Viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua đây các bạn có thêm nhiều tài liệu để ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về tại đây.

Bài nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm

I. Dàn ý Nghị luận xã hội về lòng dũng cảm

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng dũng cảm mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu được vấn đề cần nghị luận: lòng dũng cảm.

2. Thân bài

a. Giải thích

Dũng cảm là không sợ nguy hiểm, khó khăn, dám đối đầu với mọi thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lí, chính nghĩa

→ Dũng cảm là phẩm chất tốt đẹp của con người ở mọi thời đại.

b. Phân tích

Trong xã hội có nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn cần sự cứu giúp, lòng dũng cảm sẽ giúp con người hành động thiết thực, giải thoát họ khỏi tình huống đó.

Nếu trong cuộc sống con người ai cũng có lòng dũng cảm, nghĩa hiệp thi sẽ có nhiều hành động, nghĩa cử cao đẹp, tạo nên một cuộc sống văn minh, đẹp đẽ hơn.

Lòng dũng cảm đi cùng với tình yêu thương đồng loại, nếu thấy chết mà không cứu, thấy khó khăn mà không giúp thì đó là một con người vô cảm, hèn nhát, lạnh lùng cần bị xã hội đào thải.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người có lòng dũng cảm để minh họa cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Phê phán: Những người nhầm tưởng lòng dũng cảm với hành động liều lĩnh, mù quáng, bất chấp công lí. Phê phán những người hèn nhát, bạc nhược không dám đấu tranh, không dám đương đầu với khó khăn thử thách để vươn lên trong cuộc sống.

3. Kết bài

Khẳng định lại vấn đề nghị luận: lòng dũng cảm; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

Dàn ý Nghị luận xã hội về lòng dũng cảm mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: lối sống ăn bám.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Dũng cảm: dám đối đầu với mọi khó khăn, thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Tinh thần dũng cảm của ông cha ta được thể hiện rõ nhất trong thời chiến tranh, dám đứng lên đấu tranh thậm chí là hi sinh tính mạng để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc.

b. Phân tích

• Biểu hiện của người có lòng dũng cảm:

Dám nghĩ dám làm, dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách mà không hề sợ sệt, ngại ngùng.

Khi gặp khó khăn trong cuộc sống luôn cố gắng vươn lên.

Đứng trước việc người khác dè dặt, sợ sệt không dám làm thì bản thân dám xông xáo vào làm những việc đó.

• Lợi ích, ý nghĩa của việc dũng cảm:

Khi dám làm những việc mà người khác không dám làm, con người ta sẽ đạt được những thành quả mà người khác không thể đạt được.

Dũng cảm là một đức tính tốt đẹp, người dũng cảm cũng là người có tinh thần thép, mạnh mẽ, quyết đoán và tự chủ cuộc sống của chính họ.

Người dũng cảm là tấm gương sáng để con người chúng ta học tập và noi theo.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng minh họa cho bài làm văn của mình về những con người sống với lòng dũng cảm và nhận về thành công rực rỡ.

Lưu ý: dẫn chứng phải xác thực, gần gũi, tiêu biểu và được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều con người sống nhút nhát, không dám làm những việc mà bản thân mình đặt ra, lại có người sợ thất bại mà nản chí, lùi bước về sau,… những người này đáng bị xã hội thẳng thán lên án, phê phán.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: lòng dũng cảm, đồng thời rút ra bài học, liên hệ bản thân.

II. Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 1

Trước những khó khăn, thử thách bạn lựa chọn đối diện với nó như thế nào? Dũng cảm đi tiếp để đến với thành công hay vội vã nản chí, bỏ cuộc? Sự lựa chọn thế nào thì kết quả sẽ nói lên điều đó. Để có được thành công cũng như cuộc sống tốt đẹp hơn thì chúng ta phải có lòng dũng cảm. Dũng cảm là không sợ nguy hiểm, khó khăn, dám đối đầu với mọi thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lí, chính nghĩa. Dũng cảm là một đức tính, phẩm chất tốt đẹp mà ai cũng cần rèn luyện cho bản thân mình nếu muốn đạt được nhiều thành tựu của cuộc sống. Lòng dũng cảm ở con người ấy là dũng cảm trước những khó khăn của cuộc sống, là không sợ thất bại và phải đương đầu với thất bại để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Lòng dũng cảm sẽ giúp đơn giản hóa mọi chuyện, cho ta bản lĩnh, sự tự tin, kiên cường để đối diện với mọi điều đang chờ ở phía trước. Người có lòng dũng cảm sẽ dám đương đầu, dám dấn thân, dám làm và sẽ thành công. Lòng dũng cảm không sẵn có mà chúng ta cần phải rèn luyện từng ngày. Đầu tiên, ta cần phải kiên định với mục tiêu, không vì khó khăn, trở ngại mà bỏ cuộc. Bên cạnh đó, ta cần biết sống vì người khác, tương trợ, đoàn kết trong công việc chung, nâng cao ý chí vươn lên, không tham lam, ích kỉ, than vãn hay chán nản, bỏ cuộc. Ngoài ra, ta cũng cần phê phán những người nhầm tưởng lòng dũng cảm với hành động liều lĩnh, mù quáng, bất chấp công lí và những kẻ hèn nhát, bạc nhược không dám đấu tranh, không dám đương đầu với khó khăn thử thách để vươn lên trong cuộc sống. Mỗi người chỉ sống có một lần, những khó khăn thử thách là những bài học quý giá để ta hoàn thiện bản thân, chính vì thế ta cần giữ cho mình một ý chí kiên cường, dũng cảm vượt qua tất cả để có được những thành công ngọt ngào nhất.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 2

Con người muốn hoàn thiện bản thân và trở thành một công dân có ích trong cuộc sống thì chúng ta phải rèn luyện tri thức cũng như những đức tính tốt đẹp cho bản thân. Một trong những đức tính tốt đẹp giúp chúng ta mạnh mẽ vượt qua những khó khăn, thử thách chính là lòng dũng cảm. Dũng cảm là không sợ nguy hiểm, khó khăn, dám đối đầu với mọi thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lí, chính nghĩa. Cuộc sống có nhiều biến cố, khó khăn có thể xảy đến với ta bất lúc nào mà ta không thể lường trướ được. Trong những trường hợp này, chúng ta chỉ có thể dũng cảm vượt qua để đi tiếp con đường mình đã chọn. Nếu bạn bỏ cuộc hoặc nản chí, bạn sẽ mãi mãi dừng lại ở đó và lâu dần trở nên tụt hậu và thất bại. Dũng cảm không là những gì xa xôi, nó ở ngay trong chính mỗi người, điều quan trọng là phải thể hiện và rèn luyện nó ra sao mà thôi. Sự dũng cảm còn giúp con người tạo dựng những giá trị vật chất và tinh thần. Một người có hoàn cảnh khó khăn mà dũng cảm vượt qua mọi thử thách họ sẽ lớn lên nhiều, họ có thể tự tạo lập cho mình cuộc sống riêng. Như vậy lòng dũng cảm còn thúc đẩy sự tự lập trong mỗi con người. Khi họ thành công họ sẽ tin vào bản thân, tin vào khả năng có thực của mình và họ sẽ tiếp tục dũng cảm vượt lên trên cuộc sống. Là một học sinh, mầm non tương lai của đất nước, ngay từ hôm nay chúng ta hãy rèn luyện cho bản thân lòng dũng cảm để có thể đương đầu với khó khăn, sóng gió trong tương lai sau này. Cuộc sống không trải hoa hồng đón những người hèn nhát, việc bạn phấn đấu hôm nay sẽ là quả ngọt cho ngày mai.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 3

Nếu có ai hỏi, yếu tố nào quan trọng nhất giúp con người vượt qua khó khăn để có được thành công thì tôi không ngần ngại mà trả lời rằng đó chính là lòng dũng cảm. Dũng cảm là không sợ nguy hiểm, khó khăn, dám đối đầu với mọi thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lí, chính nghĩa. Cuộc sống con người vốn dĩ không bao giờ bằng phẳng, dễ dãi. Khó khăn, bất trắc là những điều chúng ta không thể không đối mặt. Nghị lực là yếu tố đầu tiên mỗi người cần có nhưng lòng dũng cảm mới là yếu tố quan trọng, góp phần quyết định sự chiến thắng hay thất bại. Lòng dũng cảm là động lực đưa con người đứng cao hơn hoàn cảnh, đứng lên trên những khó khăn, gian khổ, thậm chí mất mát, hi sinh trong cuộc sống. Không có nó, có lẽ con người luôn bị nhấn chìm trong tiếng khóc oán thán, trong nỗi đau, trong sự thảm hại khôn cùng. Lòng dũng cảm là một trong các nhân tố khiến họ dám thực thi những điều chưa từng có tiền lệ. Mấy thế kỉ qua, loài người đã làm được bao nhiêu điều bất ngờ. Nếu không có lòng dũng cảm, chân trời hiểu biết của con người có thể rộng mở đến thế? Như vậy, lòng dũng cảm cần có để con người khám phá thêm cho cuộc sống này những điều mới lạ, bổ ích, để cuộc sống nhân loại không nhàm chán, tẻ nhạt mà ngày càng giàu có hơn, phong phú hơn. Mỗi người cũng cần tự giác rèn luyện cho mình lòng dũng cảm để dám đương đầu với tất cả những thách thức trong học tập, rèn luyện đạo đức. Thật khó tưởng tượng cuộc sống của chúng ta sẽ ra sao nếu không tồn tại lòng dũng cảm. Có lẽ bóng tối, cái ác, sự bất công tất cả những gì xấu xa nhất sẽ có cơ hội hoành hành, đàn áp con người. Hãy cố gắng giữ gìn, phát huy để nó mãi là một trong những nét đẹp trong nhân cách của chúng ta.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 4

Cuộc sống sẽ ra sao nếu con người ai cũng nhút nhát không dám làm, không dám thể hiện mình? Có thể thấy, dũng cảm đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người nói riêng và đối với cuộc sống nói chung. Dũng cảm đó là một tinh thần vượt qua tất cả những khó khăn và thử thách dám vượt qua và vững bước trên cuộc sống này. Đó là điều tạo nên những giá trị vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Dũng cảm còn là không sợ nguy hiểm, khó khăn, dám đối đầu với mọi thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lí, chính nghĩa. Trong xã hội có nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn cần sự cứu giúp, lòng dũng cảm sẽ giúp con người hành động thiết thực, giải thoát họ khỏi tình huống đó. Nếu trong cuộc sống con người ai cũng có lòng dũng cảm, nghĩa hiệp thì sẽ có nhiều hành động, nghĩa cử cao đẹp, tạo nên một cuộc sống văn minh, đẹp đẽ hơn. Lòng dũng cảm đi cùng với tình yêu thương đồng loại, nếu thấy chết mà không cứu, thấy khó khăn mà không giúp thì đó là một con người vô cảm, hèn nhát, lạnh lùng cần bị xã hội đào thải. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có những người nhầm tưởng lòng dũng cảm với hành động liều lĩnh, mù quáng, bất chấp công lí. Lại có những người hèn nhát, bạc nhược không dám đấu tranh, không dám đương đầu với khó khăn thử thách để vươn lên trong cuộc sống… Là một học sinh, mầm non tương lai của đất nước, ngay từ hôm nay chúng ta hãy rèn luyện cho bản thân lòng dũng cảm để có thể đương đầu với khó khăn, sóng gió trong tương lai sau này. Cuộc sống không trải hoa hồng đón những người hèn nhát, việc bạn phấn đấu hôm nay sẽ là quả ngọt cho ngày mai.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 5

Chúng ta muốn đến đích, đạt được những mục tiêu, lí tưởng tốt đẹp mà mình đã đề ra thì cần phải có một tinh thần dũng cảm. Dũng cảm đó là việc dám đối đầu với mọi khó khăn, thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Dũng cảm là một phẩm chất rất quan trong bởi trong cuộc sống chúng ta sẽ gặp phải rất nhiều những khó khăn và những khó khăn đó sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn. Trong nhiều hoàn cảnh dũng cảm cũng là một điều vô cùng ý nghĩa. Cuộc sống là muôn màu vạn năng con người không thể nào kiểm soát và lường trước được nó, chính vì vậy mà con người luôn luôn phải vượt qua rất nhiều khó khăn và dám đương đầu trong cuộc sống để tạo dựng lên niềm tin và yêu thương cho chính cuộc sống của mình. Dũng cảm không là những gì xa xôi, nó ở ngay trong chính mỗi người, điều quan trọng là phải thể hiện và rèn luyện nó ra sao mà thôi. Tất cả những tấm gương về lòng dũng cảm đều cho ta thấy rằng lòng dũng cảm đã nâng giá trị của bản thân lên rất nhiều. Nó khẳng định sức mạnh của con người trước những thế lực của tự nhiên và xã hội. Sự dũng cảm còn giúp con người tạo dựng những giá trị vật chất và tinh thần. Một người có hoàn cảnh khó khăn mà dũng cảm vượt qua mọi thử thách họ sẽ lớn lên nhiều, họ có thể tự tạo lập cho mình cuộc sống riêng. Như vậy lòng dũng cảm còn thúc đẩy sự tự lập trong mỗi con người. Khi họ thành công họ sẽ tin vào bản thân, tin vào khả năng có thực của mình và họ sẽ tiếp tục dũng cảm vượt lên trên cuộc sống. Chúng ta phải rèn luyện cho bản thân lòng dũng cảm đó là một tinh thần tốt đẹp cho bản thân của chúng ta, lòng dũng cảm sẽ xuất hiện cho bản thân và tạo dựng lên cho bản thân những giá trị tốt đẹp và ý nghĩa nhất cho mỗi con người.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 6

Cùng với lòng nhân ái, vị tha, đức tính trung thực, lòng dũng cảm luôn là điều mà mỗi nhân cách chân chính luôn cố gắng vươn tới. Dũng cảm là việc chúng ta dám đối đầu với mọi khó khăn, thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Tinh thần dũng cảm của ông cha ta được thể hiện rõ nhất trong thời chiến tranh, dám đứng lên đấu tranh thậm chí là hi sinh tính mạng để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc. Lòng dũng cảm giúp con người ta kiên cường hơn, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống và hoàn thiện bản thân mình hơn. Bên cạnh đó, lòng dũng cảm còn giúp ta có dũng khí đứng lên đấu tranh, giúp đời giúp người, mang đến những điều tốt đẹp hơn. Người có lòng dũng cảm cũng là những người có bản lĩnh hơn người, con đường dẫn đến thành công của họ sẽ rộng mở hơn nhiều so với những người nhút nhát, rụt rè. Có thể thấy, dũng cảm là một đức tính tốt đẹp, mang đến cho con người nhiều lợi ích mà chúng ta cần rèn luyện. Tuy nhiên trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều con người sống nhút nhát, không dám làm những việc mà bản thân mình đặt ra, lại có người sợ thất bại mà nản chí, lùi bước về sau,… những người này sẽ khó có được thành công và sớm bị xã hội đào thải. Mỗi chúng ta chỉ sống một lần duy nhất, hãy sống hết mình, rèn luyện cho bản thân những đức tính tốt đẹp và trở thành một công dân có ích cho xã hội.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 7

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, để bước qua những khó khăn ấy và đi tiếp trên con đường của mình, chúng ta cần phải có một lòng dũng cảm, tin bản lĩnh của mình. Có thể thấy, lòng dũng cảm có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người.

Lòng dũng cảm là việc dám đối đầu với mọi khó khăn, thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Tinh thần dũng cảm của ông cha ta được thể hiện rõ nhất trong thời chiến tranh, dám đứng lên đấu tranh thậm chí là hi sinh tính mạng để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc.

Người có lòng dũng cảm là người dám nghĩ dám làm, dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách mà không hề sợ sệt, ngại ngùng. Khi gặp khó khăn trong cuộc sống họ sẽ luôn nghĩ cách, cố gắng vươn lên. Đứng trước việc người khác dè dặt, sợ sệt không dám làm thì bản thân dám xông xáo vào làm những việc đó. Lòng dũng cảm mang đến cho con người nhiều lợi ích quý báu. Khi ta dám làm những việc mà người khác không dám làm, ta sẽ đạt được những thành quả mà người khác không thể đạt được. Dũng cảm là một đức tính tốt đẹp, người dũng cảm cũng là người có tinh thần thép, mạnh mẽ, quyết đoán và tự chủ cuộc sống của chính họ. Người dũng cảm là tấm gương sáng để con người chúng ta học tập và noi theo.

Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều con người sống nhút nhát, không dám làm những việc mà bản thân mình đặt ra không dám theo đuổi ước mơ, mục tiêu vì sợ thất bại. Lại có người sợ thất bại mà nản chí, lùi bước về sau,… những người này đáng bị xã hội thẳng thán lên án, phê phán.

Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy lòng dũng cảm và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 8

“Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo” là một câu tục ngữ rất hay nói về lòng dũng cảm của con người. Dũng cảm là một đức tính vô cùng quý báu, cần thiết giúp ta mạnh mẽ hơn, vượt qua được mọi thử thách và đạt được thành quả mong muốn trong cuộc sống. Trước tiên, ta nên biết thế nào là lòng dũng cảm. Dũng cảm là sự bạo dạn, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, sẵn sàng vượt qua dù có phải hy sinh một điều gì đó.

Lòng dũng cảm biểu hiện qua xuyên suốt chiều dài lịch sử của dân tộc từ quá khứ cho đến hiện tại, nhưng tất cả đều có một điểm chung đó là sự gan góc quyết liệt dám đương đầu với khó khăn. Người dũng cảm là người dám nghĩ, dám làm, thấy khó khăn không hề nản lòng, mà luôn tìm cách vượt qua.

Lòng dũng cảm luôn được thể hiện ở mọi nơi, mọi lúc và có ở mọi người. Những người lính vẫn giữ vững tay súng bảo vệ biển đảo quê hương, bảo vệ biên giới đất nước. Và đặc biệt là thế hệ trẻ tương lai cần có lòng dũng cảm để khẳng định bản thân mình. Phải biết vượt qua khó khăn, không sợ khổ, vất vả. Là học sinh thì phải mạnh dạn đứng lên chống những điều tiêu cực ở xung quanh và đặc biệt trong chính ngôi trường mình đang học.

Lòng dũng cảm giúp con người khẳng định được bản thân mình, nhưng để có lòng dũng cảm không phải dễ. Mỗi chúng ta cần phải hiểu biết rõ về lòng dũng cảm, tránh những hiểu biết sai dẫn đến bảo thủ. Lòng dũng cảm sẽ là một chìa khóa giúp nhân cách của chúng ta ngày một hoàn thiện hơn và tạo một mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh!

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 9

Câu chuyện về người anh hùng Nguyễn Ngọc Mạnh cứu em bé rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội hay thiếu tá Nguyễn Văn Chung cứu hai em học sinh bị đuối nước ở Ninh Bình thời gian gần đây không chỉ gây xúc động mạnh mẽ cho cộng đồng mạng mà còn lan tỏa tấm gương về lòng dũng cảm. Trong cuộc sống, lòng dũng cảm không chỉ giúp cho con người vượt qua những thử thách mà còn có thể giúp đỡ, mang đến cơ hội cho người khác. Hiểu một cách đơn giản, dũng cảm là không sợ hiểm nguy, khó khăn, dám đương đầu với những thách thức, nghịch cảnh để hướng đến những điều tốt đẹp. Trong câu chuyện về hai người anh hùng kể trên, chúng ta có thể thấy họ không ngại hiểm nguy, thậm chí bất chấp cả an nguy của bản thân để mang đến cơ hội sống cho người khác. Điều đó thật đáng quý biết bao! Cuộc sống luôn tiềm ẩn những điều không mong muốn khiến cho con người e ngại, thậm chí chán nản mà từ bỏ những mục tiêu, ước mơ đề ra. Khi ấy, lòng dũng cảm sẽ là nguồn động lực to lớn giúp con người mạnh mẽ, kiên cường hơn để vượt qua tất cả, chiến thắng những giới hạn của bản thân và chinh phục những mục tiêu cao đẹp của cuộc sống. Trong mối quan hệ cộng đồng, lòng dũng cảm lại được thể hiện qua những hành động cụ thể và những hành động ấy có thể nâng đỡ, sẻ chia, mang đến những cơ hội mới cho những con người gặp phải hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Lòng dũng cảm xuất phát từ tình thương và bản lĩnh sống, nếu trong xã hội ai cũng có lòng dũng cảm chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên được một xã hội vững mạnh, văn minh. Ngược lại, nếu con người hèn nhát, không dám đối diện với những khó khăn của bản thân, bỏ mặc đồng loại trong những lúc nguy cấp sẽ trở thành những con người vô cảm, lạnh lùng, không có tình thương. Lòng dũng cảm là phẩm chất tốt đẹp cần có ở con người, vì vậy mỗi chúng ta cần sống mạnh mẽ, dũng cảm, biết yêu thương, sẻ chia để hoàn thiện bản thân và lan tỏa nguồn năng lượng sống tích cực ấy đến mọi người.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 10

Quả thực, mỗi chúng ta như một vòng tròn bị khuyết mà cuộc sống thì luôn dung nạp những yếu tố đối nghịch nhau. Trong đó, khắc tinh của “hèn nhát” chính là “can đảm”. Người Can đảm trước hết là người không hèn nhát, là người dám đối mặt với sự thật, là người dám đương đầu với những khó khăn thử thách của bản thân, dám đối diện với chính mình. Nếu bất ngờ được hỏi về những tấm gương tiêu biểu của lòng can đảm, tôi chẳng ngần ngại gì mà sẽ trả lời ngay: người con gái anh hùng Võ Thị Sáu đứng trước họng súng quân địch mà vẫn cất cao tiếng hát, chú bé loắt choắt chạy như bay dưới làn đạn quân thù để đưa mật thư cho kháng chiến. Nói tóm lại, can đảm là một đức tính vô cùng cần thiết đối với mỗi con người và người can đảm là người đáng khâm phục. Khi ta có lòng can đảm, nghĩa là ta đã nắm giữ chiếc chìa khóa vạn năng giúp ta có sức mạnh vượt qua những cánh cửa chứa đựng khó khăn, thử thách. Cần phê phán những con người hèn nhát, không dám đương đầu với thử thách, không dám vượt qua chính mình, thấy gian khổ thì chùn bước, thấy nguy hiểm thì không dám hành động. Và sau cùng, mỗi chúng ta phải học cách dám đương đầu với những thử thách và hơn cả là can đảm trong trận chiến với chính mình. Đừng quên xếp “can đảm” vào trong chiếc túi hành trang của mình, bạn nhé!

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 11

Những ai đã từng đối mặt với những điều hiểm nguy trên chặng đường của họ sẽ thấy những thử thách đó khó khăn như thế nào. Nếu chúng ta không được tôi luyện thì ắt hẳn không ít lần vấp ngã trên vết xe đó. Nhưng qua mỗi lần té ngã ta học được thật nhiều bài học quý giá và đáng trân trọng. Bất cứ ai cũng mong mình hạnh phúc và thành công trên chặng đường mình đang đi. Những ai đã và đang thực hiện nó phải nắm được chiếc chìa khóa dẫn tới đó chính là lòng dũng cảm. Dũng cảm để đối mặt với gian nan, thử thách. Lòng dũng cảm không phải ai cũng tự nhiên mà có, không phải ai cũng có thể trở thành anh hùng một cách dễ dàng. Tất cả đều phải trải qua sự tôi luyện mài dũa của cuộc đời. Chúng ta sẽ trở thành một anh hùng hay một kẻ hèn nhát tất cả phụ thuộc vào việc ta có dám dũng cảm đối mặt với những khó khăn, thử thách đó hay không thôi. Vì vậy chúng ta cần phải rèn luyện mỗi ngày về những vấn đề ta đang gặp. Mỗi ngày trôi qua khi tinh thần ta vững chãi thì khó khăn có lớn đến nhường nào thì ta vẫn có thể dũng cảm bước qua được mà không ngại gian nan thử thách. Lòng dũng cảm là thứ cần phải có trong mỗi con người muốn vươn lên cuộc sống. Dũng cảm để đối mặt với những điều đáng sợ và khi ta vượt qua được những điều đó ta nhận ra ta đáng quý như thế nào. Mỗi người trong chúng ta luôn được giáo dục và nuôi dưỡng khác nhau và sẽ phải đối mặt với những khắc nghiệt khác nhau trong cuộc sống nhưng nếu ta dũng cảm vượt qua nó thì dù cho thế nào thì ta sẽ luôn hạnh phúc và tiếp tục chặng đường của cuộc đời. Mỗi người chỉ có một cuộc đời thế nên tại sao ta không dũng cảm vượt qua những rào cản để mang một cuộc sống thật sự có ý nghĩa đến với mình.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 12

Lòng dũng cảm là một trong những đức tính không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Vậy lòng dũng cảm là gì? Dũng cảm là có dũng khí, bản lĩnh, dám đối mặt với mọi khó khăn, nguy hiểm để làm những việc nên làm. Người dũng cảm là người có bản lĩnh, ý chí, nghị lực, dám nghĩ, dám làm, dám đấu tranh với cái ác để bảo vệ cái thiện...Tại sao mỗi chúng ta lại cần có lòng dũng cảm? Vâng, hẳn ai cũng có sẵn cho mình những câu trả lời thích đáng. Cuộc sống vốn không bằng phẳng, đường đời vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng đón bước ta đi. Trước những khó khăn thử thách, những vật cản ngăn bước ta đi, lòng dũng cảm trở thành một nguồn sức mạnh nội sinh, một nhân tố quyết định cuộc đời mỗi người thành hay bại. Dũng cảm để nhận ra cái xấu xa đang len lỏi vào đời sống. Dũng cảm để đứng lên tố cáo cái xấu để bảo vệ cái tốt cái thiện. Dũng cảm để mang đến một cuộc sống nhân loại ngày càng văn minh và hạnh phúc hơn. Trong bộ phim truyền hình dài tập của Ấn Độ “Cô dâu 8 tuổi”, đạo diễn của bộ phim đã lên án tố cáo tục lệ tảo hôn ở những vùng nông thôn lạc hậu trên đất nước này. Chính vì lẽ đó mà khi được công chiếu, bộ phim đã nhận phải rất nhiều chỉ trích của chế độ bảo thủ lạc hậu ở những vùng nông thôn còn nghèo khổ đó. Những người làm phim đã không ngại những lời chỉ trích trái chiều của dư luận để nêu ra một vấn đề nhức nhối trong đời sống xã hội Ấn Độ, từ đó gióng một hồi chuông cảnh tỉnh cho con người, những người cần tự giải thoát mình khỏi những hủ tục lạc hậu để đến gần với văn minh nhân loại. Ở đây, lòng dũng cảm hòng kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn. Dũng cảm để đấu tranh chống lại cái khó, cái ác, song, dũng cảm cũng còn là dám đối mặt với chính những thiếu sót của bản thân, vượt lên chính mình. Tóm lại lòng dũng cảm là một đức tính quý báu của mỗi con người. Mỗi chúng ta phải biết sống ngay thẳng, thật thà, cần rèn luyện năng lực và trí tuệ để bồi đắp thêm cho lòng dũng cảm của mình.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 13

Lòng dũng cảm là một trong những đức tính vô cùng cần thiết và đáng quý ở mỗi con người. Dù ở nơi đâu khi làm bất cứ việc gì con người cũng đều cần đến lòng dũng cảm. Dũng cảm là không sợ nguy hiểm, khó khăn. Người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lí, chính nghĩa. Dũng cảm là sẵn sàng hy sinh bản thân mình để cứu giúp những người khó khăn hoạn nạn. Trong chiến tranh, nhờ những tấm gương dũng cảm như Võ Thị Sáu, Nguyễn Văn Trỗi, La Văn Cầu… và bao tấm gương thương binh, liệt sĩ mà đất nước mới có được nền độc lập. Trong hoà bình những người lính, những chiến sĩ công an dũng cảm đấu tranh với tội phạm để bảo vệ bình yên cho nhân dân. Người dũng cảm là người bản lĩnh, dám đương đầu và không lùi bước. Và cũng như bản lĩnh, dũng cảm sẽ giúp con người vươn đến thành công. Người dũng cảm luôn được mọi người yêu mến và quý trọng. Qua đây ta cũng cần phê phán những người nhầm tưởng lòng dũng cảm với hành động liều lĩnh, mù quáng, bất chấp công lí. Phê phán những kẻ hèn nhát, bạc nhược không dám đấu tranh, không dám đương đầu với khó khăn thử thách để vươn lên trong cuộc sống. Dũng cảm là cần thiết, vì vậy cần rèn luyện tinh thần dũng cảm từ việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày. Luôn đấu tranh loại bỏ sự hèn nhát, rèn cho mình ý chí, nghị lực, bản lĩnh. Hãy nhớ rằng, hèn nhát là bóng tối đẩy lùi bước tiến của xã hội và chỉ có dũng cảm mới có thể dẫn lối soi đường cho ta thoát khỏi con đường hầm tăm tối đó.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 14

Lòng dũng cảm là một trong những phẩm chất cao đẹp của dân tộc Việt Nam – một dân tộc anh hùng. Lòng dũng cảm là tinh thần sẵn sàng dấn thân, dù trong bất kì tình huống nào cũng kiên cường, không ngại khó khăn, nguy hiểm. Biểu hiện của lòng dũng cảm là khí thế mạnh mẽ, dám đương đầu với khó khăn, thử thách mà không hề run sợ, luôn đấu tranh cho lẽ phải. Trong cuộc sống, lòng dũng cảm có ý nghĩa vô cùng lớn bởi đó chính là một trong những yếu tố để ta có thể vượt qua khó khăn và đạt được thành công. Minh chứng rõ nhất cho ý nghĩa của lòng dũng cảm đó là tấm gương của biết bao vị anh hùng, chiến sĩ, thậm chí là nông dân can trường xả thân vì đất nước. Hình ảnh hàng ngàn con người chảy trong mình dòng máu Lạc Hồng dũng cảm chiến đấu với mọi kẻ thù xâm lược, gan dạ trước họng súng của giặc mà hô to khẩu hiệu “Việt Nam muôn năm” đã khiến cả thế giới phải nể phục. Hiện nay, lòng dũng cảm vẫn luôn được phát huy, không chỉ dũng cảm trong chiến trường mà mỗi người dân Việt Nam còn dũng cảm trong công việc, trong đời sống, ví dụ như tấm gương của các nhóm “hiệp sĩ đường phố” ở thành phố Hồ Chí Minh…. Tóm lại, lòng dũng cảm là một trong những truyền thống đáng tự hào của dân tộc, cần được những thế hệ đi sau giữ gìn và phát huy mạnh mẽ, có như vậy đất nước mới có thể phát triển, xã hội mới trở nên văn minh, giàu đẹp.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 15

Chúng ta cũng sẽ có phải những nhiều khó khăn và gian khổ trong cuộc sống nhưng mà để vượt qua nó cần phải có một lòng dũng cảm. Lòng dũng cảm – một điều rất quan trọng mà mỗi người cần và nên có. Lòng dũng cảm là sự can đảm, không run sợ, nản chí trước bất kỳ một điều gì, dù có khó khăn vẫn giữ được cho mình sự bình tĩnh, tự tin. Nếu ta gặp những thất bại mà lại bị gục ngã, sợ sệt không bao giờ dám đứng lên, làm lại từ đầu thì bạn sẽ không bao giờ vượt qua được sự khó khăn đó. Vậy nên là lòng dũng cảm chính dám đối diện với khó khăn và lỗi lầm của bản thân mình. Bên cạnh đó, khi mọi thứ dường như quá sức hoặc ngoài tầm tay của ta thì lòng dũng cảm sẽ giúp đơn giản hóa mọi chuyện, cho ta bản lĩnh, sự tự tin, kiên cường để đối diện với mọi điều đang chờ ở phía trước. Người có lòng dũng cảm sẽ dám đương đầu, dám dấn thân, còn kẻ yếu đuối sẽ chẳng bao giờ đi đến được cái đích của mình. Mỗi người chúng ta, cần biết rèn luyện cho mình một lòng dũng cảm vì nó rất cần thiết với mỗi người. Có lòng dũng cảm, thì mọi sự tăm tối của cuộc sống ta đều có cách giải quyết được.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 16

Dũng cảm là phẩm chất đạo đức cao đẹp của con người. Lòng dũng cảm được hiểu là tấm lòng gan dạ, dám dấn thân, đương đầu với khó khăn, gian khổ vì mục đích cao đẹp. Trong cuộc sống, lòng dũng cảm được biểu hiện bằng những hành động cụ thể trong từng hoàn cảnh khác nhau. Đó có thể là lòng dũng cảm của những vị anh hùng cứu nước, của những người chiến sĩ cách mạng dám dấn thân vào vòng vây của giặc, đứng hiên ngang trước mũi súng, làn bom vì mục đích cứu nước cứu dân cao cả. Đó cũng có thể là lòng dũng cảm của người con người bình thường dám đương đầu với khó khăn, dám thử sức mình với cái mới để tìm ra con người thành công cho bản thân và xã hội. Xã hội hiện nay có rất nhiều tấm gương hiệp sĩ nông dân tự nguyện đứng lên chống cướp, bắt cướp, đảm bảo an toàn cho người dân, tiêu biểu như nhóm hiệp sĩ ở các quận thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua. Có thể thấy, lòng dũng cảm có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là một trong những yếu tố làm nên sự thành công của con người và cả xã hội. Hiểu rõ điều đó, chúng ta cần rèn luyện cho bản thân lòng dũng cảm, kiên cường, gan dạ ngay trong những hoàn cảnh nhỏ nhất, tránh xa lối sống hèn nhát, ích kỷ, ngại khó. Có như vậy, ta mới trở thành công dân có ích, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 17

Nếu có ai đó hỏi tôi rằng, yếu tố nào làm nên những thành công đột phá trong cuộc đời con người, tôi sẽ không ngần ngại trả lời rằng đó là lòng dũng cảm. Thế nhưng dũng cảm là gì? Đúng vậy, trước khi bồi đắp cho mình lòng dũng cảm, ta cần hiểu dũng cảm là gì. Dũng cảm là không ngần ngại trước khó khăn, gian khổ, không chùn bước trước gian nan, thử thách, luôn sẵn sàng đương đầu với khó khăn để tìm ra giải pháp. Dũng cảm để đối mặt với gian nan, thử thách. Thế nhưng, lòng dũng cảm cũng đòi hỏi ở con người ta sự kiên trì bồi đắp. Bởi lẽ, lòng dũng cảm không phải ai cũng tự nhiên mà có, không phải ai cũng có thể trở thành anh hùng một cách dễ dàng. Tất cả đều phải trải qua sự tôi luyện mài dũa của cuộc đời. Chúng ta sẽ trở thành một anh hùng hay một kẻ hèn nhát tất cả phụ thuộc vào việc ta có dám dũng cảm đối mặt với những khó khăn, thử thách đó hay không thôi. Vì vậy chúng ta cần phải rèn luyện mỗi ngày về những vấn đề ta đang gặp. Mỗi ngày trôi qua khi tinh thần ta vững chãi thì khó khăn có lớn đến nhường nào ta vẫn có thể dũng cảm bước qua được mà không ngại gian nan thử thách. Đó là cách lòng dũng cảm nâng đỡ, dìu dắt ta trước những sóng gió cuộc đời. Cần phải khẳng định rằng, lòng dũng cảm là thứ cần phải có trong mỗi con người muốn vươn lên cuộc sống. Dũng cảm để đối mặt với những điều đáng sợ và khi ta vượt qua được những điều đó ta nhận ra ta đáng quý như thế nào. Vậy biểu hiện như thế nào mới là dũng cảm. Thực ra, lòng dũng cảm chẳng phải thứ gì cao siêu, to tát, nó ở ngay quanh ta, diễn ra hàng ngày, hàng giờ để giúp chúng ta có cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta từng chứng kiến rất nhiều hành động dũng cảm: một người đi đường sẵn sàng đuổi theo bọn cướp, giành lại tư trang cho người bị mất; một em thiếu niên dám lao ra giữa dòng nước xoáy cứu người chết đuối mà không sợ sức vóc mình nhỏ bé: một chiến sĩ công an truy bắt kẻ buôn lậu ma túy mà không sợ nguy cơ lây nhiễm HIV, một thầy giáo dám chỉ rõ những sai sót, gian lận trong thi cử với mong muốn lập lại kỷ cương trong nhà trường. Có rất nhiều hành động "dũng cảm" khác nhau được cả xã hội ca ngợi, tôn vinh. Họ đã vượt lên hiểm nguy để hành động theo lẽ phải, hành động đúng với nguyên tắc đạo đức mà họ nhận thức trong cuộc sống. Cuộc sống ngày càng nhiều khó khăn, thử thách đòi hỏi con người phải đương đầu mới có thể đi đến thành công. Những khó khăn thử thách đó xếp lại thành một con đường chông gai trên cuộc đời mỗi con người. Thế nhưng, bằng lòng dũng cảm, chúng ta sẽ chiến thắng tất cả, làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có ý thức rèn luyện cho mình lòng dũng cảm. Trong xã hội ngày nay, khi mọi người đều đang cố gắng hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn, có những người vẫn còn rụt rè, nhút nhát, hài lòng với những gì mình đang có và không có tinh thần dũng cảm, cầu tiến để hướng về tương lai tươi sáng hơn. Những người đó cần được động viên nhiều hơn nữa, cần bị phê phán, họ cần trau dồi thêm cho mình lòng dũng cảm. Hãy nhớ rằng, hèn nhát là bóng tối đẩy lùi bước tiến của xã hội và chỉ có dũng cảm mới có thể dẫn lối soi đường cho ta thoát khỏi con đường hầm tăm tối đó.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 18

Lòng dũng cảm phẩm chất đáng quý và cũng là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta. Trong lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước, nhờ có tinh thần đoàn kết và lòng dũng cảm mà nhân dân ta đã đánh bại được những kẻ thù sừng sỏ nhất để bảo vệ nền độc lập, tự chủ. Thế mới thấy lòng dũng cảm không chỉ giúp con người trở nên kiên cường, tôi rèn bản lĩnh sống mà còn tạo nên một nguồn sức mạnh to lớn có thể chiến thắng mọi nghịch cảnh, kẻ thù. Lòng dũng cảm là sự gan dạ, dũng cảm, không e sợ trước bất kì điều gì. Người có lòng dũng cảm sẽ luôn bình tĩnh, tự tin trong mọi hoàn cảnh, kể cả những tình huống hiểm nguy nhất. Khi có được sự bình tĩnh, có quyết tâm chinh phục thử thách, chúng ta sẽ huy động được toàn bộ sức mạnh của thể lực, trí tuệ để hoàn thành mục tiêu cuối cùng. Ngược lại, nếu chúng ta mãi e ngại những thách thức, gục ngã trước những thất bại thì mãi mãi chúng ta sẽ không thể chạm tay đến thành công. Khi ấy, chúng ta sẽ bị vây hãm trong chính nỗi sợ hãi của bản thân mà không thể vượt thoát. Lòng dũng cảm sẽ thôi thúc con người hành động, mang đến bản lĩnh và sự tự tin để để chiến thắng tất cả, cả những khó khăn của hoàn cảnh và những giới hạn của bản thân. Trong xã hội hiện đại đang phát triển và thay đổi từng ngày, lòng dũng cảm sẽ là "hành trang" không thể thiếu để con người chinh phục mọi mục tiêu, tạo ra những giá trị tốt đẹp và làm chủ cuộc sống của mình.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 19

Đối với mỗi người trong cuộc sống, lòng dũng cảm là một đức tính quan trọng. Cuộc sống sẽ ra sao nếu con người ai cũng nhút nhát không dám làm, không dám thể hiện mình? Muốn sống dũng cảm, trước hết ta cần phải hiểu dũng cảm là gì? Dũng cảm là một tinh thần vượt qua tất cả những khó khăn và thử thách dám vượt qua và vững bước trên cuộc sống này. Đó là điều tạo nên những giá trị vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Dũng cảm còn là không sợ nguy hiểm, khó khăn, dám đối đầu với mọi thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lý, chính nghĩa. Lòng dũng cảm là vô cùng đáng quý trong cuộc sống. Thực vậy, trong lịch sử Việt Nam, ta đã gặp biết bao tấm gương về lòng dũng cảm. Tinh thần dũng cảm của ông cha ta được thể hiện rõ nhất trong thời chiến tranh, dám đứng lên đấu tranh thậm chí là hy sinh tính mạng để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc. Chính lòng dũng cảm đã biến những người bình thường thành phi thường, để họ tỏa sáng, trở thành những người anh hùng trong lịch sử dân tộc. Lòng dũng cảm giúp con người ta kiên cường hơn, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống và hoàn thiện bản thân mình hơn. Bên cạnh đó, lòng dũng cảm còn giúp ta có dũng khí đứng lên đấu tranh, giúp đời giúp người, mang đến những điều tốt đẹp hơn. Những điều ấy góp phần khiến cuộc sống trở nên có ý nghĩa, công bằng và tốt đẹp hơn. Người có lòng dũng cảm cũng là những người có bản lĩnh hơn người, con đường dẫn đến thành công của họ sẽ rộng mở hơn nhiều so với những người nhút nhát, rụt rè. Tuy nhiên, không phải hành động mạnh mẽ nào cũng là lòng dũng cảm. Thực tế trong cuộc sống, có những người đã nhầm lẫn lòng dũng cảm với sự liều lĩnh ngu ngốc. Ta cần phê phán những người nhầm tưởng lòng dũng cảm với hành động liều lĩnh, mù quáng, bất chấp công lý như vậy. Bởi lẽ khi đã liều lĩnh, người ta thường hành động bất chấp đúng sai. Bên cạnh đó, vẫn có những người sống không có lòng dũng cảm. Phê phán những người đó là phê phán những kẻ hèn nhát, bạc nhược không dám đấu tranh, không dám đương đầu với khó khăn thử thách để vươn lên trong cuộc sống. Dũng cảm là cần thiết, vì vậy cần rèn luyện tinh thần dũng cảm từ việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày. Luôn đấu tranh loại bỏ sự hèn nhát, rèn cho mình ý chí, nghị lực, bản lĩnh. Hãy nhớ rằng, hèn nhát là bóng tối đẩy lùi bước tiến của xã hội và chỉ có dũng cảm mới có thể dẫn lối soi đường cho ta thoát khỏi con đường hầm tăm tối đó.

Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm - Bài làm 20

Trong cuộc sống, lòng dũng cảm là một trong những yếu tố quan trọng để đi đến thành công. Đó là cho dù phải đối diện với vô vàn khó khăn nhưng vẫn không chùn bước, bỏ cuộc. Vậy tại sao chúng ta cần có lòng anh dũng? Bởi lẽ, cuộc sống không bao giờ toàn là màu hồng, dễ dàng để ta bước đi. Thậm chí, trên con đường chinh phục ước mơ, sẽ có vô vàn khó khăn để thử thách ý chí của bạn. Những lúc như vậy, nếu có được sự can đảm ta sẽ có sức mạnh để đương đầu với mọi gian truân. Từ xa xưa, cha ông ta đã dám đương đầu với hiểm nguy để chiến đấu và chiến thắng kẻ thù, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho dân tộc. Không những vậy, lòng dũng cảm còn giúp ta có niềm tin vào chính bản thân mình. Trên hành trình của mỗi người sẽ có những ngã rẽ, chọn lựa khiến ta do dự, băn khoăn. Những lúc như thế, chúng ta cần có tinh thần gan dạ, quyết đoán để chọn lựa cho mình một con đường và dũng cảm tin tưởng vào nó. Ước mơ sẽ thành hiện thực khi ta rèn cho mình sự gan dạ. Lòng dũng cảm là đức tính quan trọng nhưng ta cần phân biệt rõ giữa dũng cảm và mù quáng, cố chấp theo đuổi những điều xa vời để mắc sai lầm. Muốn có được sự can đảm đó là cả quá trình rèn luyện. Mỗi chúng ta cần cố gắng bắt đầu hành động từ những việc làm nhỏ nhất để từng bước chinh phục tương lai.

Ngoài những bài văn mẫu ở trên, VnDoc còn rất nhiều bài văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm khác đã được chúng tôi tổng hợp ở file tải về để gửi đến các bạn. Vui lòng tải xuống file để tham khảo thêm nhiều bài văn mẫu hơn. 

-----------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ về lòng dũng cảm.  Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu nghị luận xã hội 200 chữ. Mong rằng qua đây các bạn có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 12 nhé. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm mục Soạn văn 12, Văn mẫu 12...

Đánh giá bài viết
165 291.106
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm