Viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ bàn về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt vừa được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Dàn ý Nghị luận xã hội về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách dẫn trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào khả năng của mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Đam mê: khao khát, ý muốn của con người muốn đạt được một mục tiêu nào đó, được làm nghề gì đó hoặc trở thành người như nào đó.

b. Phân tích

Người có đam mê mới có động lực làm việc, học tập và cống hiến cho xã hội. Khi mỗi con người trên con đường thực hiện đam mê của mình cũng chính là đóng góp cho xã hôi, cho đất nước phát triển.

Khi có đam mê, chúng ta mới có sự kiên trì, nhẫn nại để vươn lên, vượt qua những khó khăn gian khổ để hướng đến thành công. Đam mê không chỉ giúp con người sống tốt hơn mà còn khiến cho chúng ta rèn luyện, tích lũy cho bản thân mình nhiều giá trị tốt đẹp.

Người sống có đam mê sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn.

c. Chứng minh

Học sinh lấy dẫn chứng về những con người sống có đam mê nổi bật, tiêu biểu mà được nhiều người biết đến.

d. Phản đề

Trong xã hội vẫn còn nhiều người sống không có đam mê, ước mơ, hoài bão, vô cảm hoặc có đam mê nhưng không cố gắng thực hiện mà chỉ hão huyền, viển vông về một cuộc sống tốt đẹp hơn → những người này đáng bị phê phán, chỉ trích.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: câu nói: thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt.

Nghị luận xã hội về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt mẫu 1

Mỗi người trẻ chúng ta được sống trong nền hòa bình và tự do như hiện nay là một điều vô cùng may mắn. Nhưng không vì thế mà chúng ta bàng quang với xã hội mà ngay cả trong thời bình, chúng ta cũng cần vươn lên phía trước, sống có ước mơ và cố gắng theo đuổi, hướng tới thành công và giữ cho bản thân mình một niềm đam mê khác biệt. Đam mê là việc chúng ta yêu thích một công việc, một điều gì đó và cố gắng học tập, trau dồi, luôn hướng đến điều đó. Khi chúng ta sống có đam mê, ta mới có động lực làm việc, học tập và cống hiến cho xã hội. Mỗi con người trên con đường thực hiện ước mơ của mình cũng chính là đóng góp cho xã hôi, cho đất nước phát triển. Trên con đường thực hiện đam mê của mình, ta có thể gặp những khó khăn thử thách, khi vượt qua được thử thách đó, ta sẽ có thêm những bài học quý giá để hoàn thiện bản thân mình. Bên cạnh đó, người sống có đam mê sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn, lan tỏa được những năng lượng tích cực và thông điệp tốt đẹp ra xã hội để người khác học tập theo. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn nhiều người sống không có ước mơ, hoài bão, vô cảm, thờ ơ, mặc kệ, phó mặc cho số phận mà không giác ngộ ra con đường cho bản thân mình. Lại có những người tuy có ước mơ, đam mê nhưng không cố gắng thực hiện nó mà chỉ hão huyền, viển vông về một cuộc sống tốt đẹp hơn,… những người này sẽ khó có được thành công và sớm bị xã hội đào thải. Là một người học sinh, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần xác định cho mình được mục tiêu, được ước mơ, đam mê và cố gắng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân thật tốt để có những bước hành trang chắc chắn xây dựng ước mơ, đam mê đó. Mỗi người có một đam mê, hoài bão khác nhau, chúng ta cần xác định được cho bản thân mình một mục tiêu cụ thể. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nghị luận xã hội về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt mẫu 2

“Mỗi người đều phải rước một đam mê. Đam mê - ngọn lửa sinh tồn hay ngọn lửa hủy diệt đều do tự tay mình thắp lên” - đây là câu nói giàu ý nghĩa của hoạ sĩ Bửu Ý về niềm đam mê. Lại còn hay hơn nữa, đặc biệt hơn nữa nếu mỗi người có một niềm đam mê khác biệt. Đam mê khác biệt là niềm say mê, yêu thích, theo đuổi một sở thích độc đáo riêng biệt không trùng lặp với người khác. “Hãy giữ cho mình một niềm đam mê khác biệt” là một câu nói khuyên chúng ta nên tìm kiếm cho bản thân một đam mê mà không phụ thuộc vào bất kì ai. Vì sao lại giữ cho mình niềm đam mê riêng biệt? Đam mê riêng biệt đem lại nguồn cảm hứng cho cuộc sống tạo nên động lực mãnh mẽ để chúng ta vượt qua khó khăn để biến ước mơ thành hiện thực. Nó giúp ta tập trung toàn bộ trí lực không ngừng sáng tạo để mở ra những con đường mới mẻ đạt đến những đỉnh cao nghề nghiệp, giúp ta khẳng định mình tạo dấu ấn riêng cho bản thân. thêm vào đó nó sẽ kích thích sự sáng tạo và phát triển của xã hội có nhiều giá trị nhiều thành quả mới được. Như Đặng Lê Nguyên Vũ – là ông chủ của cà phê Trung Nguyên, ông đã can đảm theo đuổi con đường kinh doanh khi đang học nghề y năm thứ 4, cho dù trên bước đường lập nghiệp ông gặp không ít thử thách nhưng cho đến nay ông đã và đang là một doanh nhân thành công. Bên cạnh tấm gương như Đặng Lê Nguyên Vũ, thì lại có nhiều người sống phù phiếm, không biết mình đam mê cái gì hoặc có đam mê mà không có can đảm theo đuổi. Tìm kiếm và sống với đam mê không dễ dàng nên đòi hỏi mỗi cá nhân phải tập trung cao độ trí tuệ, dũng cảm để vượt qua thử thách và mỗi bản thân ai cũng đều cần phải tìm ra một đam mê thực sự cho chính mình trong cuộc sống.

Nghị luận xã hội về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt mẫu 3

Bất cứ ai sinh ra trong cuộc đời này cũng đều phải có niềm đam mê, và đó cũng chính là ý nghĩa của cuộc đời mỗi người. Vậy đam mê là gì và tại sao lại quan trọng đến thế? Đó đơn giản là những điều khiến ta cảm thấy hứng thú, vui vẻ và sẵn sàng đánh đổi thời gian,công sức,tiền bạc và trí tuệ để thực hiện nó. Khi bạn đã có niềm đam mê với thứ gì đó thì nó sẽ trở thành động lực cũng như ngọn lửa soi sáng cho bước đi của bạn trong tương lai. Đam mê cũng là ước mơ mà chúng ta có thể sẽ theo đuổi cả cuộc đời, vì vậy mà chúng ta cần khơi dậy trong mình niềm đam mê lành mạnh và không gây tổn hại đến bất kỳ ai. Bạn hãy thử nghĩ xem, sống một cuộc đời không có đam mê thì thật tẻ nhạt, buồn chán đến nhường nào. Ngày ngày trôi qua sẽ không biết mình cần phải làm những gì, và cũng không biết cuộc đời sẽ đi về đây. Cũng như một số bộ phận giới trẻ hiện nay, họ chưa tìm ra cho mình được niềm đam mê thực sự hoặc đã tìm ra nhưng đam mê ấy không rõ ràng và không biết bắt đầu như thế nào. Như vậy, đẻ có thể theo đuổi được đam mê thì ta cần phải khẳng định đam mê ấy và trang bị đầy đủ kiến thức khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nghị luận xã hội về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt mẫu 4

Cuộc đời sẽ trở nên mất đi ý nghĩa nếu chúng ta không tìm được đam mê đích thực của mình. Vậy đam mê là gì và tại sao nó lại quan trọng đến thế? Đam mê đơn giản là một việc nào đó có thể khiến bạn cảm thấy hứng thú, vui vẻ và sẵn sàng bỏ ra thời gian, công sức để thực hiện nó. Chẳng hạn, khi ai đó nhận ra mình hạnh phúc nhất khi nấu ăn và quyết định trở thành đầu bếp, người đó được coi là đã tìm ra đam mê của mình. Và, chỉ khi thực sự được làm điều mình muốn, chúng ta mới có thể toàn tâm toàn sức làm việc, phấn đấu nỗ lực vì một mục tiêu nhất định. Bởi vậy, có thể nói, đam mê là ngọn lửa soi đường, sưởi ấm và khiến cho cuộc đời ta tỏa sáng rực rỡ hơn. Chắc hẳn ai cũng đã hơn một lần nghe về Bill Gates – nhà đồng sáng lập hãng công nghệ Microsoft. Nhưng, nếu không dũng cảm từ bỏ giảng đường đại học và theo đuổi đam mê công nghệ của mình, liệu có bao nhiêu người sẽ biết về một luật sư Bill Gates? Tuy nhiên hiện nay có một số bạn trẻ không xác định được đam mê của mình, chỉ biết hài lòng với hiện tại nên luôn tụt hậu phía sau của xã hội. Vậy nên tất cả chúng ta cần nghiêm túc kiếm tìm và nỗ lực hết sức để theo đuổi đam mê của mình. Bởi đúng như Nick Vujicic từng chia sẻ:

"Những ước mơ không chết chừng nào bạn còn nuôi dưỡng nó bằng niềm đam mê."

Nghị luận xã hội về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt mẫu 5

Một câu nói giàu ý nghĩa của họa sĩ Bửu Ý khi nói về niềm đam mê là "Mỗi người đều phải rước một đam mê. Đam mê - ngọn lửa sinh tồn hay ngọn lửa hủy diệt đều do tự tay mình thắp lên". Còn hay hơn nữa, đặc biệt hơn nữa nếu mỗi người chúng ta có một niềm đam mê khác biệt. Đam mê khác biệt là niềm say mê, yêu thích, theo đuổi một sở thích độc đáo riêng biệt không trộn lẫn, trùng lặp với người khác. Câu nói "Hãy giữ cho mình một đam mê khác biệt" là một câu nói khuyên chúng ta nên tìm kiếm cho bản thân một đam mê mà không phụ thuộc vào bất kì ai. Vậy tại sao lại giữ cho mình niềm đam mê khác biệt? Đam mê khác biệt đem lại nguồn cảm hứng cho cuộc sống tạo nên động lực mạnh mẽ để chúng ta vượt qua khó khăn để biến ước mơ thành hiện thực. Đam mê khác biệt giúp chúng ta tập trung toàn bộ trí lực không ngừng sáng tạo để mở ra những con đường mới mẻ đạt đến những đỉnh cao nghề nghiệp, giúp ta khẳng định mình tạo dấu ấn riêng cho bản thân, thêm vào đó nó sẽ kích thích sự sáng tạo và phát triển của xã hội có nhiều giá trị nhiều thành quả mới được. Ta có thể kể đến ông Đặng Lê Nguyên Vũ - là ông chủ của cà phê Trung Nguyên, ông đã can đảm theo đuổi con đường kinh doanh khi đang học nghề ý năm thứ 4, cho dù trên bước đường lập nghiệp ông gặp không ít thử thách, khó khăn nhưng cho đến nay ông đã và đang là một doanh nhân thành công. Bên cạnh những tấm gương như ông Đặng Lê Nguyên Vũ, thì lại có nhiều người sống phù phiếm, không biết mình đam mê cái gì hoặc có đam mê nhưng lại không có can đảm theo đuổi. Có đam mê và sống với đam mê đó không dễ dàng nên đòi hỏi mỗi cá nhân phải tập trung cao độ trí tuệ, dũng cảm để vượt qua thử thách và mỗi bản thân ai cũng đều cần phải tìm ra một đam mê thực sự cho chính mình trong cuộc sống.

Nghị luận xã hội về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt mẫu 6

Cuộc đời sẽ trở nên thật vô vị và mất đi ý nghĩa nếu chúng ta không tìm được đam mê đích thực của mình. Thật vậy! đam mê không chỉ đơn thuần là một sở thích mà nó còn là một tình yêu cháy bỏng đối với một lĩnh vực nào đó của cuộc sống nó khiến con người bất chấp để mà theo đuổi, sống đúng với tình yêu và được là chính mình. Đầu tiên có thể nói đam mê chính là thứ mà định hình đường đi của mỗi người trong cuộc sống. Nếu như mà không có đam mê, con người rất dễ bị cuốn vào vòng xoáy luẩn quẩn, đi theo tư duy số đông hay theo những gì đã được vạch sẵn và phụ thuộc vào người khác. Ngược lại nếu người con người có đam mê và khát khao cháy bỏng đạt được đam mê đó, ta sẽ chủ động theo đuổi và định hình cuộc sống của mình để phục vụ cho đam mê và nhiệt huyết đó. Ngoài ra, đam mê chính là tình yêu, là sức mạnh giúp con người thêm vững vàng và vượt qua được mọi thử thách, khó khăn trong cuộc sống. Chính vì vậy, có thể nói đam mê là ngọn lửa soi đường, sưởi ấm và khiến cho cuộc đời ta tỏa sáng rực rỡ hơn. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng một lần nghe về Bill Gates - nhà đồng sáng lập hãng công nghệ Microsoft. Vì niềm đam mê với công nghệ thông tin, ông đã từ bỏ học ngành Luật ở trường đại học Harvard nổi tiếng ở Mỹ để theo đuổi đam mê công nghệ của mình. Dẫu vậy, hiện này có một số bạn trẻ không xác định được đam mê của mình chỉ biết hài lòng với hiện tại nên luôn tụt hậu phía sau của xã hội. Vì vậy nên tất cả chúng ta cần nghiêm tục kiếm tìm và nỗ lực hết sức để theo đuổi đam mê của mình. Đúng như Nick Vujicic từng nói: "Những ước mơ không chết chừng nào bạn còn nuôi dưỡng nó bằng niềm đam mê".

Nghị luận xã hội về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt mẫu 7

Trong cuộc sống, con người khó có thể nào sống và tồn tại mà không có một đam mê cháy bỏng nào đó. Thật vậy, đam mê không chỉ đơn giản là một sở thích mà nó là một tình yêu cháy bỏng đối với một lĩnh vực nào đó của cuộc sống mà khiến con người bất chấp để mà theo đuổi, sống đúng với tình yêu và được là chính mình. Đầu tiên, đam mê chính là thứ mà định hình đường đi của mỗi người trong cuộc sống. Nếu như không có đam mê, con người dễ dàng bị cuốn vào vòng xoáy phụ thuộc luẩn quẩn, đi theo những gì đã được vạch sẵn và phụ thuộc vào người khác. Tuy nhiên, nếu như con người có đam mê và khát khao cháy bỏng đạt được đam mê đó, ta sẽ chủ động theo đuổi và định hình cuộc sống của mình để phục vụ cho đam mê và nhiệt huyết đó. Thứ hai, đam mê chính là tình yêu, là sức mạnh giúp con người vững vàng và vượt qua được mọi thử thách, gian truân trong cuộc sống. Nếu không có tình yêu thì ta sẽ nhanh nản lòng khi gặp khó khăn và khó thành công trên con đường mình đang làm. Tình yêu và đam mê chính là ngọn gió thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết và ý chí để con người sẵn sàng lăn xả, vượt qua khó khăn và dám thách thức chính mình. Chính vì vậy, nhờ có đam mê mà con người được soi đường chỉ lối, vượt ra khỏi vùng an toàn để mà thành công. Cuối cùng, đam mê chính là nền tảng hạnh phúc của mỗi người. Cuộc sống sẽ hạnh phúc, ý nghĩa và đáng sống biết bao khi mỗi người được làm việc mình yêu thích và dùng 100% sức lực của mình vào trong đó. Tóm lại, đam mê là 1 yếu tố không thể thiếu để chạm tới thành công nhưng bên cạnh đam mê thì con người cũng cần ý chí quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

Nghị luận xã hội về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt mẫu 8

Ngày nay, mỗi người trẻ chúng ta được sống trong nền hòa bình và tự do là một điều vô cùng may. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta bàng quang với xã hội mà ngay cả trong thời bình, chúng ta cũng cần vươn lên phía trước, sống có ước mơ và cố gắng theo đuổi, hướng tới thành công và giữ cho bản thân mình một niềm đam mê khác biệt. Vậy đam mê khác biệt là gì? Trước hết, ta hiểu đam mê là việc chúng ta yêu thích một công việc, một điều gì đó và cố gắng thực hiện được điều đó. Nếu chúng ta sống có đam mê, chúng ta mới có động lực học tập, làm việc và cống hiến cho xã hội. Trên con đường thực hiện ước mơ của mỗi con người cũng chính là đóng góp cho xã hội, cho đất nước phát triển. Và trên con đường đó, chúng ta có thể sẽ gặp những khó khăn thử thách, khi vượt qua được thử thách đó, ta sẽ có thêm những bài học quý giá để hoàn thiện bản thân mình. Ngoài ra, người sống có đam mê khác biệt sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn, lan tỏa được những năng lượng tích cực và thông điệp tốt đẹp ra xã hội để người khác học tập theo. Tuy nhiên, ngày nay trong xã hội vẫn còn nhiều người sống không có ước mơ, hoài bão, vô cảm, thờ ơ, mặc kệ, phó mặc cho số phận mà không có ý chí, không giác ngộ ra con đường cho bản thân mình. Cũng có những người tuy có ước mơ, đam mê khác biệt nhưng không cố gắng thực hiện nó mà chỉ hão huyền, viển vông về một cuộc sống tốt đẹp hơn, .... những người như vậy sẽ khó có được thành công và sớm bị xã hội đào thải. Là một người học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần xác định cho mình được mục tiêu, được ước mơ, đam mê và cố gắng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân thật tốt để có những bước hành trang chắn chắn xây dựng ước mơ, đam mê đó. Mỗi người trong chúng ta có một đam mê, hoài bão khác nhau, chúng ta cần xác định được cho bản thân một mục tiêu cụ thể. Không ai sinh ra là đã hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nghị luận xã hội về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt mẫu 9

Niềm đam mê khác biệt được coi là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Đó là lửa hồng của tâm hồn, là nguồn động lực để chúng ta hoàn thành công việc, đạt được thành công trong học tập và khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống. Đầu tiên, giữ cho mình niềm đam mê khác biệt giúp chúng ta phát triển kỹ năng và sở trường của bản thân. Khi chúng ta đam mê và tạo ra những điều độc đáo, chúng ta tìm hiểu và rèn luyện bản thân để trở thành những người có thể đặt dấu ấn trong lĩnh vực mình chọn. Ví dụ, nếu ta đam mê âm nhạc, ta sẽ dành thời gian để học và rèn luyện những kỹ thuật đặc biệt, viết nhạc và biểu diễn. Điều này giúp ta trưởng thành và phát triển kỹ năng một cách chất lượng và sự khác biệt so với người khác. Thứ hai, duy trì niềm đam mê khác biệt giúp chúng ta có khả năng sáng tạo và tư duy linh hoạt. Khi ta không sợ khác biệt, ta sẽ dễ dàng nhìn thấy những cách tiếp cận mới mẻ và tìm ra những ý tưởng đột phá trong công việc và cuộc sống. Điều này giúp ta thúc đẩy sự tương tác giữa những ý tưởng và ý kiến ​​khác nhau để tạo ra những giải pháp độc đáo và tiên tiến hơn. Một ví dụ điển hình là Steve Jobs, người đã giữ cho mình niềm đam mê khác biệt và dẫn đầu sự sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ, giúp công ty Apple trở thành một trong những công ty hàng đầu trên thế giới. Cuối cùng, niềm đam mê khác biệt làm nổi bật danh tiếng và giá trị cá nhân. Khi chúng ta có một niềm đam mê cụ thể và khác biệt, chúng ta thu hút sự chú ý, tạo dấu ấn và ghi danh trong lòng người khác. Điều này giúp chúng ta xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người, tạo ra cơ hội mới và mở ra những cánh cửa thành công. Ví dụ, Elon Musk, người sáng lập Tesla và SpaceX, có niềm đam mê không giống ai về việc đẩy mạnh sự phát triển công nghệ và thay đổi thế giới. Điều này đã giúp ông xây dựng một sự nghiệp thành công và trở thành một trong những tỷ phú hàng đầu thế giới. Vì vậy, giữ cho mình niềm đam mê khác biệt là một yếu tố quan trọng để chúng ta thăng tiến và thành công trong cuộc sống. Qua việc rèn luyện kỹ năng, thể hiện sự sáng tạo và tạo dựng danh tiếng, chúng ta có thể trở thành những cá nhân độc đáo và thành công trong lĩnh vực mình chọn. Hãy dũng cảm và tìm thấy niềm đam mê riêng của bạn để đạt được sự khác biệt trong cuộc sống.

Nghị luận xã hội về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt mẫu 10

Câu nói “Hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt” thể hiện ý nghĩa sâu sắc về việc duy trì đam mê cá nhân và tránh theo đuổi những mục tiêu trùng lặp. Đúng như câu nói, khi giữ cho mình niềm đam mê khác biệt, chúng ta đang chọn con đường riêng và quyết định đi theo con đường ít người đi qua. Bài viết này sẽ bàn luận về sự quan trọng của việc nuôi dưỡng đam mê cá nhân và tầm quan trọng của sự khác biệt trong con đường thành công của chúng ta. Đầu tiên, việc nuôi dưỡng đam mê cá nhân là vô cùng quan trọng để mang lại hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Khi ta đam mê điều gì đó, ta tìm thấy niềm hào hứng và cảm giác trọn vẹn. Đam mê giúp ta tạo ra mục tiêu và định hướng rõ ràng cho cuộc sống. Nó là nguồn cảm hứng và năng lượng mà chúng ta cần để đối mặt với những thách thức. Khi ta đam mê điều gì đó, ta sẽ tự động tìm hiểu và học thêm về chủ đề đó, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thành công cá nhân. Việc giữ cho mình niềm đam mê khác biệt cũng giúp chúng ta phân biệt bản thân và tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống. Trong một thế giới đầy cạnh tranh, chúng ta không thể trở nên nổi bật nếu chỉ lặp lại những gì người khác đã làm. Bằng cách tìm ra niềm đam mê và sở thích riêng của mình, ta có thể đóng góp những ý tưởng và giá trị mới cho xã hội. Một người ưu tú là người có khả năng tư duy sáng tạo và tiến xa hơn những gì mọi người cho là khả dĩ. Khi ta duy trì niềm đam mê khác biệt, ta có thể định hình lại cuộc sống của mình, mang lại những tác động tích cực cho bản thân và xã hội. Qua bài viết này, chúng ta thấy được ý nghĩa quan trọng của việc giữ cho mình niềm đam mê khác biệt. Đam mê sẽ giúp chúng ta tìm thấy mục tiêu và tạo nên thành công trong cuộc sống. Bằng cách nuôi dưỡng đam mê cá nhân và tìm ra những lĩnh vực mà chúng ta đặc biệt yêu thích, ta có thể tạo nên sự khác biệt và đóng góp cho xã hội. Vậy hãy bước đi trên con đường ít người đi qua, giữ cho mình niềm đam mê khác biệt để đạt được những thành công đặc biệt và mang lại giá trị độc đáo cho cuộc sống của ta.

Nghị luận xã hội về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt mẫu 11

Thành công là thứ mà ai cũng muốn có, thế nhưng để thực sự chạm tay vào nó thì không phải ai cũng làm được. Nếu tài năng và sự nỗ lực, cố gắng là điều kiện cần thì đam mê chính là điều kiện đủ để chúng ta có được thành công. Nhận định về vai trò của đam mê trong cuộc sống, có nhận định cho rằng "Đuổi theo đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn". Hiểu một cách đơn giản, "đam mê" là mong muốn mãnh liệt được làm hay có được một thứ gì đó. "Thành công" là những thành tựu, kết quả tốt đẹp mà ta đạt được sau những cố gắng, nỗ lực. Câu nói đã thể hiện được vai trò và tính tất yếu khi biết theo đuổi đam mê: Chỉ cần có đam mê, quyết tâm theo đuổi những mục tiêu, lí tưởng thì thành công sẽ mỉm cười với bạn. Con đường đến với thành công không bao giờ dễ dàng, nó tiềm ẩn rất nhiều những khó khăn, thách thức và cả những thất bại khiến cho con người chán nản, từ bỏ. Khi ấy đam mê sẽ phát huy sức mạnh tuyệt vời của mình, nó giúp con người mạnh mẽ, kiên định hơn với con đường mà mình đã lựa chọn. Đam mê mang đến niềm yêu thích, nhiệt huyết với công việc mà chúng ta đang làm, vì vậy những khó khăn ta gặp phải cũng chỉ là bước đệm giúp chúng ta trưởng thành, mạnh mẽ hơn. Thiếu đi đam mê chúng ta sẽ dễ dàng chán nản, từ bỏ và không thể đi đến chặng đường cuối cùng của thành công. Đáng buồn thay, trong cuộc sống hiện đại ngày nay vẫn có rất nhiều người sống không có lí tưởng, không có đam mê hay chăng có nhưng đam mê tầm thường, vô bổ bởi "Chỉ có đam mê, những đam mê lớn lao mới làm nên những điều vĩ đại". Cũng có không những bạn trẻ đắm chìm trong thế giới ảo mà quên đi cuộc sống thực hay đam mê những trò chơi điện tử vô bổ. Đam mê không chỉ đưa chúng ta đến với thành công mà còn giúp chúng ta sống có ích, không hoài phí tuổi trẻ. Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ chạy theo bạn.

----------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về thông điệp hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời các bạn cùng tham khảo thêm mục Soạn văn 12, Văn mẫu 12...

Đánh giá bài viết
4 18.476
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm