Viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sức mạnh của lòng yêu thương

Bài nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sức mạnh của lòng yêu thương

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sức mạnh của lòng yêu thương để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

I. Dàn ý Nghị luận xã hội về sức mạnh của lòng yêu thương

Dàn ý Nghị luận xã hội về sức mạnh của lòng yêu thương mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: sức mạnh của lòng yêu thương.

2. Thân bài

a. Giải thích

Lòng yêu thương: sự rung động, thấu cảm trước hoàn cảnh, con người. Người có lòng yêu thương là người sống chan hòa với người khác, sẵn sàng giúp đỡ, cho đi mà không mong nhận lại. Yêu thương vô cùng quan trọng trong cuộc sống, mỗi chúng ta hãy sống, yêu thương người khác cũng như yêu thương chính bản thân mình.

b. Phân tích

- Biểu hiện của người sống có tình yêu thương:

Sẵn sàng giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình mà không màng đến tư lợi của bản thân.

Sống vì tập thể, vì người khác, biết nghĩ đến lợi ích chung của tập thể, của mọi người.

Biết lan tỏa những hành động, những thông điệp tốt đẹp đến người khác cũng như tuyên truyền những thông điệp đó để nó lan tỏa tốt hơn.

- Sức mạnh của lòng yêu thương:

Khi giúp đỡ, san sẻ với người khác, ta không chỉ giúp cuộc sống của họ tốt hơn mà ta sẽ nhận lại sự kính trọng, niềm tin yêu của họ dành cho mình. Một xã hội tràn ngập tình yêu thương là một xã hội vô cùng đáng sống.

Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về nhân vật, sự việc yêu thương, chia sẻ làm minh chứng cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác, lại có những người vô cảm mặc kệ nỗi đau của đồng loại, dù trong khả năng của mình cũng không giúp đỡ người khác...

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề cần nghị luận: sức mạnh của lòng yêu thương, đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

Dàn ý Nghị luận xã hội về sức mạnh của lòng yêu thương mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: ý kiến: “Hãy yêu thương và chia sẻ, bạn sẽ nhận về niềm vui và hạnh phúc”. (Học sinh tự lựa chọn cách mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp cho bài làm văn của mình).

2. Thân bài

a. Giải thích

Ý kiến khuyên nhủ chúng ta hãy biết yêu thương, san sẻ những điều nhỏ nhặt nhất với những người xung quanh, vì như thế chúng ta sẽ nhận lại tình yêu thương, sự tôn trọng của mọi người, cuộc sống này sẽ trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn.

b. Phân tích

Trong xã hội có rất nhiều mảnh đời chịu bất hạnh, đau thương, khổ cực, việc chúng ta yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ những người đó làm xoa dịu, giảm bớt nỗi đau của họ, xã hội cũng sẽ phát triển đẹp đẽ, vững mạnh hơn.

Khi giúp đỡ người khác, ta sẽ nhận lại sự kính trọng, niềm tin yêu của người khác và cả sự sẵn sàng giúp đỡ lại mình lúc mình gặp khó khăn.

Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về nhân vật, sự việc yêu thương, chia sẻ làm minh chứng cho bài làm văn của mình.

Lưu ý: dẫn chứng phải tiêu biểu, nổi bật, xác thực được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Trong xã hội vẫn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác, lại có những người vô cảm mặc kệ nỗi đau của đồng loại,… → những người này cần bị phê phán, chỉ trích.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề cần nghị luận: ý kiến: “Hãy yêu thương và chia sẻ, bạn sẽ nhận về niềm vui và hạnh phúc” và rút ra bài học, liên hệ bản thân.

II. Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sức mạnh của lòng yêu thương

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 1

Cuộc sống sẽ ra sao nếu thiếu đi tình yêu thương? Có bao giờ bạn tự hỏi như vậy. Chúng ta ai cũng biết tình yêu thương có vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn đối với con người từ bao đời này. Vậy thế nào là tình yêu thương? Tình yêu thương là sự rung động, thấu cảm trước hoàn cảnh, con người. Từ đó có những hành động thiết thực để giúp đỡ, san sẻ với những người trong hoàn cảnh khó khăn đó. Người có lòng yêu thương là người sống chan hòa với người khác, sẵn sàng giúp đỡ, cho đi mà không mong nhận lại. Yêu thương vô cùng quan trọng trong cuộc sống, mỗi chúng ta hãy sống, yêu thương người khác cũng như yêu thương chính bản thân mình. Một xã hội ngập tràn tình yêu thương thì đó là một xã hội bình đẳng, văn minh, bác ái. Khi lòng yêu thương trở thành chuẩn mực của xã hội thì cái ác sẽ bị đẩy lùi, ngọn lửa tình cảm sẽ ấm áp thắp lên trong mỗi căn nhà bình dị. Bên cạnh đó, yêu thương còn là lực hấp dẫn kéo con người ta xích lại gần nhau, tạo thành khối thống nhất, gây dựng những mối quan hệ tốt đẹp giữa người với người. Nếu thiếu tình yêu thương cuộc sống con người sẽ trở nên trống rỗng, cằn cỗi, tâm hồn con người bị xơ cứng, ích kỉ, hẹp hòi, chỉ lo đến quyền lợi cá nhân, thờ ơ vô cảm trước nỗi đau bất hạnh của người khác. Bản thân chúng ta là một người học sinh hãy thể hiện tình yêu thương từ những việc làm nhỏ nhất, chia sẻ niềm vui nỗi buồn với những người xung quanh, sẵn sàng cho đi, sẵn sàng tham gia vào các hoạt động thiện nguyện để giúp đời, giúp người. Mỗi người chỉ được sống một lần, hãy sống yêu thương, chia sẻ với những người xung quanh để thấy cuộc đời này tươi đẹp hơn, đáng sống hơn vì không còn gì tuyệt vời hơn khi được sống trong một xã hội tràn ngập tình yêu thương.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 2

Con người có tâm hồn được tạo nên từ vô vàn những mảng màu, những cung bậc cảm xúc nối tiếp nhau. Trong đó, dù ở bất cứ thời đại nào thì chúng ta cũng cần sống với lòng yêu thương. Lòng yêu thương chính là sự rung động, thấu cảm trước hoàn cảnh, con người. Người có lòng yêu thương là người sống chan hòa với người khác, sẵn sàng giúp đỡ, cho đi mà không mong nhận lại. Yêu thương vô cùng quan trọng trong cuộc sống, mỗi chúng ta hãy sống, yêu thương người khác cũng như yêu thương chính bản thân mình. Yêu thương và đoàn kết là nền tảng để một dân tộc cùng sống và phát triển bao đời nay. Yêu thương là biết nghĩ, biết quan tâm chăm sóc và hướng tới người khác nhiều hơn. Yêu thương đủ nhiều biến con người trở thành người nhân hậu, cao cả, lớn lao hơn. Khi yêu thương nhiều hơn tức là cho đi nhiều hơn thì ta lại được nhận về nhiều hơn. sống với những người xung quanh bằng sự chân thành, ta sẽ nhận lại được những tình cảm quý trọng thương yêu, sự thành thật từ những người bạn… Yêu thương nhiều hơn còn là sống vị tha, bao dung, biết sẻ chia và làm cho cuộc sống tốt đẹp. Cuộc sống buộc con người phải đi theo guồng quay đó, ai làm khác là tụt hậu. Phải chăng đó làm nguyên nhân gây nên mặt trái xã hội với lượng người bị trầm cảm, u uất, rối loạn tâm lí ngày càng nhiều, hay với lớp trẻ tình trạng “sống thử”, “sống vội”, “sống sơ sài” diễn ra như một định hướng chung. Mỗi người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay cần rèn luyện cho mình lối sống chan hòa, yêu thương mọi người xung quanh, giúp đỡ, san sẻ với những mảnh đời bất hạnh, khó khăn để thấy cuộc sống này thật tươi đẹp, ý nghĩa. Cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu chúng ta sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn. Trân trọng những khoảnh khắc khi ở bên nhau bắt nguồn từ suy nghĩ đó.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sức mạnh của lòng yêu thương mẫu 3

Dân tộc ta có rất nhiều truyền thống tốt đẹp từ trước đến nay. Một trong số đó phải kể đến chính là lòng yêu thương. Lòng yêu thương chính là sự rung động, thấu cảm trước hoàn cảnh, con người. Người có lòng yêu thương là người sống chan hòa với người khác, sẵn sàng giúp đỡ, cho đi mà không mong nhận lại. Yêu thương vô cùng quan trọng trong cuộc sống, mỗi chúng ta hãy sống, yêu thương người khác cũng như yêu thương chính bản thân mình. Người sống có tình yêu thương là những người sẵn sàng giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình mà không màng đến tư lợi của bản thân. Họ sống vì tập thể, vì người khác, biết nghĩ đến lợi ích chung của tập thể, của mọi người. Bên cạnh đó, họ cũng là những người biết lan tỏa những hành động, những thông điệp tốt đẹp đến người khác cũng như tuyên truyền những thông điệp đó để nó lan tỏa tốt hơn. Lòng yêu thương có vai trò vô cùng to lớn đối với cuộc sống của con người: Khi giúp đỡ, san sẻ với người khác, ta không chỉ giúp cuộc sống của họ tốt hơn mà ta sẽ nhận lại sự kính trọng, niềm tin yêu của họ dành cho mình. Một xã hội tràn ngập tình yêu thương là một xã hội vô cùng đáng sống. Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác, lại có những người vô cảm mặc kệ nỗi đau của đồng loại, dù trong khả năng của mình cũng không giúp đỡ người khác… những người này cần phải xem xét lại thái độ sống của bản thân mình. Mỗi người sống yêu thương, chan hòa một chút thì cuộc sống này sẽ trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 4

Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển con người đang dần phải đối mặt với rất nhiều những khó khăn từ cuộc sống, nhưng chúng ta không bao giờ được quên lối sống yêu thương bởi lẽ: “yêu thương khi cho đi sẽ còn mãi”. Tình yêu thương giữa con người với con người từ xưa đến nay vẫn luôn luôn được coi trọng, nó không chỉ là truyền thống của dân tộc Việt Nam, mà nó còn là một phẩm chất vô cùng đáng quý mà mỗi người cần phải có. Trong xã hội này, hiện nay có rất nhiều mảnh đời chịu bất hạnh, đau thương, khổ cực, việc chúng ta yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ những người đó làm xoa dịu, giảm bớt nỗi đau của họ, xã hội cũng sẽ phát triển đẹp đẽ, vững mạnh hơn dựa trên nền tảng yêu thương, san sẻ, giúp đỡ nhau. Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác một chút sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn. Hiện nay khi xã hội ngày càng phát triển nhiều người chỉ chạy theo đồng tiền khiến họ có những suy nghĩ lệch lạc, sai lầm về sự yêu thương và trân trọng đối với mọi người xung quanh, niềm vui họ đang nghĩ đến chỉ là những đồng tiền mà họ đang chạy đua với nó, đây là một thái độ rất đáng báo động, chúng ta cần phải thay đổi tư tưởng sống ngày càng một đúng đắn hơn. Mỗi chúng ta cần phải biết yêu thương, chia sẻ với mọi người xung quanh để xây dựng một xã hội phát triển bền vững dựa trên nền tảng tình cảm yêu thương giữa con người với con người.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 5

Cuộc sống của con người rất ngắn ngủi, chúng ta ai cũng chỉ có một vòng tuần hoàn của riêng mình. Chính vì thế, chúng ta hãy sử dụng quãng thời gian đó và sống thật có ích. Hãy yêu thương và chia sẻ, ta sẽ nhận về niềm vui và hạnh phúc. Mỗi chúng ta hãy biết yêu thương, san sẻ những điều nhỏ nhặt nhất với những người xung quanh, vì như thế chúng ta sẽ nhận lại tình yêu thương, sự tôn trọng của mọi người, cuộc sống này sẽ trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn. Trong xã hội có rất nhiều mảnh đời chịu bất hạnh, đau thương, khổ cực, việc chúng ta yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ những người đó làm xoa dịu, giảm bớt nỗi đau của họ, xã hội cũng sẽ phát triển đẹp đẽ, vững mạnh hơn. Ngoài ra, khi giúp đỡ người khác, ta sẽ nhận lại sự kính trọng, niềm tin yêu của người khác và cả sự sẵn sàng giúp đỡ lại mình lúc mình gặp khó khăn. Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn. Nhưng chắc hẳn chúng ta ai cũng biết, trong xã hội vẫn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác, lại có những người vô cảm, lạnh lùng, thờ ơ, mặc kệ nỗi đau của đồng loại,… những người này sẽ không có được tình yêu thương, sự quan tâm và giúp đỡ của người khác. Mỗi con người chỉ được sống một lần duy nhất trên đời, chúng ta hãy sống trọn vẹn yêu thương, hết mình với con đường mình đã chọn để sau này không có gì phải hối tiếc.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 6

Con người ta sinh ra, được sống trên đời đã là một hạnh phúc lớn. Nhưng có lẽ được sống trong lòng của người khác còn là hạnh phúc lớn hơn. Đó chính là khi có cảm giác yêu thương và được yêu thương. Tình yêu thương là thứ tình cảm tốt đẹp mà con người dành cho nhau. Tình thương là những nét đẹp bình dị, trong sáng của tình người, lòng nhân hậu, sự khoan dung, cao thượng, vị tha và công lí. Đó có thể là tình cảm gia đình, tình bằng hữu, tình yêu lứa đôi, tình người nói chung. Nó có thể là thứ tình cảm vun đắp, xây dựng trong một thời gian dài nhưng cũng có thể chỉ là một niềm thương cảm chực trào dâng khi ta gặp một hoàn cảnh đáng thương nào đó. Yêu thương chính là khi ta cảm thông quan tâm giúp đỡ người có cảnh ngộ bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống. Tình yêu thương góp phần xoa dịu nỗi đau, hàn gắn vết thương, xóa bỏ hận thù. Một xã hội ngập tràn tình yêu thương thì đó là một xã hội bình đẳng, văn minh, bác ái. Khi lòng yêu thương trở thành chuẩn mực của xã hội thì cái ác sẽ bị đẩy lùi, chiến tranh sẽ không còn và lửa hòa bình sẽ ấm áp thắp lên trong mỗi căn nhà bình dị. Nhưng dù với bất cứ biểu hiện nào thì tình yêu thương cũng luôn mang lại những điều kì diệu riêng cho cả người cho đi và nhận về nó. Bên cạnh đó, yêu thương còn là lực hấp dẫn kéo con người ta xích lại gần nhau, tạo thành khối thống nhất, gây dựng những mối quan hệ tốt đẹp giữa người với người. Thị Nở với tình yêu thương của một người đàn bà đã kéo Chí Phèo từ vực sâu của tội lỗi trở lại làm người với khát vọng lương thiện cháy bỏng. Nhiều tướng cướp hoàn lương cũng bởi vì có sự khoan hồng của pháp luật, sự yêu thương của con người trong cộng đồng. Song trong cuộc sống hiện đại ngày nay, còn có những kẻ sống lạnh lùng như một cỗ máy, vô hồn vô cảm, chỉ biết sống cho mình, luôn đố kị ganh ghét, xung đột, cướp đoạt, là mối hiểm họa lớn cho xã hội mà ta cần lên án và bài trừ. Yêu thương đem lại hạnh phúc cho nhân loại, chỉ có yêu thương mới xoa dịu những ngăn cách giàu nghèo, những bất đồng đố kị, làm cho xã hội văn minh tươi đẹp. Vì vậy hãy dành tình thương của mình cho mọi người thật nhiều. Hạnh phúc thật sự chỉ đến khi ta biết mạnh dạn cho đi, hãy đem tình thương của mình gửi đến muôn nơi như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã nhắn nhủ: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi”.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 7

Viết về tình thương của con người, nhà thơ Tố Hữu đã từng viết "Có gì đẹp hơn thế/ Người với người sống để yêu nhau". Thật vậy, tình yêu thương là một thứ tình cảm thật cao đẹp, thiêng liêng, nó không chỉ gắn kết con bằng bằng những tình cảm chân thành, tự nhiên nhất mà còn tạo ra sức mạnh tinh thần quý giá để con người vượt qua mọi khó khăn, nghịch cảnh. Tình yêu thương cũng là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta. Nhờ có tình yêu thương, tinh thần đoàn kết mà một đất nước nhỏ bé, yếu cả về thế và lực như Việt Nam ta đã nhiều lần giành những chiến thắng vẻ vang trước kẻ thù sừng sỏ thế giới như thực dân Pháp hay đế quốc Mĩ. Tình yêu thương vẫn được lưu giữ, phát huy mạnh mẽ trong xã hội hiện đại. Sức mạnh của tình yêu thương được phát huy khi dân tộc, đất nước đứng trước những thách thức lớn của hoàn cảnh. Trong trận lũ lụt lịch sử ở miền Trung năm 2020, cả dân tộc đã cùng nhau chung tay, ủng hộ, giúp đỡ "khúc ruột" miền Trung khắc phục hậu quả của bão để lại. Hay trong đại dịch Covid-19 bùng nổ, quân và dân ta vẫn một lòng đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau để tạo thành một "Việt Nam" mạnh mẽ có thể vượt qua 4 lần "càn quét" của đại dịch. Khi biết yêu thương, sẻ chia chúng ta không chỉ tạo dựng được những mối quan hệ xã hội tốt đẹp giữa con người với con người mà còn tạo ra nguồn sức mạnh tinh thần to lớn để vượt qua mọi khó khăn. Cũng chính tình yêu thương, sự sẻ chia sẽ góp phần làm cho xã hội ngày càng phát triển vững mạnh hơn. Một thực trạng đáng buồn trong xã hội hiện nay là vẫn có những con người vì lợi ích của bản thân, vì chạy theo đồng tiền mà trở nên vô cảm với những người xung quanh, thậm chí là lợi dụng "giẫm đạp" lên người khác để đạt được lợi ích. Đây là một thực trạng đáng báo động trong xã hội. Để xây dựng một xã hội tình thương, để làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, chúng ta hãy học cách yêu thương, sẻ chia vì "sống là để cho, đâu chỉ nhận riêng mình".

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 8

Lòng yêu thương là sợi dây tình cảm kết nối giữa con người với con người trong xã hội. Khi trao đi tình yêu thương, con người không chỉ nhận lại được tình cảm yêu mến, kính trọng của người xung quanh mà còn mang đến sự bình yên, hạnh phúc trong tâm hồn, đúng như câu nói "Hãy yêu thương và chia sẻ, bạn sẽ nhận về niềm vui và hạnh phúc". Lòng yêu thương là tình cảm yêu mến chân thành, là sự đồng cảm, sẻ chia mả con người dành cho nhau, đó chính là tình cảm thiêng liêng, ấm áp, cao đẹp nhất nơi trái tim con người. Lòng yêu thương được thể hiện thông qua rất nhiều hành động khác nhau, đó là thái độ đồng cảm, là hành động giúp đỡ, che chở cho những mảnh đời bất hạnh. Lòng yêu thương khi được trao đi bằng hành động sẽ trở thành niềm động viên, an ủi giúp xoa dịu nỗi đau, sự bất hạnh của những người được giúp đỡ. Lòng yêu thương cũng chính là cội nguồn của những tình cảm cao quý khác như: tình thân, tình bạn bè, tình yêu... Lòng yêu thương không chỉ nâng đỡ con người trong những lúc khốn khó mà còn tạo thành sức mạnh tinh thần để đối diện, vượt qua mọi thử thách của hoàn cảnh. Lòng yêu thương còn có sức mạnh cảm hóa khi con người ta lầm đường lạc lối, mang đến niềm tin và cơ hội để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Trân trọng và phát huy vẻ đẹp của lòng yêu thương, chúng ta cũng cần có thái độ phê phán với những người sống thiếu tình thương, vô cảm trước nỗi đau của nhân loại. Mỗi người chúng ta cần phải biết yêu thương, sẻ chia để làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp, ý nghĩa hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 9

Trong những ngày qua, câu chuyện về người anh hùng Nguyễn Ngọc Mạnh cứu cháu bé rơi từ tầng 12 của một chung cư ở Hà Nội đã gây xúc động mạnh và tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Hành động ý nghĩa, cao đẹp ấy xuất phát từ lòng yêu thương con người, từ hành động giúp đỡ, sẻ chia và mong muốn "giành" lại sự sống cho cháu bé. Tình yêu thương thật kì diệu, thiêng liêng và trong những hoàn cảnh đặc biệt, tình thương ấy tạo thành một sức mạnh phi thường để con người tạo nên những kì tích. Lòng thương chân thành của con người không chỉ giúp sưởi ấm những con người cô đơn, đau khổ, bất hạnh mà còn mang đến cơ hội sống tốt đẹp, truyền đi nghị lực để họ vượt lên chiến thắng hoàn cảnh. Khi con người được gắn kết bởi tình yêu thương, con người sẽ gần nhau hơn, những mối quan hệ xã hội cũng trở nên bền chặt, gắn bó. Tình thương, sự sẻ chia còn làm cho xã hội trở nên nhân văn hơn, tạo thành khối đoàn kết vững chắc có thể đương đầu với mọi thách thức của thời đại. Minh chứng rõ ràng, thuyết phục nhất chính là sức mạnh của toàn thể dân tộc Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ. Chúng ta hãy kế thừa truyền thống "thương người như thể thương thân" của dân tộc, hãy lan tỏa tình yêu thương bằng tấm lòng chân thành và những hành động cụ thể để tạo nên một xã hội nhân văn, giàu tình người.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 10

Trong cuộc sống mỗi con người sẽ thật vô nghĩa và tẻ nhạt nếu con người không trao đi và nhận lại tình thương. Tình yêu thương có một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Tình yêu thương là sự quan tâm, chia sẻ tình cảm với những người xung quanh. Tình yêu thương xuất phát từ ngay những điều nhỏ nhặt nhất như ông bà thương con cháu, cha mẹ thương con, con thương ba mẹ, hay việc yêu thương đùm bọc lẫn nhau giữa anh chị em. Còn rộng hơn nữa là ngoài xã hội con người quan tâm, chia sẻ vật chất cho những người sống khó khăn, thiếu thốn hơn mình. Tình yêu thương phải xuất phát từ chính tấm lòng của mỗi người. Nó giúp sưởi ấm tâm hồn những con người cô đơn, bất hạnh, truyền cho họ sức mạnh, nghị lực để vượt lên hoàn cảnh. Yêu thương là món quà duy nhất làm giàu cho người nhận nhưng không làm nghèo đi người đã sẻ chia nó. Nó còn giúp cho chúng ta xích lại gần nhau hơn. Tình yêu thương chính là thứ ánh sáng diệu kì soi rọi khắp nơ cho bạn khi bạn đang ngập tràn trong bóng tối. Tóm lại tình yêu thương có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, Mỗi chúng ta nên biết trao đi yêu thương để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Hãy để tình yêu thương giống như những cánh hoa bồ công anh, theo chiều gió lan tỏa yêu thương đến mọi người.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 11

Tình yêu thương có sức mạnh rất lớn. Nhờ yêu thương mà con người xóa nhòa mọi khoảng cách để xích lại gần nhau. Thế giới sẽ không còn lạnh giá khi con người lấy yêu thương để sưởi ấm. Mọi hiểu nhầm, hận thù chỉ được hóa giải khi xuất hiện sự tha thứ và tình yêu thương vĩ đại. Nhờ yêu thương mà những con người lầm lỡ mới có cơ hội làm lại cuộc đời. Cũng nhờ yêu thương mà ai đó mới tự tin để viết tiếp những giấc mơ dang dở của mình. Tình yêu thương vì thế mà làm cuộc đời này đẹp hơn. Rất nhiều người hối hận vì chưa kịp nói lời yêu thương với người thân khi người thân của họ còn sống. Vì vậy đừng ngại nói lời yêu thương với những người mà ta quý mến họ. Khi bên trong bạn có tình yêu thương, bạn hãy lan tỏa tình yêu thương vì “bàn tay tặng hoa hồng bao giờ cũng phảng phất hương thơm”. Một người chủ động trao tặng tình yêu thương thì bên trong họ tràn đầy tình yêu thương. Bạn có cho thì mới có nhận, có tâm hồn rộng mở trao ban thì tâm hồn mới ngập tràn vui sướng. Ngược lại chỉ biết giữ cho riêng mình thì sớm muộn gì tâm hồn cũng khô héo, cằn cỗi mà thôi.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 12

Mỗi con người được sinh ra và lớn lên đều trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, trong tình yêu thương của mọi người. Tình yêu thương con người vốn là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, và ngày càng đóng vai trò quan trọng trong xã hội hiện nay. Lòng yêu thương con người là sự quan tâm, chăm sóc, đồng cảm thấu hiểu cho nhau, luôn giúp đỡ chia sẻ, lo lắng giữa con người với con người. Đó là một thứ tình cảm vô cùng quý báu của mỗi con người. Lòng yêu thương con người được thể hiện qua nhiều mặt khác nhau. Nhưng đều có một điểm chung đó là thứ tình cảm ấy xuất phát từ tận sâu trái tim, từ tấm lòng chân thành của mỗi người. Người có lòng yêu thương con người là những người biết giúp đỡ, chia sẻ với những khó khăn của người khác, thấy người khác gặp hoạn nạn là tìm cách cùng họ vượt qua. Hơn thế nữa, họ không ngần ngại hy sinh lợi ích cá nhân vì tập thể, cộng đồng, họ còn khoan dung, tha thứ cho những lỗi lầm của người khác. Lòng yêu thương con người thật giản dị hiện diện mọi ngày, mọi nơi, mọi thời điểm nhưng chúng lại có những sức mạnh phi thường. Đó là tình cảm gia đình, tình yêu thương của ông bà cha mẹ dành cho con cái, lòng biết ơn sâu sắc của con cháu đối với ông bà cha mẹ. Những người hàng xóm láng giềng luôn giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn. Thầy cô luôn cố gắng dành trọn vẹn kiến thức mình có cho học sinh, luôn đồng cảm giúp đỡ các em khi vấp ngã. Ngày nay, tuy đã hòa bình nhưng đất nước ta vẫn phải chịu đựng thiên tai hoành hành, lòng yêu thương ấy lại được thể hiện qua những cuộc từ thiện từ chiếc quần áo, sách vở hay gói đồ ăn... Chỉ cần có lòng yêu thương, quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau, mọi chuyện đều có thể vượt qua được. Hãy biết yêu quý bản thân một cách đúng đắn, rồi yêu thương con người khác, cùng giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta như ông cha ta từ xưa đã dạy:

"Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng."

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 13

Trên thế giới này tình yêu thương giữa con người với con người chính là thứ tình cảm kì diệu nhất. Tình yêu thương là thứ tình cảm giữa những con người với nhau như giữa nam với nữ, nữ với nữ, con cái với cha mẹ, bạn bè với nhau. Tinh yêu thương là cái gốc của nhân loại, là sợi dây vô hình gắn kết con người với con người . Trong cuộc sống mỗi con người sẽ thật vô nghĩa và tẻ nhạt nếu con người không trao đi và nhận lại tình thương. Tình yêu thương giúp sưởi ấm tâm hồn những con người cô đơn, bất hạnh, truyền cho họ sức mạnh, nghị lực để vượt lên hoàn cảnh. Yêu thương là món quà duy nhất làm giàu cho người nhận nhưng không làm nghèo đi người đã sẻ chia nó. Tình yêu thương chính là thứ ánh sáng diệu kì soi rọi khắp nơi cho bạn khi bạn đang ngập tràn trong bóng tối. Tóm lại tình yêu thương có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Mỗi chúng ta nên biết trao đi yêu thương để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Hãy để tình yêu thương giống như những cánh hoa bồ công anh, theo chiều gió lan tỏa đến mọi người.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 14

Lòng yêu thương là sự đồng cảm, chia sẻ, gắn bó, thấu hiểu giữa con người với con người. Đó là một trong những phẩm chất cao đẹp của con người. Lòng yêu thương có sự biểu hiện rất đa dạng và phong phú trong cuộc sống. Chẳng hạn như đó có thể là sự cảm thương, quan tâm, giúp đỡ những người có cảnh ngộ bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống; hoặc yêu mến và trân trọng những người có phẩm chất, tình cảm cao đẹp. Trong cuộc sống của chúng ta, lòng yêu thương có một ý nghĩa vô cũng quan trọng vì nó làm cho mối quan hệ giữa người với người trở nên tốt đẹp. Cuộc sống vì thế mà cũng trở nên thân thiện, ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc hơn. Ví dụ như trong một gia đình, nếu mọi thành viên thật sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc và chia sẻ với nhau mọi khó khăn trong cuộc sống thì chắc chắn sẽ tạo dựng được một không khí gia đình đầm ấm và hạnh phúc. Lòng yêu thương không phân biệt màu da, ngôn ngữ, khoảng cách giàu nghèo sẽ tạo điều kiện làm cho mọi người xích lại gần nhau hơn. Ngoài ra, nhờ lòng yêu thương, mọi người sẽ cùng nhau đoàn kết tạo nên sức mạnh vật chất và tinh thần để động viên nhau cùng nhau vượt qua gian khổ, thử thách, xóa tan những hận thù và cảm hóa được cả những con người lầm lỗi. Nhờ có lòng yêu thương, sự trợ giúp lẫn nhau mà những tai họa do con người hay thiên nhiên gây ra mau chóng được khắc phục, những mảnh đời bất hạnh tìm thấy niềm vui sống, những con người có ước mơ, hoài bão lớn nhưng không có điều kiện thực hiện đã nhanh chóng đạt được điều mình ao ước… Bên cạnh đó, khi chúng ta biết sống yêu thương người khác và nhận được tình yêu thương thì tâm hồn chúng ta sẽ được bồi đắp trở nên trong sáng, cao đẹp hơn. Niềm tin vào con người và cuộc sống vì thế mà sẽ được củng cố, vun vén. Với những ý nghĩa trên, lòng yêu thương cần phải được nhân rộng và trân quý, ca ngợi trong cuộc sống hôm nay. Mỗi chúng ta cần phải sống có lòng yêu thương với tất cả mọi người, sẵn sàng chia sẻ, cảm thông, giúp đỡ người khác. Song song đó, chúng ta cũng cần phải lên án lối sống thiếu tình yêu thương, ích kỉ, vô cảm trước nỗi đau của đồng loại, và thẳng thắn phê phán những kẻ lợi dụng tình thương để thể hiện những ý đồ đen tối, để tự đánh bóng tên tuổi mình.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 15

Cuộc sống sẽ trở nên thế nào nếu thiếu đi tình yêu thương? Đây là một câu hỏi mà chúng ta có thể tự đặt ra. Chúng ta đều hiểu rằng tình yêu thương đóng vai trò quan trọng và có sức mạnh vô cùng to lớn đối với con người suốt hàng ngàn năm qua. Vậy tình yêu thương là gì? Tình yêu thương là sự rung động và thấu hiểu trước hoàn cảnh của con người, từ đó khởi sinh những hành động thiết thực để giúp đỡ và chia sẻ với những người gặp khó khăn. Người có lòng yêu thương là người sống hòa hợp với mọi người, sẵn sàng giúp đỡ và cho đi mà không đòi hỏi đền đáp. Tình yêu thương rất quan trọng trong cuộc sống, và chúng ta hãy sống và yêu thương người khác cũng như yêu thương bản thân. Một xã hội tràn đầy tình yêu thương là một xã hội bình đẳng, văn minh và đầy lòng nhân ái. Khi lòng yêu thương trở thành tiêu chuẩn của xã hội, sự ác sẽ được đẩy lùi, ngọn lửa tình cảm sẽ tỏa nhiệt và ấm áp trong từng tổ ấm giản dị. Hơn nữa, tình yêu thương còn là lực hấp dẫn kéo con người lại gần nhau, tạo nên một khối thống nhất và xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp giữa con người. Nếu thiếu tình yêu thương, cuộc sống con người sẽ trở nên trống rỗng và cằn cỗi. Tâm hồn sẽ bị cứng cỏi, ích kỷ và hẹp hòi, chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân và thờ ơ vô cảm trước nỗi đau và bất hạnh của người khác. Với tư cách là người học sinh, chúng ta cần thể hiện tình yêu thương từ những hành động nhỏ nhặt, chia sẻ niềm vui và nỗi buồn với những người xung quanh, sẵn sàng cho đi và tham gia vào các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ và chia sẻ với người khác. Mỗi người chỉ được sống một lần, hãy sống yêu thương và chia sẻ với những người xung quanh để cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn, xứng đáng để được sống, bởi không có gì tuyệt vời hơn khi sống trong một xã hội tràn đầy tình yêu thương.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 16

Con người mang trong mình một tâm hồn đa sắc màu, một dãy cảm xúc đan xen nhau. Trong số đó, suốt mọi thời đại, chúng ta đều cần sống với tình yêu thương. Tình yêu thương là sự rung động và thấu hiểu trước hoàn cảnh con người. Người có lòng yêu thương là người sống hòa hợp với mọi người, sẵn sàng giúp đỡ và cho đi mà không đòi hỏi đền đáp. Tình yêu thương rất quan trọng trong cuộc sống, và chúng ta hãy sống và yêu thương người khác cũng như yêu thương chính bản thân. Tình yêu thương và sự đoàn kết là nền tảng cho sự sống và phát triển của một dân tộc qua các thế hệ. Yêu thương đòi hỏi chúng ta biết suy nghĩ, quan tâm và chăm sóc người khác nhiều hơn. Yêu thương đủ nhiều biến con người trở thành những người nhân hậu, cao cả và lớn lao hơn. Khi yêu thương nhiều hơn và cho đi nhiều hơn, chúng ta sẽ nhận được nhiều hơn. Sống với sự chân thành đối với những người xung quanh, chúng ta sẽ được đáp lại bằng những tình cảm yêu thương và sự thành thật từ bạn bè. Yêu thương nhiều hơn cũng đồng nghĩa với việc sống vị tha, dung hòa, biết chia sẻ và tạo ra cuộc sống tốt đẹp. Cuộc sống buộc con người phải theo quy luật đó, ai không tuân thủ sẽ tụt hậu. Có thể đó là nguyên nhân gây ra mặt trái xã hội, với số lượng người trầm cảm, buồn bã và rối loạn tâm lý ngày càng gia tăng, cũng như tình trạng "sống thử", "sống vội" và "sống sơ sài" đang trở thành xu hướng chung. Mỗi người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay, cần rèn luyện cho mình một lối sống hòa hợp, yêu thương mọi người xung quanh, giúp đỡ và chia sẻ với những người gặp khó khăn và không may mắn, để thấy cuộc sống thực sự tươi đẹp và ý nghĩa. Cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu chúng ta giảm bớt tốc độ, thay đổi suy nghĩ và yêu thương nhiều hơn. Hãy trân trọng những khoảnh khắc khi ở bên nhau, bởi chúng xuất phát từ những suy nghĩ đó.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 17

Trong xã hội ngày nay, với sự phát triển không ngừng, con người đối diện với nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, không bao giờ chúng ta được quên đi giá trị của tình yêu thương, bởi "yêu thương khi cho đi sẽ còn mãi". Tình yêu thương giữa con người đã và đang được coi trọng từ thời xa xưa. Đây không chỉ là truyền thống của dân tộc Việt Nam mà còn là một phẩm chất quý giá mà mỗi người cần phải có. Trong xã hội hiện nay, có rất nhiều người đang chịu đựng nỗi đau, khó khăn và bất hạnh. Việc chúng ta yêu thương, đùm bọc và giúp đỡ những người này sẽ làm dịu đi, giảm bớt nỗi đau của họ. Đồng thời, xã hội sẽ phát triển đẹp đẽ và vững mạnh hơn, dựa trên nền tảng của tình yêu thương, sẻ chia và sự giúp đỡ lẫn nhau. Mỗi người khi biết chia sẻ, yêu thương và giúp đỡ người khác một chút, sẽ đóng góp vào sự giàu cảm xúc và phát triển văn minh của xã hội. Tuy nhiên, trong thời đại hiện nay, khi xã hội phát triển mạnh mẽ, nhiều người chỉ chạy theo tiền bạc, dẫn đến những suy nghĩ sai lạc về tình yêu thương và sự trân trọng đối với những người xung quanh. Niềm vui của họ chỉ xoay quanh tiền bạc mà họ đang tranh đua. Điều này làm cho chúng ta cảnh báo vì thái độ này. Chúng ta cần thay đổi tư tưởng sống sao cho đúng đắn hơn. Mỗi người trong chúng ta cần biết yêu thương và chia sẻ với mọi người xung quanh để xây dựng một xã hội phát triển bền vững, dựa trên nền tảng của tình cảm yêu thương giữa con người với con người.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 18

Dân tộc chúng ta được truyền thống với nhiều giá trị tốt đẹp từ lâu đời. Trong số đó, không thể không nhắc đến lòng yêu thương. Lòng yêu thương là sự rung động và thấu hiểu trước hoàn cảnh của con người. Những người có lòng yêu thương sống hòa hợp với mọi người, sẵn sàng giúp đỡ và cho đi mà không đòi hỏi đền đáp. Tình yêu thương vô cùng quan trọng trong cuộc sống, chúng ta hãy sống và yêu thương người khác cũng như chính bản thân mình. Những người sống với tình yêu thương luôn sẵn lòng giúp đỡ những người gặp khó khăn hơn mình mà không quan tâm đến lợi ích cá nhân. Họ sống vì cộng đồng, vì người khác, và biết nghĩ đến lợi ích chung của tất cả mọi người. Đồng thời, họ cũng là những người lan tỏa hành động và thông điệp tốt đẹp đến người khác, cũng như lan truyền những thông điệp này để chúng được lan tỏa tốt hơn. Lòng yêu thương đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống con người: Khi chúng ta giúp đỡ và chia sẻ với người khác, chúng ta không chỉ làm cuộc sống của họ tốt hơn mà còn nhận được sự tôn trọng và niềm tin từ họ. Một xã hội tràn đầy tình yêu thương là một xã hội đáng sống. Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương và giúp đỡ người khác sẽ đóng góp vào việc làm cho xã hội giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay, vẫn còn nhiều người có tính ích kỉ, hẹp hòi, chỉ biết quan tâm đến bản thân mà không suy nghĩ về người khác, và cũng có những người vô cảm và lãnh đạm trước nỗi đau của đồng loại, thậm chí trong khả năng của mình cũng không giúp đỡ người khác... Những người này cần xem xét lại thái độ sống của mình. Mỗi người sống với tình yêu thương và hòa hợp ít nhiều sẽ làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 19

Tình yêu thương sẽ như ánh nắng ấm áp của mùa xuân mang đến cho mọi người. Nếu như bạn không cảm nhận được năng lượng của nó thì việc bạn cần chỉ là để ý thêm một chút là có thể nhận ra được. Nó chính là tình cảm thiêng liêng của đấng sinh thành với con cái, là tình cảm khăng khít của anh em, tình làng nghĩa xóm, sự chân thành của những người bạn hay cũng chính là tình thương giữa người với người. Suy cho cùng, yêu thương lại chính là loại vũ khí lợi hại nhất của con người. Bởi nó có khả năng chuốc say gã xấu xa trong tâm can ta, nó có khả năng thức tỉnh một trái tim đong đầy yêu thương, và nó còn có khả năng dìu bước con người ta hướng thiện nữa! Một Chí Phèo được mệnh danh là “con quỷ dữ của làng Vũ Đại ngày ấy”, sau cuộc gặp gỡ định mệnh và nhận được tình thương của Thị Nở, với bát cháo hành nồng nàn yêu thương của Thị đã cảm hóa Chí. Ấy chẳng phải là sức mạnh của tình yêu thương hay sao! Đừng biến cuộc sống của bạn trở nên vô vị và cằn cỗi như mảnh đất bị bỏ hoang! Hãy thử gieo lên mảnh đất tâm hồn mình những hạt giống yêu thương, rồi ánh ban mai sẽ khẽ hôn nhẹ để chúng vươn mình và lan tỏa yêu thương đi muôn nơi. Bạn biết không, được yêu thương là một hạnh phúc nhưng yêu thương người khác lại càng hạnh phúc hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh của lòng yêu thương - Bài làm 20

Một trong những phẩm chất cao quý của con người đó là lòng yêu thương. Tình yêu thương dường như là sợi dây vô hình, nối kết những trái tim yêu thương lẫn nhau giữa con người và con người với nhau. Vậy tình yêu thương có nghĩa là gì? Đó là thứ tình cảm thiêng liêng quý báu, là sự quan tâm giữa con người với con người. Vậy tại sao chúng ta cần phải có tình yêu thương? Bởi vì nó thể hiện phẩm chất cao quý của một con người. Có tình yêu thương, con người bỗng trở nên tốt đẹp hơn trong tâm hồn. Nó nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta ngày càng hoàn thiện hơn về mặt nhân cách, nhân phẩm, đạo đức. Nhờ có tình yêu thương mà những nỗi đau, vết thương trong tâm hồn dường như được hàn gắn, khiến cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn, phát triển tốt hơn. Dẫn chứng mà chúng ta dễ dàng thấy được đó chính là những phong trào kêu gọi sự giúp đỡ đồng bào miền trung bị lũ lụt hàng năm hoành hành, vùng đồng bằng sông cửu long bị thiên tai tàn phá nặng nề… Qua đó ta thấy được tình yêu thương con người luôn luôn sẵn có trong trái tim của mỗi con người nhưng khi “có dịp” thì tấm lòng yêu thương ấy bỗng trỗi dậy mạnh mẽ như đợt sóng trào dâng. Ngoài những hoạt động, phong trào lớn đó thì là một học sinh tuy không có nhiều khả năng nhưng mỗi người một chút để giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn như giúp đỡ bạn trong chương trình học, một quyển vở, quyển sách, cái bút… đó đều là cách để thể hiện tình yêu thương dù là nhỏ bé. Tuy vậy, trong đời sống của chúng ta vẫn còn đâu đó rất nhiều những kẻ thờ ơ, ghẻ lạnh, vô tâm trước sự đau khổ vất vả của những người xung quanh mình. Ta dễ dàng bắt gặp những con người này khi ở ngoài đường một người bị tai nạn, té xe xuống đường thì biết bao nhiêu cặp mắt đổ dồn vào cảnh tượng đó mà không một cánh tay dang ra cứu giúp. Tóm lại có tình yêu thương chính là một phẩm chất tốt đẹp, quý báu mà chúng ta cần gìn giữ và phát huy. Chúng ta là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, ta cần rèn luyện, trau dồi, bồi dưỡng phẩm chất này để cuộc sống tâm hồn của mình ngày càng tốt đẹp hơn.

-------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sức mạnh của lòng yêu thương. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu. Hy vọng tài liệu sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng xây dựng cho mình bài viết hoàn chỉnh, đủ ý, từ đó đạt điểm cao trong các bài thi môn Ngữ văn 12 sắp tới. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm Soạn văn 12, Văn mẫu 12...

Đề thi bám sát đề minh họa 2023

Đánh giá bài viết
195 449.795
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm