Viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết

Dàn ý Nghị luận xã hội bàn về cuộc đời là những chuyến đi

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: cuộc đời là những chuyến đi.

Lưu ý: học sinh tự lựa chọn cách dẫn mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân.

2. Thân bài

a. Giải thích

Những chuyến đi: những chuyến du lịch đến những miền đất mới giúp ta nghỉ ngơi, thư giãn sau những giây phút học tập, làm việc mệt mỏi hoặc cũng có thể là những chuyến đi công tác, tham quan, học tập ở một nơi xa.

Những chuyến đi có ý nghĩa và tác động trực tiếp, tích cực đến với mỗi người.

b. Phân tích

Những chuyến đi giúp con người hiểu thêm về con người, mảnh đất và văn hóa của một nơi khác để mở mang tầm hiểu biết của mình.

Những chuyến đi giúp bạn thư giãn sau những giờ phút căng thẳng sẽ tạo động lực, nguồn cảm hứng mới để ta sắp xếp lại cuộc sống của bản thân.

Khi đi đến nhiều nơi, có thêm nhiều hiểu biết ta sẽ hoàn thiện bản thân hơn cũng như biết cách ứng xử phù hợp với mọi hoàn cảnh.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người ngày càng thông thái, phát triển bản thân nhiều hơn sau những chuyến đi.

Lưu ý: dẫn chứng phải tiêu biểu, xác thực được nhiều biết đến.

d. Mở rộng

Hiểu được những giá trị to lớn mà các chuyến đi mang lại, nhà trường cũng như gia đình nên tạo ra nhiều chuyến đi có tính chất học hỏi, mở rộng kiến thức cho học sinh, con em của mình.

Mỗi người sau những giờ phút học tập mệt mỏi, căng thẳng cũng nên dành cho bản thân những chuyến đi đến những miền đất khác để thấy Việt Nam mình đẹp và thấy cuộc đời tươi vui hơn.

Nhà nước cũng nên có nhiều chính sách ưu đãi hơn nữa để thúc đẩy ngành du lịch cũng như tạo điều kiện cho lớp trẻ có nhiều chuyến đi hơn.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: cuộc đời là những chuyến đi; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

Nghị luận xã hội về cuộc đời là những chuyến đi mẫu 1

Tuổi trẻ không có lý tưởng giống như buổi sáng không có mặt trời. Chính lý tưởng mở ra cho ta những cơ hội và dẫn dắt ta tới những thành công ở tương lai. Bởi thế, cuộc đời là những chuyến đi không ngừng nghỉ. Càng đi xa càng hiểu biết nhiều hơn, trưởng thành hơn và có nhiều cơ hội để thành công hơn. Ai không chịu đi, không chịu vận động sẽ không có cơ hội để trải nghiệm, thiếu kỹ năng và sớm thất bại. Trí tuệ trưởng thành trong im lặng còn nhân cách sẽ trưởng thành trong bão tố. Không có việc gì dễ làm mà có thể mang lại thành công lớn. Phải đi qua những chông gai, hiểm trở mới tìm thấy được thành công đích thực. Thế giới muôn màu sẽ làm đẹp tâm hồn, hoàn thiện bản thân, rèn luyện ý chí, giúp bạn mạnh mẽ, tự tin, lạc quan và thêm tin tưởng vào cuộc sống. Tất nhiên, sẽ có rất nhiều khó khăn và rủi ro trên mỗi bước đường nhưng không vì thế mà bạn ngại bước. Phải nhớ rằng, hạnh phúc không phải là đích đến mà là một hành trình tìm kiếm không ngừng nghỉ. Những thất bại sẽ giúp bạn nhận rõ bản thân, thêm nhiều hiểu biết và nghị lực để vươn tới thành công. Điều quan trọng sau mỗi thất bại, bạn phải biết đứng dậy và bước tiếp. Không có gì có thể ngăn cản bạn trừ khi chính bạn muốn làm điều đó. Cuộc đời là những chuyến đi và chắc chắn bạn cũng là một người đi thông minh và dũng cảm. Lí tưởng là ngọn đèn chỉ đường. Không có lí tưởng thì không có phương hướng kiên định, mà không có phương hướng thì không có cuộc sống.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi mẫu 2

Cuộc đời là những chuyến đi. “Chuyến đi” ở đây có thể hiểu theo nhiều tầng nghĩa. Đó có thể là sự xê dịch đến vùng đất mới, cũng có thể là hành trình tìm đến những sở thích, đam mê độc lạ, đôi khi là những cuộc cách mạng trong tâm tưởng, nhận thức. Đó còn có thể là những giai đoạn trong quá trình hình thành và phát triển của con người. Trái Đất quay miệt mài như muốn thúc đẩy con người vận động nhiều hơn, tránh dậm chân tại chỗ, tránh thụt lùi. Những chuyến đi rải đều, rải đều trên quỹ thời gian của chúng ta. Đôi khi số phận buộc ta phải đi, đôi khi ta tự mình dấn thân vào những trải nghiệm mới mẻ. Sau cùng, bài học được đúc kết từ những chuyến đi vẫn quan trọng hơn cả. Chúng ta học được cách tôi luyện bản thân, trưởng thành, mạnh mẽ hơn trong hành đông bởi những kinh nghiệm xương máu tích nhặt được. Chúng ta biết thêm nhiều điều thú vị, hay ho từ thế giới bên ngoài, khám phá ra những tri thức vô tận của nhân loại, bởi “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Đặc biệt hơn, qua mỗi chuyến đi, ta có thể biết thế mạnh-điểm yếu của bản thân, hiểu rõ hơn về chính mình. Đi đường dài có thể gian nan, hành trang cho đầy đủ để tránh vấp ngã là điều không tưởng. Người ta thường ngại những vấp ngã đó nên chỉ khoanh tay đứng nhìn, mặc cho bản thân bị thụt lùi phía sau. Người ta không biết rằng chính những vấp ngã, sai lầm mới làm nên giá trị thật của những chuyến đi. Và có những chuyến đi vô giá mới hoàn thiện nên cuộc sống này.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi mẫu 3

Cuộc đời là những chuyến phiêu lưu trong đó con người là những người du hành không biết mệt mỏi. Vậy để trở thành những người du hành thông thái có vốn tri thức và hiểu biết phong phú thì sao chúng ta cần không ngừng cố gắng, vươn lên, thành quả của mọi nỗ lực là những trải nghiệm đáng quý nhất. Trải nghiệm là tổng hợp những tri thức, kĩ năng hoặc những quan sát được tích lũy thông qua việc tham gia hoặc tiếp xúc với những sự vật, sự kiện. Trong cuộc sống, trải nghiệm được hình thành qua những hoạt động, sự kiện mà con người đã tham gia. Trải nghiệm là thành quả giá trị không chỉ để chúng ta học tập mà còn là những khám phá thú vị để ta trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Trải nghiệm không chỉ là việc khám phá một mảnh đất mới, thưởng ngoạn một danh thắng mà còn là cơ hội để chúng ta học tập, tích lũy thêm những kinh nghiệm, rèn luyện những kĩ năng cần thiết và cũng là cách để con người bộc lộ được những tiềm năng; là cơ hội để con người hiểu hơn về giá trị của chính bản thân mình. Để có những trải nghiệm, chúng ta hãy hành động, tự mình tham gia để cảm nhận được những thành quả từ những hoạt động ấy. Đừng sống lãng phí, hạn hẹp như con ếch ngồi đáy giếng, cũng đừng sống dựa trên những trải nghiệm của người khác mà hãy sẵn sàng học tập, hoạt động để có những trải nghiệm. Trải nghiệm có ý nghĩa to lớn đối với sự trưởng thành và phát triển của con người. Vì vậy đừng ngại những hoạt động, hãy xách ba lô đi để trải nghiệm, phát triển các bạn nhé.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi mẫu 4

Trong giấc mơ có bao giờ bạn nghĩ đến những vùng đất mới lạ, có bao giờ bạn chờ đón được đặt chân lên những mảnh đất mới, không khí và không gian khác biệt với những điều mà ở nơi bạn ở chưa bao giờ bạn được tận hưởng. Cuộc đời, ai cũng có một lần tuổi trẻ, trôi qua rồi đừng tiếc nuối trong trí tưởng tượng mà cần phải nhanh chân hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để bắt đầu đường đua mới chứ không phải mãi sống một cuộc sống bình thường và nhàm chán. Nếu không có cơ hội thì hãy tự tạo ra cơ hội để được thay đổi không gian sống của mình dù chỉ một lần. Không ai bắt bạn phải sống và đi xa , đi ra ngoài một đất nước mới lạ nào hết. Mà đi và hành trình của bạn khi đã vượt ra khỏi mảnh đất của bạn đã là một hành trình mới mà bạn chưa từng biết. Bước chân đến một mảnh đất khác bạn học được bao nhiêu thứ. Trải nghiệm chỉ là một trong số những điều nhỏ nhoi mà bạn được đón nhận từ chuyến đi của mình mà thôi. Điều quan trọng hơn chính là thích nghi và học được những kĩ năng sống mà bạn chưa bao giờ hiểu được nó quan trọng đến nhường nào cho tới khi bạn phải vận dụng những kĩ năng ấy trong cuộc sống của bạn. Chuyến đi mang đến cho chúng ta những điều kì thú. Điều đầu tiên, bạn hãy hà hít không khí buổi sớm mai ở một nơi xa một nơi có thể bạn chưa từng đặt chân đến. CÓ bao giờ bạn háo hức đến mức không thể ngủ đc cho chuyến đi của mình. CÓ những người gọi đến những vùng đất mới có thể là tham quan mà cũng có thể là du lịch nghĩ dưỡng. Tới những vùng đất xinh đẹp con người ta muốn khám phá những điều mới lạ, ăn những món ngon, trải nghiệm văn hóa và lễ hội ở đó. Đi cũng là một cách để mở rộng mối quan hệ bạn bè, được giao lưu và học hỏi những điều hay lẽ phải từ mọi người.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi mẫu 5

Cuộc đời như cánh hạc bay. Ngọn tre hay bờ trúc thì cũng chỉ là một khoảng để dừng chân. Hạc muốn bay cao thì đời phải thanh thoát, muốn bay mãi thì cuộc sống phải nhẹ thêm. Đã là gai thì gai nào cũng nhọn, đã là xích thì xích nào chẳng gian nan. Mắt xích trói buộc con người lại với đời, gai nhọn đâm thủng những niềm vui của cuộc sống. Để được bay cao phải biết đề kháng trước những mối âu lo, để được đi xa phải biết cảm nghiệm niềm vui nơi người khác. Khả năng đề kháng trước những mối âu lo là biết lắng nghe tiếng nói phát xuất từ đáy lòng rồi từ đó mang ra áp dụng. Khả năng cảm nghiệm niềm vui của người khác là biết thưởng thức những nốt nhạc khác nhau của cuộc sống, để từ đó cảm thấy đời vẫn đẹp, vẫn đáng yêu dù cho cuộc đời mình đầy sóng gió. Niềm vui của một nhà giáo dục khi nhìn thấy lớp học nghèo nàn vì biết các em đang được học hành. Niềm vui của người nghèo vì thấy gia đình mình đang hạnh phúc. Trẻ em được giáo dục rồi một ngày sẽ có những lớp học tiện nghi. Gia đình hạnh phúc thì của ngõ giàu sang sẽ mở. Cứ chôn chặt đời mình vào một định kiến nào đó thì cuộc sống sẽ khổ, cư bám víu vào một niềm vui duy nhất thì đời sẽ buồn tênh. Vì thế, phải thanh thoát để bay cao thì mới thấy cuộc đời vẫn đẹp, biết tận hưởng niềm vui của người khác mới thấy cuộc sống vẫn hạnh phúc.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi mẫu 6

Con người ta sinh ra ai cũng có một tuổi trẻ ở cái tuổi mà chúng ta có thể thoải mái tự do làm việc mình thích, có đủ sức khỏe để đi đến nơi mình mong muốn. Cũng chính tuổi trẻ dẫn tới những chuyến đi, để từ đó có phương châm cuộc đời là những chuyến đi. Chuyến đi có thể hiểu theo nhiều tầng nghĩa. Đó có thể là sự di chuyển từ nơi này đến nơi khác hay cũng có thể là trên hành trình tìm kiếm những đam mê, sở thích của bản thân. Đó còn có thể là những giai đoạn trong quá trình trưởng thành của một con người. Dù hiểu theo nghĩa nào đi nữa thì cuộc đời là những chuyến đi dùng để chỉ sự mới mẻ, những cái mới lạ của cuộc đời và những điều ấy rất cần thiết đối với tuổi trẻ của mỗi người. Những chuyến đi mang lại cho chúng ta nhiều trải nghiệm mới, gặp gỡ những người bạn mới, đôi khi có những chuyến đi chúng ta nhận lại những bài học mà trong sách vở nào có thể dạy được. Trên hành trình đi ấy chúng ta có thể tìm ra những đam mê mà trước kia chúng ta không có, tới một vùng đất mới, sống một cuộc đời mới. Chúng ta học được cách rèn luyện bản thân, trưởng thành mạnh mẽ hơn. Chúng ta biết thêm nhiều những kiến thức mới lạ qua những chuyến đi ấy. Những chuyến đi ấy sẽ là hành trang để chúng ta vững vàng hơn trên đường đời.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi mẫu 7

Cuộc đời không phải là một cuộc đua, nó là một hành trình để chúng ta từng bước chiêm nghiệm ý nghĩa về cuộc sống. Điều quan trọng không phải là phần thưởng khi chúng ta đến đích mà chính là những gì chúng ta đã nhặt được trên từng chặng đường và đối với tuổi trẻ của mỗi con người cuộc đời chính là những chuyến đi. Chuyến đi ở đây không có nghĩa là đi du lịch mà cũng có thể là chúng ta trên chặng đường tìm kiếm những thứ đam mê của bản thân hoặc trên con đường tìm lại chính mình. Có rất nhiều người lạc lối trong chính cuộc đời của mình và họ lựa chọn đi xa, đi để trở về, để trở về đúng với bản thân của mình. Những chuyến đi ấy sẽ giúp cho chúng ta có thêm nhiều kinh nghiệm, được biết thêm nhiều nền văn hóa, nhiều người bạn mới và biết đâu đó chúng ta có thể tìm ra được những đam mê mà đã bị dòng đời giấu kín bấy lâu nay. Đặc biệt qua những chuyến đi sẽ là hành trang để chúng ta vững vàng bước trên những con đường tiếp theo. Khi còn trẻ vướng bận việc học và tương lai tôi chọn cho mình những địa điểm cách thành phố không xa, nhưng khi lớn lên tôi biết mình còn có nhiều thời gian và nên đã tranh thủ mang bên mình những chuyến đi xa bằng chiếc xe của mình. Còn bạn bạn đã đi được những đâu. Hãy trải nghiệm nhiều hơn nữa nhé.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi mẫu 8

Cuộc đời là những chuyến phiêu lưu và con người là những nhà du hành vũ trụ không biết mệt mỏi. Chuyến đi là những trải nghiệm, sự khám phá đến những vùng đất mới, những vùng trời mới, khám phá giới hạn của bản thân, làm quen những người mới, ăn những món ăn thật ngon, ngắm những phong cảnh thật đẹp. Bởi bạn biết không thế giới này rộng lớn lắm và thế giới này luôn dang rộng vòng tay chờ bạn khám phá. Những chuyến đi ấy sẽ để lại cho chúng ta những rất nhiều kỷ niệm đẹp. Sau mỗi chuyến đi chúng ta sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, trưởng thành hơn, vững vàng hơn trước những sóng gió trong cuộc đời. Điều đặc biệt sau mỗi chuyến đi chúng ta sẽ tự tin hơn vào bản thân, nhận ra được điều bản thân muốn là gì. Chúng ta sẽ tự tin hơn. Vì vậy nhân lúc còn trẻ đừng ngại ngần gì mà không đi. Hãy xách ba lô lên và đi bạn nhé, bởi cuộc đời là những chuyến đi.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi mẫu 9

Có câu nói rất hay đó là lúc trời còn sáng hãy ngắm hoa nở, nhân lúc bạn còn trẻ hãy đi gặp người mình thích, làm điều mình yêu. Câu nói ấy thật đúng bởi tuổi trẻ là những chuyến đi. Cuộc đời của chúng ta là những trải nghiệm những khám phá. Sau những chuyến đi chúng ta có thêm hiểu biết và nghị lực trên đường đời. Mỗi con người ai cũng phải có những chuyến đi cho dù đó là chuyến đi ngắn hay dài, xa hay gần thì đều đem lại cho ta những bài học quý giá. Mỗi chuyến đi trong đời chính là một trải nghiệm quý báu mà chúng ta cần trân trọng. Có những trải nghiệm đem lại sự mới mẻ, những người bạn mới, có những điều hay nhưng có những chuyến đi đem lại thất bại. Nhưng những thất bại đó chính là những kinh nghiệm quý giá để chúng ta tôi luyện bản thân trưởng thành hơn. Cuộc sống này vô cùng rộng lớn, luôn có những điều hay, điều thú vị chờ chúng ta khám phá và quan trọng nhất sau mỗi chuyến đi chúng ta thấy tự tin hơn với bản thân mình, dám làm chủ cuộc hành trình. Những chuyến đi ấy sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp để sau này khi nhớ về chúng ta thấy rằng mình đã từng có một thời thanh xuân rực rỡ như thế.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi mẫu 10

Trong một bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc có tựa đề Đi đến nơi có gió nhân vật nữ chính vì muốn chữa lành tâm hồn mình đã lựa chọn đi tới một vùng quê để có thể tìm lại chính mình. Đối với mỗi người chúng ta trong cuộc sống nhiều bộn bề ấy chắc hẳn ai cũng muốn có một chuyến đi. Có câu nói cuộc đời là những chuyến đi quả thật không sai. Chuyến đi có thể hiểu theo cách nó là đi du lịch, đi tới những nơi có danh lam thắng cảnh để nghỉ ngơi sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng. Chuyến đi có thể là chuyến đi tìm lại thanh xuân, tìm lại bản thân hoặc chuyến đi cũng có thể tìm lại niềm đam mê đã mất của mình. Cho dù hiểu theo cách nào thì những chuyến đi ấy cũng đưa chúng ta đến sự trưởng thành. Những chuyến đi ấy sẽ đem đến cho ta những kinh nghiệm, những bài học đáng quý mà không ở sách vở nào nói đến. Có rất nhiều người có những chuyến đi thật ý nghĩa . Họ đi đến nơi còn nhiều khó khăn để giúp bà con nơi đó phát triển, họ đi đến nơi để học tập và quay trở về đất nước cống hiến. Chính vì vậy những người trẻ tuổi hãy mạnh dạn xách Balo và đi đi ra khỏi vùng an toàn của bản thân để tìm kiếm những điều mới mẻ bạn nhé.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi mẫu 11

Có những câu chuyện mà chỉ tuổi trẻ mới hiểu được, có những chuyến đi chỉ tuổi trẻ mới hiểu hết được. Bởi vì cuộc đời là những chuyến đi. Tuổi trẻ chúng ta cần có một lý tưởng sống, chính những lý tưởng ấy mà ra cho ta những cơ hội và dẫn dắt ta từ những thành công. Càng đi xa chúng ta càng có hiểu biết nhiều hơn trưởng thành hơn và có nhiều cơ hội để thành công hơn. Những người không dám đi không muốn đi sẽ không có nhiều cơ hội để trải nghiệm nhiều kỹ năng. Trí tuệ sẽ trưởng thành trong im lặng còn nhân cách sẽ trưởng thành trong giông tố. Phải đi qua những chông gai hiểm trở thì chúng ta mới tìm thấy được thành công đích thực. Phải đi qua những ngày mưa thì mới thấy được cầu vồng. Có những chuyến đi không phải để đến với một cái đích nhất định mà là hành trình để trưởng thành tự khám phá chính mình. Tôi vẫn luôn nghĩ khi còn được đi thì hãy đi đi như chưa bao giờ được đi để thấy cuộc đời này tươi đẹp hơn nhiều chứ không chỉ quanh những công việc hàng ngày. Chính vì vậy khi còn trẻ chúng ta hãy mạnh dạn thử sức với những lĩnh vực mới, những nơi mới để tìm ra sự đam mê của bản thân.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi mẫu 12

Cuộc sống có phải là một cuộc hành trình? Hành trình hay chuyến đi ở đây có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Đôi khi đó là việc chuyển đến một đất nước mới, đôi khi là hành trình tìm kiếm những sở thích và niềm đam mê độc đáo, đôi khi đó là một cuộc cách mạng trong tư duy và nhận thức. Đây cũng là những giai đoạn trong quá trình giáo dục và phát triển của con người. Trái đất quay không nghỉ, như để thúc đẩy con người di chuyển nhiều hơn, tránh đứng yên và tránh thụt lùi. Chuyến đi trải đều trong suốt thời đại của chúng ta. Đôi khi số phận buộc chúng ta phải rời bỏ một thứ gì đó, nhưng cũng có lúc nó lại cho phép chúng ta dấn thân vào những trải nghiệm mới. Suy cho cùng, những bài học rút ra từ chuyến hành trình vẫn là quan trọng. Dựa trên kinh nghiệm có được, chúng ta học cách rèn luyện bản thân, trưởng thành và trở nên mạnh mẽ hơn trong hành động của mình. Bởi vì chúng ta ‘đi một ngày đàng học một sàng khôn’ nên chúng ta ngày càng học được nhiều điều thú vị từ thế giới bên ngoài và khám phá được kho kiến ​​thức vô tận của nhân loại. Cụ thể, qua mỗi hành trình, chúng ta có thể nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình và hiểu sâu sắc hơn về bản thân. Việc di chuyển đường dài có thể khó khăn và việc trang bị đầy đủ để tránh nguy cơ vấp ngã là điều không tưởng. Nhiều khi người ta sợ vấp ngã như thế này nên chỉ biết đứng nhìn rồi lùi lại. Mọi người không nhận ra rằng chính những vấp ngã và sai lầm mới làm tăng thêm giá trị thực sự cho cuộc hành trình. Và có một cuộc hành trình quý giá mới làm cho cuộc đời này trở nên trọn vẹn.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi mẫu 13

Cuộc đời là những chuyến đi và những người trải nghiệm là những nhà leo núi không biết mỏi mệt. Mục đích sống của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng, háo hức vươn ra và không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú hơn. Nếu như trong trường học, thầy cô giáo là những người dạy cho chúng ta những kiến thức trong sách vở, thì sự trải nghiệm chính là người thầy của chúng ta trong trường đời. Mỗi một con người dám trải nghiệm, họ nhận ra được nhiều giá trị của bản thân, mang lại kinh nghiệm sống phong phú, mạnh mẽ trước những bão giông của cuộc đời mà không bị quật ngã. Sự trải nghiệm đem lại cho chúng ta những bài học vô giá mà không có sách vở nào dạy cũng như không biết bao nhiêu tiền có thể mua được những bài học đó. Sự trải nghiệm giúp chúng ta biết bản thân mình thích gì, chúng ta biết mình là ai, chúng ta có khả năng gì từ đó chúng ta sẽ đi đúng con đường của chúng ta. Đối với tuổi trẻ, sự trải nghiệm là rất quan trọng, chúng ta không nên vì sợ thất bại mà không dám trải nghiệm. Hãy sống và trải nghiệm hết mình để có một tuổi trẻ thật ý nghĩa. Các bạn sẽ tìm thấy những ước mơ bấy lâu nay bị vùi lấp bên trong bản thân mình.

-------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về cuộc đời là những chuyến đi. Bài viết được tổng hợp gồm có dàn ý và các bài văn mẫu về nghị luận xã hội bàn về cuộc đời là những chuyến đi. Mong rằng qua đây các bạn có thể học tập môn Ngữ văn 12 được tốt hơn. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm mục Soạn văn 12, Văn mẫu 12...

Đánh giá bài viết
8 21.753
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huyền Phạm Thị
    Huyền Phạm Thị

    Bài văn rất hay , mik cảm ơn ạ 

    Thích Phản hồi 03/02/23

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm