Nghị luận xã hội về câu hỏi làm gì để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng?

Bài nghị luận xã hội về câu hỏi làm gì để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng?

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Nghị luận xã hội về câu hỏi làm gì để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng? để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Viết đoạn văn ngắn về câu hỏi làm gì để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng? 200 chữ

Trong cuộc sống, việc duy trì thái độ lạc quan, yêu đời, yêu cuộc sống là biểu hiện của một lối sống khỏe mạnh, cân bằng và hiện đại, để đạt được một cuộc sống nhẹ nhàng. Thật vậy, thái độ vui sống và việc biết tận hưởng tất cả niềm vui từ cuộc sống mang lại là việc làm mỗi người cần biết để có thể sống hạnh phúc và trọn vẹn hơn. Trên thực tế, thái độ vui sống là thái độ sống tích cực, lạc quan, luôn nỗ lực và tận hưởng được mọi niềm vui thậm chí là niềm vui từ những khó khăn trong cuộc sống. Sống tích cực, lạc quan tức là luôn hướng bản thân tiến về phía trước, hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày để đạt được mục tiêu trong cuộc sống. Cuộc sống sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn nếu như con người biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Và những người lạc quan sẽ biết cách tìm được niềm vui không chỉ trong cuộc sống mà còn từ công việc, từ khó khăn vì có đam mê chỉ lối. Hơn nữa, một cuộc sống nhẹ nhàng còn được biểu hiện ở việc con người biết tận hưởng trọn vẹn từng phút từng giây của cuộc sống, học cách yêu lấy bản thân mình và lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh. Một thái độ vui sống, một nụ cười luôn nở trên môi sẽ luôn tỏa ra được năng lượng vui vẻ, hạnh phúc cho chính mình và những người xung quanh. Chính vì vây, để có được một cuộc sống nhẹ nhàng, hạnh phúc, con người cần biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống, biết yêu bản thân, làm việc hết sức và lan tỏa năng lượng yêu thương hết mình. Tóm lại, thái độ lạc quan, tích cực và nỗ lực hết mình trong mọi việc chính là nền tảng của 1 cuộc sống hạnh phúc, vững bền và an nhiên.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội về câu hỏi làm gì để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng?, mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời các bạn cùng tham khảo thêm kiến thức các môn Toán 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Đánh giá bài viết
1 881
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm