Nghị luận xã hội 200 chữ về lời khuyên: Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm

Nghị luận xã hội 200 chữ về lời khuyên: Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới để bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua đây bạn đọc có thêm nhiều tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

I. Dàn ý Nghị luận Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm

Dàn ý Nghị luận Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm.

2. Thân bài

a. Giải thích

Sự trải nghiệm: là việc con người học hỏi và tự rút ra bài học cho bản thân, từ đó hoàn thiện và phát triển bản thân mình theo chiều hướng tích cực hơn. Sự trải nghiệm vô cùng quan trọng đối với con người đặc biệt là giới trẻ hiện nay, những người trẻ tuổi hãy biết tìm tòi, học hỏi và va chạm thực tế nhiều hơn nữa để tự đúc rút ra bài học cho bản thân mình.

b. Phân tích

- Biểu hiện của người tích cực học tập, trải nghiệm:

Cố gắng vươn lên trong học tập, công việc, tích cực tìm hiểu, tham gia, khám phá những điều mới lạ, hay ho.

Biết cách tiếp thu có chọn lọc, rút ra bài học cho bản thân sau mỗi sự kiện, mỗi hành động mà mình đã trải qua.

- Ý nghĩa, vai trò của trải nghiệm đối với con người:

Sự trải nghiệm giúp con người mở mang tầm hiểu biết, có thêm bài học, kinh nghiệm sống cho bản thân.

Giữa lí thuyết trong sách vở và thực tiễn cuộc sống có nhiều sự chênh lệch và khác biệt. Sự trải nghiệm giúp chúng ta chuyển hóa, áp dụng lí thuyết vào thực tiễn.

Nếu không có những trải nghiệm, con người sẽ không rút ra được bài học và sẽ không tiến bộ hơn được.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những người trẻ tuổi nhưng luôn ham học hỏi, có nhiều trải nghiệm quý báu để minh họa cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người lười biếng, không chịu tìm tòi học hỏi, cũng như không chịu áp dụng lí thuyết vào thực tế để đánh giá, lại có những người có cái nhìn sai lệch về trải nghiệm cũng như việc học tập,...

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm; đồng thời rút ra bài học, liên hệ thực tiễn đến bản thân mình.

Dàn ý Nghị luận Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: lời khuyên: Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách dẫn trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào khả năng của mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Thói quen: những việc lặp đi lặp ngày hằng ngày, đôi khi còn là những thói xấu, những bản ngã của con người.

Sự trải nghiệm: là tri thức hay sự thông thạo về một sự kiện hay một chủ đề, lĩnh vực nào đó được con người tìm hiểu, va chạm và tiếp xúc.

→ Câu nói khuyên nhủ con người đặc biệt là những người trẻ tuổi hãy biết tìm tòi, học hỏi và va chạm thực tế nhiều hơn nữa để tự đúc rút ra bài học cho bản thân mình.

b. Phân tích

Tuổi trẻ là độ tuổi đẹp nhất, thích hợp nhất dành để học tập, tiếp thu và lĩnh hội các nguồn kiến thức khác nhau và áp dụng chúng vào thực tế để rút ra bài học kinh nghiệm cho mỗi người.

Giữa lí thuyết trong sách vở và thực tiễn cuộc sống có nhiều sự chênh lệch và khác biệt. Nếu chúng ta chỉ học trong sách vở thôi là chưa đủ, kiến thức ngoài thực tế cuộc sống vô cùng quan trọng.

Nếu không có những trải nghiệm, con người sẽ không rút ra được bài học và sẽ không tiến bộ hơn được.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những người trẻ tuổi nhưng luôn ham học hỏi, có nhiều trải nghiệm quý báu để minh họa cho bài làm văn của mình.

Lưu ý: dẫn chứng phải nổi bật, tiêu biểu và xác thực, được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người lười biếng, không chịu tìm tòi học hỏi, cũng như không chịu áp dụng lí thuyết vào thực tế để đánh giá, lại có những người có cái nhìn sai lệch về trải nghiệm cũng như việc học tập,… những người này đáng bị chỉ trích, phê phán.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: lời khuyên: Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm.

Rút ra bài học, liên hệ thực tiễn đến bản thân mình.

II. Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm

Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 1

Bạn có biết mỗi ngày trôi qua có bao nhiêu điều mới mẻ đã diễn ra? Các nhà khoa học cho rằng dù công nghệ có phát triển đến đâu đi chăng nữa cũng không thể thống kê được những điều mới nảy sinh mỗi ngày. Vậy mà bạn vẫn dùng thói quen của mình để sống liệu có thực sự khám phá được ý nghĩa thực sự của cuộc sống này là gì hay không? Có một lời khuyên cho rằng: Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm. Đúng vậy, thói quen là những gì lặp đi, lặp lại mà ngày nào bạn cũng làm, bạn cũng chẳng cần phải hồi hộp, lắng nghe, suy nghĩ, thay đổi mà chỉ cần trong vô thức hoặc thậm chí trở thành bản năng để làm việc gì đó. Nhưng trải nghiệm thì khác. Trải nghiệm khiến bạn tăng thêm tính tò mò, tìm tòi, phát hiện, khám phá. Bạn thử nghĩ xem, mỗi ngày của bạn là một ngày được thỏa sức tìm kiếm những điều bạn muốn, được thử sức với những điều mới,… bạn có thấy thú vị biết bao không? Thay vì bạn sống theo thói quen như một cái máy, một con rô-bốt thì bạn hãy trở thành con người thực sự với những thổn thức, suy tư, trăn trở, háo hức, nỗ lực… để khám phá cuộc sống. Có người ca sĩ cho rằng, mỗi lần lên sân khấu là một lần cô ấy trải nghiệm với giọng hát của mình, tìm tòi cảm xúc cho mình. Vì thế cô ấy hát như thể đó là lần hát cuối cùng, để cảm xúc mình đong đầy lên, khán giả thực sự cảm nhận được mà không cần đến kĩ thuật. Một người giáo viên luôn coi mỗi ngày lên lớp là một cuộc phiêu lưu với học trò, dù ngày nào cũng gương mặt ấy, năm nào cũng bài dạy ấy… nhưng không để sự “quá quen” biến thành thói quen mà không muốn thay đổi nữa, biến lớp học trở nên nhạt nhẽo, buồn tẻ. Sống bằng trải nghiệm đòi hỏi phải luôn tự làm mới mình, biến mình trở thành một nhà thám hiểm. Dù không dễ nhưng khiến bạn biết rằng cuộc sống này thật thú vị biết bao!

Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 2

Đã có bao giờ bạn ngồi thơ thẩn nhìn lời bầu trời và tự hỏi, ý nghĩa của cuộc sống này là gì? Có người sẽ nói đó là vinh hoa phú quý, là địa vị cao sang, là tìm được tình yêu đích thực. Còn phần tôi, tôi chỉ đơn thuần nghĩ rằng chúng ta sinh ra trên cuộc đời này là để sống và trải nghiệm nó. Bởi lẽ suy cho cùng, tiền bạc, của cải, tình yêu đến một lúc nào đó chúng đều có thể biến mất. Sau này, khi bạn chết đi, bạn bước sang một thế giới khác, bạn chẳng thể nào mang theo chúng bên mình được. Và trong lúc đó những gì còn lại bạn có được chỉ còn những kí ức và sự trải nghiệm.

Người ta vẫn thường lấy thời gian để làm thang đo của sự sống, thế nhưng điều thực chất làm nên cuộc đời của bạn đó chính là những trải nghiệm bạn có được trên cuộc hành trình của mình như triết học gia Jeans-Jacques Rousseau đã từng nói: “Người sống nhiều nhất không phải người sống lâu năm nhất mà là người có nhiều trải nghiệm phong phú nhất.” Sự trải nghiệm cũng giống như một người thầy ở trường đời, một người thầy của cuộc sống. Một sinh viên tự mình đi làm thêm trang trải cuộc sống mới hiểu được đồng tiền khó kiếm như thế nào. Một start-up trẻ phải thử nghiệm, phải thất bại mới biết được cách vận hành một mô hình kinh doanh. Một người bôn ba du lịch khắp thế giới mới biết được ở nước bạn, người ta làm được những gì mà quê hương mình chưa làm được, tiếp nhận những luồng tư tưởng mới và thay đổi cách nhìn nhận của mình. Chính sự trải nghiệm mới mang lại cho chúng ta những bài học vô giá như thế. Để rồi từ đó chúng ta tìm ra được bản ngã, khám phá ra tiềm năng của mình. Chúng ta biết mình thích gì, chúng ta biết mình là ai, chúng ta có những khả năng gì và sống một cách trọn vẹn nhất có thể.

Vì thế, đừng ngại ngần nữa mà hãy trải nghiệm đi. Hãy học một ngôn ngữ mới, chơi một môn thể thao hoặc bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến du lịch “bụi” của mình. Tin tôi đi, và rồi bạn sẽ tìm được niềm cảm hứng, ước mơ trong chính những trải nghiệm của mình.

Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 3

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng có những thói quen trong cuộc sống, có thói quen là tốt thế nhưng bên cạnh đó cũng là những thói quen xấu khó bỏ. Có thể bạn là một đứa trẻ đang độ tuổi đến trường. Hằng ngày bạn thức dậy với một tâm trạng mệt mỏi chẳng muốn nhấc người dậy khỏi giường, bạn mang cái dáng vẻ mệt mỏi chán nản vào trong những tiết học. Việc học với bạn chẳng có chút hứng thú gì, bạn học để phục vụ cho những kì thi rồi lại đến những bài kiểm tra bất chợt. Bạn cứ thế sống với những thói quen vô vị lặp đi lặp lại hằng ngày khiến cho mình ngày càng không có hứng thú với việc học, bạn coi việc học như là bị bắt ép chứ không phải thực sự xuất phát từ mong muốn và đam mê của mình. Việc lặp đi lặp lại những thói quen, cách sống như thế sẽ không mang lại cho bạn một kết quả tốt trong học tập. Học tập mà không có kế hoạch hay đam mê thì thật là mệt mỏi, thật vậy sao bạn không tự thay đổi bản thân, học cách sống trải nghiệm. Thay vì cặm cụi hàng giờ trong lớp học với những con số hay những lý thuyết không khan thì chúng ta không trải nghiệm, đôi khi chúng ta cũng nên dành cho mình một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, để cân bằng lại bản thân. Chúng ta cũng có thể tham gia những hoạt động tập thể để học tập và trải nghiệm tạo hứng thú với việc học tập. thay vì ngày nào cũng cặm cụi học một mình thì bạn có thể tạo nhóm học tập để giúp đỡ nhau và tạo động lực để phấn đấu bằng bạn bằng bè.

Thời gian là vàng là bạc, thế nhưng, nhiều bạn trẻ ngày nay lại đang phí phạm thời giờ của mình với những hành động dường như đã trở thành thói quen. Đa số bạn trẻ có xu hướng thức khuya, dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, nhiều bạn khác thì lại đam mê các trò chơi hành động mang tính giật gân trên mạng. Vì thức khuya nên thức dậy muộn, vì dành quá nhiều thời gian vào game và mạng xã hội nên không có thời gian trải nghiệm những hoạt động thức tế khiến cho nhiều bạn nghĩ cuộc sống tẻ nhạt. Nhiều bạn gặp vấn đề trong cuộc sống thế nhưng thay vì chia sẻ với mọi người thay vì trải nghiệm để thay đổi cảm xúc và đạt được tri thức thì họ lại vùi mình vào trong mạng xã hội mà than vãn rồi cũng từ đó mà trở nên sống ảo, cũng chỉ vì những tranh chấp nhỏ trên mạng mà nhiều vụ đánh lộn thương tâm của các bạn trẻ diễn ra. Tất cả chỉ vì thói quen xấu và không chịu sống thực tế, sống trải nghiệm mà gây ra những hậu quả không lường.

Sống bằng trải nghiệm và đừng sống bằng thói quen là một lời khuyên tốt và nên được hiểu theo hướng tích cực. Sống bằng trải nghiệm không có nghĩa là cái gì cũng thử cái gì cũng tham gia, cần nên suy xét kỹ trước khi hành động vì cuộc sống luôn có những mặt trái của nó, nếu không tỉnh táo sẽ dễ bị lôi kéo và đánh mất bản thân mình, đánh mất tuổi trẻ và thời gian quý báu cuộc đời mình vào những việc không đáng. Và bên cạnh đó đừng sống bằng thói quen không có nghĩa là bảo chúng ta phải từ bỏ hết thói quen thường ngày của mình như dậy sớm tập thể dục, sống trách nhiệm, những gì tốt chúng ta vẫn cần gìn giữ, phát huy và loại bỏ những thói quen gây hại đến cuộc sống của mình.

Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 4

Cuộc sống có muôn hình vạn trạng những thói quen, những trải nghiệm của cá nhân, của bản thân. Bên cạnh những thói quen tốt lại có những thói quen xấu còn trải nghiệm lại là những điều khá mới và ta chưa từng biết đến. Có một lời khuyên rất hay khi nói về thói quan cũng như trải nghiệm đó chính là “Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm”.

Đầu tiên ta phải hiểu được rằng thói quen được hiểu đó chính là những hành động, lối sống, cách sống lặp đi lặp lại lâu ngày thành một nếp khó thay đổi trong suy nghĩ cũng như hành động của con người chúng ta. Còn ngược lại thì sự trải nghiệm lại được hiểu như chính là những điều mới mẻ mà con người ta chưa từng làm, chưa từng biết đến bao giờ. Tựu chung lại câu nói khuyên con người từ bỏ những nếp sống cũ kỹ để khám phá thêm những bí ẩn của cuộc sống của chúng ta.

Tại sao ý kiến trên lại khuyên chúng ta không nên sống bằng thói quen? Khi chúng ta sống bằng những thói quen khiến con người mất đi sức sáng tạo, mong muốn khám phá và chinh phục những điều bí ẩn. Khi thói quen ngự trị trong chính chúng ta thì sẽ không có được những sự sáng tạo. Và đương nhiên con người cứ sống lặp đi lặp lại những lối mòn trước đây gây ra sự nhàm chán biết bao nhiêu. Và cũng lâu dần, họ sẽ trở thành những cỗ máy lặp đi lặp lại các công việc nhàm chán thường nhật.

Có thể khẳng định được rằng chính thói quen không chỉ thể hiện nếp sống mà còn thể hiện tư cách, thể hiện được những tính tình, đạo đức của con người. Những thói quen không tốt nếu như mà không được sửa đổi sẽ làm mất dần những giá trị cao quý của con người. Thói quen xấu dường như cũng đã khiến họ ngày càng sa ngã và bị xã hội lên án gay gắt.

Còn ý nói con người nên sống bằng trải nghiệm là vì sao? Trong chính cuộc sống có rất nhiều điều ta chưa biết và sẽ không thể biết nếu không biết chủ động tìm hiểu, khám phá nó. Chắc chắn rằng những trải nghiệm mới khiến con người gặp phải không ít khó khăn nhưng nó lại đem đến cho họ những hiểu biết, những kiến thức, kinh nghiệm, những bài học quý báu. Những trải nghiệm còn giúp họ có thể trưởng thành hơn; giúp họ thấy cuộc sống thú vị và đáng sống vô cùng… Một người khi cứ làm những công việc nhàm chán cứ lặp đi lặp lại ngày qua ngày tháng qua tháng, năm qua năm thì sẽ chẳng bao giờ sáng tạo nếu như họ không biết cách làm mới chính bản thân của mình. Cùng một công việc đó nếu như làm theo thói quen thì đơn điệu, nhưng ngược lại bạn muốn thay đổi linh hoạt nó hơn một chút thì sẽ hoàn toàn khác. Bạn như được sáng tạo trên chính cái nền đã cũ kỹ, bạn đưa ra những giải pháp khắc phục xử lý linh hoạt hơn. Có thể lúc đầu còn chưa đạt được kết quả tốt đẹp như mong đợi, nhưng cho đến lần sau bạn sẽ rút được kinh nghiệm và làm cho thật tốt lên. Điều đó quả thật là tuyệt vời đúng không nào. Còn gì vui hơn khi chính mình làm mới mình, mình không còn bó buộc vào vòng luẩn quẩn của những nếp sống xưa cũ nữa. Đối với chính cuộc sống của bạn bằng những trải nghiệm chắc chắn cũng sẽ mang lại cho mình những sự thích thú tươi mới hơn bao giờ hết.

Ta như biết được rằng dường như không phải mọi thói quen của mỗi cá nhân đều cần loại bỏ. Con người mỗi chúng ta dường như lại có những thói quen tốt và những thói quen xấu. Cần duy trì, phát huy được tất cả những thói quen lành mạnh cũng như nhận thức, sửa đổi những thói quen còn chưa tốt và nhiều điều bất công này.

Thực tế hiện nay cho thấy được rằng xã hội đầy cám dỗ và cuộc sống chứa đầy những điều bí mật. Để trưởng thành, con người cần trải nghiệm nhưng điều quan trọng là phải tỉnh táo để có thể hiểu đâu là những điều cần dấn thân và đâu là những điều cần tránh.Chúng ta cũng như cần phải thật trân trọng những thói quen tốt cũng như những trải nghiệm mang được những nét tính ý nghĩa để con người có thể phát triển toàn diện hơn nữa. Bên cạnh đó chúng ta cũng nên cần phê phán những con người có lối sống quẩn quanh, nhàm chán, tẻ nhạt, thu mình cũng như những kẻ sống hời hợt, không mục tiêu, lý tưởng. Khi chúng ta sống bằng những trải nghiệm không đồng nghĩa với lối sống vất vưởng, nay thế này mai thế khác mà chẳng cần biết đúng sai các bạn nhé.

Bản thân chính tôi cũng thấy cần phải sống bằng những trải nghiệm thì mới có thể tìm ra được con đường đi đúng cho mình. Chứ cứ giậm chân tại chỗ mãi như vật thì chẳng bao giờ biết được đâu là điều cần thiết đối với chính mình. Hãy tự dấn thân để có những trải nghiệm thú vị từ đó có thể biết được mình cần gì, hợp với điều gì hơn nữa là nó sẽ giúp cho chính chúng ta có thêm được những động lực để có thể thành công sau này.

Xóa bỏ nếp sống nhàm chán lặp đi lặp lại quá xưa cũ đi thay vào đó là những trải nghiệm mới lạ nhưng kèm với những mục tiêu và lý tưởng đúng đắn. Làm được như vậy chắc chắn rằng bạn sẽ tốt lên rất nhiều, để thấy được cuộc sống thực sự đáng sống hơn biết bao nhiêu.

Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 5

Cuộc sống là cả một quá trình học tập và trải nghiệm, con người chỉ có thể mở mang kiến thức bằng việc tìm tòi và trải nghiệm. Sống là phải không ngừng khám phá và tìm hiểu, không được sống theo lối mòn, sống bằng thói quen sẽ khiến cho con người nhàm chán và đó không thực sự gọi là sống. Vậy sống bằng thói quen là gì? Tại sao chúng ta lại phải sống bằng trải nghiệm. Câu trả lời đơn giản bởi thói quen là những hoạt động lặp đi lặp lại hằng ngày và đã quen thuộc đến mức con người ta có thể tự hành động trong vô thức. Sống bằng thói quen đồng nghĩa với việc người đó lặp đi lặp lại những hành động quen thuộc của mình ngày qua ngày mà không có tính sáng tạo. Trái lại hoàn toàn với sự bị động của cách sống bằng thói quen là cách sống bằng trải nghiệm. Khi người ta chọn cho mình lối sống trải nghiệm thì sẽ cảm thấy cuộc sống rất tươi đẹp, mỗi ngày là một trải nghiệm, một cách cảm nhận khác nhau và không ngày nào giống ngày nào. Cách sống bằng trải nghiệm là rất bổ ích với mỗi người và chúng ta nên tránh sống theo lối mòn không có sự bứt phá, không có sáng tạo. Thói quen sẽ khiến cho người ta mất đi tính chủ động, không có sự sáng tạo, sống mà phải lặp đi lặp lại những hoạt động như thế sẽ không có ý nghĩa, cuộc sống trở nên tẻ nhạt không có động lực để phấn đấu làm những việc khác. Và ngược lại sống trải nghiệm sẽ cho chúng ta thêm hứng thú với công việc, tăng tính sáng tạo và có thêm nhiều tri thức phục vụ cuộc sống và công việc của mình. Sống bằng trải nghiệm và đừng sống bằng thói quen là một lời khuyên tốt và nên được hiểu theo hướng tích cực. Thế giới đang thay đổi từng ngày vì vậy muốn làm chủ của cái thế giới xoay vòng ấy bạn cần tự phải hoàn thiện và phát triển bản thân để trở nên hoàn thiện hơn. Hoặc là bạn thay đổi hoặc là bị bánh xe vận mệnh nhấn chìm bản thân. Vậy nên đừng sống bằng thói quen và hãy sống bằng trải nghiệm.

Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 6

Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng sẽ có những chuyến đi đầy trải nghiệm về những vùng đất mới. Nó đem lại cho người ta cảm giác mới, sự tự tin dám nghĩ dám đi, đem lại những niềm vui khó tả. Tuy nhiên, có nhiều người chôn vùi tuổi thanh xuân của mình bằng những việc vô ích mang tên thói quen. Vì vậy, có câu nói rằng “Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm”. Cần rất nhiều nỗ lực của bản thân và lời khuyên của bạn bè chỉ là ngọn gió để giúp làm bùng lên ngọn lửa chiến đấu, và chiến đấu với thói quen là chiến đấu nhọc nhằn. Thói quen là gì?. Thói quen là những hành động, lối sống, cách sống lập đi lập lại lâu ngày thành một nếp khó thay đổi.Câu nói như một lời khuyên, khuyên mỗi chúng ta từ bỏ những nếp sống cũ kỹ lạc hậu, để tìm tòi khám phá ra những điều bí ẩn của cuộc sống. Vì chỉ có người già mới sống và sinh hoạt bằng thói quen thôi, họ ngại trải nghiệm, họ ngại sô bồ, vì cả một đời trải nghiệm giờ họ muốn sống cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng. Còn người trẻ, tại sao lại sống bằng thói quen như người già, để làm tù túng bản thân, khiến bản thân không phát triển được. Sống bằng thói quen làm cho con người ta mất đi sức sáng tạo, mong muốn khám phá và chinh phục những điều bí ẩn. Lâu dần, họ sẽ trở thành những cỗ máy lặp đi lặp lại các công việc nhàm chán thường nhật. Vì vậy, sống là để trải nghiệm tại sao con người lại bỏ lỡ chứ. Cuộc sống có rất nhiều điều ta chưa biết và sẽ không thể biết nếu ta không chủ động tìm hiểu và khám phá nó. Những trải nghiệm mới, khiến con người gặp không ít khó khăn nhưng nó lại đem đến cho họ những hiểu biết, những kiến thức, kinh nghiệm, những bài học quý báu giúp họ trưởng thành hơn, giúp họ thấy cuộc sống thú vị và đáng sống vô cùng. Thế giới đang thay đổi từng ngày vì vậy muốn làm chủ của cái thế giới xoay vòng ấy bạn cần tự phải hoàn thiện và phát triển bản thân để trở nên hoàn thiện hơn. Hoặc là bạn thay đổi hoặc là bị bánh xe vận mệnh nhấn chìm bản thân. Vậy nên đừng sống bằng thói quen và hãy sống bằng trải nghiệm.

Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 7

Cuộc đời của ta được tô điểm bởi muôn màu chính nhờ những trải nghiệm. Trải nghiệm có ý nghĩa lớn lao trong cuộc sống. Trải nghiệm được hiểu là hành trình khám phá, học hỏi của mỗi chúng ta để từ đó rút ra cho mình những kinh nghiệm, bài học và ngày một tốt hơn. Nhờ có những trải nghiệm quý báu mà ta trở nên “thông thái” trước những vấn đề của đời sống. Và dù trước mắt có vô vàn khó khăn, ta vẫn đủ mạnh mẽ và kiên cường vươn lên để đương đầu với mọi vấn đề. Cuộc đời của con người sẽ vô cùng tẻ nhạt, nhàm chán nếu ta cứ đứng chôn chân một chỗ hay cố kiếm tìm cho mình vùng an toàn. Cuộc đời mà không có sự khám phá, tìm tòi thì đó chính là cuộc đời nhạt lặp đi lặp lại như vòng tuần hoàn và sớm muộn chính ta cũng bí bách trong đời sống tẻ nhạt ấy. Những cuộc đi và những lỗi sai đã đem đến cho con người bao tri thức, bao hiểu biết. Đó chính là điều bạn sẽ không có nếu chỉ muốn là Ếch ngồi đáy giếng. Khi ta có cho mình tri thức, kĩ năng, thì ta có thể trả lời muôn vàn lời tự vấn: tôi là ai, tôi cần làm gì? Chỉ có rèn luyện một bản lĩnh mạnh mẽ, kiên cường thì trái tim mới đủ cứng rắn dám làm, dám hành động thay vì ngồi đó và ngưỡng vọng những người tài giỏi quanh mình. Trải nghiệm không phải là đánh đổi mà là sự tôi luyện cho những hèn kém để giúp ta tìm thấy chính mình trong cuộc đời này. Trong đời sẽ chẳng có ai không phạm sai lầm. Cứ hãy đi và trải nghiệm và chúng ta sẽ gặp nhau trên đại dương muôn trùng với con thuyền chuyên chở mơ ước của riêng mình để cùng làm nên thành công.

Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 8

Cuộc sống của chúng ta trở nên phong phú và đáng nhớ nhờ những trải nghiệm đa dạng. Trải nghiệm có ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống của chúng ta. Nó là hành trình khám phá và học hỏi, giúp chúng ta rút ra những kinh nghiệm và bài học để ngày càng trở nên tốt hơn. Nhờ những trải nghiệm quý giá này, ta trở nên thông thái hơn trong việc đối mặt với những thách thức của cuộc sống. Dù cuộc sống có nhiều khó khăn, ta vẫn đủ mạnh mẽ và kiên cường để vượt qua mọi thử thách. Cuộc sống của con người sẽ trở nên nhàm chán và tẻ nhạt nếu ta chỉ đứng yên tại một chỗ hoặc tìm kiếm vùng an toàn. Cuộc sống mà thiếu sự khám phá và sáng tạo sẽ trở thành một vòng tuần hoàn nhàm chán, và sớm muộn, chúng ta sẽ bị nhốt trong cuộc sống nhàm chán đó. Những hành trình và những sai lầm đã mang đến cho con người biết bao tri thức, biết bao kiến thức. Đó chính là điều mà bạn sẽ không có nếu chỉ muốn ngồi yên và không mạo hiểm. Khi ta có tri thức, kỹ năng, ta có thể trả lời được vô số câu hỏi: Tôi là ai? Tôi cần làm gì? Chỉ có khi rèn luyện sự mạnh mẽ, sự kiên cường, trái tim mới đủ can đảm để hành động, không chỉ ngồi đó và ao ước những người giỏi hơn mình. Trải nghiệm không phải là sự trao đổi mà là việc rèn luyện bản thân để tìm thấy chính mình trong cuộc sống này. Trên con đường cuộc sống, không ai không mắc sai lầm. Hãy đi và trải nghiệm, chúng ta sẽ gặp nhau trên đại dương vô tận với con thuyền riêng mang theo những ước mơ để cùng xây dựng thành công.

Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 9

Cuộc sống có muôn hình vạn trạng những thói quen, những trải nghiệm của cá nhân, của bản thân. Bên cạnh những thói quen tốt lại có những thói quen xấu còn trải nghiệm lại là những điều khá mới và ta chưa từng biết đến. Có một lời khuyên rất hay khi nói về thói quan cũng như trải nghiệm đó chính là “Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm”. Đầu tiên ta phải hiểu được rằng thói quen được hiểu đó chính là những hành động, lối sống, cách sống lặp đi lặp lại lâu ngày thành một nếp khó thay đổi trong suy nghĩ cũng như hành động của con người chúng ta. Còn ngược lại thì sự trải nghiệm lại được hiểu như chính là những điều mới mẻ mà con người ta chưa từng làm, chưa từng biết đến bao giờ. Tựu chung lại câu nói khuyên con người từ bỏ những nếp sống cũ kỹ để khám phá thêm những bí ẩn của cuộc sống của chúng ta. Tại sao ý kiến trên lại khuyên chúng ta không nên sống bằng thói quen? Khi chúng ta sống bằng những thói quen khiến con người mất đi sức sáng tạo, mong muốn khám phá và chinh phục những điều bí ẩn. Khi thói quen ngự trị trong chính chúng ta thì sẽ không có được những sự sáng tạo. Và đương nhiên con người cứ sống lặp đi lặp lại những lối mòn trước đây gây ra sự nhàm chán biết bao nhiêu. Và cũng lâu dần, họ sẽ trở thành những cỗ máy lặp đi lặp lại các công việc nhàm chán thường nhật. Có thể khẳng định được rằng chính thói quen không chỉ thể hiện nếp sống mà còn thể hiện tư cách, thể hiện được những tính tình, đạo đức của con người. Những thói quen không tốt nếu như mà không được sửa đổi sẽ làm mất dần những giá trị cao quý của con người. Thói quen xấu dường như cũng đã khiến họ ngày càng sa ngã và bị xã hội lên án gay gắt. Còn ý nói con người nên sống bằng trải nghiệm là vì sao? Trong chính cuộc sống có rất nhiều điều ta chưa biết và sẽ không thể biết nếu không biết chủ động tìm hiểu, khám phá nó. Chắc chắn rằng những trải nghiệm mới khiến con người gặp phải không ít khó khăn nhưng nó lại đem đến cho họ những hiểu biết, những kiến thức, kinh nghiệm, những bài học quý báu. Những trải nghiệm còn giúp họ có thể trưởng thành hơn; giúp họ thấy cuộc sống thú vị và đáng sống vô cùng… Một người khi cứ làm những công việc nhàm chán cứ lặp đi lặp lại ngày qua ngày tháng qua tháng, năm qua năm thì sẽ chẳng bao giờ sáng tạo nếu như họ không biết cách làm mới chính bản thân của mình. Cùng một công việc đó nếu như làm theo thói quen thì đơn điệu, nhưng ngược lại bạn muốn thay đổi linh hoạt nó hơn một chút thì sẽ hoàn toàn khác. Bạn như được sáng tạo trên chính cái nền đã cũ kỹ, bạn đưa ra những giải pháp khắc phục xử lý linh hoạt hơn. Có thể lúc đầu còn chưa đạt được kết quả tốt đẹp như mong đợi, nhưng cho đến lần sau bạn sẽ rút được kinh nghiệm và làm cho thật tốt lên. Điều đó quả thật là tuyệt vời đúng không nào. Còn gì vui hơn khi chính mình làm mới mình, mình không còn bó buộc vào vòng luẩn quẩn của những nếp sống xưa cũ nữa. Đối với chính cuộc sống của bạn bằng những trải nghiệm chắc chắn cũng sẽ mang lại cho mình những sự thích thú tươi mới hơn bao giờ hết. Ta như biết được rằng dường như không phải mọi thói quen của mỗi cá nhân đều cần loại bỏ. Con người mỗi chúng ta dường như lại có những thói quen tốt và những thói quen xấu. Cần duy trì, phát huy được tất cả những thói quen lành mạnh cũng như nhận thức, sửa đổi những thói quen còn chưa tốt và nhiều điều bất công này. Thực tế hiện nay cho thấy được rằng xã hội đầy cám dỗ và cuộc sống chứa đầy những điều bí mật. Để trưởng thành, con người cần trải nghiệm nhưng điều quan trọng là phải tỉnh táo để có thể hiểu đâu là những điều cần dấn thân và đâu là những điều cần tránh.Chúng ta cũng như cần phải thật trân trọng những thói quen tốt cũng như những trải nghiệm mang được những nét tính ý nghĩa để con người có thể phát triển toàn diện hơn nữa. Bên cạnh đó chúng ta cũng nên cần phê phán những con người có lối sống quẩn quanh, nhàm chán, tẻ nhạt, thu mình cũng như những kẻ sống hời hợt, không mục tiêu, lý tưởng. Khi chúng ta sống bằng những trải nghiệm không đồng nghĩa với lối sống vất vưởng, nay thế này mai thế khác mà chẳng cần biết đúng sai các bạn nhé. Bản thân chính tôi cũng thấy cần phải sống bằng những trải nghiệm thì mới có thể tìm ra được con đường đi đúng cho mình. Chứ cứ giậm chân tại chỗ mãi như vật thì chẳng bao giờ biết được đâu là điều cần thiết đối với chính mình. Hãy tự dấn thân để có những trải nghiệm thú vị từ đó có thể biết được mình cần gì, hợp với điều gì hơn nữa là nó sẽ giúp cho chính chúng ta có thêm được những động lực để có thể thành công sau này. Xóa bỏ nếp sống nhàm chán lặp đi lặp lại quá xưa cũ đi thay vào đó là những trải nghiệm mới lạ nhưng kèm với những mục tiêu và lý tưởng đúng đắn. Làm được như vậy chắc chắn rằng bạn sẽ tốt lên rất nhiều, để thấy được cuộc sống thực sự đáng sống hơn biết bao nhiêu.

Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 10

Tôi từng nghe một câu nói rất hay rằng: "Chỉ cần bạn không ngừng bước đi, bạn càng thấy nhiều cảnh đẹp, những nỗi buồn, thăng trầm đều có ý nghĩa của nó, nếu không có thăng trầm của quá khứ, sẽ không có năng lực của ngày hôm nay". Mỗi con người chúng ta sinh ra đều mang một sứ mệnh cao cả, có người sinh ra làm bác sĩ chữa bệnh cứu người, có người lại mang lời ca tiếng hát của mình tô điểm cho đời.... Nhưng dù là ai, trong hoàn cảnh nào, trước khi nhận ra sứ mệnh cao cả đó, chúng ta đều cần có sự trải nghiệm. Người càng có nhiều sự trải nghiệm càng có nhiều kinh nghiệm rút ra cho bản thân, trải nghiệm có tầm quan trọng vô cùng đối với cuộc sống của chúng ta. Tuổi trẻ là độ tuổi có trí tò mò nhất, sự ham học hỏi, khám phá sẽ giúp các bạn hoàn thiện bản thân. Bên cạnh việc học những thứ có trong sách vở, chúng ta cần học hỏi những thứ từ thực tiễn là vô cùng quan trọng. Nếu không có những trải nghiệm, con người sẽ không có được những kinh nghiệm quý báu, có những trải nghiệm phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt, tiền bạc, thời gian nhưng kết quả nó đem lại sẽ là xứng đáng so với những kỳ vọng của bạn. Đừng sợ thất bại mà chúng ta không dám trải nghiệm, người không thất bại chỉ có thể là người không làm gì cả, nhưng khi ấy đó lại là một người vô dụng. Chúng ta còn trẻ, chúng ta chẳng có gì ngoài thời gian, sức khoẻ, tại sao không đứng dậy để trải nghiệm. Cuộc sống ngoài kia tươi đẹp đến vậy, đỉnh núi kia cao như thế, tất cả đang chờ bạn khám phá.

Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 11

Trong cuộc sống của chúng ta có những thói quen, lối sống đã ăn sâu bám rễ vào cách nghĩ, cách hành động của chúng ta. Những thói quen này được hình thành từ thời ông cha ta để lại. Nó thể hiện những phong tục tập quán của nhân dân ta, đồng thời cũng phản ánh những tư tưởng của người xưa thông qua những thói quen lâu đời của mình. Tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại của thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa hôm nay thì có những thói quen không còn phù hợp nữa. Đặc biệt, là khi nước ta bước vào giai đoạn kinh tế thị trường bước lên chế độ xã hội chủ nghĩa. Chính vì vậy mới có lời khuyên rằng " Đừng sống bằng thói quen hãy sống bằng sự trải nghiệm" Thói quen là gì? Nó chính là những hành động, lối sống được lặp đi lặp lại mỗi ngày, từ năm này qua năm khác trở thành thói quen thân thuộc ăn sâu vào trong mỗi người chúng ta. Thói quen là một nếp sống khó đổi thay nhưng nếu là một thói quen xấu thì chỉ cần con người có lòng quyết tâm là có thể đổi thay được nó mà thôi. Trải nghiệm là gì? Nó chính là những điều mới mẻ, mà con người chúng ta chưa từng làm qua, chưa từng biết đến. Nó chính là một cảm giác mà chúng ta chưa lần nào được thử nghiệm nếm trải, một thứ cảm giác chỉ có một không hai. Lời khuyên "Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm" muốn khuyên nhủ con người ta từ bỏ nếp sống lạc hậu cũ kỹ để khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống. Tạo cho cuộc sống của con người những điều lý thú chưa bao giờ trải qua. Vì sao con người chúng ta không nên sống bằng những thói quen? Bởi những thói quen cũ kỹ sẽ làm cho con người mất đi tính sáng tạo của mình. Làm cho con người có một sức ỉ lại vô cùng to lớn, không phát huy được tố chất đột phá, sáng tạo khi phải ứng biến với những điều mới mẻ trong cuộc sống. Luôn rập khuân mình trong những thói quen cũ kỹ, nhàm chán, mỗi ngày. Khi con người sống với thói quen lâu ngày họ sẽ trở thành những cỗ máy lặp đi lặp lại, không còn tính sáng tạo trong công việc, cũng như tư duy nữa. Không tạo cho con người những cảm hứng trong lao động và trong cuộc sống.

Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 12

Nhà văn Mark Twain có viết: “Hai mươi năm sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm”. Câu nói của nhà văn Mĩ dường như khiến chúng ta, đặc biệt là những người trẻ tuổi giật mình nhìn lại: mình đã trải nghiệm được những gì? Và phải chăng trải nghiệm có vai trò vô cùng quan trọng đối với tuổi trẻ? Trải nghiệm là một từ mới xuất hiện trong những năm gần đây, nhằm nói đến sự tham gia một cách tự nguyện vào các hoạt động của đời sống, con người trải qua mọi tình huống để tự mình rút ra kinh nghiệm. Trước hết nó giúp mỗi chúng ta hiểu chính bản thân mình, biết mình là ai, mình cần gì, qua đó nắm rõ được những năng lực của bản thân, những điểm thiếu sót để rồi xây dựng mục tiêu phấn đấu hướng tới tương lai. Trải nghiệm còn giúp thế hệ trẻ thêm hiểu đời, dưới lăng kính hiện thực ta thấy cuộc sống này có thật nhiều điều tốt đẹp, và cũng thật nhiều những mảnh đời bất hạnh, từ đó thêm trân trọng mỗi ngày ta được sống. Không chỉ vậy, trải nghiệm khiến mỗi con người chúng ta trưởng thành hơn, đem lại những hiểu biết và kinh nghiệm, giúp con người dám dấn thân, biết cách vượt qua những trở ngại khó khăn, tôi luyện bản lĩnh, ý chí, đặc biệt qua sai lầm con người sẽ chín chắn hơn, sâu sắc hơn. Và hơn cả nó còn làm cuộc sống ta trở nên hạnh phúc. Ta thấy cuộc đời thú vị, đa sắc màu, phong phú, đáng để ta sống sâu hơn, sống đẹp hơn và thấy đời hạnh phúc hơn. Trong cuộc sống ngày càng phát triển, thế hệ trẻ dường như họ không ngừng trải nghiệm, trong chương trình Shark Tank, có rất nhiều bạn trẻ tham ra để khởi nghiệm. Tuy rằng có những người đã thất bại nhưng trải nghiệm ấy đã giúp họ rút ra bài học cho riêng mình bởi trải nghiệm không chỉ là dám đi, dám làm mà còn là dám thay đổi, dám dấn thân. Hay như Huyền Chíp – tác giả cuốn sách “Xách balo lên và đi” đã trở thành một hiện tượng đáng để chúng ta học hỏi. Cô gái trẻ đã thành công khi chinh phục chặng đường 25 quốc gia trên thế giới với số tiền ít ỏi qua đó khuyến khích mỗi bạn trẻ hãy “Xách balo lên và đi”. Trải nghiệm như mảnh ghép tạo nên bức vẽ tuyệt vời của cuộc sống. Thiếu trải nghiệm, con người không thể trưởng thành, không thể hoàn thiện nhân cách và vươn tới những kì tích trong cuộc đời. Nhưng đâu đó trong xã hội vẫn có một bộ phận những người trẻ tuổi lại thụ động, chây ì khiến tuổi trẻ thật lãng phí. Không trải nghiệm, mỗi người chỉ thu mình trong mảnh vườn bé nhỏ được tưới tắm cẩn thận nhưng sẽ bị quật nát trước gió to, bão lớn. Không ai tắm hai lần trên một dòng sông. Cuộc sống luôn vận động biện chứng theo quy luật khách quan của nó. Con người cũng cần không ngừng vận động và thay đổi để phù hợp với sự tất yếu đó tuổi trẻ lại càng cần trải nghiệm để thành công, để chinh phục ước mơ của riêng mình.

Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm mẫu 13

Trong đời mỗi người ai cũng sẽ có một chuyến đi đầy trải nghiệm đến những vùng đất mới. Nó mang đến cho người ta một cảm giác mới, sự tự tin, dám đi, mang đến niềm vui khó tả. Tuy nhiên, có rất nhiều người chôn vùi tuổi trẻ của mình bằng những thứ vô bổ mang tên thói quen. Bởi vậy mới có câu “Đừng sống theo thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm”. Cần rất nhiều nỗ lực của bản thân và lời khuyên của bạn bè chỉ là ngọn gió thổi bùng ngọn lửa chiến đấu, và thói quen chiến đấu là một công việc khó khăn. Thói quen là gì? Thói quen là những hành động, lối sống, cách sinh hoạt được lặp đi lặp lại lâu ngày thành thói quen khó thay đổi. Như sáng dậy 6h, tập thể dục hàng ngày, chăm sóc da buổi tối… Trải nghiệm là những điều mới mẻ mà người ta chưa từng làm, chưa từng biết. Ví dụ như nấu một món ăn mới, sống một cuộc sống mới ở một nơi mà bạn không quen biết ai, hay đến thăm những vùng đất mới. Câu nói như một lời khuyên, khuyên mỗi chúng ta hãy từ bỏ lối sống cổ hủ, lạc hậu mà tìm tòi, khám phá những bí ẩn của cuộc sống. Bởi chỉ có người già mới sống và sống theo thói quen, ngại trải nghiệm, ngại hòa đồng, bởi một đời từng trải, giờ muốn sống thanh thản, nhẹ nhàng. Còn các bạn trẻ, tại sao lại sống theo những thói quen như người già, để tự giam hãm mình, khiến mình không phát triển được. Có những người từng yêu quá sâu đậm, sau khi tan vỡ lại tìm được tình yêu mới nhưng bản thân lại không hề có cảm xúc. Vì họ hình thành thói quen có người bên cạnh, sợ tổn thương, sợ nước mắt, sợ cô đơn nên họ sống thu mình, chấp nhận thực tại, không muốn tìm con đường nào mới. Họ tự vẽ ra cho mình một vòng vây an toàn, mặc định sẵn trong đầu, không ai có thể làm hại họ và họ không bao giờ dám bước ra. Thói quen là thứ giết chết tuổi trẻ. Nhiều câu hỏi sẽ đặt ra, tại sao không sống theo thói quen?. Sống theo thói quen khiến con người mất đi khả năng sáng tạo, khát khao khám phá và chinh phục những điều bí ẩn. Lâu dần, chúng sẽ trở thành những cỗ máy lặp đi lặp lại những công việc nhàm chán hàng ngày. Sáng anh nấu đồ ăn sáng, sáng đi làm, trưa nấu cơm cho con, tối về nấu cơm. Họ đang đánh mất chính mình, cuộc sống trong vòng quay như vậy thật nhàm chán và tẻ nhạt. Cuộc sống quá ngắn ngủi, không có chỗ cho sự do dự. Vì ai cũng đã được sống trong chiếc nôi an toàn. Đó có thể là một cuộc sống yên bình với một tương lai được định sẵn, những lựa chọn quen thuộc mà người khác có thể đoán trước được. Khi bạn muốn thay đổi, luôn có câu nói hãy thử, ngày mai xem, ngày mai khám phá, thì đừng làm. Thói quen không chỉ thể hiện trong lối sống mà còn thể hiện trong nhân cách, tư cách, đạo đức của con người. Những thói hư tật xấu nếu không được sửa đổi sẽ dần làm mất đi những giá trị cao đẹp của con người, khiến họ ngày càng sa ngã và bị xã hội lên án. Có những người có những thói quen xấu như hút thuốc, vứt rác bừa bãi, những thói quen này là không thể chấp nhận được. Thế nên sống là để trải nghiệm sao người ta lại bỏ lỡ. Cuộc sống còn rất nhiều điều chúng ta chưa biết và sẽ không biết nếu chúng ta không chủ động tìm hiểu và khám phá nó. Một cuốn sách bạn không đọc sẽ không bao giờ biết ý nghĩa của nó, một người không bao giờ đi chợ sẽ biết chợ bán gì. Những trải nghiệm mới khiến con người ta gặp nhiều khó khăn, nhưng nó mang lại cho họ những hiểu biết, kiến ​​thức, kinh nghiệm, bài học quý giá giúp họ trưởng thành hơn, giúp họ thấy cuộc sống thật thú vị và bổ ích. cực kỳ đáng sống. Khi tìm đến một vùng đất mới, việc di chuyển rất khó khăn, rất khổ sở với muỗi và các loại côn trùng khác. Không thể tưởng tượng được điều gì có thể xảy ra. Nhưng sau chuyến đi đó, bạn sẽ muốn đi nhiều nơi khác, bạn cảm thấy yêu đời và cuộc sống quá ý nghĩa. Không phải thói quen cá nhân nào cũng cần phải loại bỏ. Con người có thói quen tốt và thói quen xấu. Cần duy trì và phát huy những thói quen lành mạnh cũng như nhận biết và sửa đổi những thói quen xấu. Xã hội đầy cám dỗ và cuộc sống đầy bí mật. Để trưởng thành, con người cần trải nghiệm nhưng điều quan trọng là phải tỉnh táo để hiểu điều gì nên dấn thân và điều gì nên tránh. Cần trân trọng những thói quen tốt cũng như những trải nghiệm ý nghĩa để con người phát triển toàn diện hơn. Phê phán những người có lối sống lang thang, buồn tẻ, tẻ nhạt, thu mình cũng như những người sống hời hợt, không có mục tiêu, lý tưởng. Sống bằng kinh nghiệm không đồng nghĩa với lối sống bạc bẽo, nay đây mai đó, không biết đúng sai. Là một sinh viên, tôi cũng thích thử những điều mới, bởi vì nó mang lại cho tôi rất nhiều thứ. Là sinh viên, bạn hãy cố gắng học hỏi, tìm tòi nhiều phương pháp mới, sáng tạo để hoàn thiện bản thân. Sống có ích hơn và trải nghiệm nhiều hơn.

-----------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ về lời khuyên: Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm. Bài viết được tổng hợp gồm có dàn ý và các bài văn mẫu nghị luận xã hội 200 chữ bàn về lời khuyên Đừng sống bằng thói quen, hãy sống bằng trải nghiệm. Mong rằng các bạn có thể học tập tốt môn Ngữ văn 12. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm Soạn văn 12, Văn mẫu 12...

Đánh giá bài viết
10 17.464
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm