Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

I. Dàn ý Nghị luận xã hội bàn về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức

Dàn ý Nghị luận xã hội bàn về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức.

2. Thân bài

a. Giải thích

Thành công: là khi chúng ta đạt được mục tiêu, mơ ước, có được những thứ bản thân mình đề ra, phát triển con người như mình mong đợi. Đó là cảm giác hạnh phúc, hãnh diện, tự hào về những thứ mình gây dựng được từ mồ hôi công sức của mình. → Mỗi người nên chăm chỉ, cần cù, nỗ lực học tập, lao động để có được thành công bởi lẽ: thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức.

b. Phân tích

Để có được thành công, điều đầu tiên con người ta cần có đó là đức tính cần cù, chăm chỉ lao động, học hỏi, biết đứng dậy khi vấp ngã, biết vươn lên, vượt qua hoàn cảnh hiện tại.

Trong cuộc sống không phải ai cũng vốn thông minh, nhanh nhẹn, khi biết cố gắng, chăm chỉ chúng ta sẽ học hỏi, tích lũy được nhiều kiến thức, điều hay lẽ phải phục vụ cho bản thân mình và đó cũng chính là những nấc thang bền vững nhất giúp con người ta đi đến thành công.

Thành công không bao giờ đến với người ỷ lại, dựa dẫm, lười biếng, những giá trị tạo ra từ công sức, từ tìm tòi học hỏi sẽ là những giá trị bền vững của thành công. Khi có được thành công, chúng ta cũng không nên khoa trương, chủ quan mà hãy tiếp tục giữ vững ý chí để tiến xa hơn nữa.

c. Chứng minh

Gợi ý dẫn chứng: chủ tịch Hồ Chí Minh cần cù chăm chỉ nên người đã sống được ở nước ngoài và tiếp thu thành công nền tinh hoa của họ; thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí cần cù chăm chỉ nên đã dùng chân và viết được những nét chữ rất đẹp,…

d. Phản đề

Bên cạnh đó, vẫn còn có nhiều người lười biếng, chỉ ưa dựa dẫm vào người khác, không cố gắng vươn lên, chăm chỉ lao động. Lại có những người khi có được thành công lại trở nên huênh hoang, chủ quan,…

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức, đồng thời rút ra bài học cho bản thân.

Dàn ý Nghị luận xã hội bàn về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức.

Lưu ý: học sinh lựa chọn cách dẫn mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc và năng lực của bản thân.

2. Thân bài

a. Giải thích

Thành công: là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu.

→ Khuyên nhủ con người nỗ lực, cố gắng, luôn hướng đến mục tiêu của mình và hoàn thiện bản thân theo hướng tốt nhất, tích cực nhất.

b. Phân tích

Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội.

Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp.

Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng minh họa cho bài làm văn của mình.

Lưu ý: dẫn chứng phải thật tiêu biểu, nổi bật được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phá.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức; đông thời rút ra bài học và liên hệ đến bản thân mình.

II. Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 1

Điều bạn mong mỏi nhất trong cuộc sống này là gì? Chắc hẳn mỗi người đều mong bản thân mình có được thành công trong một lĩnh vực nào đó đúng không. Nhưng chắc hẳn chúng ta ai cũng biết thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức. Thành công là khi chúng ta đạt được mục tiêu, mơ ước, có được những thứ bản thân mình đề ra, phát triển con người như mình mong đợi. Đó là cảm giác hạnh phúc, hãnh diện, tự hào về những thứ mình gây dựng được từ mồ hôi công sức của mình. Để có được thành công, điều đầu tiên con người ta cần có đó là đức tính cần cù, chăm chỉ lao động, học hỏi, biết đứng dậy khi vấp ngã, biết vươn lên, vượt qua hoàn cảnh hiện tại. Trong cuộc sống không phải ai cũng vốn thông minh, nhanh nhẹn, khi biết cố gắng, chăm chỉ chúng ta sẽ học hỏi, tích lũy được nhiều kiến thức, điều hay lẽ phải phục vụ cho bản thân mình và đó cũng chính là những nấc thang bền vững nhất giúp con người ta đi đến thành công. Thành công không bao giờ đến với người ỷ lại, dựa dẫm, lười biếng, mà thành công chỉ đến khi chúng ta biết nỗ lực vươn lên, theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng mà không nản chí, bỏ cuộc. Có được thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với con người. Bên cạnh đó, vẫn còn có nhiều người lười biếng, chỉ ưa dựa dẫm vào người khác, không cố gắng vươn lên, chăm chỉ lao động. Lại có những người khi có được thành công lại trở nên huênh hoang, chủ quan,… Những người này cần kiểm điểm lại bản thân mình và thay đổi cách nghĩ, cách sống để khi có được thành công sẽ được mọi người nể phục, tôn trọng hơn. Mỗi chúng ta ngay từ hôm nay hãy ra sức học tập, rèn luyện bản thân để nâng cao giá trị của mình cũng như để sớm có được thành công như ta mong đợi. Thời gian không chờ đợi bất cứ ai, trong khi bạn đang chủ quan thì ngoài kia bao nhiêu người đang nỗ lực ngày đêm để có thể chạm đến được thành công. Hãy phấn đấu, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho riêng mình và cống hiến cho xã hội phát triển văn minh hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 2

Con người để hoàn thiện bản thân thì phải không ngừng trau dồi nhiều đức tính quý báu. Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công mà mỗi con người cần phải rèn luyện chính là ý chí, nghị lực ; bởi lẽ: "Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình". Thành công được hiểu là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu. Câu nói khuyên nhủ con người sống phải có nghị lực, ý chí, biết vươn lên phía trước thì sẽ sớm có được thành công. Tất cả mọi việc trên đời này không phải dễ dàng mà thành công được, để đạt được thành công, chúng ta phải cần có ý chí theo đuổi mục tiêu. Có thể nói, ý chí, nghị lực chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của con người. Nếu trong xã hội con người ai khi gặp khó khăn cũng bỏ cuộc thì xã hội sẽ không phát triển được như hiện nay, con người sẽ rơi vào bế tắc. Bên cạnh đó, người có ý chí, nghị lực luôn là tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo, giúp xã hội này tiến bộ hơn. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn có nhiều người nóng vội, muốn đạt được thành quả nhanh chóng, lại có người dễ nản chí, bỏ cuộc khi gặp khó khăn,… những người này đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta ai cũng hiểu được vai trò, tầm quan trọng của ý chí đối với cuộc sống, chính vì thế, chúng ta cần rèn luyện cho bản thân mình một ý chí bền bỉ, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 3

Thành công vốn là thứ con người chúng ta ai rồi cũng sẽ đạt được tùy vào mức độ và sự cố gắng của từng người. Vậy có khi nào bạn tự hỏi: Thế nào là thành công? Thành công là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu. Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình. Có rất nhiều tấm gương về thành công mà chúng ta cần học tập trong đó không thể không nhắc đến Bác Hồ, người đã vượt qua nhiều khó khăn gian khổ để mang lại thành công to lớn là dành được độc lập cho nước nhà. Tuy nhiên, tỏng cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn để cuộc sống của mình thêm tốt đẹp hơn và sớm đạt được thành công như chúng ta mong muốn.

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 4

Không ai vươn đến sự thành công mà lại không có sự nỗ lực, cố gắng từng ngày. Bởi vậy chỉ khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình thì thành công mới chạm đến cuộc sống của ta. Thành công cũng không đến với những người không chịu thay đổi theo chiều hướng tích cực và cũng không ở lại quá lâu với những ai dễ dàng hài lòng với bản thân. Con người là chủ thể quyết định suy nghĩ, hành vi của chính mình và kết quả của mỗi việc làm, hành động của họ. Do đó, thành công chỉ gõ cửa nhà bạn khi bạn không ngừng cố gắng và hoàn thiện bản thân. Leonardo Davinci trở thành danh họa kiệt xuất thế giới nhờ tháng ngày khổ luyện vẽ những quả trứng để rồi hoàn thiện kĩ năng của mình hơn qua mỗi bức hình tưởng chừng như đơn giản. Các vận động viên giành được thứ hạng cao trong các đại hội thể thao thế giới do luyện tập gian khổ ngay từ thuở lên năm, sáu tuổi. Đằng sau mỗi tấm huy chương là những giọt mồ hôi, nước mắt nơi phòng tập. Đôi khi, thành công đến sau mỗi thất bại, vì vậy, nếu bỏ cuộc giữa chừng thì bạn không bao giờ vươn tới mục tiêu của mình. Theo đuổi thành công đến cùng không có nghĩa là bất chấp tất cả để có được điều mình mong muốn. Thành công chỉ bền vững nếu con người cố gắng dựa trên nội lực của bản thân và không ngừng hoàn thiện chính mình.

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 5

Mỗi người trẻ chúng ta được sống trong nền hòa bình và tự do như hiện nay là một điều vô cùng may mắn. Nhưng không vì thế mà chúng ta bàng quang với xã hội mà ngay cả trong thời bình, chúng ta cũng cần có trách nhiệm với quê hương đất nước, trách nhiệm này trong suy nghĩ của mỗi người là khác nhau, tuy nhiên, là thanh niên, chúng ta cần phải cố gắng tiến về phía trước bởi lẽ: “Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình”.

Vậy thế nào là thành công? Thành công là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu. Ý kiến khuyên nhủ con người nỗ lực, cố gắng, luôn hướng đến mục tiêu của mình và hoàn thiện bản thân theo hướng tốt nhất, tích cực nhất.

Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình.

Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình. Lại có những người khi vấp ngã đã vội nản chí bỏ cuộc,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán.

Mỗi người có một ước mơ, hoài bão khác nhau, tuy nhiên nếu tất cả cùng cố gắng, chúng ta sẽ xây dựng được một đất nước vững mạnh. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 6

Trên con đường chinh phục những ước mơ, hiện thực hóa những hoài bão, lí tưởng thì thành công chính là điều mà ai cũng mong muốn có được. "Thành công" là những kết quả tốt đẹp khi chúng ta hoàn thành được mục tiêu mà mình đề ra. Thành công mang đến cho con người cảm giác hạnh phúc, hãnh diện khi tạo ra những thành quả đáng tự hào cho bản thân, cuộc sống. Thành công chính là đích đến song cũng là nguồn động lực sống mạnh mẽ thôi thúc con người hành động để thực hiện những ước mơ, mục tiêu. Thành công của một người không chỉ làm cho cuộc sống của người ấy trở nên tốt đẹp, ý nghĩa hơn mà còn góp phần vào sự phát triển chung của cả xã hội. Thành công là những thành quả ngọt ngào mà chúng ta gặt hái được sau khi vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Bởi vậy, để có được thành công, con người phải rèn luyện cho mình tính kiên trì, cố gắng, dám đối mặt với những khó khăn, biết đứng dậy khi vấp ngã. Hơn hết, trong quá trình thực hiện ước mơ, chúng ta cần không ngừng học hỏi để mở rộng vốn hiểu biết, trau dồi thêm những kinh nghiệm đáng quý cho cuộc sống. Đó đều là những yếu tố quan trọng đưa chúng ta đến với thành công. Thành công sẽ không bao giờ đến với những con người lười biếng, sống không có lí tưởng, ước mơ mà chỉ biết ỷ lại vào người khác. Tự hào về thành công mà mình có không hề xấu nhưng nếu tự phụ, kiêu ngạo một cách quá mức về những thành công mình có mà không biết phấn đấu cho những mục tiêu cao hơn thì đó lại là điều đáng trách. Để có được thành công, ngay từ bây giờ chúng ta hãy cố gắng học tập để tích lũy tri thức, nuôi dưỡng cho mình những ước mơ đẹp và cố gắng hết mình để thực hiện ước mơ ấy.

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 7

Con vật khi sinh ra tạo hóa đã ban tặng cho nó những điều hiển nhiên như tự đứng dậy, tự biết ăn… còn con người thì sẽ phải nỗ lực rất nhiều trải qua rất nhiều những giai đoạn phát triển khác nhau và để có được thành công hay không thì phải dựa vào sự nỗ lực và ý chí của bản thân rất nhiều. “Thành công chỉ đến khi chúng ta nỗ lực hết sức” đối với con người nếu như không có sự nỗ lực thì sẽ không bao giờ có thể thành công được. Chúng ta không thể dựa vào bất kì một ai khác để cho mình cuộc sống tốt đẹp, thành công chỉ đến khi chúng ta tự nỗ lực hết sức mình. Thành công ở đây không chỉ nói về một lĩnh vực mà nó bao hàm rất nhiều các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống, công việc, tình cảm, các mối quan hệ…

Không chỉ nỗ lực hết mình thành công mới đến mà bên cạnh đó chúng ta còn phải nỗ lực hoàn thiện bản thân mình, vì sao vậy? Hoàn thiện bản thân là hoàn thiện tất cả các chỉ khi chúng ta hoàn thiện bản thân thì mới có thể thành một con người có ích cho xã hội và khi ấy chúng ta mới được tính là thành công.

Nói như vậy có nghĩa là sẽ không ai mang đến cho bạn sự thành công ngoài sự nỗ lực của chính bản thân bạn.

Có rất nhiều bạn có suy nghĩ rằng, bản thân không phải lo lắng bất cứ thứ gì cả vì đã có những người khác lo như gia đình chẳng hạn. Đây là một quan niệm sai lầm, sẽ không ai ở bên bạn mãi để có thể lo cho bạn được cả cuộc đời những người thân thiết rồi cũng sẽ có cuộc sống riêng và bạn chỉ có thể dựa vào bản thân mình để bước đi trên con đường mình lựa chọn mà thôi. “Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình” ngoài sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân thì các bạn còn phải cố gắng để hoàn thiện bản thân trên tất cả mọi mặt, bởi vì chỉ cố gắng thôi chưa đủ để giúp bạn thành công được.

Hiện nay, có một số bộ phận các bạn trẻ chỉ biết dựa dẫm vào người thân mà không biết tự đứng trên đôi chân của mình. Bên cạnh đó các bạn cũng cần có tìm hiểu những hoạt động xã hội thay cho chỉ vùi đầu vào sách vở. Để có được thành công các bạn cũng cần cố gắng tiếp cận với những cái mới bên ngoài xã hội, tiếp thu những thành tựu của khoa học kỹ thuật để luôn trở thành người có kiến thức sâu rộng, hoàn thiện bản thân hơn.

Chúng ta, là những con người có nhiệt huyết của tuổi trẻ, có sức khỏe, khi còn ngồi trên ghế nhà trường hãy cùng nỗ lực hết mình để đạt được thành công như mong muốn. “Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình” là một lời nhắn nhủ đến tất cả mọi người trên con đường đến đích thành công.

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 8

Trên con đường đi đến vinh quang, con người sẽ phải đối mặt với muôn vàn những khó khăn, thách thức. Thành công là kết quả ngọt ngào mà chúng ta có được sau khi vượt qua những nghịch cảnh của cuộc sống. Thành công không chỉ là kết quả tốt đẹp mà chúng ta đạt được mà còn là cảm giác hài lòng, hạnh phúc sau những cố gắng, nỗ lực hết mình. Thành công tạo dựng nên những giá trị mới đáng tự hào cho cuộc sống con người, đó cũng là một trong những thước đo quan trọng về giá trị, ý nghĩa tồn tại của một con người. Thế nhưng có được thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng bởi cuộc sống không phải "màu hồng", nó luôn đặt ra những "câu bài toán" khiến chúng ta trở nên lúng túng, bị động, thậm chí là đầu hàng. Để giải được bài toán ấy, buộc chúng ta phải phát huy tận độ sự cố gắng, kiên trì, nỗ lực của bản thân. Nhà bác học vĩ đại như Edison cũng phải trải qua 2000 lần thí nghiệm thất bại mới có thể phát minh thành công bóng đèn. Nhân dân Việt Nam cũng phải trải qua 21 năm kháng chiến trường kì mới giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Bởi vậy, dù phải đương đầu với những khó khăn thì chúng ta đừng bao giờ bỏ cuộc bởi khó khăn hôm nay sẽ làm cho thành công trong tương lai càng trở nên ý nghĩa. "Muốn thành công thì khao khát thành công phải lớn hơn nỗi sợ bị thất bại", hãy ước mơ mà dám hết mình cho những ước mơ ấy, vào một ngày không xa thì thành công sẽ đến.

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 9

Trong cuộc sống, sự nỗ lực là điều vô cùng quan trọng đối với bản thân mỗi con người. Sự nỗ lực không phải là một điều gì đó quá lớn lao, nó chỉ đơn giản là việc bạn quyết tâm tìm ra đáp án của một bài toán khó, cố gắng đứng lên sau một cú ngã đau, hay đơn giản chỉ là việc bạn cố gắng thức dậy sớm mỗi ngày tập thể dục,… Chỉ đơn giản vậy thôi, không cần quá lớn lao, to tát nhưng sự nỗ lực lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn trong cuộc sống của mỗi người.

Khi bạn nỗ lực vươn lên, vượt qua giới hạn ban đầu của bản thân đó là lúc phần người trong bạn cũng lớn dần lên. Khi này ý chí, sức mạnh tiềm tàng trong bạn như một mầm non đang trỗi dậy mạnh mẽ mang đến một sức sống lớn lao. Khi bạn mang trong mình sự nỗ lực không ngừng, ấy là lúc bạn đang khẳng định với cả thế giới rằng “tôi có thể làm được”, lúc đó bạn sẽ khám phá ra khả năng tiềm tàng trong con người mình lớn đến đâu, sức mạnh của bạn lớn đến đâu. Và khi này tư duy của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi, bạn sẽ không còn cảm thấy quá sợ hãi khi đối diện với những vấn đề tương tự khác, khi này thái độ, tư duy của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi. Không những thế, sự nỗ lực vươn lên còn là động lực, là một bước đệm vững chãi cho những thành công sau này của bạn.

Khi bạn nỗ lực vươn lên bạn sẽ biết bản thân mình còn yếu kém ở đâu và cố gắng để khắc phục nó. Sự nỗ lực giống như một mũi tên giúp bạn tới được đích đến của khát khao, của đam mê. Thử hỏi nếu không có sự nỗ lực thì liệu Edison, Bill Gates, hay các nhà thành danh khác có chạm được đến nấc thang danh vọng của cuộc đời mình không? Tôi vô cùng tâm đắc với một câu nói của Tổng thống Mỹ Theodore Roosevelt “Chưa từng có ai trong lịch sử nhân loại sống một cuộc sống thanh nhàn ngày hôm nay mà đáng để mọi người nhớ tên cả”. Đúng vậy, sự nỗ lực hôm nay của bạn là thứ sẽ khiến người ta nhớ bạn, biết bạn là ai. Bản thân mỗi người ngay lúc này đây cần nỗ lực không ngừng, hãy luôn tâm niệm rằng “đừng lựa chọn an nhàn khi bản thân còn có thể cố gắng”.

Hãy biết phá vỡ đi giới hạn của bản thân để tiến về phía trước. Bên cạnh những người luôn luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng thì ngày nay một bộ phận giới trẻ sống chỉ biết dựa dẫm vào người khác, sống không có mục tiêu, đam mê, ước mơ. Chúng ta cần loại bỏ đi lối tư duy này và luôn cố gắng để bản thân mình tốt hơn qua từng ngày.

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 10

Thành công của một người thường không phải do tạo hóa, hay do người khác ban tặng cho. Mà nó nằm trong chính sự nỗ lực của mỗi người. Thành công là một điều mà ai trong chúng ta cũng mong muốn đạt được. Nhưng bạn muốn thành công cần phải hội tụ đầy đủ hai điều kiện đó là sự cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân thì mới vươn tới được thành công. Cố gắng hết sức đó chính là sự nỗ lực, nỗ lực tận cùng, luôn kiên trì, bền bỉ không bao giờ lùi bước vì thất bại. Còn việc " không ngừng hoàn thiện bản thân mình" đó chính là giúp mình trở nên hoàn hảo hơn, chúng ta cần rèn luyện, bồi đắp bản thân và không nên dễ dàng hài lòng với chính mình. Khi bạn có đầy đủ cả hai điều kiện đó thì thành công sẽ gõ cửa dù sớm hay muộn. Đề chiếm lĩnh bản thân, hãy nỗ lực, luôn luôn cầu tiến, hoàn thiện bản thân. Thành công không phải dễ dàng, bạn muốn đạt được hay không được nằm trong tay bạn biết nắm bắt cơ hội trong cuộc sống không. Thành công có thể đến rất bất ngờ, đôi khi chính là khởi đầu lúc bạn thất bạn, vì vậy, nếu bạn mang trong mình sự lo lắng, và để thất bại nhấn chìm, bỏ cuộc giữa chừng thì sẽ đánh mất cơ hội đạt được mục tiêu, ước mơ của mình. Thành công cũng sẽ không mỉm cười với những bạn không bao giờ thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực, và chắc chắn bạn cũng không thể nắm giữ được thành công quá lâu nếu bạn dễ dàng hài lòng với những gì trước mắt, hài lòng với bản thân. Đạt được thành công là điều mà ai trong chúng ta cũng mong muốn, cho nên chúng ta hãy xác định những mục tiêu đúng đắn, và cố gắng hết mình, hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Chúng ta cũng nên chia sẻ những cách thức để vươn tới thành công trong cuộc sống.

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 11

Nếu cuộc sống là một đường chạy vượt rào, sự cố gắng là "phương tiện", động lực vượt qua những rào cản thì thành công chính là phần thưởng xứng đáng nhất sau tất cả những cố gắng. "Thành công" được hiểu là cảm giác tự hào, vui sướng khi chúng ta đạt được những mục tiêu, lí tưởng sau một quá trình dài nỗ lực, phấn đấu. Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, khi mà xã hội đang phát triển và đổi thay từng ngày, từng giờ. Nếu chúng ta không cố gắng vươn lên để khẳng định bản thân, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống của mình thì sẽ dần trở nên tụt hậu trước sự phát triển của xã hội ấy. Để tạo dựng được những giá trị tốt đẹp, chúng ta cần có ước mơ, hoài bão, đó chính là kim chỉ nam cho mọi hành động. Bởi, nếu nói thành công là một đích đến thì ước chính là "ngọn lửa dẫn đường" giúp chúng ta về đích thành công. Có rất nhiều những tấm gương sáng về sự thành công, đó là chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng ta đã vượt đại dương, vượt qua bao khó khăn gian khổ ở nước ngoài để mang về độc lập, hòa bình cho dân tộc. Đó là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, người gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng để từ một con số không tròn trĩnh, ông đã tạo nên một VinGroup lớn mạnh như ngày nay. Thành công sẽ đến khi con người biết cố gắng, thế nhưng trên con đường chinh phục những ước mơ, chúng ta cũng sẽ gặp muôn vàn những khó khăn, thậm chí là thất bại. Và cũng có một nghịch lí trong cuộc sống, đó là không phải sự cố gắng nào cũng được đền đáp bởi thành công. Thế nhưng, nếu cứ mạnh mẽ vươn lên, không chịu đầu hàng hoàn cảnh thì dù chúng ta không đạt được mục tiêu đã đề ra thì chúng ta cũng đã chiến thắng chính bản thân mình. Đó chính là thành công đáng tự hào nhất, bởi sau những vấp ngã, chúng ta sẽ trưởng thành hơn và có những bài học kinh nghiệm quý giá. Ngay từ bây giờ, chúng ta hãy cố gắng hết mình cho những ước mơ, vì "Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình".

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 12

Cuộc sống không bao giờ hết thử thách trong khi bất kì ai cũng luôn khao khát thành công. Muốn đạt đến thành công, bắt buộc chúng ta phải luôn biết hoàn thiện bản thân mình với những kỹ năng tốt nhất để chiến thắng mọi khó khăn, thử thách. Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình. Thành công là hoàn thành công việc, đạt được mục tiêu, dự định, mơ ước, có được những thứ bản thân mình đề ra, phát triển con người như mình mong đợi. Hoàn thiện bản thân là tự mình vượt lên khó khăn, trở ngại, không ngừng lao động, học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phát huy ưu điểm, khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, học hỏi những điểm hay, điểm tốt của người khác để bản than ngày một tốt hơn, tiến bộ hơn. Câu nói đề cao sự nỗ lực hết mình trong công việc và rèn luyện những kỹ năng tốt nhất, tạo điều kiện đi đến thành công trong công việc và cuộc sống, toàn tâm toàn ý vào công việc đừng nhụt chí trước giông tố của cuộc đời, đồng thời trên con đường đó chúng ta phải tự hoàn thiện nhân cách của mình. Thành công là một điều mà ai trong chúng ta cũng mong muốn đạt được. Nhưng bạn muốn thành công cần phải hội tụ đầy đủ hai điều kiện đó là sự cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân thì mới vươn tới được thành công. Cố gắng hết sức đó chính là sự nỗ lực, nỗ lực tận cùng, luôn kiên trì, bền bỉ không bao giờ lùi bước vì thất bại. Còn việc “không ngừng hoàn thiện bản thân mình” đó chính là giúp mình trở nên hoàn hảo hơn, chúng ta cần rèn luyện, bồi đắp bản thân và không nên dễ dàng hài lòng với chính mình. Khi bạn có đầy đủ cả hai điều kiện đó thì thành công sẽ gõ cửa dù sớm hay muộn. Đề chiếm lĩnh bản thân, hãy nỗ lực, luôn luôn cầu tiến, hoàn thiện bản thân. Thành công không phải dễ dàng, bạn muốn đạt được hay không được nằm trong tay bạn biết nắm bắt cơ hội trong cuộc sống không. Thành công có thể đến rất bất ngờ, đôi khi chính là khởi đầu lúc bạn thất bạn, vì vậy, nếu bạn mang trong mình sự lo lắng, và để thất bại nhấn chìm, bỏ cuộc giữa chừng thì sẽ đánh mất cơ hội đạt được mục tiêu, ước mơ của mình. Thành công cũng sẽ không mỉm cười với những bạn không bao giờ thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực, và chắc chắn bạn cũng không thể nắm giữ được thành công quá lâu nếu bạn dễ dàng hài lòng với những gì trước mắt, hài lòng với bản thân. Cố gắng hết sức và không ngừng nỗ lực, hai tiền đề này sẽ mang ánh sáng thành công đến với bạn, bởi “Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình”. Từ đó, khi bạn đạt được thành công mình mong muốn, bạn đã khẳng định được bản thân trong cuộc đời, hơn thế nữa bạn còn góp phần giúp cho gia đình và xã hội ngày một tươi đẹp hơn.

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 13

Thành công là mục tiêu mà ai ai cũng mong muốn đạt được, tuy nhiên, để đạt được thành công thì mỗi người phải nỗ lực và cố gắng hết sức mình. Vậy thành công là gì? Thành công là cảm giác hạnh phúc, mãn nguyện khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những ước mơ mà chúng ta đã nỗ lực, phấn đấu để đạt được. Xã hội luôn phát triển, và nếu chúng ta không nỗ lực, không cố gắng thì sẽ bị thụt lùi, bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Để đạt được thành công, mỗi người cần có ước mơ và ý chí vươn lên, để trở thành công dân có ích cho đất nước. Trên con đường chinh phục ước mơ, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và thất bại, nhưng sau khi vượt qua chúng, chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học và tích lũy được kinh nghiệm sống, từ đó hoàn thiện bản thân để đạt được thành công. Trong số nhiều tấm gương thành công mà chúng ta có thể học hỏi, không thể không kể đến Bác Hồ, người đã vượt qua nhiều khó khăn để mang lại thành công lớn là giành được độc lập cho đất nước. Tuy nhiên, trong cuộc sống, vẫn còn rất nhiều người sống mà không có ước mơ, không biết phấn đấu để vươn lên, chỉ phụ thuộc vào người khác, không biết tự quyết định cuộc sống của mình hoặc khi gặp trắc trở, họ nản chí,... Những người này sẽ không thể đạt được thành công, sẽ sớm bị loại bỏ khỏi xã hội; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn để cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn và sớm đạt được thành công như chúng ta mong muốn.

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 14

Trong hành trình cuộc sống phức tạp, không ai có thể tránh khỏi những lần thất bại và những lúc chúng ta vấp ngã. Tuy nhiên, quyết định liệu chúng ta sẽ bước tiếp hay từ bỏ hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí và tinh thần của từng người. Điều quan trọng là hiểu rằng thất bại không phải là điều xấu, mà thậm chí còn là bước đệm quan trọng dẫn đến thành công. Thành công đến với những người biết cố gắng hết mình, không ngừng hoàn thiện bản thân. Thành công là khi chúng ta chạm tới những mục tiêu và ước mơ, biến chúng thành hiện thực và phát triển bản thân theo cách mà chúng ta mong muốn. Đó là khi ta cảm nhận được niềm hạnh phúc, sự hãnh diện và tự hào trong những thành quả đã đạt được, những kết quả mà ta đã xây dựng từ những cống hiến và nỗ lực không ngừng của mình. Trên hành trình chinh phục ước mơ, chắc chắn sẽ có những khó khăn và những lần gặp thất bại. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta biết cách đứng lên sau mỗi lần vấp ngã, tiếp tục hướng đến mục tiêu của mình. Xã hội luôn thay đổi và phát triển, và nếu chúng ta không đặt ra sự nỗ lực và không tận dụng cơ hội, chúng ta sẽ bị tụt lại phía sau và có thể bị loại bỏ khỏi cuộc đua của xã hội. Mỗi cá nhân cần phải có ước mơ và mục tiêu trong cuộc sống. Điều này là động lực để chúng ta nỗ lực, phấn đấu và trở thành những công dân có ích cho đất nước, góp phần làm cho xã hội trở nên giàu đẹp hơn. Trên con đường chinh phục ước mơ và đạt được thành công, chắc chắn chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và trắc trở. Tuy nhiên, sau mỗi lần vấp ngã, chúng ta có thể rút ra những bài học quý báu, tích luỹ kinh nghiệm sống và hoàn thiện bản thân. Điều quan trọng là không bao giờ từ bỏ và luôn hướng về phía trước. Tuy nhiên, không phải ai cũng có ý chí và tinh thần vượt qua mọi khó khăn. Có những người sống mà không có ước mơ, họ không biết cố gắng và phấn đấu để đạt được điều gì đó tốt hơn. Họ có thể dựa vào người khác hoặc từ bỏ khi gặp khó khăn. Những người này thường không đạt được thành công và có thể bị xã hội đào thải. Cuộc đời mỗi người chỉ có một lần, và không có ai hoàn hảo. Chúng ta sẽ gặp thất bại trong cuộc đời, nhưng nếu biết cách đứng lên và hoàn thiện bản thân, chúng ta sẽ đạt được những thành tựu xứng đáng.

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 15

Mỗi cá nhân đều có mục tiêu riêng cho cuộc hành trình của họ. Vì vậy, chúng ta cần có sự quyết tâm và tự chủ để phát triển trong mọi hoàn cảnh. Như câu ngạn ngữ nói: "Chỉ khi ta đặt ra tất cả nỗ lực và không ngừng hoàn thiện bản thân, chúng ta mới có thể đạt được thành công." Vậy thành công là gì? Đó là kết quả tốt đẹp mà mọi người đều ao ước. Khi đạt được thành công, chúng ta tự hào và hạnh phúc với bản thân. Để thực hiện điều này, chúng ta cần ít nhất hai yếu tố: nỗ lực và không ngừng hoàn thiện bản thân. Nỗ lực đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và không từ bỏ trước thách thức. Còn việc không ngừng hoàn thiện bản thân giúp chúng ta trở nên tốt hơn, rèn luyện và không chấp nhận sự chủ quan. Để đạt được thành công, chúng ta cần luôn nỗ lực và không ngừng cải thiện bản thân trong cuộc đua cuộc đời đầy cạnh tranh. Cuộc sống không bao giờ đơn giản. Đường đi của chúng ta đầy gian nan và khó khăn. Thất bại và tâm lý lo lắng là những thử thách thường gặp, có lúc chúng ta dường như sẽ mãi bị cuốn vào bóng tối của thất bại. Nhưng cơ hội để sửa sai không bao giờ kết thúc. Bỏ cuộc và nản lòng chỉ khiến ta bỏ lỡ cơ hội và bài học quý báu trong cuộc hành trình. Trên con đường đến thành công, chúng ta gặp nhiều khó khăn và vấp ngã. Tuy nhiên, sau mỗi vấp ngã, chúng ta học được nhiều bài học quý báu, tích luỹ kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân. Hãy xem xét các tấm gương vĩ đại trong lịch sử. Leonardo Da Vinci trở thành một danh họa xuất sắc thế giới nhờ vào những ngày tháng dày công luyện tập vẽ những hình ảnh sederáldáng tưởng như đơn giản. Tuy nhiên, cuộc sống thường điều khiển chúng ta bằng những biến cố ngoại tình, khiến chúng ta phải thay đổi hướng đi ban đầu. Đừng biến việc theo đuổi thành công thành bi kịch. Đừng đánh đổi hai chữ "thành công" bằng hai chữ "bi kịch". Hãy dựa vào sức mạnh bên trong, sự tự hoàn thiện liên tục của bản thân. Không bao giờ dùng mọi cách để đạt được thành công. Thành công của chúng ta không dựa trên bất kỳ tiêu chuẩn nào, mà dựa trên nỗ lực và sự cống hiến của chúng ta. Dù kết quả cuối cùng như thế nào, quan trọng nhất là chúng ta đã cố gắng hết mình và không ngừng phấn đấu cho tương lai. Như câu nói hay: "Tôi có thể chưa đạt được đích đến, nhưng tôi đã tiến gần hơn so với vị trí của tôi hôm qua." Bên cạnh đó, còn nhiều người sống mà không có ước mơ, không biết tự tạo ra cơ hội và lạc hậu, lệ thuộc vào người khác. Cũng có những người khi gặp khó khăn sớm bỏ cuộc. Chúng ta cần loại bỏ tư duy này và luôn cố gắng để tự cải thiện mình hàng ngày.

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 16

Cuộc sống của mỗi người là hành trình mà chính bản thân chúng ta quyết định. Do đó, không thể mãi dựa vào người khác mà phải có quyết tâm, tự lực để kiểm soát cuộc sống của mình. Thành công không đến dễ dàng, chỉ khi chúng ta đặt hết nỗ lực và không ngừng hoàn thiện bản thân, chúng ta mới có thể đạt được nó. Thành công không chỉ là việc đạt được mục tiêu hay ước mơ, mà còn là sự hạnh phúc và tự hào khi chúng ta thấy mình đã vượt qua khó khăn, đối mặt với thách thức, và đạt được những thành tựu. Câu nói này khuyến khích chúng ta luôn nỗ lực, tập trung vào mục tiêu và hoàn thiện bản thân một cách tích cực và thiết thực. Thực tế là không có con đường nào đến thành công là mượt mà và trơn tru. Ý chí và nghị lực chính là những yếu tố quan trọng xác định sự thành công của một người. Nếu mỗi khi gặp khó khăn, chúng ta đều bỏ cuộc, thì xã hội sẽ không phát triển và con người sẽ không tiến bộ. Ngược lại, những người có ý chí và nghị lực mạnh mẽ luôn là nguồn cảm hứng cho chúng ta. Họ giúp xã hội tiến bộ hơn, và chúng ta cần học hỏi và theo đuổi tinh thần này. Tuy nhiên, vẫn còn người hành động vội vàng, muốn đạt được thành công ngay lập tức mà không có sự chuẩn bị cẩn thận. Cũng có những người dễ nản lòng và bỏ cuộc khi gặp khó khăn. Những thái độ này thường dẫn đến thất bại. Sống có ý chí là một phẩm chất quý báu mà chúng ta cần phát triển trong quá trình hoàn thiện bản thân. Mặc dù không ai hoàn hảo, nhưng khi chúng ta nỗ lực để hoàn thiện bản thân và tiến lên phía trước, chúng ta sẽ thu hoạch được những thành quả xứng đáng với những cố gắng mà chúng ta đã bỏ ra.

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 17

Có lẽ bạn đã từng tự đặt câu hỏi: "Chúng ta sinh ra để làm gì?" Mỗi người có câu trả lời riêng cho câu hỏi này, nhưng theo tôi, chúng ta sinh ra để đạt được thành công và đóng góp cho xã hội. Thành công mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự mãn nguyện khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những ý tưởng mà chúng ta theo đuổi và ao ước. Để đạt thành công, con người cần nỗ lực, cố gắng và luôn hướng đến mục tiêu của mình, hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực và tốt nhất. Xã hội luôn phát triển, và nếu con người không nỗ lực thăng tiến và cống hiến, sẽ bị tụt lại và cuối cùng bị loại bỏ khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi người cần có ước mơ để có ý chí thăng tiến, và chỉ khi sống tốt hơn, chúng ta mới trở thành công dân có ích giúp đất nước trở nên giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ và thành công, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và trượt chân. Tuy nhiên, sau khi vượt qua những thất bại và khó khăn, chúng ta sẽ học được nhiều bài học quý giá cho bản thân, tích lũy kinh nghiệm sống và hoàn thiện mình. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều người sống mà không có ước mơ, không biết cố gắng thăng tiến, chỉ dựa dẫm vào người khác và không biết tự làm chủ cuộc sống của mình. Hoặc khi gặp thất bại, họ nản chí và không tiếp tục đấu tranh. Những người này sẽ không đạt được thành công và sớm bị loại trừ khỏi xã hội, và đáng bị phê phán và chỉ trích. Cuộc đời ngắn ngủi, vì vậy để đạt thành công, chúng ta cần phải nỗ lực rất nhiều và không để mỗi giây phút trôi qua vô ích.

Nghị luận xã hội về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức mẫu 18

Để phát triển và hoàn thiện bản thân, con người cần không ngừng trau dồi những đức tính quý báu. Trong số những yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công, ý chí và nghị lực đứng đầu, vì chúng mang trong mình sức mạnh đưa ta tới đỉnh cao. "Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân" - câu nói này nêu lên ý nghĩa của thành công, nó không chỉ là một kết quả, mà còn là cảm giác vui sướng và hạnh phúc khi đạt được những mục tiêu và hoài bão mà ta đã nỗ lực và phấn đấu để chinh phục. Việc tập trung vào ý chí và nghị lực giúp con người vượt qua những khó khăn và thách thức trong cuộc sống. Để thành công, chúng ta cần phải có mục tiêu cụ thể và quyết tâm theo đuổi chúng. Ý chí và nghị lực là những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của con người. Trong xã hội, nếu tất cả mọi người khi gặp khó khăn đều bỏ cuộc, thì xã hội sẽ không thể phát triển và con người sẽ không thể tiến bộ. Ngược lại, những người có ý chí và nghị lực mạnh mẽ luôn là tấm gương mà chúng ta có thể học tập và lấy động lực. Họ góp phần làm cho xã hội tiến bộ hơn, thúc đẩy sự phát triển và thúc đẩy nguồn động viên cho những người xung quanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có ý chí và nghị lực mạnh mẽ. Một số người có tinh thần nóng vội muốn đạt được thành công ngay lập tức, trong khi khác lại dễ nản chí và từ bỏ khi gặp khó khăn. Những người này thường nhận phải sự chỉ trích và phê phán từ xã hội. Vì vậy, mỗi cá nhân cần hiểu tầm quan trọng của ý chí trong cuộc sống và rèn luyện cho mình một ý chí kiên định, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn và thử thách.

-----------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu. Mong rằng qua đây các bạn có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm mục Soạn văn 12, Văn mẫu 12...

Đánh giá bài viết
8 47.660
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm