Viết đoạn văn ngắn bàn về Không có mục tiêu nào quá lớn

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về không có mục tiêu nào quá lớn để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

1. Viết đoạn văn ngắn về không có mục tiêu nào quá lớn mẫu 1

Trong cuộc sống ai mà chẳng có ước mơ dù to hay nhỏ dù lớn hay bé. Nói về vấn đề này Nick đã bày tỏ: Không có mục tiêu nào quá lớn, không có ước mơ nào quá xa vời. Mục tiêu là đích hướng đến, là điều đặt ra cần đạt được. Ước mơ là mong muốn, ao ước đạt được điều tốt đẹp trong tương lai. Như vậy, thông điệp mà Nick muốn gửi gắm đến chúng ta là: Mỗi người cần xác định mục tiêu cho cuộc sống của mình, hãy biết ước mơ và nỗ lực cố gắng để đạt được mục tiêu, ước mơ đó bởi không có gì là "quá lớn", quá "xa vời". Câu nói của Nick hoàn toàn đúng. Với mỗi người, mục tiêu chính là động lực thúc đẩy sự phấn đấu của bản thân. Nếu không có mục tiêu thì chúng ta sẽ mất đi phương hướng, giống như con thuyền giữa đại dương không biết đâu là bến bờ. Mỗi người cần đề ra cho mình những mục tiêu để vươn tới vì đó chính là tương lai của bản thân. Đừng nghĩ là nó quá lớn với bạn vì như vậy bạn sẽ luôn lo sợ, thiếu tự tin trong cuộc sống và khó thành công. Trong cuộc sống, không có ước mơ nào quá xa vời vì khi có ước mơ, chúng ta sẽ không ngừng phấn đấu, trau dồi năng lực bản thân để tiến đến gần với ước mơ đó. Ước mơ cũng giống như mục tiêu, nó sẽ giúp ta thêm kiên định ý chí. Sống mà không có ước mơ là bạn đã để tâm hồn tàn lụi ngay khi còn sống. Ước mơ giống như con đường chưa có nhưng chúng ta sẽ khám phá và vượt qua. Nếu con người sống không có ước mơ chắc chắn cuộc sống sẽ vô nghĩa. Những con người sống thiếu ước mơ, mục tiêu họ sẽ sống nhờ, sống gửi, sống dựa dẫm vào người khác, ăn bám gia đình. Thiếu chí hướng, mục đích, ước mơ nghĩa là đã "chết ngay khi còn sống". Đây là một câu nói có ý nghĩa vô cùng lớn lao vì nó khẳng định được chân lý của sự thành công. Từ đó mỗi người cần suy nghĩ nghiêm túc về chính bản thân mình để có thể vươn đến sự hoàn thiện. Sống phải có ước mơ và mục tiêu riêng cho mình. Không có ước mơ, không có mục tiêu thì mọi cái sẽ quá xa vời với mỗi chúng ta. Mỗi người phải xây dựng cho mình một ước mơ, một mục tiêu, một phương hướng cụ thể nhằm đạt được những thành công trong cuộc sống; không ngừng rèn luyện nhân cách, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm để đi đến thành công.

2. Viết đoạn văn ngắn về không có mục tiêu nào quá lớn mẫu 2

“Mục tiêu” là điểm là đích mà chúng ta hướng đến trong cuộc đời, là một dự định, một định hướng được đề ra trước mắt ta. Có mục tiêu thì chúng ta mới có động lực để thúc đẩy mình và nếu không có mục tiêu thì chúng ta sẽ giống như con thuyền giữa đại dương không biết đâu là bến bờ. Bản thân mỗi người phải đề ra cho mình mục tiêu vì đó chính là tương lai của bản thân. Đừng nghĩ là nó quá lớn với bạn vì nghĩ nó quá lớn bạn lại đâm ra sợ hãi với chính bản thân. Đôi khi bạn gặp thất bại nhưng thất bại lại là chỗ dựa lớn nhất cho sự trưởng thành. Đừng sống không có ước mơ, vì như thế bạn đã để tâm hồn tàn lụi ngay khi còn sống. Ước mơ giống như con đường chưa có nhưng sẽ khám phá và vượt qua. Và thử hỏi nếu con người sống mà không có ước mơ ? Chắc chắn đó là cuộc sống vô nghĩa nhất. Cần phê phán những kẻ sống thiếu mục tiêu vì những kẻ đó là những kẻ sống nhờ sống gửi, sống ký sinh lên người khác; ăn bám gia đình, bạn bè; thiếu chí hướng, mục đích, ước mơ nghĩa là đã “chết ngay khi còn sống”. Trong cuộc sống mỗi con người hãy xây dựng cho mình một mục tiêu, một ước mơ. Hãy thực hiện nó vì nó không có gì “quá lớn”, không có gì quá “xa vời”.

3. Viết đoạn văn ngắn về không có mục tiêu nào quá lớn mẫu 3

Trong xã hội, có người công thành danh toại, cũng có kẻ suốt đời lao đao, lận đận chẳng làm nên chuyện gì đáng kể. Có người sống không hề băn khoăn về mục tiêu sống, tựa như con tàu ra biển không xác định hướng đi, sống không biết ai, chết chẳng ai hay. Lại có người ý đồ thì rất lớn mà sự nghiệp rất nhỏ. Chuyện thành công hay thất bại do rất nhiều nguyên nhân tạo nên, trong đó chủ yếu là tính “mục tiêu”. Con người phải có mục tiêu sống. Có câu nói ”Không có mục tiêu nào quá lớn”, mục tiêu sống tốt đẹp là nguồn động viên con người phấn đấu để đạt được kết quả tốt đẹp hơn, sống hữu ích hơn trong xã hội. “Mục tiêu” là kim chỉ nam của con người cho nên con người không thể sống, làm việc mà không có “mục tiêu” nào cả. Con người có trí tuệ soi sáng nên thường đặt ra yêu cầu cụ thể trước mỗi việc làm hay còn gọi là mục tiêu hành động và trí tuệ chi phối mọi suy nghĩ. Loài người thường dùng lí trí để phân biệt đúng sai, nện hay không nên khi hành động. Hành động thiếu mục đích thường không có hiệu quả. Trước khi làm một việc gì, con người thường đặt ra “mục tiêu” ấy. Từ trước tới nay, đã có bao nhiêu nhà bác học nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo trên mọi lĩnh vực để đem lại những kết quả tốt đẹp nhất, nhằm mục đích cải thiện đời sống con người. “Mục tiêu” sẽ mở ra phương hướng, dẫn dắt mọi hoạt động của con người. Có “mục tiêu”, con người mới có động lực thúc đẩy trong công việc, có niềm vui và niềm tin vào việc mình làm.

4. Viết đoạn văn ngắn về không có mục tiêu nào quá lớn mẫu 4

Trong xã hội, có người đạt được thành công, nhưng cũng có những người suốt đời lao đao, lận không làm được chuyện gì nên hồn. Có những người không hề băn khoăn, như con thuyền lênh đênh không tìm được hướng đi cho riêng bản thân mình. Chính vì thế cho nên chúng ta cần phải tìm cho mình một mục đích sống cho mình để đạt được những thành công nhất trong cuộc sống. Mục đích chính là tính mục tiêu, điều mà chúng ta mong muốn đạt được cuối cùng. Con người phải có mục đích sống tốt đẹp, và chỉ khi có mục đích thì chúng ta mới có thể đạt được thành công. Nếu như con người sống có mục đích thì sẽ gặt hái được những thành công nhất định. Mục đích chính là kim chỉ nam cho mọi hành động, như không có mục đích sống thì sẽ mãi mãi không đạt được gì trong cuộc sống.  Con người chúng ta là động vật cao, có trí tuệ soi sáng nên trước khi bắt đầu một công việc nào đó thì đều đặt ra mục đích của riêng mình. Chúng ta có lý trí để phân biệt được hành động đúng, hành động sai, nên hay không nên khi hành động. Chúng ta phải đặt ra mục tiêu cho riêng mình, thì nó sẽ mở ra phương hướng hành động cho chính chúng ta. Chỉ khi có mục đích thì con người chúng ta mới có động lực thúc đẩy trong việc, mới có niềm vui vào việc mình đang làm. Ngược lại nếu con người sống không có mục đích thì không khác gì con thuyền đi giữa biển không tìm được lối thoát, không tìm được con đường riêng cho mình để thoát khỏi bão tố. Mục đích sống cũng có nhiều loại mục đích tầm thường và mục đích cao cả. Mục đích tầm thường là những mục đích ích kỷ không có ý nghĩa. Còn mục đích cao cả là những mục đích có ý nghĩa, có ích cho cộng đồng. Mục đích sống cao thượng rất tuyệt vời, nó sẽ là động lực để cho mọi người có theo đuổi. Bên cạnh những con người có mục đích cao cả thì cũng có những con người có mục đích tầm thường chỉ biết sống riêng cho mình. Có rất nhiều động cơ thúc đẩy con người để chúng ta tìm được mục đích sống cao cả hơn. Có những người vì mục đích sống cao cả mà sẵn sàng hi sinh cả cuộc sống cả thanh xuân cả tuổi trẻ của mình để đạt được mục đích của mình. Mục đích sống chính là lý tưởng để chúng ta theo đuổi. Để cuộc sống này có ý nghĩa hơn thì chúng ta phải sống có mục đích có lý tưởng, vì tương lai của chúng ta. Hãy cùng nhau xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta.

5. Viết đoạn văn ngắn về không có mục tiêu nào quá lớn mẫu 5

Để sáng tạo tương lai, cần bắt đầu bằng một ước mơ, một mục tiêu sống. Ước mơ hay chính là những khao khát, mong muốn mà ta luôn cố gắng để hiện thực hóa trong tương lai. Nếu như cuộc đời là một con đường dài nhiều ngã rẽ, thì ước mơ chính là đích đến của con đường ấy. Có ước mơ là chúng ta có thêm động lực để phấn đấu với câu nói ” Không có mục tiêu nào quá lớn không có ước mơ nào quá xa vời”. Ước mơ, khát vọng giống như chiếc đồng hồ báo thức, đánh thức ta mỗi lúc còn chênh vênh, vô định trên bước đường đời. Ước mơ với mỗi người là khác nhau. Có những ước mơ giản dị, là nụ cười trên môi những đứa con của cô bán hàng rong giữa dòng đời thường nhật. Có ước mơ lớn lao, muốn trở thành tỉ phú của cậu học trò còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Chẳng ai đánh thuế những ước mơ, ước mơ rất diệu kì nhưng không hề khó để có được. Nếu không mơ, sống không có khát vọng, hoài bão thì đâu là câu trả lời cho những hành động bạn đang làm hàng ngày, những nỗ lực mà bạn đang bỏ ra? Nếu không phải là mong muốn, ước vọng về một nền hòa bình độc lập cho dân tộc, thì người thanh niên Nguyễn Tất Thành trong một ngày tháng 6 năm ấy làm sao có thể can đảm, dũng cảm rời bến cảng Nhà Rồng để chính thức bắt đầu cuộc hành trình đi tìm đường cứu nước? Nếu không phải là ước mơ về những năm tháng say mê học hỏi trên giảng đường đại học, thì làm sao hàng ngàn sĩ tử có thể quyết tâm ôn luyện, học tập từng ngày như vậy? Con đường đời sẽ bớt những sai lầm không đáng có nếu ta xác định được đích đến, ước mơ của bản thân mình. Thật đáng buồn, đáng phê phán những cuộc đời vô nghĩa, những con người sống mà không có khát vọng, hoài bão. Ước mơ không phải là mơ mộng hão huyền, những dự định là ước mơ tốt đẹp khi dự định ấy nằm trong khả năng cố gắng của bạn, những dự định mà bạn có thể hoàn thành bằng lòng quyết tâm, kiên trì và lương thiện. Viết về ước mơ, tôi tự nhìn lại mình, nhận thức được vai trò của mục tiêu, ước mơ trong cuộc sống và sẽ tận tâm, tận hiến, hết mình để hiện thực hóa ước mơ tôi. Ở trên đời, mọi chuyện sẽ không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn.

6. Viết đoạn văn ngắn về không có mục tiêu nào quá lớn mẫu 6

Cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa nếu chúng ta sống mà không hiểu rõ những gì mình cần, mong muốn và mục tiêu cuộc sống của mình là gì. Do đó, chúng ta có thể khẳng định rằng mục tiêu sống đóng vai trò cực kỳ quan trọng và ý nghĩa trong cuộc sống con người. Mục tiêu sống là những suy nghĩ, định hướng, là ước mơ, khát vọng mà con người muốn đạt được để có thành tựu tốt đẹp trong cuộc sống và đạt đến thành công. Mỗi người cần phải đặt cho mình một mục tiêu sống rõ ràng và cố gắng thực hiện để hoàn thành lý tưởng đó. Những người sống với mục tiêu, lý tưởng là những người biết cố gắng, nỗ lực để đạt được thành công trong cuộc sống, và không bỏ cuộc khi gặp khó khăn, mà tìm cách đứng lên sau mỗi thất bại để tiếp tục trên con đường đã chọn. Mục tiêu sống là nguồn động lực giúp con người vươn lên, xây dựng giá trị đẹp, hướng dẫn chúng ta đúng đắn, tránh xa điều xấu, điều ác. Người sống không có mục tiêu chỉ đơn giản là tồn tại, sẽ cảm thấy cuộc đời vô vị, không có điều gì thú vị, dần dần dẫn đến suy nghĩ và hành vi tiêu cực. Mục tiêu sống mang lại nhiều lợi ích cho con người, giúp chúng ta trở nên tốt hơn, rèn luyện được nhiều phẩm chất đẹp, và đưa con người lại gần nhau hơn. Mỗi học sinh là chủ nhân của tương lai đất nước, vì vậy, chúng ta phải sống với ước mơ, hoài bão, nỗ lực học tập, nâng cao bản thân để thực hiện những ước mơ đó. Tiếp theo là sống đồng hòa, yêu thương mọi người, vượt qua cái tôi cá nhân để hướng đến lợi ích chung, đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Cuộc đời quá ngắn để lãng phí.

7. Viết đoạn văn ngắn về không có mục tiêu nào quá lớn mẫu 7

Trong cuộc sống, mọi người ai cũng mong muốn đạt được thành công, nhưng lại không biết cách để đạt được điều đó. Để thành công, chúng ta cần phân chia mục tiêu hợp lý và thực hiện chúng. Trí tuệ của chúng ta cần được áp dụng để đặt ra những yêu cầu cụ thể trước mỗi hoạt động, còn được gọi là mục tiêu hành động, và trí tuệ này sẽ điều phối mọi suy nghĩ của chúng ta. Việc phân chia mục tiêu rõ ràng là vô cùng quan trọng, vì nó sẽ giúp chúng ta hành động một cách hiệu quả. Trước khi bắt đầu một công việc gì, con người thường đặt ra mục đích cụ thể cần đạt được và sau đó tìm cách để thực hiện mục đích đó. Các nhà nghiên cứu cũng vậy, họ đặt ra mục tiêu cho mỗi ngày để hành động. Mục đích giúp chúng ta có động lực trong công việc, tạo niềm vui và niềm tin vào công việc của mình. Ngược lại, nếu sống mà không có mục đích, chúng ta sẽ trở nên vô dụng, cuộc sống sẽ mất đi ý nghĩa. Trong cuộc sống, có rất nhiều công việc với hàng trăm ngàn mục đích khác nhau, từ mục đích lớn đến nhỏ, từ xấu đến tốt, từ tầm thường đến đặc biệt. Mỗi người đều có mục đích sống riêng của mình. Điều quan trọng là chúng ta cần xác định rõ ràng mục tiêu và thực hiện chúng. Mục đích học tập tốt sẽ có tác dụng lớn trong hình thành và phát triển nhân cách. Việc phân chia mục tiêu là vô cùng quan trọng trong cuộc sống, do đó chúng ta cần hành động với mục đích để đạt được ước mơ.

8. Viết đoạn văn ngắn về không có mục tiêu nào quá lớn mẫu 8

Trong xã hội, có những người đạt được thành công, danh tiếng và tài năng, nhưng cũng có những người vẫn mãi gặp khó khăn, sống chật vật và không đạt được gì đáng kể. Một số người sống mà không có mục tiêu, giống như một chiếc thuyền không rõ hướng đi, sống mà không biết mình đang tìm kiếm điều gì và chết mà không để lại dấu vết. Trái lại, một số người có ý đồ lớn nhưng lại không đạt được sự nghiệp. Sự thành công hay thất bại của một người phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu mà họ đặt ra. Mục tiêu sống tốt là nguồn động viên giúp con người phấn đấu hơn, để sống có ích hơn cho xã hội. Mục tiêu là kim chỉ nam cho con người, không thể sống hoặc làm việc mà không có mục tiêu. Con người có trí tuệ để đặt ra những yêu cầu cụ thể cho mỗi hành động, hay còn gọi là mục tiêu hành động, và trí tuệ này chi phối mọi suy nghĩ. Con người thường sử dụng lý trí để phân biệt đúng và sai, làm hoặc không làm trong mỗi hành động. Hành động thiếu mục đích thường không mang lại hiệu quả. Trước khi làm một việc gì, con người thường đặt ra mục tiêu. Suốt lịch sử, có rất nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo trên mọi lĩnh vực để đem lại những kết quả tốt nhất, nhằm cải thiện đời sống con người. Mục tiêu sẽ mở ra hướng đi và dẫn dắt mọi hoạt động của con người. Chỉ có khi có mục tiêu, con người mới có động lực thúc đẩy, niềm vui và niềm tin trong công việc của mình.

9. Viết đoạn văn ngắn về không có mục tiêu nào quá lớn mẫu 9

Cuộc sống là thế muốn có thành công thì phải có mục đích được đặt ra. Khi có mục đích rồi thì mới có thể có những kế hoạch mà để hoành thành những công việc đó. Có lẽ chính vì vậy Đi-đơ-rô đã nhận xét: “Nếu không có mục đích, anh không làm được gì cả. Anh cũng không làm được cái gì vĩ đại nếu mục đích tầm thường”, một câu nói hay khác: ” Không có mục tiêu nào là quá lớn”. Con người khi mà chúng ta có trí tuệ soi sáng nên thường đặt ra yêu cầu cụ thể trước mỗi việc làm hay còn gọi là mục tiêu hành động và chính sự trí tuệ chi phối mọi suy nghĩ. Và hơn bất kỳ loài vật nào trên trái đất thì con người thường dùng lí trí để phân biệt đúng sai, nên hay không nên khi hành động. Có thể thấy rằng những hành động thiếu mục đích lại như thường không có hiệu quả. Và khi bắt tay làm một việc gì, con người thường đặt ra “mục đích” ấy. Và có thể thấy được từ trước tới nay, thì dường như cũng đã có bao nhiêu nhà bác học nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo trên mọi lĩnh vực để có thể đem lại những kết quả tốt đẹp nhất, nhằm một mục đích cải thiện đời sống con người. Vì vậy mà “Mục đích” sẽ mở ra phương hướng, dẫn dắt mọi hoạt động của con người. Khi con người mà có “mục đích”, con người mới có động lực thúc đẩy trong công việc, có niềm vui và niềm tin vào việc mình làm. Và ngược lại, nếu như con người ta sống không có “mục đích”, con người lúc này cũng sẽ trở nên thụ động, bạc nhược và vô dụng, cuộc đời mất hết ý nghĩa. Ta hiểu như thế nào là “mục đích tầm thường”? Và đó chính là một kẻ chĩ nghĩ đến quyền lợi của cá nhân, đó là một kẻ làm gì cũng chỉ nhằm đạt kết quả cho cá nhân mình, cho gia đình mình mà không nghĩ đến quyền lợi của tất cả những người xung quanh thì “mục đích” ấy được xem là “mục đích” tầm thường và thật là ích kỷ. Cách sống của người đó không có ích cho cộng đồng. Bên cạnh đó, cũng đã có không ít người sông có mục đích cao thượng tốt đẹp. Dường như ở họ là những con người có ích cho xã hội, gia đình và có thể thấy được trong suốt đời công hiến cho dân, cho đất nước. Họ như đã không màng gì đến bản thân. Họ cũng đã sẵn sàng hi sinh tất cả để đất nước ngày càng giàu đẹp hơn và cả nhân dân ngày càng sung sướng. Vậy có thể nói động cơ nào thúc đẩy họ làm việc quên mình nếu không phải là “mục đích” đẹp đẽ và cao thượng? Có lẽ chính vì như vậy, “mục đích” cao thượng chính là ngọn đuốc chỉ đường, và nó dường như cũng chính là nguồn sức mạnh động viên con người tập trung ý chí, nghị lực và trí tuệ để thực hiện tốt mọi công việc. Và cũng chính nhờ có “mục đích” lớn cũng như và tinh thần làm việc không mệt mỏi mà các nhà khoa học đã sáng tạo ra biết bao nhiêu những công trình vĩ đại cho nhân loại. Thực tế lịch sử đã chứng minh cho chúng ta thấy những tên tuổi lưu danh muôn đời đều là những người có “mục đích” sống lớn lao vì nước vì dân cả. Đó chính là hai Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Hồ Chí Minh… cùng chung một khát vọng đó chính là được bảo vệ Tổ quốc đánh đuổi ngoại xâm, giành chủ quyền độc lập, tự do thiêng liêng cho dân tộc. Công lao to lớn của các vị anh hùng đó đời đời được nhân dân ca tụng và ghi nhớ. Còn đối vói trong hoàn cảnh đổi mới hiện nay, thì dường như các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta ngày đêm trăn trở, cũng như đã tìm đường đi đúng đắn nhất để khôi phục và phát triển kinh tế, nâng cao mức sống cho nhân dân, xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh như Bác Hồ hằng mong muôn. Và có thể nói rằng đó chính là “mục đích” tốt đẹp. Vấn đề “Mục đích” đó dường như cũng đã tạo ra sức bật mới cho toàn dân tộc. Và có thể nói nhân dân ta bước đầu đã gặt hái được những thành công đáng kể. Là một học sinh, chúng ta cũng phải có những mục đích bước đầu để có thể hoàn thành và phấn đấu. Mục đích càng cao đẹp mà bản thân càng theo đuổi và có những chiến lược cụ thể đặt ra. Chắc chắn rằng một ngày không xa bạn sẽ thành công. Chúng ta ngày nay cũng phải cần có nhận thức đúng đắn đó chính là học tập là để nâng cao trình độ hiểu biết, nắm vững khoa học kĩ thuật, sau này dùng những tri thức đã học được để phục vụ cho đồng bào, Tổ quốc Việt Nam. Có thể nói rằng việc học tập của chúng ta hôm nay cũng sẽ quyết định tương lai của đất nước ngày mai. Và có như vậy chúng ta đã có được mục đích tốt đẹp.

10. Viết đoạn văn ngắn về không có mục tiêu nào quá lớn mẫu 10

Có lẽ ai trong cuộc đời cũng đều có một ước mơ của riêng mình. Bởi “ Không có mục tiêu nào quá lớn không có ước mơ nào quá xa vời ” – chúng ta luôn có quyền mơ ước những điều tốt đẹp cho bản thân. Ước mơ chính là những dự định, khao khát mà mỗi chúng ta mong muốn đạt được trong thời gian ngắn hoặc dài. Có ước mơ to lớn, cũng có ước mơ nhỏ bé. Nó trở thành động lực để mỗi chúng ta vạch ra phương hướng đường đi để dẫn đến mục tiêu mà mình đã định trước. Ước mơ có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Người ta ví ước mơ giống như ngọn đuốc soi đường cho chúng ta biết hành động và hướng chúng ta đến những đường tốt đẹp. Ước mơ cũng chính là mong muốn được cống hiến sức lực của mình xã hội và khi chúng ta đạt được ước mơ cũng chính là lúc chúng ta được mọi người công nhận năng lực của mình. Mỗi con người sinh ra đều là một phần tử nhỏ bé của xã hội nhưng không thể vì vậy mà ta để mình nhạt mờ đi giữa đám đông. Ước mơ giúp con người chứng minh cho xã hội thấy mình là người có giá trị. Nó thúc đẩy con người phải tự mình hành động, theo đuổi đam mê. Khi muốn theo đuổi ước mơ, con người phải thật sự cố gắng. Dù biết rằng con đường đi tới ước mơ vô cùng khó khăn, nhưng không có thành công nào mà đường đi của nó lại trải đầy hoa hồng. Bởi vậy ta cần phải chấp nhận khó khăn là một phần của cuộc sống và ta phải vượt qua nó thì mới có thể thành công. Trong hành trình gian nan ấy, ước mơ là vì sao sáng soi những lối ta đi, khi đi qua những khó khăn, bạn sẽ nhìn thấy ước mơ của mình lấp lánh ở phía xa xa, bạn sẽ nỗ lực bước tiếp. Những ước mơ sẽ đưa con người đi tới tương lai, không quản những gian nan, nghiệt ngã của cuộc đời để chinh phục ước mơ. Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, cần phải xác định cho bản thân một ước mơ và mục đích sống. Để đạt được ước mơ, chúng ta cần ra sức học tập, tu dưỡng đạo đức để chuẩn bị những hành trang cần thiết cho con đường đi tới ước mơ của mình. Đó cũng chính là điều mà mỗi người cần có cho hành trình đi tới tương lai.

---------------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về không có mục tiêu nào quá lớn, mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn cho môn Ngữ văn 12. Mời các bạn cùng tham khảo thêm kiến thức các môn Toán 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Đánh giá bài viết
2 5.699
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm