Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng được VnDoc.com tổng hợp và gửi tới bạn đọc để bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Bài nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng

I. Dàn ý Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng

Dàn ý Nghị luận xã hội bàn về hi vọng mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: hi vọng.

2. Thân bài

a. Giải thích

Hi vọng là niềm tin, sự lạc quan, hướng đến một ước mơ, một lí tưởng cao đẹp, những điều tốt đẹp sẽ xảy đến. Bên cạnh đó, hi vọng còn là bản lĩnh, là ý chí vượt qua khó khăn, thử thách ở thời điểm hiện tại và hướng về một đích đến tốt đẹp hơn. Hi vọng rất cần thiết trong cuộc sống, sự hi vọng là động lực thúc đẩy con người cố gắng nhiều hơn nữa.

b. Phân tích

- Biểu hiện của người sống có hi vọng:

Luôn có niềm tin vào cuộc sống, vào con người, sống với tinh thần lạc quan, tích cực, hướng đến những điều tốt đẹp.

Cố gắng, nỗ lực học tập, làm việc, khắc phục những khó khăn trước mắt và xây dựng kế hoạch lâu dài cho bản thân.

Đầu tư tâm huyết cho những ước mơ, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bản thân.

- Ý nghĩa của việc sống có hi vọng:

Hi vọng giúp con người sống đúng, sống chuẩn, chăm chỉ, kiên cường hơn.

Biết hi vọng, tin tưởng, con người ta sẽ trở nên lạc quan hơn, cuộc sống sẽ vui vẻ hơn và tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp cuộc sống mang lại.

Người có sự hi vọng, cố gắng vươn lên sẽ được mọi người yêu quý, ngưỡng mộ và học tập theo, từ đó truyền được nguồn cảm hứng, những thông điệp tốt đẹp đến với mọi người, tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người sống có niềm hi vọng để minh họa cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người sống với lối sống tiêu cực, bi quan, gặp chút khó khăn là muốn bỏ cuộc giữa chừng, không phấn đấu vươn lên. Lại có những người qua ảo tưởng về bản thân mình mà rời xa thực tại...

3. Kết bài

Khẳng định lại tầm quan trọng của hi vọng và rút ra bài học, liên hệ bản thân.

Dàn ý Nghị luận xã hội bàn về hi vọng mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: hi vọng.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách dẫn trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào khả năng của mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Hi vọng là niềm tin, sự tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ xảy đến, sống lạc quan, không ngừng nỗ lực trong cuộc sống và công việc để có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

b. Phân tích

Trong cuộc sống, mỗi con người ai cũng sẽ có lúc gặp phải khó khăn, gian khổ, trắc trở. Nếu chúng ta không ngừng hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn, một cuộc sống tốt đẹp hơn ở phía trước, chúng ta sẽ có động lực để cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn ở thực tại.

Biết hi vọng, tin tưởng, con người ta sẽ trở nên lạc quan hơn, cuộc sống sẽ vui vẻ hơn và tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp cuộc sống mang lại.

Người có sự hi vọng, cố gắng vươn lên sẽ được mọi người yêu quý, ngưỡng mộ và học tập theo, từ đó truyền được nguồn cảm hứng, những thông điệp tốt đẹp đến với mọi người, tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người tuy gặp khó khăn nhưng không ngừng hi vọng và vươn lên để minh họa cho bài làm văn của mình.

Lưu ý: dẫn chứng phải tiêu biểu, xác thực, được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người sống với lối sống tiêu cực, bi quan, gặp chút khó khăn là muốn bỏ cuộc giữa chừng, không phấn đấu vươn lên mà chỉ dựa dẫm vào người khác. Lại có những người sống trong ảo tưởng về cuộc sống tốt đẹp mà không cố gắng vươn lên,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, chỉ trích.

3. Kết bài

Khẳng định lại tầm quan trọng của hi vọng và rút ra bài học, liên hệ bản thân.

II. Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 1

Cuộc sống con người sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách đòi hỏi chúng ta phải kiên trì vượt qua nếu muốn đến được cái đích của sự thành công. Để đạt được những thành quả tốt đẹp đó, bên cạnh việc chúng ta có ý chí kiên cường thì cũng rất cần có niềm hi vọng. Hi vọng là niềm tin, sự lạc quan, hướng đến một ước mơ, một lí tưởng cao đẹp, những điều tốt đẹp sẽ xảy đến. Bên cạnh đó, hi vọng còn là bản lĩnh vượt qua khó khăn, thử thách ở thời điểm hiện tại và hướng về một đích đến tốt đẹp hơn. Hi vọng rất cần thiết trong cuộc sống, sự hi vọng là động lực thúc đẩy con người cố gắng nhiều hơn nữa. Hi vọng tạo cho con người động lực để sống, để tồn tại. Niềm hi vọng có thể biến cái không thể thành có thể, biến những điều tưởng chừng vô vọng trở về với vẻ ban đầu của nó. Nếu chúng ta không ngừng hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn, một cuộc sống tốt đẹp hơn ở phía trước, chúng ta sẽ có động lực để cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn ở thực tại. Khi biết hi vọng, tin tưởng, con người ta sẽ trở nên lạc quan hơn, cuộc sống sẽ vui vẻ hơn và tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp cuộc sống mang lại. Là một người học sinh, chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần phải cố gắng, nỗ lực học tập, làm việc, khắc phục những khó khăn trước mắt và xây dựng kế hoạch lâu dài cho bản thân. Bên cạnh đó, ta cũng cần đầu tư tâm huyết cho những ước mơ, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bản thân với niềm hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai. Mỗi người có một cuộc đời khác nhau để sống. Nếu chúng ta có niềm hi vọng, lạc quan, biết vượt qua khó khăn gian khổ, ta sẽ đến được với những thành công, thành quả ngọt ngào. Để làm được điều đó, chúng ta hãy thay đổi thói quen, sống tích cực hơn ngay từ hôm nay.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 2

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công cho mỗi con người và khiến cho chúng ta trở nên tuyệt vời hơn chính là biết hi vọng. Chính vì thế, chúng ta có thể khẳng định niềm hi vọng có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với con người. Hi vọng là tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ xảy đến trong tương lai. Người biết tin tưởng là người có sự lạc quan từ đó tạo nguồn động lực để vượt qua khó khăn, gian khổ trước mắt và họ cũng là những người có tầm nhìn xa, định hướng được cho bản thân đi theo con đường đúng đắn. Chúng ta hãy biết tin tưởng vào tương lai, không nên suy sụp khi phải đối diện với những khó khăn trước mắt. Khi biết hi vọng và vượt qua trở ngại, chúng ta sẽ đến được bến bờ của hạnh phúc, của quả ngọt. Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng sẽ có lúc vấp ngã, gặp phải khó khăn, trắc trở. Nếu ta buông xuôi và phó mặc cho mọi thứ, chúng ta sẽ trở thành kẻ bi quan và thất bại. Hãy tin vào một tương lai tươi đẹp phía trước và mạnh mẽ bước đi, một ngày nào đó chúng ta sẽ đến được với vạch đích của sự thành công. Niềm hi vọng có thể biến cái không thể thành có thể, biến những điều tưởng chừng vô vọng trở về với vẻ ban đầu của nó. Nếu con người ai cũng có niềm hi vọng, tin tưởng, lạc quan thì những thông điệp tốt đẹp, những hành động tích cực sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn ra ngoài cuộc sống, từ đó xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Những sự tiêu cực, mất niềm tin không những làm cho chúng ta thất bại mà nó còn làm cho chúng ta hoài nghi vào chính cuộc sống mà mình lựa chọn. Biết hi vọng là một trong những điều cần thiết hàng đầu của cuộc sống. Mỗi chúng ta cần phải hi vọng và cố gắng hết mình để tiến về phía trước. Cuộc sống quá ngắn ngủi cho những bi quan, thất vọng. Hãy khiến bản thân mình tốt lên từng ngày bằng niềm tin, sự hi vọng.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 3

Cuộc sống vô nghĩa hay có nghĩa là do chúng ta lựa chọn. Nếu muốn sống một cuộc sống có ý nghĩa, trước hết chúng ta cần sống có hi vọng. Hi vọng là khao khát, mong muốn, hướng tới, có được những điều tốt đẹp mà mình mơ ước. Bên cạnh đó, hi vọng còn là quyết tâm, cố gắng thực hiện hết sức mình mục tiêu, ước mơ bản thân mình đặt ra. Mỗi người sống cần có cho mình một hi vọng cháy bỏng và cố gắng thực hiện những điều đó để cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn. Người có hi vọng là người sống có ước mơ, hoài bão, luôn biết đặt ra những mục tiêu cho bản thân mình và cố gắng thực hiện những mục tiêu đó bằng tất cả khả năng của mình. Có hi vọng chúng ta mới có động lực vươn lên trong cuộc sống, khi vấp ngã hay gặp khó khăn cũng không nản chí mà biết đứng dậy bước tiếp về phía trước. Hi vọng giúp bản thân chúng ta kiên cường, cứng cỏi hơn. Một người sống không có hi vọng là một người chỉ tồn tại, không có hi vọng chúng ta sẽ không vươn lên, không có động lực để làm việc, rèn luyện bản thân. Có thể khẳng định rằng, hi vọng là một phần quan trọng của linh hồn con người, là kim chỉ nam cho cuộc sống của chúng ta. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người sống không có hi vọng, ước mơ, không biết nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của mình, luôn trong tình trạng lênh đênh vô định. Lại có những người chỉ nghe theo sự sắp đặt của cha mẹ, của người khác mà bản thân mình không biết mình cần gì, muốn gì,… những người này sẽ khó cảm nhận được giá trị của cuộc sống và luôn cảm thấy tẻ nhạt. Hi vọng có vai trò quan trọng trong cuộc sống, là kim chỉ nam của mỗi người, chúng ta hãy có cho mình một hi vọng và cố gắng vươn lên để trở thành công dân có ích.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 4

Để tạo nên thành công và một cuộc sống có ý nghĩa, bên cạnh việc sống có lí tưởng thì hi vọng là một yếu tố quan trọng dẫn con người đến đỉnh vinh quang. Hi vọng là niềm tin, sự lạc quan, hướng đến một ước mơ, một lí tưởng cao đẹp, những điều tốt đẹp sẽ xảy đến. Bên cạnh đó, hi vọng còn là bản lĩnh, là ý chí vượt qua khó khăn, thử thách ở thời điểm hiện tại và hướng về một đích đến tốt đẹp hơn. Hi vọng rất cần thiết trong cuộc sống, sự hi vọng là động lực thúc đẩy con người cố gắng nhiều hơn nữa. Người sống có hi vọng là những người luôn có niềm tin vào cuộc sống, vào con người, sống với tinh thần lạc quan, tích cực, hướng đến những điều tốt đẹp. Họ luôn cố gắng, nỗ lực học tập, làm việc, khắc phục những khó khăn trước mắt và xây dựng kế hoạch lâu dài cho bản thân. Họ cũng là những người đầu tư tâm huyết cho những ước mơ, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bản thân. Hi vọng giúp con người sống đúng, sống chuẩn, chăm chỉ, kiên cường hơn. Khi biết hi vọng, tin tưởng, con người ta sẽ trở nên lạc quan hơn, cuộc sống sẽ vui vẻ hơn và tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp cuộc sống mang lại. Ngoài ra, người có sự hi vọng, cố gắng vươn lên sẽ được mọi người yêu quý, ngưỡng mộ và học tập theo, từ đó truyền được nguồn cảm hứng, những thông điệp tốt đẹp đến với mọi người, tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn. Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người sống với lối sống tiêu cực, bi quan, gặp chút khó khăn là muốn bỏ cuộc giữa chừng, không phấn đấu vươn lên. Lại có những người qua ảo tưởng về bản thân mình mà rời xa thực tại…những người này cần phải xem xét lại thái độ sống của chính mình. Mỗi người chỉ được sống một lần, hãy sống với sự hi vọng và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống của mình.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 5

Nói đến tuổi trẻ, chắc hẳn mỗi chúng ta đều nghĩ ngay đến sự sục sôi, nhiệt huyết, những điều tươi mới, hoài bão lớn về một tương lai xán lạn. Mỗi bạn trẻ đều phải trang bị cho mình những mục tiêu để đạt được, nhưng không phải mục tiêu nào cũng dễ thực hiện được, sẽ luôn có những khó khăn bủa vây chúng ta. Vì vậy, mỗi con người cần phải có một niềm hi vọng để vượt qua những khó khăn đó. Hi vọng là sự lạc quan, lòng tin tưởng vào bản thân về một tương lai tươi sáng. hi vọng là một chìa khóa không thể thiếu cho những người thành đạt. Bởi nó là một thứ "gia vị" tiếp sức cho con người bước tiếp trên con đường mình chọn. Nếu con người ta biết hi vọng, họ luôn có một niềm tin vững chãi vào bản thân. Họ có cái nhìn tích cực về mọi thứ xung quanh mình. Họ luôn xây dựng cho bản thân một lối sống khoa học, đặt ra những mục tiêu để đạt đến. Khi bạn đã nắm được trong tay chìa khóa hi vọng - bạn sẽ nhìn được phía trước trên đường mình đi với một chiều hướng tích cực. Trong lòng bạn lúc đó sẽ tràn đầy năng lượng tích cực, bạn có thể vượt qua được những khó khăn một cách đơn giản hơn. Vậy ngược lại, nếu tuyệt vọng chiếm hữu trong chúng ta thì sẽ ra sao? Gặp một khó khăn, là lại thấy nản lòng, tuyệt vọng, cảm thấy mọi thứ dường như đã chấm dứt. Những người như vậy sẽ dễ dàng bị gục ngã, họ sẽ khó mà có một cuộc sống vui vẻ, một sự nghiệp thành công bởi khi tuyệt vọng rồi, mất niềm tin vào bản thân thì hỏi lấy đâu động lực để bước tiếp. Nếu không có hi vọng, cuộc đời sẽ dần héo tàn lúc nào không hay, bị hủy hoại bởi chính bản thân mình. Đất nước Việt Nam đang trên đà phát triển với bạn bè bốn bể năm châu. Vì vậy thế hệ trẻ chúng ta, cần phải nỗ lực học tập phấn đấu và có những tư tưởng đúng đắn trong cuộc sống. Cuộc sống không đơn giản nhưng một lối sống tích cực sẽ làm cho cuộc sống này thêm tốt đẹp hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 6

Nói đến tuổi trẻ, chắc hẳn mỗi chúng ta đều nghĩ ngay đến sự sục sôi, nhiệt huyết, những điều tươi mới, hoài bão lớn về một tương lai xán lạn. Mỗi bạn trẻ đều phải trang bị cho mình những mục tiêu để đạt được, nhưng không phải mục tiêu nào cũng dễ thực hiện được, sẽ luôn có những khó khăn bủa vây chúng ta. Vì vậy, mỗi con người cần phải có một niềm hi vọng để vượt qua những khó khăn đó.

Hi vọng là sự lạc quan, niềm tin tưởng vào bản thân về một tương lai tươi sáng. Hi vọng là một chìa khóa không thể thiếu cho những người thành đạt. Nếu con người ta biết hi vọng, họ luôn có một niềm tin vững chãi vào bản thân. Họ có cái nhìn tích cực về mọi thứ xung quanh mình. Họ luôn xây dựng cho bản thân một lối sống khoa học, đặt ra những mục tiêu để đạt đến.

Khi bạn đã nắm được trong tay chìa khóa hi vọng - bạn sẽ nhìn được phía trước trên đường mình đi với một chiều hướng tích cực. Trong lòng bạn sẽ tràn đầy năng lượng tích cực, bạn có thể vượt qua được những khó khăn một cách đơn giản hơn. Hi vọng cũng là một trong bí quyết của những người thành công, bởi họ có cái nhìn lạc quan. Vậy ngược lại, nếu tuyệt vọng chiếm hữu trong chúng ta thì sẽ ra sao? Gặp một khó khăn, là lại thấy nản lòng, tuyệt vọng, cảm thấy mọi thứ dường như đã chấm dứt. Những người như vậy sẽ dễ dàng bị gục ngã, họ sẽ khó mà có một cuộc sống vui vẻ, một sự nghiệp thành công bởi khi tuyệt vọng rồi, mất niềm tin vào bản thân thì hỏi lấy đâu động lực để bước tiếp. Nếu không có hi vọng, cuộc đời sẽ dần héo tàn lúc nào không hay, bị hủy hoại bởi chính bản thân mình.

Nắm được tầm quan trọng của hi vọng, mỗi cá nhân chúng ta cần lựa chọn đúng đắn trong suy nghĩ của bản thân. Đặc biệt trong giới trẻ hiện nay, khi mới chập chững vào đời, chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng hãy nhớ đừng bao giờ bỏ cuộc, hay hi vọng, tin tưởng vào bản thân, bước tiếp vượt lên mọi khó khăn. Hãy xây dựng một lối sống văn hóa, khoa học, luôn luôn trau dồi bản thân để trở thành một con người có ích.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 7

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, để bước qua những khó khăn ấy và đi tiếp trên con đường của mình, chúng ta cần phải có một tinh thần lạc quan và một niềm tin, hi vọng vững chắc vào bản lĩnh của mình. Có thể thấy, hi vọng có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người.

Vậy thế nào là hi vọng? Hi vọng là niềm tin, sự tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ xảy đến, sống lạc quan, không ngừng nỗ lực trong cuộc sống và công việc để có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong cuộc sống, mỗi con người ai cũng sẽ có lúc gặp phải khó khăn, gian khổ, trắc trở. Nếu chúng ta không ngừng hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn, một cuộc sống tốt đẹp hơn ở phía trước, chúng ta sẽ có động lực để cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn ở thực tại. Biết hi vọng, tin tưởng, con người ta sẽ trở nên lạc quan hơn, cuộc sống sẽ vui vẻ hơn và tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp cuộc sống mang lại. Người có sự hi vọng, cố gắng vươn lên sẽ được mọi người yêu quý, ngưỡng mộ và học tập theo, từ đó truyền được nguồn cảm hứng, những thông điệp tốt đẹp đến với mọi người, tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người sống với lối sống tiêu cực, bi quan, gặp chút khó khăn là muốn bỏ cuộc giữa chừng, không phấn đấu vươn lên mà chỉ dựa dẫm vào người khác. Lại có những người sống trong ảo tưởng về cuộc sống tốt đẹp mà không cố gắng vươn lên,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, chỉ trích.

Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy sự lạc quan, niềm hi vọng và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 8

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công cho mỗi con người chính là biết hi vọng. Hi vọng là tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ xảy đến. Người biết tin tưởng là người có sự lạc quan từ đó tạo nguồn động lực để vượt qua khó khăn, gian khổ trước mắt. Trong cuộc sống, sẽ có lúc chúng ta vấp ngã, hãy tin vào một tương lai tươi đẹp phía trước và mạnh mẽ bước đi, một ngày nào đó chúng ta sẽ đến được với vạch đích của sự thành công. Niềm hi vọng có thể biến cái không thể thành có thể, biến những điều tưởng chừng vô vọng trở về với vẻ ban đầu của nó. Nếu con người ai cũng có niềm hi vọng, tin tưởng, lạc quan thì những thông điệp tốt đẹp sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn, từ đó xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Những sự tiêu cực, mất niềm tin không những làm cho chúng ta thất bại mà nó còn làm cho chúng ta hoài nghi vào chính cuộc sống mà mình lựa chọn. Biết hi vọng là một trong những điều cần thiết hàng đầu của cuộc sống. Mỗi chúng ta cần phải hi vọng và cố gắng hết mình để tiến về phía trước.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 9

Cuộc sống của mỗi người luôn có muôn vàn những khó khăn, chông gai ở phía trước, nhưng dù khắc nghiệt đến đâu mỗi chúng ta vẫn không bao giờ ngừng hi vọng, sự lạc quan, tin tưởng vào tương lai, đó sẽ là chìa khóa thành công của mỗi người. Bởi trên đường đời, chưa ai không một lần vấp ngã. Điều quan trọng không phải ngã như thế nào, đau đớn ra làm sao mà là ta phải biết đối mặt với nó như thế nào. Nếu mất đi niềm tin, trở nên tuyệt vọng, không có ý chí vươn lên, ta sẽ mãi chìm trong vũng bùn tăm tối và chắc chắn sẽ đưa chúng ta đến bờ bực của những thất bại. Ngược lại, nếu trong tâm có hi vọng, ta luôn có thể nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm, tìm được sự bình an, thanh thản trong bất hạnh khổ đau. Đồng thời, thái độ sống lạc quan, vui vẻ sẽ giúp ta nhận được sự yêu quý, gần gũi từ những người xung quanh và không bao giờ cảm thấy cô đơn, lạc lõng. Gần đây, chúng ta không khỏi cảm phục trước diễn viên Quốc Tuấn – người không từ bỏ hi vọng, đồng hành cùng con suốt mười lăm năm ròng rã. Để rồi, sau tất cả, hạnh phúc đã thực sự mỉm cười với anh và gia đình. Dù vậy, không phải ai cũng tìm được ngọn lửa hi vọng để thắp sáng tương lai của chính mình. Một số dễ dàng bi lụy trước khó khăn, từ bỏ ước mơ và sống một cuộc đời mờ nhạt. Số khác thì lại cứ lao theo những ảo vọng xa vời, những mộng tưởng phù phiếm mà dần lãng quên giá trị đích thực của cuộc sống. và cuối cùng họ trở thành cái bóng mờ nhạt trên chính cuộc đời của mình. Helen Keller từng nói: “Bạn chẳng thể làm gì mà thiếu đi hi vọng”. Vậy nên, tất cả chúng ta hãy tìm cho mình những hi vọng đúng đắn và sống hết mình từng giây từng phút để thực hiện những giấc mơ của bản thân.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 10

Cuộc sống nhiều thử thách, nếu chỉ có bản lĩnh, lòng dũng cảm không thôi thì chưa đủ, bạn phải có sự lạc quan, niềm tin và nhất là Hi Vọng. Hi vọng là chìa khóa thành công của mỗi người. Người ta thường nói nhiều đến “niềm hi vọng”, “tia hi vọng”, “hi vọng mong manh”… và rất nhiều những ngôn từ khác nhau để nói về hi vọng. Nhưng chúng ta thấy đấy, hi vọng dù lớn lao hay chỉ là một đốm lửa, tia lửa đi nữa thì nó vẫn chứa đựng trong đó là cả một chờ đợi, mong mỏi mãnh liệt. Bởi thế, hi vọng mang đến cho cuộc sống này nhiều ý nghĩa. Hi vọng tạo cho con người động lực để sống, để tồn tại. Nó cũng tạo cho con người niềm tin, sự lạc quan hướng đến thế giới của tương lai. Bởi “cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai – đó gọi là ngày mai”. Một ngày nào đó, bất chợt một biến cố lớn trong đời bạn xảy ra, bạn trở nên tuyệt vọng, không có ý chí vươn lên. Cuộc sống bạn tràn ngập màu đen như bóng tối của đường hầm. Và khi một cái đầu đầy nỗi sợ hãi thì còn chỗ trống nào cho những ước mơ. Khi đó, bạn hãy bình tĩnh đánh thức bản ngã, thức dậy bản lĩnh, đốt lửa hi vọng, thắp sáng niềm tin. Bạn sẽ thấy cuối đường hầm tối tăm kia là ánh sáng, dù nhỏ, nhưng bạn tiến tới càng gần thì càng thấy con đường sáng hiện ra. Hi vọng luôn mang đến cho chúng ta cuộc sống lạc quan, sự an yên trong tâm hồn, tìm thấy niềm vui trong bất hạnh khổ đau. Bởi vậy đừng từ bỏ hi vọng dù là rất nhỏ. Ngược lại với hi vọng là thất vọng. Nếu hi vọng là con đường dẫn tới tương lai, thì sự thất vọng lại là địa ngục để giam cầm cuộc đời bạn. Thế nhưng có nhiều kẻ lại chọn cho mình địa ngục, sống không ước mơ, không hi vọng, sống như loài côn trùng chỉ biết rúc mình trong bóng đêm. Nhưng cũng không ít kẻ tự huyễn hoặc mình bằng những hi vọng viển vông, những ảo vọng xa vời, những mộng tưởng phù phiếm không thể với tới. Trong tiếng Anh nếu LIVE là “Sống” thì viết ngược của LIVE là EVIL lại là “Quỷ dữ”. Vậy bạn chọn sống một cuộc sống Hi Vọng hay chọn cho mình địa ngục và Quỷ dữ? Và nếu cuộc đời bạn là một bức tranh đen tối thì hãy tự cầm bút và điểm lên đấy những ngôi sao sáng.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 11

Một tâm hồn mạnh mẽ thì luôn luôn có gì đó để tin tưởng và nương tựa. Hi vọng có nghĩa là tin tưởng và mong chờ điều tốt đẹp đến. Nếu điều gì đó chưa xảy đến, chúng ta nên tin tưởng nó sẽ tốt đẹp. Trong cuộc sống phải luôn luôn hi vọng và lạc quan thay vì thất vọng và bi quan. Hi vọng tạo ra động lực giúp chúng ta mạnh mẽ hành động, làm thay đổi thực tại theo chiều hướng tích cực. Sống luôn hi vọng bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật tươi đẹp và đáng sống, có nhiều thứ cần gắn kết, trân trọng và nâng niu. Người không biết tin tưởng, lạc quan vào một cái gì đó ở ngày mai luôn trói mình trong cảm giác bi quan, buồn chán và đau khổ. Ai cũng cần rèn luyện cho mình thói quen luôn luôn sống có ước vọng. Muốn làm được điều điều đó, bạn phải tự tin vào bản thân và cuộc sống, không ngừng nỗ lực học tập để hoàn thiện bản thân, chăm chỉ làm việc để tạo ra các giá trị sống. Chỉ khi bạn mạnh mẽ, bạn mới có niềm tin mạnh mẽ. Mọi sự lười nhác, ích kỉ và vô cảm đều mang đến nỗi thất vọng và thất bại. Chính nó sẽ dìm cuộc đời bạn vào trong bóng tối. Không ai cấm cản bạn ước vọng và tin tưởng một điều gì đó nên chớ từ chối niềm tin của chính mình. Kiên nhẫn là nghệ thuật hi vọng. Đừng bỏ cuộc trước khi mọi thất bại chưa thực sự rõ ràng. Hãy luôn tin tưởng điều đó để có đủ sức mạnh vượt qua nghịch cảnh vươn tới thành công.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 12

Trong cuộc sống, hi vọng chính là sức mạnh được con người tạo ra và tin tưởng vào một điều gì đó sẽ xảy ra. Cũng có người nói rằng, còn hi vọng là còn cơ hội. Thật vậy, những hi vọng dù nhỏ nhoi hay có xác suất xảy ra vô cùng thấp cũng làm con người trở nên mạnh mẽ hơn trước giông tố cuộc đời. Hi vọng là những niềm tin mãnh liệt của mỗi người vào 1 vật thể hay hiện tượng hay câu chuyện nào đó, tin chắc rằng chúng sẽ diễn ra theo đúng ý mình muốn. Chính vì vậy, hi vọng chính là niềm tin, là liều sức mạnh giúp con người tiếp tục con đường mà bản thân đang dang dở từ đó vươn tới thành công. Hi vọng giống như ngọn đèn hải đăng giúp con người đang mắc kẹt trong những tuyệt vọng của bóng đêm có thể vực dậy và tiếp tục công việc. Hi vọng cũng giống như ánh sáng le lói mà những bệnh nhân đang từng ngày kiếm tìm và cố gắng khỏi bệnh. Hi vọng thực sự có ý nghĩa lớn lao đối với bất cứ ai vì những người có hi vọng và niềm tin vào bản thân, lạc quan trên những chông gai chính là những con người có thể có cơ hội thành công nhiều hơn sau này. Vì hi vọng là do mỗi người tự tạo ra, ai cũng có quyền được hi vọng, được ước mơ, được khao khát, được hạnh phúc. Tóm lại, hi vọng chính là nguồn sức mạnh giúp con người vượt qua những khổ đau bế tắc để chạm tới thành công.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 13

Trước những khó khăn, giữa ranh giới mỏng manh của từ bỏ và nỗ lực, bạn sẽ chọn điều gì? Với bản thân tôi, tôi luôn khắc ghi câu nói của Helen Keller: “Bạn chẳng thể làm gì mà thiếu đi hi vọng” và coi đó là kim chỉ nam cho những quyết định của mình. Những tháng ngày tuyệt vời chúng ta có, không có gì đớn đau bằng việc mất đi hi vọng vào cuộc đời. Hi vọng – vốn chỉ là cụm từ đơn thuần, vô nghĩa chúng ta không muốn hiểu nhưng nó lại là động lực to lớn giúp chúng ta thành công hơn trong cuộc đời nếu chúng ta luôn mang theo nó bên mình. Bởi trên đường đời, chưa ai không một lần vấp ngã. Điều quan trọng không phải ngã như thế nào, đau đớn ra làm sao mà là ta phải biết đối mặt với nó như thế nào. Nếu mất đi niềm tin, trở nên tuyệt vọng, không có ý chí vươn lên, ta sẽ mãi chìm trong vũng bùn tăm tối và chắc chắn sẽ đưa chúng ta đến bờ bực của những thất bại. Ngược lại, nếu trong tâm có hi vọng, ta luôn có thể nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm, tìm được sự bình an, thanh thản trong bất hạnh khổ đau. Đồng thời, thái độ sống lạc quan, vui vẻ sẽ giúp ta nhận được sự yêu quý, gần gũi từ những người xung quanh và không bao giờ cảm thấy cô đơn, lạc lõng. Gần đây, chúng ta không khỏi cảm phục trước diễn viên Quốc Tuấn – người cha không từ bỏ hi vọng, đồng hành cùng con suốt mười lăm năm ròng rã. Để rồi, sau tất cả, hạnh phúc đã thực sự mỉm cười với anh và gia đình. Con của anh bây giờ đã là 1 cậu bé rắn rỏi, chơi piano rất hay, hiếu thảo với cha mẹ. Hay hình ảnh đội tuyển U23 Việt Nam, dù bị dẫn trước trong những trận đấu ở giải U23 Châu Á nhưng chưa bao giờ từ bỏ hi vọng của mình. Những phút giây cuối cùng của trận đấu, hi vọng giúp các anh bùng cháy, hi vọng giúp các anh vững đôi chân và giữ được “cái đầu lạnh”. Để rồi, chúng ta có những trận đấu lộn ngược dòng ngoạn mục trong chuyến hành trình kì diệu đến với ngôi vị Á quân. Còn chúng ta – những đứa trẻ 17 tuổi đang tìm cơ hội cho bản thân mình trong kì thi đầy căng thẳng. Tôi đã không từ bỏ hi vọng của mình với ước mơ vào được ngôi trường mà mình mong muốn. Tôi nghĩ, bạn cũng thế! Bởi tôi và bạn đều là những người trẻ can đảm. Ngày hôm nay, một thông điệp đắt giá nữa lại được mang theo bên mình, trở thành hành trang vững chắc nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ chúng ta, đó là: “Bạn chẳng thể làm gì mà thiếu đi hi vọng.”

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 14

Cuộc sống đặt ra cho con người muôn vàn những thử thách, để vượt qua và chiến thắng chúng ta không chỉ cần có sự kiên trì, cố gắng mà còn cần có niềm tin, hi vọng vào bản thân, vào những điều tốt đẹp phía trước. Hi vọng là sự mong chờ, kì vọng mãnh liệt vào một sự vật, sự việc nào đó sẽ diễn ra theo đúng ý muốn của bản thân. Hi vọng như một ngọn đèn sáng giữa đêm đông, nó không chỉ soi đường, dẫn lối mà còn có thể tạo ra niềm tin, sức mạnh tinh thần to lớn để chúng ta kiên trì với con đường đã chọn, dám mạnh mẽ đương đầu và chinh phục mọi thử thách. Trong thực tế, không phải bao giờ mọi việc cũng đều diễn ra giống như kì vọng, mong muốn, thế nhưng hi vọng dù nhỏ nhoi, khả năng trở thành hiện thực vô cùng thấp thì vẫn có một phần trăm nào đó, dẫu mong manh trở thành hiện thực, quan trọng hơn, nó thắp lên trong tâm hồn con người ngọn lửa của niềm tin, sự lạc quan và thôi thúc sự cố gắng, nỗ lực. Hi vọng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống con người, nó hướng chúng ta đến những điều tốt đẹp, ý nghĩa trong tương lai. Đó là những cô cậu học sinh cuối cấp hi vọng đậu vào ngôi trường đại học mình luôn mơ ước, đó là những bệnh nhân lạc mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật với hi vọng tìm kiếm lại sức khỏe, sự sống. Hi vọng được nảy sinh từ những mong muốn mãnh liệt và niềm tin thầm kín và bất cứ ai cũng có quyền hi vọng vào những điều tốt đẹp. Chúng ta hãy nuôi dưỡng hi vọng, niềm tin để có sức mạnh vượt qua tất cả những chông gai của cuộc sống, vươn mình tới ánh sáng của thành công.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 15

Trong cuộc sống, hy vọng chính là sức mạnh được con người tạo ra và tin tưởng vào một điều gì đó sẽ xảy ra. Cũng có người nói rằng, còn hy vọng là còn cơ hội. Thật vậy, những hy vọng dù nhỏ nhoi hay có xác suất xảy ra vô cùng thấp cũng làm con người trở nên mạnh mẽ hơn trước giông tố cuộc đời. Hy vọng là những niềm tin mãnh liệt của mỗi người vào 1 vật thể hay hiện tượng hay câu chuyện nào đó, tin chắc rằng chúng sẽ diễn ra theo đúng ý mình muốn. Chính vì vậy, hy vọng chính là niềm tin, là liều sức mạnh giúp con người tiếp tục con đường mà bản thân đang dang dở từ đó vươn tới thành công. Hy vọng giống như ngọn đèn hải đăng giúp con người đang mắc kẹt trong những tuyệt vọng của bóng đêm có thể vực dậy và tiếp tục công việc. Hy vọng cũng giống như ánh sáng le lói mà những bệnh nhân đang từng ngày kiếm tìm và cố gắng khỏi bệnh. Hy vọng thực sự có ý nghĩa lớn lao đối với bất cứ ai vì những người có hy vọng và niềm tin vào bản thân, lạc quan trên những chông gai chính là những con người có thể có cơ hội thành công nhiều hơn sau này. Vì hy vọng là do mỗi người tự tạo ra, ai cũng có quyền được hy vọng, được ước mơ, được khao khát, được hạnh phúc. Tóm lại, hy vọng chính là nguồn sức mạnh giúp con người vượt qua những khổ đau bế tắc để chạm tới thành công.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 16

Cuộc đời không chỉ mở ra trước mắt chúng ta những cánh cửa của cơ hội mà còn đặt ra rất nhiều những thử thách, khó khăn để rèn luyện sự nỗ lực và bản lĩnh sống. Bởi vậy mà bên cạnh thành công, hạnh phúc chúng ta sẽ phải nếm trải rất nhiều những cay đắng, thất bại. Vậy, để làm thế nào để vượt qua những cảm xúc tiêu cực khi gặp phải những thất bại? Đó chính là hi vọng. Thật vậy, sống có hi vọng không chỉ làm cho tâm hồn của chúng ta "giải thoát" khỏi những thứ tiêu cực vây hãm mà còn tạo ra nguồn lực mạnh mẽ để chúng ta bước qua mọi trở ngại, hướng đến những điều tốt đẹp, ý nghĩa hơn trong tương lai. Người có hi vọng sẽ luôn lạc quan, cố gắng theo đuổi những mục tiêu, lí tưởng, vì vậy mà họ cũng sẽ dễ dàng có được thành công và cả sự yêu mến, ngưỡng mộ của những người xung quanh. Năm 1911, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã ra đi với hai bàn tay trắng với hi vọng tìm ra con đường sáng cho cách mạng Việt Nam. Bằng chính tình yêu nước và niềm hi vọng đẹp đẽ ấy mà khi trở về, Người đã mang về ánh sáng cộng sản, ánh sáng của độc lập, tự do cho toàn thể dân tộc Việt Nam. Câu chuyện cứu nước của Bác cũng giúp chúng ta cảm nhận sâu sắc hơn vai trò của hi vọng. Sống có niềm tin, biết hi vọng sẽ làm cho con người trở nên lạc quan, vui vẻ và phát huy tận độ mọi năng lực, trí tuệ của bản thân để hoàn thành những mục tiêu được đặt ra. Trong cuộc sống chúng ta sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, thế nhưng đừng bao giờ từ bỏ hi vọng mà hãy mạnh mẽ vươn lên vì "Bạn chẳng thể làm gì mà thiếu đi hi vọng" (Helen Keller)

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 17

Nhà văn G.Flôbe từng nói: "Luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn". Câu nói không chỉ mang đến bài học sâu sắc về thái độ sống tích cực mà còn khẳng định vai trò của hi vọng đối với cuộc sống con người. Hi vọng là niềm tin mãnh liệt vào những điều tốt đẹp sẽ diễn ra. Người có hi vọng sẽ luôn lạc quan trong cuộc sống, họ đối diện với những khó khăn, nghịch cảnh bằng thái độ bình tĩnh, không sờn lòng nản chí. Sống có niềm tin, hi vọng sẽ mang đến cho con người một nguồn năng lượng sống tích cực, dù cuộc sống có nhiều khó khăn và những điều không mong muốn thì hi vọng sẽ giúp chúng ta cảm nhận được ý nghĩa và những điều tươi đẹp xung quanh mình. Hi vọng không chỉ mang đến cho chúng ta sự lạc quan, nhiệt huyết trong tâm hồn mà còn thúc đẩy chúng ta hành động để thay đổi thực tại, kiến tạo nên một tương lai tươi sáng, tốt đẹp. Ngược lại, sống không có hi vọng sẽ làm cho tâm hồn con người trở nên cằn cỗi, đánh mất đi ý nghĩa của cuộc sống. Người không có hi vọng sẽ tự vây hãm mình trong cảm xúc bi quan, chán nản, vì vậy mà có có thể thành công và hạnh phúc. Cuộc sống của chúng ta sẽ thật ý nghĩa nếu chúng ta có ước mơ, dám hi vọng và cố gắng để hiện thực hóa những ước mơ, lí tưởng ấy. Hãy sống có mạnh mẽ, có niềm tin và hãy hi vọng vào một tương lai tươi sáng phía trước, chúng ta sẽ vượt qua được mọi chông gai để bước về phía chân trời của thành công, hạnh phúc.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 18

Cuộc sống của bạn dù có khó khăn, thì tôi cũng xin bạn đừng bao giờ đánh mất đi niềm hi vọng. Niềm hy vọng chính là lòng tin và sự lạc quan về một tương lai tốt đẹp cho bản thân. Chính niềm tin và sự lạc quan đó sẽ tiếp thêm cho chúng ta rất nhiều sức mạnh để vượt qua hiện thực khó khăn và khắc nghiệt. Khi chúng ta đánh mất lòng tin, chúng ta mất đihy vọng về một tương lai tốt đẹp của bản thân. Thì đấy là lúc chúng ta mất đi toàn bộ sức mạnh và nghị lực để sống, để vươn lên trong cuộc sống. Một người lãnh đạokhôn ngoan và tài giỏi phải xây dựngđược lòng tin và sự hy vọng cho các nhân viên của mình vào tương lai. Có một câu danh ngôn rất hay về việc này đó là: Ánh sáng luôn có ở cuối đường hầm! Ngay cả khi hiện thực của bạn đã nhuộm một màu đen. Thì tôi cũng xin bạn đừng bao giờ để mất đi niềm hy vọng trong quả tim của mình. Bạn hãy can đảm, rồi xác định một hướng đi đúng đắn cho bản thân để vượt qua hiện thực tăm tối đó. Rồi ánh sáng mặt trời sẽ hiện ra. Một cuộc sống tươi đẹp đang chờ đợi bạn ở phía trước. Vì không có một con đường hầm nào sẽ kéo dài ra vô tận. Hết buồn thì đến vui, đó là một quy luật muôn đời của loài người. Khi chúng ta có sự tự chủ bản thân, chúng ta có niềm tin vào tương lai, thì chúng ta sẽ có những hành động đúng đắn để biến những niềm hy vọng tốt đẹp của mình trở thành sự thật. Nếu cuộc sống của bạn đang ngập tràn những khó khăn, nguy hiểm. Bạn ngồi im một chỗ mà than khóc, mà cầu xin sự giúp đỡ của Thượng Đế, thì bạn làm sao có thể thoát ra khỏi hoàn cảnh như vậy? Nhưng nếu bạn luôn hy vọng vào một điều tốt đẹp sẽ đến với mình trong những ngày sắp tới. Những ước mơ tốt đẹp của bạn đã sắp trở thành hiện thực. Thì những khó khăn trong hiện tại của bạn sẽ trở nên rất nhỏ bé. Trong cơ thể của bạn sẽ tràn đầy năng lượng, nó sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trước mắt, và bạn sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn rất nhiều. Sức mạnh của niềm hy vọng nó lớn đến như thế đấy bạn ạ. Xin bạn đừng bao giờ để mất đi niềm hy vọng trong cuộc sống!

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 19

Nhà văn Lỗ Tấn từng nói: “Đã gọi là hi vọng thì không thể nói đâu là thực, đâu là hư. Cũng giống như những con đường trên mặt đất; kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi mà thành đường đó thôi”. Vậy hi vọng là gì? Hi vọng là mong chờ một điều tốt đẹp trong cuộc sống sẽ xảy ra. Nói một cách hình ảnh, hi vọng là ánh sáng khiến cho đêm tối tránh xa, là làn gió mát xoa dịu vào ngày hè oi ả, là thái độ sống tích cực khi mình gặp khó khăn, là giấc mơ về ngày mai; hi vọng là điều cuối cùng có thể mất đi. Cuộc sống của mỗi người luôn có muôn vàn những khó khăn, chông gai ở phía trước, nhưng dù khắc nghiệt đến đâu mỗi chúng ta vẫn không bao giờ ngừng hi vọng, lạc quan, tin tưởng vào tương lai, đó sẽ là chìa khóa thành công của mỗi người. Bởi trên đường đời, không ai chưa một lần vấp ngã. Điều quan trọng không phải ngã như thế nào, đau đớn ra làm sao mà là ta phải biết đối mặt với nó như thế nào. Nếu mất đi niềm tin, cuộc sống sẽ trở nên tuyệt vọng, không có ý chí vươn lên, ta sẽ mãi chìm trong vũng bùn tăm tối và chắc chắn sẽ đưa chúng ta đến bờ vực của những thất bại. Ngược lại, nếu trong tâm có hi vọng, ta luôn có thể nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm, tìm được sự bình an, thanh thản trong bất hạnh khổ đau. Đồng thời, thái độ sống lạc quan, vui vẻ sẽ giúp ta nhận được sự yêu quý, gần gũi từ những người xung quanh và không bao giờ cảm thấy cô đơn, lạc lõng. Gần đây, chúng ta không khỏi cảm phục trước diễn viên Quốc Tuấn – người không từ bỏ hy vọng, đồng hành cùng con suốt mười lăm năm ròng rã. Để rồi, sau tất cả, hạnh phúc đã thực sự mỉm cười với anh và gia đình. Dù vậy, không phải ai cũng tìm được ngọn lửa hi vọng để thắp sáng tương lai của chính mình. Một số dễ dàng bi luỵ trước khó khăn, từ bỏ ước mơ và sống một cuộc đời mờ nhạt, số khác thì lại cứ lao theo những ảo vọng xa vời, những mộng tưởng phù phiếm mà dần lãng quên giá trị đích thực của cuộc sống. Và cuối cùng, họ trở thành cái bóng mờ nhạt trên chính cuộc đời của mình. Helen Keller từng nói: “Bạn chẳng thể làm gì mà thiếu đi hy vọng”. Khi một cánh cửa đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra. Nhưng chúng ta thường nhìn cánh cửa đã đóng đầy luyến tiếc đến nỗi chúng ta không nhìn thấy cánh cửa khác đã mở ra cho chúng ta. Ánh sáng luôn có ở cuối đường hầm. Ngay cả khi hiện thực của bạn đã nhuộm một màu đen thì xin bạn đừng bao giờ để mất đi niềm hy vọng trong trái tim của mình. Bạn hãy can đảm, rồi xác định một hướng đi đúng đắn cho bản thân để vượt qua hiện thực tăm tối đó. Rồi ánh sáng mặt trời sẽ hiện ra. Một cuộc sống tươi đẹp đang chờ đợi bạn ở phía trước. Vì không có một con đường hầm nào sẽ kéo dài ra vô tận. Hết buồn thì đến vui, đó là một quy luật muôn đời của loài người. Khi chúng ta có sự tự chủ, chúng ta có niềm tin vào tương lai, thì chúng ta sẽ có những hành động đúng đắn để biến những niềm hy vọng tốt đẹp của mình trở thành sự thật. Vậy nên, tất cả chúng ta hãy tìm cho mình những hi vọng đúng đắn và sống hết mình từng giây từng phút để thực hiện những giấc mơ của bản thân.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 20

Cuộc sống của con người là một hành trình đầy thử thách và khó khăn, yêu cầu sự kiên nhẫn và quyết tâm để vượt qua và đạt đến mục tiêu thành công. Tuy nhiên, để đạt được những thành quả tuyệt vời ấy, không chỉ cần ý chí mạnh mẽ mà còn cần có tâm hồn lạc quan, hy vọng và niềm tin vào tương lai tốt đẹp. Hy vọng là tia sáng tạo động lực cho cuộc sống, giúp con người vượt qua khó khăn và thách thức hiện tại, hướng tới mục tiêu tươi sáng hơn. Nó là sức mạnh giúp chúng ta sống, tồn tại và biến những điều tưởng chừng như không thể thành có thể. Đôi khi, chỉ cần một chút hy vọng đã đủ thay đổi cuộc sống của chúng ta, biến những khó khăn trở thành cơ hội và những rắc rối trở thành bài học quý giá. Dưới tác động của niềm hi vọng và lòng tin tưởng, con người trở nên lạc quan hơn, tận hưởng cuộc sống hơn và đối diện với những thử thách một cách mạnh mẽ hơn. Những người học sinh, những người có trách nhiệm làm chủ tương lai của đất nước, cần nỗ lực học tập và làm việc, đồng thời xây dựng kế hoạch lâu dài cho bản thân. Hãy đặt tâm huyết vào ước mơ và mục tiêu ngắn hạn cũng như dài hạn, với niềm hi vọng rằng chúng ta sẽ đạt được những điều tốt đẹp trong tương lai. Mỗi con người có cuộc sống riêng biệt, và niềm hy vọng là điều đưa chúng ta đến với những thành công ngọt ngào. Để làm điều này, hãy thay đổi thói quen sống tích cực hơn ngay từ hôm nay. Hãy tập trung vào những điều tích cực, giữ vững niềm tin và không ngừng khát khao tiến tới mục tiêu của mình. Hãy biết rằng, trong cuộc hành trình này, chúng ta không bao giờ đơn độc. Luôn có người thân yêu, bạn bè và cộng đồng sẵn sàng hỗ trợ chúng ta. Hãy tận dụng nguồn lực xung quanh và học cách kết nối, chia sẻ và học hỏi từ những người có kinh nghiệm. Tóm lại, hãy sống tích cực, luôn mang niềm hi vọng và tinh thần lạc quan trong lòng. Điều đó sẽ giúp chúng ta đối diện với mọi khó khăn và thách thức trong cuộc sống một cách mạnh mẽ hơn, và vượt qua chúng để đạt đến những thành công tuyệt vời.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 21

Nhìn vào tương lai với một niềm hy vọng đầy rực rỡ, chính là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công và làm cho con người trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Hy vọng không chỉ là một tâm hồn tin vào những điều tốt đẹp sắp đến, mà còn là nguồn lực mạnh mẽ giúp ta vượt qua khó khăn và thử thách trước mắt. Người biết tin tưởng và lạc quan luôn có động lực mạnh mẽ để đối mặt với những khó khăn, gian khổ trong cuộc sống. Họ có tầm nhìn xa, định hướng rõ ràng cho bản thân, và từ đó đi đúng đắn trên con đường đạt đến thành công. Dẫu cuộc sống không tránh khỏi những cảm giác vấp ngã, khó khăn và trắc trở, nhưng không nên để lòng mình chìm đắm trong tâm trạng bi quan và thất vọng. Hãy tin tưởng rằng tương lai luôn rạng rỡ và mạnh mẽ bước đi với kiên nhẫn và sức mạnh. Chỉ cần không từ bỏ và hy vọng, chúng ta sẽ đến được đích cuối cùng của hạnh phúc và thành công. Đôi khi, những điều tưởng chừng như không thể lại biến thành hiện thực chỉ bởi niềm hy vọng và niềm tin. Nếu con người tràn đầy hy vọng, tin tưởng và lạc quan, những thông điệp tích cực sẽ lan tỏa mạnh mẽ ra xã hội, làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Ngược lại, suy nghĩ tiêu cực và mất niềm tin sẽ làm con người sa lầy trong thất bại và hoài nghi về cuộc sống mình lựa chọn. Đó là lý do tại sao niềm hy vọng là một trong những điều cần thiết hàng đầu trong cuộc sống. Chúng ta cần hi vọng và nỗ lực không ngừng để tiến về phía trước. Cuộc đời ngắn ngủi, không đủ thời gian để lãng phí trong những tâm trạng bi quan và thất vọng. Hãy làm cho bản thân mỗi ngày trở nên tốt đẹp hơn bằng niềm tin và hy vọng. Điều này không chỉ giúp chúng ta vượt qua mọi trở ngại mà còn giữ cho tinh thần luôn tràn đầy năng lượng và sẵn sàng đón nhận những điều tốt đẹp sắp đến.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 22

Cuộc sống của chúng ta là một trang sách vô tận, và mỗi chúng ta là người tác giả chính. Tuy nhiên, để làm cho trang sách này thêm đáng sống, chúng ta cần biết chọn những ý nghĩa đáng giá. Trong mỗi trang viết, hi vọng là một bản nhạc lời cao vang, là tia nắng ấm áp giữa màn mưa phùn. Nó là khao khát sâu thẳm, mong ước bay xa tới những điều tốt đẹp mà ta mơ ước. Hi vọng không chỉ là niềm khao khát, mà còn là sức mạnh biến ước mơ thành hiện thực. Nó thúc đẩy ta cố gắng, không ngừng vươn lên, bám trụ khi đối diện với khó khăn và vượt qua mọi thử thách. Điều quan trọng là mỗi người chúng ta cần sở hữu một hi vọng cháy bỏng, một ước mơ lớn lao, và quyết tâm biến chúng thành hiện thực. Người có hi vọng là những chiến binh không sợ khó khăn, họ luôn biết đặt ra những mục tiêu cao cả và dấn thân với tất cả sự kiên nhẫn và nỗ lực. Những con người này không chỉ tồn tại, mà thực sự sống và tỏa sáng. Đó là sức mạnh của hi vọng, nó biến mỗi bước đi của ta trở nên ý nghĩa hơn và khiến cuộc sống của ta thêm phong phú. Tuy nhiên, không phải ai cũng có hi vọng và ước mơ. Nhiều người chọn sống lênh đênh, không biết nỗ lực để vươn lên trong cuộc sống. Họ chỉ nghe theo lời sắp đặt của người khác mà quên mất bản thân mình đáng giá như thế nào. Những người này cảm thấy cuộc sống tẻ nhạt và thiếu ý nghĩa vì thiếu đi một tia hy vọng và quyết tâm tự mình xây dựng. Chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của hi vọng trong cuộc sống. Nó chính là nguồn cảm hứng, động lực và tinh thần cho mỗi người chúng ta. Để trở thành những công dân có ích, chúng ta cần biết giữ lửa hy vọng trong tâm hồn, và từ đó, chúng ta sẽ làm cho cuộc sống của mình và cả thế giới này trở nên tốt đẹp hơn. Hãy đặt niềm tin vào khả năng của bản thân và luôn luôn tin rằng, nếu ta dám mơ ước, ta cũng dám làm. Cuộc sống vô nghĩa hay có nghĩa, chúng ta là người quyết định. Hãy lựa chọn sống có ý nghĩa bằng việc nuôi dưỡng hi vọng và quyết tâm trong lòng.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 23

Để tạo nên thành công và cuộc sống đáng sống, hi vọng đóng vai trò không thể thiếu, đưa con người đến đỉnh cao vinh quang. Nó không chỉ là một tia sáng trong tâm hồn, mà còn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ giúp chúng ta chinh phục những mục tiêu lớn, sống với lí tưởng và ý chí mạnh mẽ. Hi vọng là niềm tin vào tương lai, là sự lạc quan và khao khát thực hiện ước mơ và những điều tốt đẹp. Nó thúc đẩy ta vượt qua khó khăn, thử thách trong hiện tại và hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Không thể phủ nhận rằng hi vọng là chất xúc tác đẩy con người cố gắng nhiều hơn và đạt được nhiều hơn. Những người sống với hi vọng là những người có niềm tin vào cuộc sống và khả năng của bản thân. Họ sống với tinh thần lạc quan và tích cực, không ngừng nỗ lực học hỏi, làm việc và vượt qua khó khăn để xây dựng những kế hoạch lâu dài cho tương lai. Họ đầu tư tâm huyết và nỗ lực vào những ước mơ và mục tiêu của mình. Hi vọng giúp chúng ta sống đúng và chuẩn, làm cho cuộc sống trở nên đáng sống hơn. Khi biết hy vọng và tin tưởng, chúng ta trở nên lạc quan hơn, tận hưởng niềm vui và đẹp của cuộc sống. Ngoài ra, sự hi vọng cũng truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh, tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn, đầy ý nghĩa. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn tồn tại những người sống tiêu cực, bi quan, họ dễ bỏ cuộc khi gặp khó khăn, không có ý chí vươn lên. Có những người sống trong ảo tưởng và xa cách với thực tại, điều này cần được kiểm soát và xem xét thái độ sống của họ. Cuộc đời chúng ta chỉ được sống một lần, vì vậy hãy sống với hi vọng và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống của chính mình và cả xã hội. Hãy trân trọng niềm tin vào khả năng của bản thân và khám phá tiềm năng vô tận trong tâm hồn mình. Hi vọng sẽ là đồng hành trung thành trên hành trình chinh phục thành công và mang lại ý nghĩa cho cuộc sống.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 24

Nhà văn G.Flobe từng nói: "Luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn". Câu nói không chỉ mang đến bài học sâu sắc về thái độ sống tích cực mà còn khẳng định vai trò của hi vọng đối với cuộc sống con người. Hi vọng là niềm tin mãnh liệt vào những điều tốt đẹp sẽ diễn ra. Người có hi vọng sẽ luôn lạc quan trong cuộc sống, họ đối diện với những khó khăn, nghịch cảnh bằng thái độ bình tĩnh, không sờn lòng nản chí. Sống có niềm tin, hi vọng sẽ mang đến cho con người một nguồn năng lượng sống tích cực, dù cuộc sống có nhiều khó khăn và những điều không mong muốn thì hi vọng sẽ giúp chúng ta cảm nhận được ý nghĩa và những điều tươi đpẹ xung quanh mình. Hi vọng không chỉ mang đến cho chúng ta sự lạc quan, nhiệt huyết trong tâm hồn mà còn thúc đẩy chúng ta hành động để thay đổi thực tại, kiến tạo nên một tương lai tươi sáng, tốt đẹp. Ngược lại, sống không có hi vọng sẽ làm cho tâm hồn con người trở nên cằn cỗi, đánh mất đi ý nghĩa của cuộc sống. Người không có hi vọng sẽ tự vây hãm mình trong cảm xúc bi quan, chán nản, vì vậy mà có có thể thành công và hạnh phúc. Cuộc sống của chúng ta sẽ thật ý nghĩa nếu chúng ta có ước mơ, dám hi vọng và cố gắng để hiện thực hóa những ước mơ, lí tưởng ấy. Hãy sống có mạnh mẽ, có niềm tin và hãy hi vọng vào một tương lai tươi sáng phía trước, chúng ta sẽ vượt qua được mọi chông gai để bước về phía chân trời của thành công, hạnh phúc.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 25

Tuổi trẻ, giai đoạn đầy năng lượng và hoài bão, là giai đoạn mà mỗi con người đều ấp ủ những hi vọng và mục tiêu lớn lao cho tương lai. Tuy nhiên, việc thực hiện những mục tiêu này không hề dễ dàng, và trên con đường chinh phục ước mơ, chúng ta sẽ gặp phải nhiều khó khăn và thử thách. Để vượt qua những khó khăn đó, một niềm hi vọng mạnh mẽ là điều không thể thiếu. Hi vọng không chỉ là lời hứa hẹn về tương lai, mà còn là nguồn động lực và sức mạnh tinh thần giúp chúng ta vượt qua mọi trở ngại. Nó là tia sáng lấp lánh giữa cõi tối, là lòng tin vào khả năng của bản thân và tương lai tươi sáng. Người có hi vọng luôn sống tích cực, hướng về phía trước với lòng quyết tâm và kiên định. Họ xây dựng cho mình một lối sống khoa học, đặt ra những mục tiêu rõ ràng và cụ thể để đạt đến. Nhưng hi vọng không chỉ ảnh hưởng tích cực đến tâm hồn và hành động của chính chúng ta, mà còn tác động mạnh mẽ đến kết quả cuộc sống. Khi ta nắm giữ chìa khóa hi vọng, ta sẽ nhìn thấy một tương lai rực rỡ, và trong lòng ta tràn ngập năng lượng tích cực để đối mặt với mọi thách thức. Mỗi bước đi của ta sẽ được hướng dẫn bởi hy vọng và định hướng tích cực. Ngược lại, nếu tuyệt vọng chiếm lĩnh tâm hồn, cuộc sống sẽ trở nên mờ nhạt và tối tăm. Mỗi khó khăn sẽ khiến ta chìm trong nản lòng và mất niềm tin vào bản thân, làm ta mất đi động lực để bước tiếp. Những người không có hy vọng sẽ dễ dàng bị gục ngã và không thể tận hưởng cuộc sống đầy ý nghĩa. Vì vậy, hãy nhớ rằng hi vọng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nó là nguồn cảm hứng và động lực để ta vượt qua khó khăn, tạo dựng mục tiêu và đạt đến thành công. Với lòng tin vào khả năng của bản thân và niềm tin vào tương lai, chúng ta sẽ làm cho cuộc sống này thêm tươi đẹp và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Trong bước vào cánh cửa phát triển của đất nước Việt Nam, thế hệ trẻ là tấm gương sáng về sự nỗ lực học tập, đam mê và ý chí kiên định trong cuộc sống. Chúng ta cần phấn đấu và nắm bắt những tư tưởng đúng đắn, để cuộc sống không chỉ tốt đẹp hơn mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và xã hội. Hãy cùng nhau gìn giữ niềm hi vọng và không ngừng cống hiến, để từng bước chân của chúng ta trở thành hành trình đáng nhớ trên con đường xây dựng cuộc sống ý nghĩa và thành công.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng - Bài làm 26

Niềm hi vọng mang đến rất nhiều ý nghĩa cho cuộc sống. Khái niệm này được hiểu là sự chờ đợi, mong ngóng một hay nhiều điều cụ thể sẽ xảy ra như bản thân dự tính. Bắt nguồn từ những mong đợi mãnh liệt của con người, niềm hi vọng được thể hiện bằng nhiều phương thức. Đó có thể chỉ là sự tin tưởng trong suy nghĩ, cũng có thể trở thành những hành động cụ thể. Người sống có hi vọng luôn giữ được cho mình thái độ lạc quan. Họ không quản khó khăn, trở ngại mà vững vàng hướng tới tương lai phía trước. Chính sự tích cực ấy đã tạo động lực, mang đến sức mạnh để con người vượt qua nghịch cảnh, nắm lấy thành công. Ấy vậy nhưng trên thực tế, niềm hi vọng dường như vẫn chưa được sử dụng theo chiều hướng phù hợp. Nhiều trường hợp đặt hi vọng quá lớn, dẫn đến sự ảo tưởng, mơ mộng. Nhưng cũng có người lại tự vây hãm mình trong sự tiêu cực, bi quan. Vậy nên con người phải hết sức tỉnh táo, lựa chọn tin tưởng một cách thông minh, phù hợp. Có như vậy, mỗi cá nhân mới đạt được những mục tiêu mà bản thân đề ra, góp phần xây dựng xã hội ngày một phát triển.

-----------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về hi vọng. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu nghị luận xã hội. Mong rằng bạn đọc học tập tốt môn Ngữ văn 12 nhé. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm mục Soạn văn 12, Văn mẫu 12...

Đánh giá bài viết
60 241.101
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm