Nghị luận xã hội 200 chữ về câu nói: Sự ham muốn vô độ về tiền bạc sẽ đẩy con người vào chỗ sa đọa về tâm hồn

Bài nghị luận xã hội 200 chữ về câu nói: Sự ham muốn vô độ về tiền bạc sẽ đẩy con người vào chỗ sa đọa về tâm hồn

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc Nghị luận xã hội 200 chữ về câu nói: Sự ham muốn vô độ về tiền bạc sẽ đẩy con người vào chỗ sa đọa về tâm hồn để bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia nhé.

Viết đoạn văn ngắn về câu nói: Sự ham muốn vô độ về tiền bạc sẽ đẩy con người vào chỗ sa đọa về tâm hồn 200 chữ

Tiền bạc luôn là thứ quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng coi nó là tất cả thì thực sự là một sai lầm. Có ý kiến cho rằng: Sự ham muốn vô độ về tiền bạc sẽ đẩy con người vào chỗ sa đọa tâm hồn. Đúng vậy, sống trên đời này ai cũng cần tiền bạc. Nó là thứ giúp chúng ta sống có mục tiêu, có động lực, giúp chúng ta có điều kiện tốt hơn về vật chất, thậm chí giải tỏa về tinh thần. Tiền bạc có ý nghĩa lớn thật đấy, nhưng không có nghĩa là nó được đặt lên hàng đầu. Tiền bạc là điều chúng ta muốn nhưng ham muốn vô độ về nó lại trở thành sự sa đọa về tâm hồn. Bạn thực sự muốn có nhiều tiền, không lao động nghiêm túc, đúng đắn và phù hợp với pháp luật bạn sẽ dần đánh mất đi tâm hồn mình. Chúng ta đã chứng kiến cảnh đau lòng khi những kẻ máu lạnh sẵn sàng giết hàng loạt người để cướp vàng, cướp tiền. Chúng ta cũng xót xa vì cảnh những đứa con sẵn sàng vì tiền mà chà đạp lên lòng hiếu thảo, bỏ mặc cha mẹ mình. Chúng ta cũng đầy phẫn nộ vì những kẻ tham ô, nhũng nhiễu vì tiền mà bất chấp lương tâm của mình hủy hoại xã hội, làm khổ dân... Còn nhiều lắm những bài học đắt giá về tiền mà chỉ trải qua mới thấy thấm thía. Nhưng đáng sợ hơn cả là nó làm bản chất con người thay đổi. Có người cho rằng đồng tiền không phải dao nhưng nó lại rất sắc, có thể cắt cứa được nhiều thứ, trong đó có thể băm vằm, xé nát tâm hồn bạn. Việc ham muốn tiền bạc vô độ là điều đáng lên án, phê phán. Sức hủy hoại con người của nó quá lớn, đặc biệt sự tha hóa về nhân cách con người mà khó có thể nào lấy lại được. Cái gì cũng có giá, tiền bạc là thứ dùng để trả giá nhưng cái giá của đồng tiền có khi lại đánh đổi bằng những thứ mà bao nhiêu tiền không thể cứu vãn được. Hãy biến tiền thành phương tiện sống, chứ không phải mục đích sống các bạn nhé!

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ về câu nói: Sự ham muốn vô độ về tiền bạc sẽ đẩy con người vào chỗ sa đọa về tâm hồn, mong rằng bạn đọc học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Đánh giá bài viết
6 715
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm