Viết đoạn văn 200 chữ về bản lĩnh

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh được VnDoc.com tổng hợp và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Bài nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh

I. Dàn ý Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh

Dàn ý Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào bản lĩnh.

2. Thân bài

a. Giải thích

Bản lĩnh: là khả năng đương đầu với khó khăn, giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Bên cạnh đó, bản lĩnh còn là lòng dũng cảm, kiên trì, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm → bản lĩnh là một đức tính vô cùng tốt đẹp mà con người ai cũng cần rèn luyện cho bản thân.

b. Phân tích

Người có bản lĩnh là người dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, thử thách, sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Người có bản lĩnh cũng là người làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, biết sắp xếp cuộc sống khoa học.

Bản lĩnh của con người được hun đúc từ kinh nghiệm của cuộc sống, người có bản lĩnh là người có vốn sống phong phú, có kinh nghiệm trong nhiều vấn đề từ đó giải quyết mọi chuyện một cách tinh tế.

Cuộc sống có rất nhiều những khó khăn thử thách có thể đến với ta bất cứ lúc nào mà chúng ta không lường trước được, bản lĩnh sẽ khiến chúng ta trở nên kiên cường hơn, mạnh mẽ hơn, có thể vượt qua những khó khăn ấy một cách mượt mà nhất.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người sống có bản lĩnh và đạt được thành công vang dội để minh họa cho bài làm của mình.

d. Phản đề

Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người nhút nhát, dễ bỏ cuộc, sợ thất bại, gặp chút khó khăn đã nản chí. Lại có những người chỉ sống trong vùng an toàn của bản thân mà không biết vươn lên, bứt phá, tạo thành tựu cho cuộc sống của mình.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: bản lĩnh; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

Dàn ý Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: bản lĩnh.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Bản lĩnh: là khả năng đương đầu với khó khăn, giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Bên cạnh đó, bản lĩnh còn là lòng dũng cảm, kiên trì, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm.

b. Phân tích

• Lợi ích của bản lĩnh:

Người có bản lĩnh là người có nhiều đức tính tốt đẹp khác như dũng cảm, kiên trì, mạnh mẽ,… từ đó dễ dàng theo đuổi mục tiêu của mình hơn.

Bản lĩnh của con người được hun đúc từ kinh nghiệm của cuộc sống, người có bản lĩnh là người có vốn sống phong phú, có kinh nghiệm trong nhiều vấn đề từ đó giải quyết mọi chuyện một cách tinh tế.

Người có bản lĩnh là tấm gương sáng để người khác học tập theo nhất là thế hệ trẻ, nếu bản lĩnh của con người được tôi luyện sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

• Biểu hiện của người có bản lĩnh:

Dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, thử thách, sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình.

Làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, biết sắp xếp cuộc sống khoa học.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người sống có bản lĩnh và đạt được thành công vang dội để minh họa cho bài làm của mình.

Lưu ý: dẫn chứng xác thực, nổi bật, tiêu biểu, được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người nhút nhát, không dám thể hiện bản thân, theo đuổi những thứ bản thân mình đề ra, lại có những người mới gặp chút khó khăn đã nghĩ đến việc bỏ cuộc, sợ thất bại, sợ vấp ngã,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, chỉ trích.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: bản lĩnh; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

II. Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 1

Cuộc sống luôn đặt ra chuỗi khó khăn, chông gai để thử thách bản lĩnh của con người. Muốn hoàn thiện bản thân, chúng ta cần có cho mình một bản lĩnh vững vàng để đối mặt với những khó khăn, thử thách đó. Bản lĩnh là khả năng đương đầu với khó khăn, giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Bên cạnh đó, bản lĩnh còn là lòng dũng cảm, kiên trì, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm. Bản lĩnh là một đức tính vô cùng tốt đẹp mà con người ai cũng cần rèn luyện cho bản thân. Bản lĩnh của con người được hun đúc từ kinh nghiệm của cuộc sống, người có bản lĩnh là người có vốn sống phong phú, có kinh nghiệm trong nhiều vấn đề từ đó giải quyết mọi chuyện một cách tinh tế. Người có bản lĩnh là người dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, thử thách, sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Người có bản lĩnh cũng là người làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, biết sắp xếp cuộc sống khoa học. Cuộc sống có rất nhiều những khó khăn thử thách có thể đến với ta bất cứ lúc nào mà chúng ta không lường trước được, bản lĩnh sẽ khiến chúng ta trở nên kiên cường hơn, mạnh mẽ hơn, có thể vượt qua những khó khăn ấy một cách mượt mà nhất. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người nhút nhát, dễ bỏ cuộc, sợ thất bại, gặp chút khó khăn đã nản chí. Lại có những người chỉ sống trong vùng an toàn của bản thân mà không biết vươn lên, bứt phá, tạo thành tựu cho cuộc sống của mình. Những người này cần thay đổi mình, nhìn nhận lại bản thân để có được cuộc sống tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn. Thế hệ trẻ chúng ta rất cần bản lĩnh để vượt qua mọi chuyện. Để học tập tốt, chúng ta cần phải là những con người bản lĩnh, tự đặt ra cho mình nguyên tắc sống để rèn luyện phẩm chất tốt đẹp đó. Không sợ ngã, chỉ sợ thất bại. Nếu thất bại, bạn đừng nản, đừng buồn mà hãy tiếp tục đứng lên, tiếp tục làm. Tuổi trẻ với những nhiệt huyết sẽ trôi đi rất nhanh, hãy trân trọng từng giây phút để hun đúc cho mình bản lĩnh kiên cường hơn người. Người biết vươn lên sẽ là những người xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 2

Cuộc sống của chúng ta đầy dẫy những khó khăn và thử thách. Nếu như chúng ta không có bản lĩnh, ý chí và nghị lực để vượt qua thì mãi mãi chúng ta sẽ không thoát khỏi cái hố sâu đó. Như vậy, bản lĩnh có vai trò quan trọng làm nên sự tồn tại của một con người. Bản lĩnh chính là việc dám nghĩ, dám sống, dám làm những gì mà mình cho là đúng, không ảnh hưởng đến người khác. Bản lĩnh còn chính là sự gan dạ, dũng cảm, kiên cường vượt qua tất cả để dành được điều mà mình mong đợi. Bản lĩnh là một đức tính cần được rèn luyện, gọt giũa của mỗi người để có thể tìm cho mình một con đường đi đúng đắn nhất. Khi chúng ta có bản lĩnh, sẽ không phải cúi đầu, không phải băn khoăn, không phải lo nghĩ sẽ phải làm gì, làm như thế nào. Bản lĩnh sẽ khiến con người quyết đoán hơn. Bản lĩnh sẽ làm nên một con người khác biệt, bạn sẽ tự thấy mình không giống ai. Bản lĩnh sẽ khiến cho bạn tự tin hơn, vươn đến những ước mơ mà bạn đã từng suy nghĩ đến. Là một người sống bản lĩnh thì chắc chắn rằng bạn sẽ không ngần ngại làm sai và sửa sai, bởi bạn biết rằng thành công nào cũng sẽ đánh đổi bởi những thất bại. Nếu như bạn để mất bản lĩnh của mình, mọi việc sẽ rất khó khăn để thực hiện. Bản lĩnh không phải là một bản chất có sẵn, nó là cả một quá trình rèn luyện, phấn đấu. Những người có bản lĩnh thường là những kẻ sẽ thành công nhanh hơn và chắc chắn hơn. Bản lĩnh là một đức tính tốt đối với mỗi người. Chúng ta hãy cố gắng rèn luyện cho mình một bản lĩnh, kiên cường để có thể trở thành một công dân có ích.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 3

Cuộc sống của chúng ta là một chuỗi những ngày tháng khó khăn và đầy thách thức. Ngoài những trở ngại trong đời sống tình cảm, vật chất, ta còn phải vượt qua những cám dỗ của cuộc sống. Để vượt qua những điều ấy, chúng ta cần có một bản lĩnh thực sự vững vàng. Bản lĩnh là một thước đo nhân cách con người, xem họ có phải là những người biết giữ vững chính kiến, không đứng núi này trông núi nọ và biết hướng đến những điều hay lẽ phải. Có rất nhiều khía cảnh để thể hiện tính bản lĩnh. Bản lĩnh đối diện với khó khăn, bản lĩnh trong thi đấu, bản lĩnh trong công việc… Sống bản lĩnh giúp chúng ta tăng thêm tự tin trong cuộc sống, tạo năng lượng để theo đuổi những suy nghĩ, dự định và đêm mê của mình. Bản lĩnh còn là yếu tố tạo nên những đức tính, phẩm chất của con người. Trong bất cứ hoàn cảnh sống nào, dù xung quanh ta đều là những người xấu, những tệ nạn xã hội bủa vậy, nhưng ta cần giữ vững bản lĩnh kiên cường, cự tuyệt những điều xấu để giữ cho mình một cuộc sống lành mạnh, biết tiếp thu cái hay, cái mới và bài trừ cái xấu. Nhiều người không có được bản lĩnh chiến đấu, khi gặp khó khăn đã vội bỏ cuộc. Chỉ biết chạy theo miệng lưỡi người đời mà không có chính kiến của mình thì cuộc sống của họ thật khó có được thành công. Có những người, chỉ mới giao lưu kết bạn với vài người bạn không tốt, đã ngay lập tức thay đổi, biến chất. Hay có những bạn học sinh vừa mới bước chân ra thành phố lớn, đi học đại học, không hề chú tăm việc học hành lại lao theo đua đòi, ăn chơi theo những trào lưu mới. Những hành động, những con người đáng bị phê phán. Bản lĩnh không phải là một tố chất sẵn có mà cần có một quá trình để phấn đấu rèn luyện. Là những người trẻ tuổi, để học tập tốt, rèn luyện tốt, chúng ta phải luôn cố gắng giữ vững chính kiến, quan điểm của mình. Thất bại là mẹ của thành công, có bản lĩnh ắt sẽ làm nên sự nghiệp lớn.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 4

Trong đời sống ai cũng đi kiếm tìm cho mình những điều ý nghĩa nhất, muốn cuộc sống của mình tốt đẹp nhất. Muốn cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn thì ta phải sống thật bản lĩnh. Bản lĩnh là khả năng đương đầu với khó khăn, giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Bên cạnh đó, bản lĩnh còn là lòng dũng cảm, kiên trì, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm. Để đạt được những giá trị tốt đẹp, ý nghĩa, chúng ta phải có một tinh thần mạnh mẽ, sẵn sàng đối mặt với khó khăn, đấu tranh, vượt qua những thách thức. Cuộc sống của chúng ta dường như chỉ có ý nghĩa khi chúng ta in được dấu ấn cá nhân của mình. Để làm được điều đó, chúng ta phải đủ bản lĩnh tránh xa sự an toàn. Hãy là chính bản thân mình, sống thật với bản thân mình, với những cảm xúc, ta sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn rất nhiều. Không có thành công nào đạt được một cách dễ dàng nếu chúng ta không có tinh thần dám nghĩ, dám làm. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn có nhiều người chưa có nhận thức đúng đắn về những giá trị của bản thân và vươn lên hoàn thiện mình cũng như không có bản lĩnh, dũng cảm đối mặt với những khó khăn thử thách. Những người này lâu dần sẽ bị xã hội đào thải và không có được thành công cho riêng mình. Mỗi người cần sống một cách tích cực chủ động, không ngừng tích lũy, làm giàu vốn tri thức của bản thân, không ngừng trau dồi những phẩm chất tâm hồn cao đẹp. Và đặc biệt hơn nữa là chính chúng ta cũng không ngừng rèn luyện để có một bản lĩnh sống thật mạnh mẽ.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 5

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, để bước qua những khó khăn ấy và đi tiếp trên con đường của mình, chúng ta cần phải có một bản lĩnh hơn người. Có thể thấy, bản lĩnh có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người.

Vậy thế nào là bản lĩnh? Bản lĩnh là khả năng đương đầu với khó khăn, giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Bên cạnh đó, bản lĩnh còn là lòng dũng cảm, kiên trì, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm.

Người có bản lĩnh là người dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, thử thách, sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Bên cạnh đó, họ còn là người làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, biết sắp xếp cuộc sống khoa học. Người có bản lĩnh là người có nhiều đức tính tốt đẹp khác như dũng cảm, kiên trì, mạnh mẽ,… từ đó dễ dàng theo đuổi mục tiêu của mình hơn. Bản lĩnh của con người được hun đúc từ kinh nghiệm của cuộc sống, người có bản lĩnh là người có vốn sống phong phú, có kinh nghiệm trong nhiều vấn đề từ đó giải quyết mọi chuyện một cách tinh tế. Người có bản lĩnh là tấm gương sáng để người khác học tập theo nhất là thế hệ trẻ, nếu bản lĩnh của con người được tôi luyện sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người nhút nhát, không dám thể hiện bản thân, theo đuổi những thứ bản thân mình đề ra. Lại có những người mới gặp chút khó khăn đã nghĩ đến việc bỏ cuộc, sợ thất bại, sợ vấp ngã,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, chỉ trích.

Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy sự lạc quan, niềm hi vọng và bản lĩnh của mình để hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 6

Trong cuộc sống của mỗi con người muốn đạt được thành công, chúng ta không thể thiếu bản lĩnh. Vậy bản lĩnh là gì và tại sao lại đóng vai trò quan trọng đến vậy? Bởi bản lĩnh là những vấn đề quyết định một cách độc lập, không vì áp lực bên ngoài mà dễ dàng thay đổi. Một con người bản lĩnh luôn dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với thử thách khó khăn và không bao giờ chối bỏ trách nhiệm của mình. Nhờ vậy, trên đường đời với vô số chông gai, họ luôn giữ cho mình một tinh thần sắt đá, phong thái điềm tĩnh, sự kiên định đáng ngưỡng mộ và dễ dàng dành được sự tín nhiệm, tôn trọng từ những người xung quanh. Oprah Winfrey là một tấm gương tiêu biểu. Sinh ra tại một khu ổ chuột, lớn lên với người cha nghiện ngập, thậm chí đã từng bị xâm hại tình dục, bà vẫn kiên cường vượt qua mọi định kiến, gian nan để trở thành tỉ phú da màu ở tuổi 40 cũng như truyền cảm hứng cho biết bao mảnh đời bất hạnh. Tuy nhiên trong xã hội ngày nay vẫn còn một số người thiếu bản lĩnh trong cuộc sống, ngại khó, ngại khổ, luôn đổ lỗi cho số phận. Chính vì vậy họ mãi mãi không bao giờ chạm đến ngưỡng cửa thành công. Bản thân mỗi chúng ta hiểu được giá trị của bản lĩnh vì vậy cần xây dựng cho riêng mình một bản lĩnh vững vàng bằng cách không ngừng trau dồi tri thức, kĩ năng sống cũng như nhân cách. Hơn tất thảy, tuyệt đối không được nhầm lẫn giữa bản lĩnh với sự tự phụ hay bảo thủ. Bởi như John Ruskin từng nói, “ bản lĩnh là sự hợp nhất của kinh nghiệm, trí tuệ và đam mê trong guồng hành động”.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 7

“Bản lĩnh” – hai từ thật đơn giản nhưng bạn biết không, hàm chứa trong đó là cả một quá trình quyết tâm kiên cường không ngại gian khổ. Giống như một chiếc áo giáp được tôi luyện từ những nguyên liệu bền vững nhất, bản lĩnh giúp ta không còn phải lo sợ trước những cơn gió to hay những ngọn sóng dữ. Vậy bản lĩnh là gì? Bản lĩnh là khả năng giải quyết mọi chuyện một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Người bản lĩnh là người dám đương đầu với khó khăn gian khổ. Thất bại, tự họ sẽ đứng lên. Cay đắng họ sẽ làm cho mọi thứ ngọt ngào. Họ dám làm những điều lớn lao, kỳ vĩ, xoay trời chuyển đất. Ở những người có bản lĩnh, họ luôn có trái tim đầy lý trí; có lòng quyết tâm cao độ với một lòng can đảm cùng với một nghị lực, ý chí mạnh mẽ. Họ sẵn sàng đương đầu với thử thách. Ở họ, ta luôn tìm thấy cái kiên định nơi đáy mắt và một nụ cười biểu trưng cho sự tự tin. Người bản lĩnh, họ sẽ được mọi người yêu quý, tin cậy; bản thân họ cũng sẽ hiểu được sứ mệnh của mình là chỗ dựa tinh thần cho người khác. Vì vậy, người bản lĩnh là người dám nghĩ, dám làm và dám thành công. Tuy nhiên cũng có những người vừa mới thấy nhấp nhô gợn sóng đã vội vã buông tay chèo, dễ dàng chấp nhận thất bại. Chắc chắn một điều rằng, những kẻ ấy vĩnh viễn không thể tự khẳng định vị trí của mình trong xã hội, mãi mãi chỉ có thể sống dưới cái bóng của kẻ khác. Và bạn ơi, bản lĩnh khởi đầu như thế đấy! Khoan nói đến những thành quả mà bản lĩnh đem lại, chỉ nói riêng đến quá trình rèn luyện thôi cũng đã được xem là một thành tựu rồi. Đến đây, tôi chợt nhớ đến bông bồ công anh mạnh mẽ nương mình theo gió để vươn đến những chân trời cao xa. Ngay cả loài hoa mong manh nhỏ bé còn có thể tự luyện cho mình bản lĩnh, vậy còn bạn? Bạn có chấp nhận kiếp sống còn thua kém cả một loài hoa?

Bài nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 8

Cuộc sống vốn không thiên vị cho bất kì một ai. Muốn chiếm lĩnh được các giá trị và vươn tới thành công trong cuộc sống, con người cần hội tụ đủ sức mạnh để vượt qua khó khăn, thử thách, không bao giờ lùi bước trở thành người chiến thắng. Bản lĩnh là sức mạnh hợp nhất của kinh nghiệm, trí tuệ và đam mê trong từng hành động. Ai cũng cần phải rèn luyện cho mình một bản lĩnh. Có bản lĩnh không phải để tranh đoạt lợi ích với người khác mà là để tạo dựng được cho mình một cuộc sống tốt đẹp, đồng thời giúp đỡ, tương trợ người khác trong cuộc sống, đặc biệt là những người yếu đuối, bất hạnh. Người có bản thì luôn cương nghị, điềm đạm, sẵn lòng giúp đỡ người khác. Họ không bao giờ đứng trên vai người khác mà sẵn sàng nâng đỡ người khác trên vai của mình. Người có bản lĩnh khác thường thì tính tình kín đáo, chẳng mấy ai nhìn ra được. Họ trầm tư, bình tĩnh trong mọi tình huống chứ không tỏ ra hoang mang, sợ hãi. Người không có bản lĩnh đương đầu với khó khăn, thử thách làm việc gì cũng khó, lúc nào cũng dễ chán nản, buông xuôi, bỏ cuộc. Hơn thế nữa, họ còn là người ích kỉ, tham lam, lúc nào cũng dành phần lợi về mình. Tuy nhiên, bản lĩnh không đồng nghĩa với sự cố chấp, bảo thủ, hay liều mạng mà cần phải xuất phát từ trí tuệ vững vàng, lý tưởng cao đẹp, tâm hồn thanh khiết là nền tảng làm nên bản lĩnh mới có thể làm nên những điều tốt đẹp cho mình và cho người khác.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 9

Cuộc sống của chúng ta đầy dẫy những khó khăn và thử thách. Nếu như chúng ta không có bản lĩnh, ý chí và nghị lực để vượt qua thì mãi mãi chúng ta sẽ không thoát khỏi cái hố sâu đó. Như vậy, bản lĩnh có vai trò quan trọng làm nên sự tồn tại của một con người.

Bản lĩnh là gì? Bản lĩnh chính là dám nghĩ, dám sống, dám làm những gì mà mình cho là đúng, không ảnh hưởng đến người khác. Bản lĩnh còn chính là sự gan dạ, dũng cảm, kiên cường vượt qua tất cả để dành được điều mà mình mong đợi. Bản lĩnh là một đức tính cần được rèn luyện, gọt giũa của mỗi người để có thể tìm cho mình một con đường đi đúng đắn nhất.

Khi chúng ta có bản lĩnh, sẽ không phải cúi đầu, không phải băn khoăn, không phải lo nghĩ sẽ phải làm gì, làm như thế nào. Bản lĩnh sẽ khiến con người quyết đoán hơn. Có người sẽ nghĩ bản lĩnh là làm những việc mà người khác không dám làm, nhưng có người lại nghĩ bản lĩnh rất đơn giản, chỉ là dám đương đầu với khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Đứng trước nhiều sóng gió đang ập đến, một gia đình đang xảy ra nhiều biến cố, những người thân lần lượt rời bỏ bạn mà đi. Bạn suy sụp, gục ngã; khi đó chính bạn phải là người tự vực mình dậy, kiên cường gánh vác mọi chuyện. Ấy là bản đã có bản lĩnh, bắt đầu dùng nó để hành động, để mang lại hạnh phúc và bình an.

Bản lĩnh sẽ làm nên một con người khác biệt, bạn sẽ tự thấy mình không giống ai. Bản lĩnh sẽ khiến cho bạn tự tin hơn, vươn đến những ước mơ mà bạn đã từng suy nghĩ đến. Là một người sống bản lĩnh thì chắc chắn rằng bạn sẽ không ngần ngại làm sai và sửa sai, bởi bạn biết rằng thành công nào cũng sẽ đánh đổi bởi những thất bại. Bạn nên nhớ, bản lĩnh chỉ có thể làm đòn bẩy để bạn có thể thực hiện mọi điều một cách chắc chắn nhất. Nếu như bạn để mất bản lĩnh của mình, mọi việc sẽ rất khó khăn để thực hiện.

Bản lĩnh không phải là một bản chất có sẵn, nó là cả một quá trình rèn luyện, phấn đấu. Những kẻ có bản lĩnh thường là những kẻ sẽ thành công nhanh hơn và chắc chắn hơn, vì đơn giản họ dám làm, họ tự tin vì những gì mình làm. Nhưng đừng nghĩ bản lĩnh là sự tự tin thái quá, không phải như vậy.

Hiện nay thế hệ trẻ chúng ta rất cần bản lĩnh để vượt qua mọi chuyện. Để học tập tốt, chúng ta cần phải là những con người bản lĩnh, tự đặt ra cho mình nguyên tắc sống để rèn luyện phẩm chất tốt đẹp đó. Không sợ ngã, chỉ sợ thất bại. Nếu thất bại, bạn đừng nản, đừng buồn mà hãy tiếp tục đứng lên, tiếp tục làm. Khi đó bản lĩnh tự khắc được rèn luyện.

Vì vậy, bản lĩnh quả thực là một đức tính tốt đối với mỗi người. Bạn cần phải rèn luyện, phải trau dồi thường xuyên để có thể trở thành một công dân có ích.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 10

Như chúng ta đã biết, cuộc đời này vốn không bằng phẳng, bên cạnh thuận lợi luôn tồn tại đầy dẫy những khó khăn. Bởi vậy, muốn là người thành công, ta phải là người biết vượt qua thử thách. Một trong những yếu tố không thể thiếu nếu con người muốn làm được điều này, đó là sự bản lĩnh. Vì vậy mới có ý kiến cho rằng: "Bản lĩnh không phải là một bản chất có sẵn, nó là cả một quá trình rèn luyện, phấn đấu". Vậy bản lĩnh sống của con người là gì? Nó chính là thái độ sống, khả năng ứng biến của con người trước những hoàn cảnh khó khăn, thử thách của cuộc sống. Người có bản lĩnh sống là người dù trong hoàn cảnh nào cũng bình tĩnh, kiên cường, nỗ lực hết sức mình để chèo lái con thuyền của đời mình đi đúng hướng, đi theo con đường tích cực, đúng pháp luật, chuẩn mực đạo đức, chứ không buông xuôi, bỏ mặc cho muốn ra sao thì ra, hoặc thỏa hiệp với cái xấu, cái ác để tìm lối thoát cho riêng mình còn mặc kệ người khác chịu thiệt thòi cay đắng. Chúng ta khi còn nhỏ được bố mẹ nuôi dưỡng che chở, nhưng khi trưởng thành khôn lớn chúng ta phải rời khỏi vòng tay cha mẹ. Khi một mình bước đi trên con đường đời của mình sẽ có những lúc chúng ta gặp những khó khăn thử thách, những cám dỗ trong cuộc sống khiến chúng ta cảm thấy lôi cuốn hấp dẫn. Những lúc đó, nếu con người đủ bản lĩnh sẽ không dễ bị cám dỗ, tha hóa biến chất, không dễ bị lôi cuốn bởi thói hư tật xấu, biến chúng ta thành người tha hóa, hư hỏng làm buồn lòng thầy cô cha mẹ. Bản lĩnh sống của chúng ta cần phải được phát huy đúng lúc. Nếu như có ai đó rủ chúng ta bỏ học đi chơi thì chúng ta phải biết cách từ chối đó chính là bản lĩnh sống. Bản lĩnh sống đôi khi là khả năng dám nghĩ dám làm của một con người. Khi chúng ta có ước mơ hoài bão, chúng ta có thể nỗ lực theo đuổi ước mơ của chính mình để hiện thực hóa ước mơ của mình đó cũng chính là bản lĩnh sống. Trước một tập thể toàn những người sai trái, nếu chúng ta dám tố cáo những điều sai thì đó cũng là bản lĩnh. Giống như việc chúng ta đi đường gặp người móc túi của người khác nếu có bản lĩnh chúng ta sẽ hô hoán để mọi người cùng xúm lại bắt tên móc túi. Nhưng có nhiều người lại chọn cách im lặng vì cho rằng chẳng liên quan tới mình. Tên móc túi móc của người khác có móc túi mình đâu, kêu lên nhỡ nó trả thù mình thì lại mang họa. Bản lĩnh sống sẽ giúp chúng ta có những quyết định sáng suốt tích cực, không thỏa hiệp dung túng bao che cho điều xấu. Chúng ta sẽ biết bênh vực bảo vệ cho sự chính nghĩa, cho những điều tích cực của cuộc sống. Có như thế cuộc sống này mới phát huy những điều tốt đẹp. Là một học sinh bản lĩnh sống của chúng ta là việc nói không với gian lận, quay cóp trong thi cử dù thầy cô có người dễ người khó. Nhưng ngay cả khi có cơ hội gian lận chúng ta cũng không làm như vậy thì đó chính là bản lĩnh của một người học sinh. Bản lĩnh sống của con người không phải dễ dàng có được trong ngày một ngày hai mà nó cần có một quá trình rèn luyện một cách lâu dài theo thời gian, qua từng sự việc cụ thể, từ đó chúng ta rèn cho mình cách sống có bản lĩnh tự lập trong cuộc sống. Khi chúng ta có bản lĩnh sống vững vàng chúng ta có thể làm chủ bản thân trước những khó khăn thử thách của cuộc sống, dám nghĩ dám làm biến ước mơ của mình thành hiện thực. Đấu tranh chống lại những cái xấu, cái ác, những thứ tiêu cực tồn tại trong xã hội. Những người sống bản lĩnh luôn được người khác tôn trọng, yêu quý và kính nể là tấm gương sáng để người khác trông vào noi theo. Cuộc sống luôn là một bức tranh muôn màu muôn vẻ, còn biết bao nhiêu điều đang chờ đợi ta phía trước. Vì thế hãy dám nghĩ, dám quyết định và lựa chọn con đường đi cho chính bản thân mình, đừng nên chần chừ và do dự. Kiến thức, niềm tin, lòng nhiệt huyết và sự quyết tâm kiên trì vượt khó sẽ là những người bạn đồn.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 11

Tuổi trẻ cần sự bản lĩnh để đương đầu với mọi khó khăn thử thách ấy. Thật vậy, nếu như tuổi trẻ mà chúng ta cứ chấp nhận an phận sống trong vùng an toàn, không chịu ra đời khám phá vẻ đẹp cuộc sống, không chịu trải nghiệm, gặp gỡ thì tuổi trẻ sẽ trôi qua lãng phí và vô nghĩa. Tuổi trẻ có lẽ là lúc chúng ta khỏe mạnh, đẹp nhất và ngập tràn nhiệt huyết, đam mê và những lần bản lĩnh đương đầu khó khăn sẽ làm cho tuổi trẻ của chúng ta thêm phần ý nghĩa. Dám đương đầu và đối mặt với những khó khăn có nghĩa là làm việc mà chúng ta sợ cũng như kiên trì bền bỉ vượt qua những gian nan để chinh phục thành công. Tuổi trẻ là những khi trong chúng ta luôn thôi thúc khám phá giới hạn và đam mê bản thân. Chúng ta như những chú chim non rụt rè muốn bay nhưng cũng sợ ngã, sợ những thử thách. Nhưng thử tưởng tượng, nếu chúng ta cứ mãi ở trong vùng an toàn thì bao giờ chúng ta có thể tự tin đứng lên bằng chính đôi chân của mình. Tuổi trẻ là những sẵn sàng dấn thân và cháy hết mình vì đam mê, vì sự đam mê mà bất chấp mọi thứ, sai rồi lại sửa. Vì qua những lần đó, mỗi người sẽ học được những kinh nghiệm quý báu và thực sự trưởng thành, thành công. Những lần bản lĩnh ấy sẽ là ngày tuyệt vời vì ngày đó chúng ta dám mạo hiểm để hiểu bản thân là ai trong cuộc đời này, bản lĩnh khẳng định mình là ai. Sau những lần bản lĩnh ấy thì thành công sẽ vang dội và ngọt ngào hơn gấp bội vì là sự nỗ lực của chính bản thân mình. Tóm lại, tuổi trẻ cần bước ra khỏi vùng an toàn để làm điều mình thích cũng như vượt qua những nỗi sợ của bản thân.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 12

Bản lĩnh là năng lực tiềm tàng trong mỗi con người. Khi chúng ta đánh thức bản lĩnh trong con người của mình, khi ấy chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ, trưởng thành, đó cũng chính là yếu tố quan trọng giúp chúng ta thành công và có được hạnh phúc. "Bản lĩnh" chính là sự vững vàng trước cám dỗ, khó khăn, thử thách; là năng lực giải quyết những khó khăn phát sinh trong cuộc sống. Bản lĩnh sống được thể hiện ở nhiều mặt, như là sự dũng cảm, kiên cường, bất khuất trong mọi hoàn cảnh. Người bản lĩnh là người dám nghĩ dám làm, dám đứng ra chịu trách nhiệm về hành vi của mình, trước khó khăn không nản lòng, chùn bước. Giống như bản lĩnh của những cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng phòng chống dịch, có người gác lại gia đình đi vào tâm dịch, có người nén đau thương không về chịu tang cha mẹ để ở lại chống dịch. Vì có bản lĩnh nên mới đạt được những thành tựu tốt đẹp, từ đó khẳng định vị trí của bản thân trong cộng đồng, xã hội. Là người được coi trọng và tín nhiệm, là tấm gương để người khác học tập, góp phần xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp. Nhờ có bản lĩnh vững vàng nên luôn thành công trong cuộc sống, công việc, làm chủ chính mình, luôn trong thế chủ động đón chờ những thử thách. Ấy vậy mà vẫn có những người chưa nhận ra ý nghĩa của bản lĩnh, họ rụt rè, nhút nhát và yếu đuối, không dám đương đầu với khó khăn thử thách, gặp trở ngại liền chấp nhận thua cuộc hoặc tìm cách luồn cúi. Đó là những kẻ sợ bị cách ly không dám khai báo nên tìm cách trốn chốt trạm. Không có bản lĩnh con người ta sẽ dễ dàng gục ngã, không thể vươn lên chạm tới thành công, là mầm mống cho các tệ nạn và tội ác trong xã hội. Vì thế mỗi chúng ta cần nâng cao ý thức về bản lĩnh và sống có bản lĩnh đồng thời cổ vũ và khích lệ những người không có bản lĩnh, yếu đuối mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 13

Cuộc đời mở ra trước mắt con người rất nhiều những cơ hội tốt đẹp nhưng đó cũng chính là "chiến trường" đầy rẫy những cam go, đặt con người trước những tình thế khó khăn. Đó là chiến trường giữa con người với những khó khăn, thử thách của cuộc sống. Để có thể chiến thắng nghịch cảnh và vươn tới những thành công thì bản lĩnh là thứ nhất định phải có. "Bản lĩnh" là năng lực tự giải quyết vấn đề, dám đương đầu và vượt qua những khó khăn, thử thách của một người. Người có bản lĩnh là người dám nghĩ dám làm, không ngại khó, ngại khổ và luôn kiên định trước những cám dỗ tầm thường của cuộc sống. Họ dũng cảm đối mặt với bất kì mọi khó khăn thử thách nào, không nhụt chí, nản lòng trước nghịch cảnh. Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng nhất, đẹp nhất về bản lĩnh, Bác đã chèo lái con thuyền cách mạng dân tộc đi qua mọi khó khăn, đánh thắng mọi quân thù để rồi đưa cả dân tộc đến với bến bờ tự do, độc lập và hạnh phúc. Nhìn vào tấm gương sáng của Bác ta nhận ra rằng, người có bản lĩnh là người luôn chủ động trong mọi tình huống, có bản lĩnh là có cơ hội chiến thắng. Người bản lĩnh luôn được coi trọng, được mọi người tin tưởng, nể phục, họ có thể tự mình khẳng định được vị thế cá nhân trong xã hội. Bản lĩnh có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống con người, tuy nhiên, vẫn có những người chọn sống làm người không bản lĩnh, luôn là những kẻ yếu đuối, nhút nhát, trước khó khăn thử thách không dám đối mặt chỉ tìm cách thoái lui. Những kẻ như thế không bao giờ có thể mơ tới việc chạm tới thành công trong cuộc sống, ngược lại còn bị coi thường, bỏ lại phía sau. Muốn làm người bản lĩnh trước tiên mỗi người phải rèn luyện bản lĩnh của mình ngay trong những việc nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, đơn giản như vượt qua những nỗi sợ của chính mình.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 14

Bản lĩnh là chìa khóa mở ra thành công và hạnh phúc của mỗi người, bởi có bản lĩnh mới dám bước qua nghịch cảnh khó khăn để đi lên phía trước, nắm giữ được những điều quan trọng của cuộc sống. "Bản lĩnh" đơn giản là sự tư duy độc lập, sự kiên định và năng lực đương đầu với thử thách, khó khăn. Biểu hiện của bản lĩnh chính là tinh thần kiên cường, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm về lời nói cũng như hành động của mình, đó còn là sự kiên định với lựa chọn và quyết định của bản thân. Đối với học sinh, bản lĩnh là khi gặp phải những bài tập khó cũng không chọn quay cóp, dùng tài liệu mà cố gắng suy nghĩ tìm cách giải. Bản lĩnh như một vũ khí sắc bén giup chúng ta "chiến đấu" với mọi khó khăn trong cuộc sống, khi có bản lĩnh thì không có thử thách nào có thể khiến ta gục ngã. Một người có bản lĩnh luôn được tin tưởng và trọng dụng bởi mọi người tin rằng người đó sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Ngược lại là những kẻ thiếu bản lĩnh, sống mà không có bản lĩnh, đó là những kẻ luôn luôn tìm cách trốn tránh, trước khó khăn, chọn từ bỏ hơn là cố gắng mỗi khi gặp khó khăn. Giống như câu "Lửa thử vàng, gian nan thử sức", không có con đường nào đến thành công là dễ dàng cả, nếu không có bản lĩnh thì mãi mãi không có được thành công, luôn là kẻ thất bại thảm hại. Bản lĩnh phải được rèn luyện thường xuyên, trong mọi hoàn cảnh, là học sinh chúng ta phải luôn vững vàng bản lĩnh, đừng vì một lần thi trượt đại học mà bỏ cuộc, bỏ đi tương lai tươi đẹp đang chờ ta phía trước.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 15

"Bản lĩnh là khi bạn dám nghĩ, dám làm và có thái độ sống tốt. Muốn có bản lĩnh bạn cũng phải kiên trì luyện tập. Chúng ta thường yêu thích những người có bản lĩnh sống. Bản lĩnh đúng nghĩa chỉ có được khi bạn biết đặt ra mục tiêu và phương pháp để đạt được mục tiêu đó. Nếu không có phương pháp thì cũng giống như bạn đang nhắm mắt chạy trên con đường có nhiều ổ gà. Cách thức ở đây cũng rất đơn giản. Đầu tiên, bạn phải xác định được hoàn cảnh và môi trường để bản lĩnh được thể hiện đúng lúc, đúng nơi, không tùy tiện. Thứ hai bạn phải chuẩn bị cho mình những tài sản bổ trợ như sự tự tin, ý chí, nghị lực, quyết tâm... Điều thứ ba vô cùng quan trọng chính là khả năng của bạn. Đó là những kỹ năng đã được trau dồi cùng với vốn tri thức, trải nghiệm. Một người mạnh hay yếu quan trọng là tùy thuộc vào yếu tố này. Bản lĩnh tốt là vừa phục vụ được mục đích cá nhân vừa có được sự hài lòng từ những người xung quanh. Khi xây dựng được bản lĩnh, bạn không chỉ thể hiện được bản thân mình mà còn được nhiều người thừa nhận và yêu mến hơn."

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 16

Bản lĩnh là đức tính cần thiết để đi đến thành công. Một tổng thống, giám đốc hay nhỏ hơn là một lớp trưởng đều cần bản lĩnh. Chúng ta đủ tự tin, đủ năng lực dần dần sẽ sinh ra một loại bản lĩnh. Mỗi con người đều có bản lĩnh riêng, chỉ do ta không phát hiện ra chúng mà thôi. Thành công là một từ dùng để chỉ sự thăng hoa trong cuộc sống. Có thành công thì cần bản lĩnh. Ta không đủ tự tin, không có niềm tin rằng mình sẽ thành công thì mãi mãi chỉ là một kẻ thất bại. Bản lĩnh được xem là một thứ mạnh mẽ thúc giục để ta đi đến thành công. Con người có bản lĩnh, nhất định sẽ thành công. Thất bại là mẹ thành công, ta không dám thất bại thì làm gì thấy thành công. Mạnh mẽ vượt qua thất bại để tài giỏi là bản lĩnh. Tổng thống Donald Trump đã từng nhiều lần thất bại, nhờ vào niềm tin và bản lĩnh của mình, ông đã thành công rực rỡ với cái danh tỷ phú thế giới và được sách kỷ lục Guiness công nhận. Không chỉ một mà rất nhiều con người phi thường khác, họ đều có bản lĩnh và sự tự tin, không sợ thất bại. Thất bại không đáng sợ, đáng sợ là không thất bại, ta phải học cách thất bại để đứng trên đỉnh cao thành công, rèn luyện bản lĩnh bản thân để trở thành những con người phi thường.​

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 17

Bản lĩnh chính là nội lực trong bản thân mỗi người, là sức mạnh để vượt qua những khó khăn, trở ngại mà không cần sự giúp đỡ của người khác. Bản lĩnh cũng giúp chúng ta tránh xa được những thói hư tật xấu, để trở thành người có ích cống hiến sức lực trí tuệ của mình cho xã hội. Người bản lĩnh chính là người có ước mơ, vượt qua những khó khăn, những viên đá cản đường mình để thực hiện bằng được ước mơ mà mình đã đặt ra trước đó. Khi gặp khó khăn người bản lĩnh luôn kiên cường vượt trở ngại cố gắng khắc phục những khó khăn đó để vươn lên tiến thẳng tới mục đích mà mình đã vạch định ban đầu. Những người sống có bản lĩnh thì càng khó khăn, họ càng chứng minh được năng lực và bản lĩnh của mình để gặt hái được thành tựu trong công việc. Những người như vậy luôn khiến cho mọi người xung quanh phải nể trọng ngưỡng mộ, thán phục bản lĩnh sống của họ. Người có bản lĩnh luôn luôn cảm thấy tự tin trong cuộc sống. Họ sống có nguyên tắc, có mục tiêu trong công việc, nỗ lực hết mình không ngừng nghỉ để đạt được mục tiêu đó. Trong cuộc sống con người mỗi người chúng ta có một tính cách riêng do đó bản lĩnh của mỗi người cũng là khác nhau. Có người có bản lĩnh dám nghĩ, dám làm nhưng cũng có những người luôn ngại khó khăn, vấp ngã nên suốt ngày chỉ biết ỷ lại vào cha mẹ, người thân luôn cầu cứu sự giúp đỡ của người khác dù đó chỉ là việc nhỏ có thể tự giải quyết được một mình. Những người sống không bản lĩnh thì dễ bị những thói xấu, những thói ăn chơi cám dỗ rồi sai đường lạc lối, điều ấy khiến cha mẹ thầy cô buồn lòng.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 18

Trong cuộc sống, khó khăn và thất bại là những điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, để vượt qua chúng và tiếp tục trên con đường của mình, chúng ta cần phải sở hữu bản lĩnh. Bản lĩnh không chỉ là khả năng giải quyết vấn đề một cách bình tĩnh và thông minh, mà còn là lòng dũng cảm, kiên trì, sẵn sàng đối mặt với thử thách và chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Những người có bản lĩnh là những người dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn và gian khổ. Họ có mục tiêu rõ ràng và biết cách sắp xếp cuộc sống một cách khoa học. Bản lĩnh được hình thành từ kinh nghiệm của cuộc sống, giúp người ta giải quyết các vấn đề một cách tinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống. Người có bản lĩnh cũng là những tấm gương sáng để người khác học tập. Đặc biệt là với thế hệ trẻ, nếu bản lĩnh được tôi luyện, chúng ta sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn. Vì vậy, hãy trang bị cho mình bản lĩnh và sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta gặp phải những người nhút nhát, không dám tỏa sáng và theo đuổi những đam mê của mình. Tương tự, cũng có những người dễ nản lòng và từ bỏ khi đối mặt với khó khăn và thất bại. Tuy nhiên, để vượt qua những thử thách của cuộc sống, chúng ta cần giữ vững sự lạc quan và niềm tin vào khả năng của bản thân. Không ai là hoàn hảo, nhưng chúng ta có thể hoàn thiện bản thân và phấn đấu vươn lên. Đó là bản lĩnh thật sự - sự can đảm để đối mặt với khó khăn, chinh phục nỗi sợ hãi và không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Những người có bản lĩnh sẽ tìm cách vượt qua mọi thử thách bằng tinh thần quyết tâm, kiên trì và cách tiếp cận khoa học. Họ biết cách học hỏi từ thất bại và sẽ không ngừng cố gắng cho đến khi đạt được mục tiêu. Để đạt được những thành công xứng đáng, chúng ta cần dũng cảm và sẵn sàng đối mặt với những rào cản. Đó là cách để trở thành một người mạnh mẽ và đáng kính trong mắt xã hội, và truyền cảm hứng cho những người khác để theo đuổi ước mơ của mình.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 19

Trong tuổi trẻ, bản lĩnh là yếu tố cần thiết để vượt qua mọi khó khăn và thử thách. Nếu chúng ta chỉ sống trong vùng an toàn và không khám phá cuộc sống, chúng ta sẽ lãng phí tuổi trẻ và không có ý nghĩa. Tuổi trẻ là thời điểm mà chúng ta có sức khỏe, nhiệt huyết và đam mê để đương đầu với những thách thức. Bản lĩnh giúp chúng ta vượt qua những khó khăn và chinh phục thành công. Trong tuổi trẻ, chúng ta luôn tò mò khám phá và đam mê bản thân. Nếu chúng ta chỉ ở trong vùng an toàn, chúng ta sẽ không bao giờ có thể tự tin đứng lên. Tuổi trẻ là thời điểm để mạo hiểm và cháy hết mình vì đam mê. Những lần bản lĩnh đó sẽ giúp chúng ta học được kinh nghiệm quý báu và trưởng thành. Vượt qua nỗi sợ hãi sẽ giúp chúng ta hiểu rõ bản thân và khẳng định mình là ai. Thành công sẽ vang dội hơn gấp bội vì là sự nỗ lực của chính bản thân mình. Tóm lại, tuổi trẻ cần dũng cảm để thực hiện đam mê và vượt qua nỗi sợ hãi.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 20

Mỗi con người trong chúng ta đều có một mái nhà, một nơi để tìm sự an ủi và che chở trong những thời khó khăn, và đó là điều tất yếu. Tuy nhiên, đôi khi cuộc sống đưa ta đến những thử thách và khó khăn mà ta phải đương đầu, và ở những lúc đó, chúng ta cần phải có sự bản lĩnh và tâm lý vững vàng để vượt qua. Vậy bản lĩnh là gì và làm thế nào để có được nó? Câu trả lời sẽ khác nhau tuỳ theo từng người, tuy nhiên, bản lĩnh có thể hiểu đơn giản là sự dám nghĩ, dám làm những điều đúng đắn, và sẵn sàng đối mặt với những khó khăn. Bản lĩnh không phải là việc làm những điều to lớn hoặc mạo hiểm, mà là sự kiên trì, dũng cảm và sự tự tin để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Người có bản lĩnh thường tự tin và không ngại thử thách bản thân, nhận ra những sai lầm và cố gắng khắc phục chúng. Khi ta sống với sự bản lĩnh, ta cảm thấy an tâm và tự tin, đồng thời sẵn sàng chấp nhận và vượt qua mọi rào cản để đạt được những mục tiêu của mình. Bản lĩnh là phẩm chất của mỗi con người, và nếu ta muốn có được nó, ta cần trau dồi và rèn luyện bản thân mỗi ngày. Bản lĩnh của mỗi người được thể hiện rõ ràng trong cuộc sống. Đối với học sinh, bản lĩnh không chỉ là việc không quay cóp trong giờ kiểm tra hay không học đối phó, mà còn là việc chăm chỉ học tập để đạt được kết quả tốt mà không cần dựa vào bài bạn bè. Bản lĩnh còn là khi ta dám đứng lên phản đối những điều sai trái trong trường học thay vì im lặng chấp nhận nó. Tuy nhiên, hiện nay, một phần trong xã hội đang sống thiếu bản lĩnh. Những người này dễ dàng sa vào những thói quen xấu, tệ nạn xã hội và theo đuổi những lối mòn dẫn đến sự suy tàn. Họ thiếu bản lĩnh để thừa nhận và sửa chữa những sai lầm của mình, thay vì mãi mãi sống trong tình trạng không tiến bộ. Việc này đe dọa tương lai của đất nước và cần phải được đối phó kịp thời. Bản lĩnh không phải là phẩm chất mà ai cũng có sẵn khi sinh ra. Tuy nhiên, bản lĩnh có thể được rèn luyện, trau dồi qua thời gian. Hãy cùng nhau nỗ lực hàng ngày để rèn luyện bản lĩnh, dám nghĩ dám làm, tự nhận ra và sửa chữa những sai lầm của mình, vượt qua những thử thách và khó khăn. Chỉ có cách đó, chúng ta mới có thể có cuộc sống tốt hơn và đạt được những mục tiêu mà chúng ta hướng đến.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 21

Trong cuộc sống, không thể tránh khỏi những thử thách và khó khăn mà chúng ta phải đối mặt. Những lúc này, để vượt qua và tiếp tục trên con đường của mình, bản lĩnh là yếu tố quan trọng giúp chúng ta không chỉ tồn tại mà còn phát triển. Bản lĩnh không chỉ đơn thuần là khả năng đương đầu với khó khăn và giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống. Nó còn là sự dũng cảm, quyết tâm và kiên nhẫn trong việc đối mặt với những thách thức. Người có bản lĩnh không ngại khó khăn, gian khổ hay thử thách, mà thậm chí họ sẵn lòng đứng lên và chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Họ không chỉ là những người dám nghĩ và dám làm, mà còn là những người biết đặt mục tiêu và kế hoạch, biết sắp xếp cuộc sống một cách khoa học và tỉ mỉ. Bản lĩnh được xây dựng từ những kinh nghiệm và học hỏi trong cuộc sống. Người có bản lĩnh là những người đã trải qua nhiều thử thách và khó khăn, từ đó tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Họ không chỉ biết giải quyết mọi vấn đề một cách thông minh và tinh tế, mà còn là những tấm gương sáng để người khác học tập. Đặc biệt, thế hệ trẻ cần được truyền cảm hứng từ những người có bản lĩnh để phát triển và tiến bộ. Bản lĩnh còn đồng nghĩa với sự tự tin và sự đồng lòng của một cộng đồng. Khi mọi người trong xã hội đều có bản lĩnh, không sợ đối mặt với khó khăn và biết đứng lên để giải quyết vấn đề, thì xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Sự đồng lòng và sự hỗ trợ của những người có bản lĩnh sẽ giúp xây dựng một môi trường tốt hơn, nơi mà mọi người có thể phát triển và thể hiện tài năng của mình. Hãy nhớ rằng bản lĩnh không phải là một phẩm chất mà chỉ có những người đặc biệt mới có được. Mỗi người chúng ta đều có tiềm năng và khả năng để phát triển bản lĩnh của mình. Quan trọng nhất là chúng ta phải dám nghĩ, dám làm và chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Bằng cách rèn luyện bản lĩnh, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, tự tin hơn và có khả năng vượt qua mọi rào cản trong cuộc sống. Đứng trước những thách thức, mỗi con người đều có thể lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua. Hãy luôn giữ lấy sự lạc quan, niềm hi vọng và bản lĩnh của mình để hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bởi không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức mà chúng ta đã bỏ ra. Hãy luôn tin rằng, khả năng vượt qua khó khăn và thách thức đang nằm trong tầm tay của chúng ta. Đừng bao giờ sợ thất bại hay chấp nhận sự thụ động, hãy luôn đi tới và không ngại khó khăn, bởi những thử thách sẽ giúp chúng ta trưởng thành và hướng tới mục tiêu của mình. Cuộc sống là một cuộc hành trình, và chúng ta cần phải có lòng kiên nhẫn, sự kiên trì và quyết tâm để vượt qua mọi trở ngại.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 22

Trong cuộc sống, có bản lĩnh là phẩm chất vô cùng quan trọng để con người có thể chinh phục thành công. Đó là việc dám đương đầu với mọi khó khăn mà không sợ hãi. Tinh thần đó được thể hiện trên nhiều mặt. Dễ nhận thấy, khi đối mặt với khó khăn, người có bản lĩnh sẽ không run sợ, chùn bước. Họ sẵn sàng đối diện và vượt qua thử thách. Không chỉ vậy, dám nghĩ, dám làm, tự lên kế hoạch, mục tiêu cho cuộc đời mình và thực hiện cũng chính là biểu hiện của người bản lĩnh. Họ sẽ không vì lời nói của ai mà nản lòng, không để cám dỗ cản bước chân mình. Từ đó, tạo ra sức mạnh to lớn để vượt qua gian truân, chinh phục ước mơ. Khi có bản lĩnh, con người sẽ không phải sợ hãi hay cúi đầu trước bất kỳ ai. Vậy nên, nếu như bạn để mất đi sự can đảm thì làm bất cứ việc gì cũng khó khăn hơn. Ngoài ra, trong cuộc sống còn một số người hèn nhát, yếu đuối hễ gặp khó khăn là chùn bước. Thành công không bao giờ là dễ dàng, muốn đạt được phải đánh đổi bằng mồ hôi, công sức. Vậy nên mỗi chúng ta hãy rèn cho mình một bản lĩnh để vững vàng trên bước đường tới thành công.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 23

Cuộc đời là những bước ngoặt, nó đòi hỏi chúng ta phải vượt qua chướng ngại vật, tìm đến những chân trời mới. Để vượt qua những nghịch cảnh ấy, con người phải có một "bản lĩnh" théo để đương đầu với mọi thử thách. Vậy nên, sống bản lĩnh đóng vai trò rất cần thiết cho mỗi chúng ta. "Bản lĩnh " là tinh thần vững vàng, dám đối mặt với mọi khó khăn trong cuộc sống mà không lo sợ hay chùn bước. Bản lính còn để chỉ những niềm tin vào khả năng của mình, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm với hành động, quyết định của mình . Khi đối mặt trước những tình huống éo le, người bản lĩnh sẽ có được sự tự tin, tỉnh táo, dũng cảm giải quyết vấn đề. Họ không dễ bị lung lay ý chí hay bỏ cuộc choei của mình. Khi vượt qua khó khăn, họ chứng minh được năng lực của bản thân và được những người xung quanh nể trọng, ngưỡg mộ . Có lẽ vì thế mà họ luôn chạm đến những thành công bởi họ xem những thử thách ấy không phải là tản đá chắn đường mà là nấc thang vươn tới thành công, vươn tới những ước mơ, hoài bão của mình. Giống nhue tấm gương sáng lọi, thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí bị liệt hai tay, nich miu jick môt nhà bá học nổi tiếng bị khuyết đi cả đôi tay lẫn đôi chân của mình. Nhưng không vì vật mà họ từ bỏ, nản chí trước cuộc sống mà những con người này đã dùng bản lĩnh để đối mặt với chôg gai, sống một cuộc đời ý nghĩa như bao người bình thường khác. Bên cạnh những người có bản lĩnh mạnh mẽ, ta vẫn bấ gặp trong cuộc sống một số người thiếu bản lĩnh, dễ buôg xuôi, chán nản, trốn tránh khó khăn. Những con ng nhue vật sẽ không đi đến được thành công và bị người đời xem thường, chỉ trích. Như vậy có thể nói bản lĩnh là một nhân cách tốt đẹp mà con người chúng ta ai cũng cần phải có.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh - Bài làm 24

Cuộc sống của chúng ta đầy rẫy những khó khăn và thử thách. Nếu như chúng ta không có bản lĩnh, ý chí và nghị lực để vượt qua thì mãi mãi chúng ta sẽ không thoát khỏi cái hố sâu đó. Như vậy, bản lĩnh có vai trò quan trọng làm nên sự tồn tại của một con người. Bản lĩnh là gì? Bản lĩnh chính là dám nghĩ, dám sống, dám làm những gì mà mình cho là đúng, không ảnh hưởng đến người khác. Bản lĩnh còn chính là sự gan dạ, dũng cảm, kiên cường vượt qua tất cả để dành được điều mà mình mong đợi. Bản lĩnh là một đức tính cần được rèn luyện, gọt giũa của mỗi người để có thể tìm cho mình một con đường đi đúng đắn nhất. Khi chúng ta có bản lĩnh, sẽ không phải cúi đầu, không phải băn khoăn, không phải lo nghĩ sẽ phải làm gì, làm như thế nào. Bản lĩnh sẽ khiến con người quyết đoán hơn. Có người sẽ nghĩ bản lĩnh là làm những việc mà người khác không dám làm, nhưng có người lại nghĩ bản lĩnh rất đơn giản, chỉ là dám đương đầu với khó khăn thử thách trong cuộc sống. Đứng trước nhiều sóng gió đang ập đến, một gia đình đang xảy ra nhiều biến cố, những người thân lần lượt rời bỏ bạn mà đi. Bạn suy sụp, gục ngã; khi đó chính bạn phải là người tự vực mình dậy, kiên cường gánh vác mọi chuyện. Ấy là bản đã có bản lĩnh, bắt đầu dùng nó để hành động, để mang lại hạnh phúc và bình an. Bản lĩnh sẽ làm nên một con người khác biệt, bạn sẽ tự thấy mình không giống ai. Bản lĩnh sẽ khiến cho bạn tự tin hơn, vươn đến những ước mơ mà bạn đã từng suy nghĩ đến. Là một người sống bản lĩnh thì chắc chắn rằng bạn sẽ không ngần ngại làm sai và sửa sai, bởi bạn biết rằng thành công nào cũng sẽ đánh đổi bởi những thất bại. Bạn nên nhớ, bản lĩnh chỉ có thể làm đòn bẩy để bạn có thể thực hiện mọi điều một cách chắc chắn nhất. Nếu như bạn để mất bản lĩnh của mình, mọi việc sẽ rất khó khăn để thực hiện. Bản lĩnh không phải là một bản chất có sẵn, nó là cả một quá trình rèn luyện, phấn đấu. Những kẻ có bản lĩnh thường là những kẻ sẽ thành công nhanh hơn và chắc chắn hơn, vì đơn giản họ dám làm, họ tự tin vì những gì mình làm. Nhưng đừng nghĩ bản lĩnh là sự tự tin thái quá, không phải như vậy. Hiện nay thế hệ trẻ chúng ta rất cần bản lĩnh để vượt qua mọi chuyện. Để học tập tốt, chúng ta cần phải là những con người bản lĩnh, tự đặt ra cho mình nguyên tắc sống để rèn luyện phẩm chất tốt đẹp đó. Không sợ ngã, chỉ sợ thất bại. Nếu thất bại, bạn đừng nản, đừng buồn mà hãy tiếp tục đứng lên, tiếp tục làm. Khi đó bản lĩnh tự khắc được rèn luyện. Vì vậy, bản lĩnh quả thực là một đức tính tốt đối với mỗi người. Bạn cần phải rèn luyện, phải trau dồi thường xuyên để có thể trở thành một công dân có ích.

-----------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ về bản lĩnh. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu nghị luận xã hội. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu học tập môn Ngữ văn 12. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tài liệu Soạn văn 12, Văn mẫu 12...

Đánh giá bài viết
32 135.122
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm