Viết đoạn văn về việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt hiện nay

Bài nghị luận xã hội 200 chữ về việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt hiện nay

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc Nghị luận xã hội 200 chữ về việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt hiện nay để bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Viết đoạn văn ngắn về việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt hiện nay

Khoa học thế giới phát triển là điều kiên thuận lợi để tạo ra hàng loạt những thành tựu lớn trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp – ngành kinh tế quan trọng của nước ta. Không thể phủ nhận thuốc bảo vệ thực vật là một trong những thành tựu lớn của ngành nghề này với hiệu quả vượt trội. Thuốc bảo vệ thực vật là danh từ chung chỉ các sản phẩm hóa chất được dùng trong nông – lâm nghiệp nhằm mục đích ngăn ngừa, tiêu diệt các tác nhân sinh học gây hại cho cây trồng; đồng thời điều hòa, kích thích cây trồng phát triển, tăng năng suất, sản lượng và bảo quản thành phẩm. Thế nhưng, thuốc bảo vệ thực vật lại trở thành con dao hai lưỡi khi người dân đã quá lạm dụng nó và gây ra những hậu quả khôn lường, đặc biệt là với sức khỏe con người, động vật: cá, tôm, ếch,… Theo thống kê, hàng năm, có rất nhiều trường hợp do quá lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật mà một quần thể sinh vật xung quanh bị chết, môi trường đất, nước bị ô nhiễm trầm trọng, cũng có trường hợp chính con người bị ngộ độc thuốc, thậm chí tử vong do ăn phải hoặc hít phải chất hóa học trong thuốc. Nguyên nhân của tình trạng trên được xác định là do ý thức và kiến thức về nông nghiệp của người dân còn hạn chế, việc lạm dụng thuốc, sử dụng thuốc không đúng kĩ thuật, liều lượng,… diễn ra phổ biến, đặc biệt là tại các vùng nông thôn. Thuốc bảo vệ thực vật là cần thiết trong nông nghiệp, thế nhưng, các cơ quan chức năng cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách, đúng quy trình, tránh để lại hậu quả khôn lường cho môi trường.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ về việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt hiện nay. Mong rằng qua đây các bạn có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Đánh giá bài viết
1 3.113
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm