Nghị luận xã hội về vấn đề Du học - ở lại hay trở về?

Bài nghị luận xã hội về vấn đề Du học - ở lại hay trở về?

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Nghị luận xã hội về vấn đề Du học - ở lại hay trở về để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây.

Viết đoạn văn ngắn về vấn đề Du học - ở lại hay trở về? 200 chữ

Trong những năm gần đây số lượng sinh viên Việt Nam đi du học nước ngoài càng tăng và phổ biến. Tuy nhiên, sau khi chuẩn bị kết thúc quá trình học tập ở nước ngoài có rất nhiều bạn băn khoăn về vấn đề ở lại hay trở về. Vấn đề này xuất phát từ mâu thuẫn du học sinh muốn về làm việc và cống hiến cho đất nước, nhưng môi trường làm việc trong nước liệu có phát huy được năng lực của họ? Liệu họ có chọn được một vị trí phù hợp? Liệu họ có được đãi ngộ xứng đáng? Đó là những thắc mắc gây mâu thuẫn trong suy nghĩ và khiến những du học sinh phân vân rằng có nên trở về hay ở lại đất nước mà họ đang du học? Nếu ai cũng chọn ở lại sẽ gây nên tình trạng “chảy máu chất xám”, nhân tài không phục vụ cho đất nước phát triển. Khi trở lại quê hương, với vốn kiến thức hiện đại và mới mẻ đã có, du học sinh có thể có cơ hội vận dụng kiến thức vào công việc, có môi trường để cọ sát và phát triển khi nền kinh tế của nước nhà đang không ngừng đổi mới hiện đại. Một minh chứng rõ rệt nhất đó là chị Cao Phương Hà, cựu sinh viên đại học Havard, hiện chị đang là tổng giám đốc Street job Việt Nam, chị tâm sự sau 14 năm học tập và làm việc ở nước ngoài, chị quyết định quay về Việt Nam lập nghiệp, điều chị học được trong những năm tháng du học đó là sự tự tin nhất định ở bản thân, sự nhạy bén trong việc nắm bắt cơ hội và dễ dàng hội nhập với những xu thế mới. Nhưng sau khi thử sức công việc ở một công ty truyền thông hơn 2 tháng, chị nhận ra văn hóa quản trị quá khác biệt khiến chị cảm thấy gò bó nên quyết định ra đi. Thậm chí mãi sau này khi đảm nhận vị trí cấp cao ở Street Job,chị vẫn gặp khó khăn trong việc thay đổi cho phù hợp với môi trường làm việc. Qua đây, chúng ta có thể thấy, sau khi du học chúng ta có quyết định ở lại hay trở về đều có những điều thuận lợi và cũng có những điều bất cập riêng. Bởi nên, quyết định ở lại hay trở về là ở suy nghĩ và nhận thức của mỗi bạn trẻ nhưng một điều hơn cả là với đất nước Việt Nam ta vẫn chỉ là một nước đang phát triển, nên rất cần những bước thay đổi mới mẻ của các bạn, dù các bạn có đi đâu và về đâu thì vẫn mang trong mình “máu đỏ da vàng” của người con đất Việt, vận mệnh tương lai của đất nước phát triển đi lên hay cứ trì chệ tất cả đều do các bạn quyết định!

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội về vấn đề Du học - ở lại hay trở về?, mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Đề thi THPT Quốc Gia được tải nhiều

  1. Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2020 môn Toán
  2. Bộ đề thi thử THPT Quốc Gia 2020 môn Văn
  3. Bộ đề thi thử THPT Quốc Gia 2020 môn Anh
  4. Bộ đề thi thử THPT Quốc Gia 2020 môn Lý
  5. Bộ đề thi thử THPT Quốc Gia 2020 môn Hóa
  6. Bộ đề thi thử THPT Quốc Gia 2020 môn Sinh
  7. Bộ đề thi thử THPT Quốc Gia 2020 môn Sử
  8. Bộ đề thi thử THPT Quốc Gia 2020 môn Địa
  9. Bộ đề thi thử THPT Quốc Gia 2020 môn GDCD
Đánh giá bài viết
1 3.746
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm