đuổi ước mơ của mình. Với sự tự tin và đam mê, bạn có thể vượt qua các trở ngại và thách thức để đạt được thành công, bất kể con đường đi có khó khăn đến mức nào. Ngược lại, sự hèn nhát và rụt rè sẽ khiến bạn mất bản lĩnh và không dám đối mặt với thử thách. Những người tự tin luôn cố gắng và dám đối mặt với thất bại, để rút kinh nghiệm và học hỏi từ đó để tiến bước đến thành công lớn hơn. Tóm lại, sự tự tin là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống và nó không chỉ là một đức tính đẹp, mà còn là một yếu tố giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và đạt được mục tiêu.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 26

Tự tin đó là một thái độ lạc quan yêu đời, và giao tiếp một cách dõng dạc và dứt khoát, không có chút lo sợ gì hết mà tự nhiên tỏa sáng trước mọi người bởi tài năng và phẩm giá của chính mình. Mỗi chúng ta đều cần phải tự tin khi đứng trước đám đông, và giá trị của cuộc sống để lại những ý nghĩa quan trọng nhất. Phẩm chất quý báu của con người là luôn luôn được cải thiện chính mình, và giá trị thực sự mang lại niềm yêu thương và những điều hữu ích nhất cho chính cuộc đời của mình. Luôn luôn biết nâng cao ý thức và giá trị cho bản thân để từ đó cải thiện được mối quan hệ trong xã hội với con người. Đức tính tự tin luôn luôn được con người coi trọng và đánh giá cao mỗi ngày. Đó là những điều có giá trị và ý nghĩa nhất khi xã hội ngày nay cần có đức tính tự tin để có thể giao tiếp một cách hiệu quả và thành công trong cuộc sống của mỗi con người, niềm yêu thương và phẩm giá đó được nâng cao và cải thiện hơn khi con người biết cách giao tiếp một cách hiệu quả và nó để lại những thành công to lớn và ý nghĩa nhất đối với mỗi người. Không ai có thể làm được điều đó thay cho chúng ta mà mỗi người cần phải tự rèn luyện và trau dồi mỗi ngày. Đó là những điều có ý nghĩa và giá trị quan trọng nhất, niềm yêu thương vô bờ bến để lại cho chúng ta sự tự tin để vững bước vào cuộc đời này, niềm yêu thương đó không chỉ để lại cho mỗi chúng ta những hiệu quả trong các mối quan hệ với người khác, và luôn có thể nâng cao được hiệu quả trong cuộc sống của mỗi con người. Không chỉ vậy tự tin giúp cho con người có thể giao tiếp một cách hiệu quả hơn. Khi chúng ta vượt qua được cái vỏ bọc của chính bản thân mình, biết tạo dựng được cuộc sống thì mỗi chúng ta phải biết vượt qua giới hạn của chính bản thân mình. Sự tự tin có thể cải thiện mạnh mẽ được niềm tin của mỗi người. Từ xưa đến nay, những người tự tin luôn là những người biết làm chủ được cuộc sống, biết tạo ra niềm tin cho bản thân. Luôn luôn biết phấn đấu để trở thành những người thành công nhất, tự tin giúp chúng ta có thể cải thiện chính mình trở nên tốt đẹp hơn. Đức tính tự tin có thể cải thiện được những điều không tốt trong con người. Cuộc sống có quá nhiều điều phức tạp nhưng nếu giữ được sự tự tin sẽ mang lại ý nghĩa và giá trị to lớn nhất cho cuộc sống của mình. Tự tin có thể được coi là phẩm chất đạo đức để làm cho con người vươn tới sự thành công. Như vậy, tự tin có một tầm quan trọng đối với con người. Mỗi người hãy coi đây là một thứ “vũ khí” để đương đầu với khó khăn, tiến tới thành công.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 27

Sự thành công của mỗi người không chỉ bằng tài năng của mình mà còn bằng sự tự tin. Mặc dù mỗi tự tin thôi thì chưa thể làm nên thành công nhưng nó sẽ là đòn bẩy mang “công danh” đến nhanh hơn cho con người. Tự tin là gì? Nó có vai trò gì trong đời sống mỗi con người? Tự tin là một đức tính đẹp của con người, là sự tin tưởng vào chính bản thân mình, tin vào khả năng bản thân và những hành động của mình. Tự tin giúp ta đạt được thành công mau chóng, cũng như sự kiên nhẫn lòng bao dung thì tự tin cũng cần phải có một quá trình rèn luyện. Tự tin được biểu hiện rất nhiều trong cuộc sống, từ những việc nhỏ bé đến những việc lớn lao. Trong học tập, nếu khi có sự tự tin, chúng ta sẽ không bao giải được một bài toán khó, viết được một bài văn hay, vẽ được một bức tranh đẹp… Nếu muốn tìm hiểu về một vấn đề nào đó mà bạn không dám hỏi thầy cô, bạn bè. Đó là vì bạn không tự tin để hỏi, để có thêm kiến thức. Tự tin trong học tập giúp bạn học hỏi được nhiều điều hơn nó sẽ giúp bạn mau chóng đạt được mục đích. Trong cuộc sống, sự tự tin là điều tất yếu. Bạn có ước mơ và sự lựa chọn riêng cho mình. Nếu tự tin theo đuổi đam mê, tự tin với những kiến thức mình có thì dù con đường nhiều khó khăn thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua. Tự tin là chìa khóa của thành công, sẽ khiến bạn thực hiện ước mơ nhanh chóng nhất. Sự tự tin giúp bản thân mỗi người ngày càng hiểu biết hơn để phục vụ cho con “đường đời” của mình. Vậy nên hãy rèn luyện sự tự tin cho bản thân mình để đạt được những thành công nhất định trong cuộc sống.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin - Bài mẫu 28

Một trong những hành trang quan trọng của con người trên đường tiến đến thành công chính là sự tự tin. Có thể hiểu đơn giản, tự tin chính là tin tưởng vào khả năng, năng lực của bản thân, dám nghĩ dám làm. Những người tự tin luôn tỏa ra năng lượng tích cực, khiến mọi người xung quanh nể phục, yêu quý. Điều này đem đến cho chúng ta nhiều cơ hội để phát triển. Trên thực tế, nhiều người vì sợ ánh mắt, ý kiến của cộng đồng mà không dám thể hiện bản thân, từ đó nhận thiệt thòi về phía mình. Mỗi người trong chúng ta từ khi sinh ra đều đã có những điểm mạnh, ưu thế riêng trong một lĩnh vực cụ thể. Thứ chúng ta cần làm là tìm kiếm và phát huy điều đó, biến bản thân trở thành một phiên bản tốt hơn. Tuy nhiên, tự tin khác với tự cao, kiêu ngạo. Sự cao ngạo sẽ khiến ta ảo tưởng về năng lực của bản thân, coi thường người khác, dần trở nên ích kỉ, bị mọi người phê phán. Vậy nên, hãy không ngừng rèn luyện chính mình cả về tri thức và đạo đức để phát triển một cách đầy đủ, toàn diện nhất. Nhiều cá nhân thành công sẽ góp phần xây dựng nên một cộng đồng văn minh, tiến bộ.

-----------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự tự tin. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu nghị luận xã hội về sự tự tin. Mong rằng bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm mục Soạn văn 12, Văn mẫu 12...

Đánh giá bài viết
59 188.962
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm