Viết đoạn văn 200 chữ về ý kiến Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài

Nghị luận về Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài

Nghị luận xã hội 200 chữ về ý kiến: Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài được VnDoc.com sưu tầm và gửi tới bạn đọc để bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng bạn đọc có thể học tập tốt hơn và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé.

I. Dàn ý Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài.

Lưu ý: học sinh tự lựa chọn cách dẫn mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào khả năng của bản thân.

2. Thân bài

a. Giải thích

Câu nói mang ý nghĩa: mỗi người sinh ra có những đặc điểm riêng, sứ mệnh riêng, chúng ta không nên nhòm ngó cuộc sống của người khác hoặc cố gắng trở thành ai đó cả.

b. Phân tích

Mỗi con người sinh ra đều có khuôn mặt khác nhau, hoàn cảnh riêng, điều kiện sống khác nhau từ đó hình thành những tính cách, suy nghĩ khác nhau. Chính vì những sự khác nhau này tạo nên đặc điểm nhận dạng riêng biệt của người đó.

Nếu xã hội này ai cũng phấn đấu đến một hình tượng chung, một tính cách chung mà không là chính mình sẽ khiến cho xã hội trở nên một màu, khó có thể phát triển bản thân và xã hội.

Xã hội phát triển là do sự khác biệt của con người tạo nên, mỗi người một cá tính góp phần làm cho cuộc sống muôn màu muôn vẻ hơn.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người sống là chính mình, tự tin về bản thân mình và đạt được nhiều thành công để minh họa cho bài làm của mình.

Lưu ý: dẫn chứng xác thực, nổi bật, tiêu biểu, được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người tự ti vào bản thân, hay soi xét cuộc sống của người khác và cố gắng trở thành bản sao của người nào đó. Lại có những người vì tham vọng của bản thân mà đánh mất chính mình,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn phê phán, chỉ trích.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài; đồng thời rút ra bài học, liên hệ đến bản thân mình.

II. Văn mẫu Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài

1. Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài - Mẫu 1

Mỗi con người là cá thể độc lập. Chính kiến của bản thân chính là một yếu tố tạo nên chất riêng của mỗi cá nhân. Chính kiến được hiểu là quan điểm, là lập trường, ý kiến riêng của mỗi người khi đánh giá, nhận xét về một sự việc, hiện tượng, con người nào đó. Người có chính kiến là người có lập trường riêng, không dễ bị dao động hay bị ảnh hưởng bởi lời nói, hành động của người khác. Đây được xem như một điểm tựa để ta tiến đến ước mơ và thành công cuộc đời. Cuộc sống có vô vàn những mảnh ghép khác nhau, mỗi người đều có những cá tính và quan điểm riêng. Sẽ thật tẻ nhạt khi cả xã hội chỉ là những bản sao nhàm chán, không thể phát triển nếu như ai cũng giống như ai. Việc có chính kiến của bản thân cũng chính là một cách ta đang đối diện với cuộc đời. Cuộc đời thường được ví là vô vàn sự lựa chọn, vậy nếu không có chính kiến của bản thân thì người đó chẳng khác gì đang đẽo cày giữa đường. Có thể nói, chính kiến là chiếc chìa khóa mở ra cho ta một cánh cổng mới đến một chân trời mới. Đây là một đức tính quan trọng, đóng vai trò như ngọn đuốc dẫn lối để ta không lạc lối trong mê cung cuộc đời. Đó cũng là lý do mỗi người cần có chính kiến để tự khám phá quan điểm và giá trị của bản thân mình.

2. Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài - Mẫu 2

Mỗi chúng ta chỉ được sống một lần, vậy hà cớ gì phải cố gắng khiến bản thân mình giống người khác? Chúng ta hãy sống là chính mình, có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài. Chúng ta hãy luôn tự tin vào bản thân mình, sống hết mình, luôn là chính mình. Người sống luôn là chính mình là những người luôn tự tin vào khả năng của mình, hài lòng với ngoại hình của bản thân, không để ý, nhòm ngó cuộc sống của người khác rồi so bì với mình. Họ sống có mục tiêu, kế hoạch, ước mơ và biết phấn đấu, cố gắng, giữ vững lập trường vì mục tiêu đó. Bên cạnh đó, người sống là chính mình sẽ không bị tác động từ bên ngoài, có ý kiến, quan điểm riêng và có ý thức bảo vệ quan điểm của mình. Việc sống luôn là chính mình mang nhiều ý nghĩa to lớn: Mỗi người sống là chính mình tạo ra những cá tính khác biệt, những màu sắc khác nhau, từ đó chúng ta có thể tiếp thu những cái hay, cái tốt của người khác để hoàn thiện mình. Ngoài ra, người luôn là chính mình là người có lập trường kiên định, từ lập trường kiên định đó chúng ta có thêm động lực, niềm tin để thực hiện kế hoạch mình đề ra. Mỗi người khi không là chính mình thì chỉ là cuộc sống vay mượn từ người khác, tạm bợ, vô định. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người tự ti vào bản thân, không tin tưởng bản thân mình, luôn chỉ nhìn thấy nhược điểm của mình và sống trong sự chìm đắm, ao ước được như người khác,… những người này nếu không xem xét lại cách sống của bản thân thì sớm trở nên vô định. Cuộc sống này là của chúng ta, do chúng ta định đoạt, hãy là chính mình, hãy phấn đấu để bản thân mình tốt lên mà không phải vì để giống bất cứ một ai khác.

3. Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài - Mẫu 3

Mỗi người chúng ta sinh ra là một cá thể riêng biệt, mang một cá tính riêng, màu sắc riêng, không ai giống ai và cũng không có ai sống để làm bản sao của người khác. Chính vì vậy, chúng ta hãy sống cuộc sống của chính mình và có một chính kiến riêng. Chính kiến là quan điểm, là lập trường. Người có chính kiến là người có lập trường riêng, không dễ bị dao động hay bị ảnh hưởng bởi lời nói, hành động của người khác. Chính kiến giúp cho mỗi người giữu vững được lập trường, quan điểm của mình, từ đó đi đúng theo những định hướng, kế hoạch mà bản thân đã đề ra. Giá trị của bạn không phải bạn sinh ra ở đâu, bạn bắt đầu như thế nào mà ở cái đích bạn đạt được có bao nhiêu sự cố gắng nỗ lực của bạn. Để đi đến được thành công chưa bao giờ là dễ dàng và quá trình bạn đi trên con đường đó sẽ giúp bạn tìm ra giá trị đích thực của bản thân. Chối bỏ bản thân mình là bạn đang đánh mất đi cơ hội để bạn được hoàn thiện mình hơn. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người không có chính kiến, gió chiều nào xoay chiều đấy, luôn chỉ biết nghe theo quan điểm của người khác,… Những người này sẽ khó có được thành công trong cuộc sống. Bất kỳ ai sinh ra cũng có những điểm mạnh nhất định của mình mà chính bản thân ta phải tự mình tìm lấy nó. Tự mình vun đắp cho tâm hồn mình, sống một cách đơn giản cho cuộc đời đơn giản. Khi ấy, bạn sẽ tìm được con đường đúng đắn và có hạnh phúc, đừng vì ngưỡng mộ mà cầm bản đồ của người khác miệt mài dò đường của mình.

4. Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài - Mẫu 4

“Dù ai nói ngả nói nghiêng/ Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân” Câu ca dao gợi cho ta nhiều suy ngẫm về chính kiến của bản thân trước tác động của thế giới bên ngoài. Vậy chính kiến là gì và nó có vai trò như thế nào trong cuộc sống? Chính kiến là quan điểm, là lập trường. Người có chính kiến là người có lập trường riêng, không dễ bị dao động hay bị ảnh hưởng bởi lời nói, hành động của người khác. Và ngược lại, người không có chính kiến riêng sẽ dễ dàng bị cuốn theo những lời nhận xét đánh giá, hay tự làm bản thân bị căng thẳng, bối bời. Chính kiến hay việc giữ vững lập trường chính là một điều vô cùng quan trọng, là điểm tựa để ta thực hiện những dự định, ước mơ, nó giúp ta luôn có một tinh thần minh mẫn và tỉnh táo, không bị áp lực khi lúc nào, làm việc gì cũng phải suy nghĩ xem người khác nghĩ gì về mình, về việc làm của mình. Trong mỗi vấn đề, mỗi người đều có những suy nghĩ, những nhận định riêng bởi vì họ có những góc nhìn khác nhau về những khía cạnh khác nhau của vấn đề. Chính vì vậy nên chính kiến của bản thân trước những tác động của thế giới bên ngoài là rất cần thiết. Tuy nhiên, đừng bị nhầm lẫn có chính kiến riêng với lối sống “bảo thủ”, không chịu nghe ý kiến từ người khác, lúc nào cũng coi ý kiến của mình đưa ra là đúng, là hay nhất. Bởi đôi khi, ta phải biết lắng nghe, biết nhìn nhận để thấy được quan điểm của mình có thật sự đúng đắn. Chính vì vậy, dù ta đang đi học, đi làm hay ở bất cứ vị trí nào trong xã hội thì bản thân mỗi người đều phải có lập trường vững vàng, và hãy biết tiếp thu những ý kiến của người khác một cách thông minh, sử dụng trí tuệ để phân biệt rõ đúng sai mà điều chỉnh cho phù hợp.

5. Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài - Mẫu 5

Sống có chính kiến không chỉ giúp cho con người sống đúng với "bản ngã" của mình mà còn là yếu tố quan trọng để giúp con người thành công. "Chính kiến" là những nhận định, đánh giá riêng. Khi có chính kiến con người sẽ phát huy được sự tỉnh táo, sáng suốt trong bất kì hoàn cảnh nào mà không bị dao động, hoang mang trước những tác động của ngoại cảnh. Trước một vấn đề mỗi người sẽ có cách đánh giá riêng bởi họ tiếp nhận bằng lăng kính chủ quan, nhìn nhận vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau, bởi vậy mà quan điểm nào cũng đáng được tôn trọng và cũng không ai có thể ép người khác phải có cùng quan điểm, lập trường với mình. Trong cuộc sống sẽ có rất nhiều lần ý kiến, quan điểm của bạn sẽ đi ngược lại với mọi người, thế nhưng không có nghĩa là suy nghĩ của bản là sai. Kiên định với ý kiến, lập trường của mình sẽ góp phần tạo nên những giá trị khác biệt. Tuy nhiên cũng cần nhìn nhận khách quan về hoàn cảnh, về tính khả thi của những ý kiến, tránh việc bảo thủ với những ý tưởng viển vông, không có khả năng thực hiện trong cuộc sống. Sống có chính kiến không có nghĩa là từ chối mọi lời góp ý, nhận xét của người khác. Hãy lắng nghe những lời góp ý để giúp bản thân có cái nhìn sâu rộng, khái quát hơn về vấn đề, tuy nhiên hãy tiếp thu một cách sáng suốt, tỉnh táo và có chính kiến. Để làm chủ hoàn cảnh và hạn chế những tác động tiêu cực từ cuộc sống, chúng ta cần có sự chuẩn bị, suy nghĩ kĩ lưỡng trước khi đưa ra bất kì quyết định nào. Khi có sự chuẩn bị, suy nghĩ thấu đáo thì chúng ta sẽ tự tin hơn vào chính kiến của bản thân.

6. Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài - Mẫu 6

Có ý kiến cho rằng: "Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài". Câu nói đã khẳng định sự cần thiết của chính kiến của con người khi "đối diện" với những tác động của cuộc sống. Hiểu một cách đơn giản "chính kiến" là những quan điểm, ý kiến riêng. "Tác động của thế giới bên ngoài" là những đổi thay của cuộc sống, hoàn cảnh, đó cũng là những lời nói, ý kiến, những lời phán xét, tác động của người khác. Khi có chính kiến, con người sẽ có cách nhìn nhận, đánh giá mọi vấn đề một cách tỉnh táo, sáng suốt, họ cũng sẽ không bị động trước hoàn cảnh mà chủ động lên phương án giải quyết, xử lí sao cho hiệu quả nhất. Người có chính kiến sẽ dễ dàng đạt được thành công vì họ dám nghĩ, dám làm mà không bị những tác động của cuộc sống làm cho nhụt chí, nản lòng hay làm chệch đi hướng phát triển ban đầu. Ngược lại, nếu không có chính kiến, lập trường con người sẽ dễ bị tác động bởi hoàn cảnh, bởi những lời đánh giá, phán xét của người khác. Khi ấy con người sẽ bị hoang mang, dao động với những việc mình đang làm, vô hình chung tạo áp lực tâm lí cho bản thân. Tiếp thu những lời đánh giá, góp ý thiện tâm, thiện ý của người khác để hoàn thiện, phát triển bản thân là tốt, tuy nhiên chúng ta cũng cần tỉnh táo để phân biệt đúng sai, cần phát huy được chính kiến của bản thân khi tiếp nhận những góp ý bởi không phải lời góp ý nào cũng là chân thành và đúng đắn. Bàn về chính kiến, ca dao xưa có câu "Dù ai nói ngả nói nghiêng/Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân", tiếp thu lời răn dạy của cha ông, chúng ta hãy giữ vững lập trường, chính kiến của bản thân để làm chủ cuộc đời, tránh những tác động tiêu cực từ thế giới bên ngoài.

7. Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài - Mẫu 7

Cuộc sống chứa đựng muôn vàn những thách thức, để tạo nên giá trị, bản sắc riêng của bản thân, bên cạnh việc phát huy tài năng, sự cố gắng con người cần phải có chính kiến, lập trường riêng. "Chính kiến" được hiểu là những quan điểm, lập trường, ý kiến mang tính cá nhân. Người có chính kiến là người có quan điểm, lập trường nhất quán, họ kiên định với quan điểm của bản thân mà không bị tác động bởi những lời nói, hành động của người khác. Trước sự tác động của thế giới bên ngoài, việc giữ vững chính kiến của bản thân giúp con người kiên định với mục tiêu ban đầu, có định hướng phát triển nhất quán, thống nhất. Có chính kiến phẩm chất quan trọng giúp con người thực hiện được những ước mơ, hoài bão bởi người có chính kiến sẽ luôn bình tĩnh trước sự thay đổi của hoàn cảnh, không bị lung lay trước những bình luận trái chiều của mọi người. Trước một sự vật, sự việc, mỗi người sẽ có một cách nhìn nhận, đánh giá khác nhau, bởi vậy việc giữ vững chính kiến của bản thân là vô cùng quan trọng. Chúng ta sẽ không thể hoàn thành được mục tiêu của bản thân nếu cứ mãi bị tác động bởi hoàn cảnh hay mải chạy theo những quan điểm, nhận định chủ quan của người khác. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phân biệt rõ chính kiến với tư duy bảo thủ, cố chấp. Sống có chính kiến không có nghĩa là bỏ ngoài tai tất cả những đóng góp của người khác mà cần nhận thức, tiếp thu một cách chọn lọc mà không đánh mất đi khả năng đánh giá vấn đề, chính kiến riêng của bản thân. Để làm chủ cuộc sống và đạt được những mục tiêu, hiện thực hóa những lí tưởng của bản thân, mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài, bên cạnh đó cần tiếp thu có chọn lọc những ý kiến của người khác một cách tỉnh táo, sáng suốt.

8. Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài - Mẫu 8

Steve Jobs từng nói: “Đừng để âm thanh của những quan điếm khcic lấn át đi giọng nói bên trong bạn”, cái bạn cần là chính kiến. Chính kiến là quan điểm, lập trường cá nhân, đó là biểu hiện của năng lực cá nhân và khả năng tư duy. Người có chính kiến sẽ quyết đoán, tự tin và bản lĩnh trong tư duy cũng như trong cuộc sống. Họ có trí tuệ và tư duy phản biện. Vì vậy, họ dễ dàng thành công trong cuộc sống và thường có đóng góp lớn cho xã hội. Như chúng ta hay kể câu chuyện của Nguyễn Ái Quốc quyết không sang Nhật hay sang Trung mà sang chính Đế quốc Pháp để tìm kiếm con đường giải phóng. Người có chính kiến không bị dao động, chi phối và áp lực vì những yếu tố khách quan như lời rèm pha, tư duy số đông,... Trong bất kỳ cộng đồng xã hội nào, cũng cần con người có chính kiến. Vì chính kiến là yếu tố mang lại điểm khác biệt, sự sáng tạo và bản lĩnh, là một yếu tố cấu thành nên con người lãnh đạo bản thân và lãnh đạo cộng đồng. Đồng thời, chính kiến giúp con người có cái nhìn toàn diện về một vấn đề, kích thích họ tư duy để tìm hiểu chân lý, thay vì chỉ đi a dua theo tư duy tập thể. Nhưng chính kiến không có nghĩa là bảo thủ, cố chấp, không biết lắng nghe. Người có chính kiến cần biết tiếp thu và nhìn nhận lại quan điểm cá nhân để đánh giá toàn diện về tính đúng đắn, hợp lý trong đó. Bởi vậy, mỗi cá nhân hãy suy nghĩ thấu đáo, có chính kiến trong mọi vấn đề, đồng thời tiếp thu, tìm hiểu các ý kiến trái chiều để có cái nhìn toàn diện.

9. Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài - Mẫu 9

Mỗi con người đều là một cá nhân độc lập, và chính kiến của họ là một phần quan trọng xác định đặc thù của từng người. Chính kiến ở đây có thể hiểu là quan điểm, lập trường, hoặc ý kiến cá nhân khi đánh giá một vấn đề, sự kiện, hoặc người khác. Người có chính kiến thường có lập trường riêng, không dễ dàng bị ảnh hưởng hoặc dao động bởi ý kiến và hành động của người khác. Điều này là một điểm mạnh giúp họ tiến gần hơn đến ước mơ và thành công trong cuộc sống.

Cuộc sống tồn tại với vô vàn những mảnh ghép đa dạng, và mỗi người đều mang trong mình cá tính và quan điểm riêng. Xã hội sẽ trở nên đồng nhất và thiếu sáng tạo nếu tất cả mọi người đều giống nhau. Chính kiến cá nhân là một phần quan trọng giúp ta giữ vững tính cá nhân trong một xã hội đa dạng.

Có chính kiến không chỉ giúp ta thể hiện bản thân mà còn giúp ta đối mặt với cuộc sống. Cuộc đời thường được ví như một loạt sự lựa chọn, và không có chính kiến sẽ khiến người ta trôi dạt như một chiếc lá rơi giữa đường. Chính kiến có thể coi như một chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa tới những cơ hội mới và những trải nghiệm khám phá. Điều này đồng thời là ánh sáng dẫn đường giúp ta không bị lạc lối giữa mê cung cuộc đời. Vì vậy, chính kiến là một đức tính quan trọng, đóng vai trò như ngọn đuốc dẫn lối giúp ta tự hiểu và khám phá giá trị của bản thân mình.

10. Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài - Mẫu 10

Mỗi con người chỉ có một cuộc đời, và vì vậy, tại sao chúng ta lại phải cố gắng làm cho bản thân trở nên giống ai khác? Hãy sống tự do, tự chủ với sự độc đáo của bản thân và giữ vững lập trường riêng giữa những áp lực từ thế giới bên ngoài. Sự tự tin trong bản thân và việc sống đúng chính mình là điều quan trọng.

Người sống là chính mình luôn tự tin vào khả năng của mình và tự hào về ngoại hình của mình. Họ không so sánh mình với người khác và không bị ám ảnh bởi cuộc sống của người khác. Thay vì vậy, họ có mục tiêu, kế hoạch, ước mơ và biết cố gắng để đạt được những mục tiêu đó.

Thêm vào đó, người sống là chính mình không dễ bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác và luôn có quan điểm riêng. Họ biết cách bảo vệ và duy trì quan điểm của mình mà không để cho bất kỳ áp lực nào từ bên ngoài ảnh hưởng đến nó.

Việc sống là chính mình mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng. Mỗi người sống là chính mình mang đến sự đa dạng, màu sắc và cá tính riêng biệt. Từ đó, chúng ta có cơ hội học hỏi và tiếp thu những điểm mạnh từ người khác để phát triển bản thân. Hơn nữa, sự kiên định trong lập trường giúp chúng ta có động lực và niềm tin để thực hiện những kế hoạch của mình.

Ngược lại, khi chúng ta không là chính mình, chúng ta chỉ đơn giản là bản sao của người khác, tự cấp, và cuộc sống trở nên vô nghĩa. Nhiều người tự ti vào bản thân, không tin tưởng khả năng của mình, và luôn tập trung vào nhược điểm của bản thân. Họ sống trong sự so sánh và ao ước trở nên giống người khác. Nếu không thay đổi cách sống này, họ sẽ dần mất đi cái tôi của mình.

Cuộc sống là của chúng ta, và chúng ta có quyền tự quyết định cách sống của mình. Hãy luôn là chính mình, hãy phấn đấu để trở nên tốt hơn mà không phải để trở thành ai đó khác.

11. Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài - Mẫu 11

Câu ca dao "Dù ai nói ngả nói nghiêng/ Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân" đặt ra cho chúng ta nhiều cơ hội suy tư về chính kiến cá nhân khi đối mặt với áp lực và tác động từ xung quanh. Nhưng chính kiến là gì và tại sao nó lại quan trọng trong cuộc sống hàng ngày? Chính kiến đại diện cho quan điểm và lập trường của chúng ta. Người có chính kiến thường có lập trường riêng, không dễ bị đánh bại hoặc thay đổi quan điểm bởi lời nói và hành động của người khác.

Trái lại, người thiếu chính kiến riêng thường dễ dàng bị cuốn theo những lời đánh giá, hoặc tự tạo ra căng thẳng và hoang mang cho bản thân. Chính kiến hoặc việc giữ vững lập trường là một trụ cột quan trọng, giúp ta thực hiện những mục tiêu và ước mơ một cách mạnh mẽ. Nó giúp ta duy trì tinh thần minh mẫn và tỉnh táo, mà không phải lúc nào cũng phải lo lắng về ý kiến của người khác hoặc lo sợ những suy nghĩ về bản thân mình trong mắt người khác.

Trong mọi tình huống, mỗi người đều có suy tư và nhận định riêng, dựa trên góc nhìn và trải nghiệm cá nhân. Chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn việc có chính kiến riêng với việc sống kín đáo, không chịu nghe người khác, luôn tự cho mình đúng và tốt hơn người khác. Có lúc, ta cần phải lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ người khác để hiểu rõ hơn quan điểm của mình có đúng không. Vì vậy, quan trọng là chúng ta phải có lập trường vững vàng trong khi cũng biết cách thông minh và tỉnh táo tiếp thu những quan điểm khác nhau, sử dụng sự hiểu biết để đánh giá và điều chỉnh quan điểm của chúng ta.

12. Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài - Mẫu 12

Mỗi cá nhân khi chào đời đều mang trong mình một đặc điểm độc đáo, một tâm hồn riêng biệt, và một con người không giống bất kì ai khác. Cuộc sống của mỗi người là một bức tranh độc lập, không ai giống ai, và không có người nào được sinh ra để bắt chước người khác. Vì vậy, hãy tự mình xây dựng cuộc sống theo cách của mình và có quan điểm riêng. Chính kiến là những suy nghĩ, quan điểm của riêng bạn, định hướng tư duy và lập trường trong cuộc sống. Người có chính kiến là những người biết giữ vững quan điểm của họ, không dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những lời nói hay hành động của người khác. Chính kiến giúp bạn duy trì mục tiêu và kế hoạch của mình, không bao giờ lạc hướng theo ý người khác. Giá trị của bạn không phụ thuộc vào nơi bạn sinh ra, hoặc bắt đầu từ đâu. Nó được đo bằng những nỗ lực và cố gắng mà bạn bỏ ra trong cuộc sống để đạt được những mục tiêu của riêng bạn. Việc đạt được thành công luôn đòi hỏi những nỗ lực và khó khăn. Quá trình này sẽ giúp bạn khám phá giá trị thực sự của bản thân. Từ chối chính bản thân là như bạn đang từ chối cơ hội để hoàn thiện mình. Đồng thời, có rất nhiều người chỉ theo đuổi theo phong trào, không có quan điểm cố định, và luôn thay đổi dựa trên ý kiến của người khác. Những người này thường gặp khó khăn trong việc đạt được thành công trong cuộc sống. Mỗi người sinh ra đều có những tài năng riêng mà họ cần tự tìm hiểu. Tự nuôi dưỡng tâm hồn, sống đơn giản và chấp nhận bản thân là cách bạn tìm thấy con đường đúng đắn và hạnh phúc trong cuộc đời. Đừng dựa vào sự ngưỡng mộ và sao chép con đường của người khác, hãy tự mình xây dựng con đường của riêng bạn.

13. Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài - Mẫu 13

Sống với chính kiến không chỉ giúp con người thể hiện bản dạng riêng của họ mà còn là một yếu tố quan trọng đưa họ đến thành công. Chính kiến đại diện cho sự riêng biệt trong nhận thức và đánh giá. Khi chúng ta có chính kiến, chúng ta thể hiện sự tỉnh táo và suy nghĩ mạch lạc trong mọi tình huống, không bị đánh bại hoặc hoang mang trước áp lực của bên ngoài. Trước mỗi tình huống, mỗi người có cách đánh giá riêng, dựa trên góc nhìn cá nhân và quan điểm đặc biệt của họ. Vì vậy, tất cả các quan điểm đều xứng đáng được tôn trọng, và không ai có quyền ép buộc người khác phải chấp nhận quan điểm hay lập trường giống với mình. Trong cuộc sống, sẽ có nhiều lúc quan điểm của bạn sẽ trái ngược với ý kiến của đa số, nhưng điều này không tức là suy nghĩ của bạn là sai. Việc kiên trì với quan điểm và lập trường riêng có thể tạo ra giá trị và sự khác biệt. Tuy nhiên, đừng mất đi cái nhìn khách quan về hoàn cảnh và khả năng thực hiện của những quan điểm này. Hãy tránh những ý tưởng không thực tế và không khả thi trong cuộc sống. Sống với chính kiến không nghĩa là từ chối tất cả những góp ý và nhận xét từ người khác. Hãy lắng nghe những góp ý này để cải thiện cái nhìn sâu rộng và khách quan hơn về vấn đề. Tuy nhiên, hãy tiếp thu những góp ý này một cách tỉnh táo và sáng suốt, để có thể duy trì chính kiến của mình. Để kiểm soát tình hình và giảm bớt tác động tiêu cực từ cuộc sống, chúng ta cần phải chuẩn bị và suy nghĩ kỹ càng trước khi đưa ra quyết định nào. Bằng việc có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và suy nghĩ thấu đáo, chúng ta sẽ tăng thêm sự tự tin vào chính kiến của mình.

14. Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài - Mẫu 14

Mỗi cá nhân chỉ sống một lần, không lý do gì phải giống ai khác. Hãy sống chính mình, có chính kiến đối với thế giới xung quanh. Tự tin vào bản thân, sống hết mình, luôn giữ vững bản thân. Những người sống chính mình luôn tỏ ra tự tin với khả năng và hài lòng với ngoại hình của mình, không quan tâm đến cuộc sống của người khác và so sánh với bản thân. Họ đặt ra mục tiêu, kế hoạch, ước mơ và cố gắng hết mình để đạt được những điều đó. Người sống chính mình không bị ảnh hưởng từ ý kiến bên ngoài, giữ vững quan điểm và ý thức bảo vệ lập trường cá nhân. Sống chính mình không chỉ tạo ra sự độc đáo, màu sắc đa dạng mà còn giúp chúng ta học hỏi từ những người khác để phát triển bản thân. Làm chủ lập trường kiên định giúp tăng thêm động lực và niềm tin để theo đuổi kế hoạch đã đề ra. Cuộc sống là của chúng ta, chúng ta là người quyết định, hãy sống chính mình, không để cuộc sống trở thành một bản sao của người khác.

--------------------------

Trên đây VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc Nghị luận xã hội 200 chữ về ý kiến: Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu nghị luận xã hội 200 chữ. Mong rằng bạn đọc có thể học tập tốt môn Ngữ văn 12. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm mục Soạn văn 12, Văn mẫu 12...

Đánh giá bài viết
31 59.482
Sắp xếp theo

    Học tập

    Xem thêm