Nghị luận xã hội 200 chữ: Niềm tin vào chính mình

VnDoc.com gửi tới bạn đọc bài viết Nghị luận xã hội 200 chữ: Niềm tin vào chính mình. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của niềm tin vào chính mình.

Tiểu thuyết gia người Mỹ Louisa May Alcout trong một tác phẩm của mình đã viết: Tất cả chúng ta đều có cuộc đời riêng để theo đuổi, giấc mơ riêng để dệt nên, và tất cả chúng ta đều có sức mạnh để biến mơ ước trở thành hiện thực, miễn là chúng ta giữ vững niềm tin. Đó là quan điểm sống đúng đắn, một thông điệp giàu ý nghĩa mà mỗi chúng ta - đặc biệt là lớp người trẻ tuổi nên khắc ghi. Trong những năm tháng tuổi trẻ đẹp nhất đời người, niềm tin vào chính mình sẽ là động lực để chúng ta vươn tới những ước mơ, khát vọng của cuộc đời mình. Niềm tin là khái niệm trừu tượng, chỉ sự tin tưởng, chắc chắn vào một điều gì đó có thể đạt được dựa trên những cơ sở nhất định. Tin vào chính mình là tin vào khả năng của bản thân, từ đó nỗ lực, kiên trì, không gục ngã trước những thách thức, biến đổi của cuộc đời. Chúa Jesus đã nói thế này: “Chỉ cần có niềm tin lớn bằng hạt cải, con có thể chuyển núi dời non”. Hãy gieo xuống vùng đất của chính mình “hạt cải” niềm tin ấy, để nó bén rễ, nảy mầm và trở thành một cây cải đủ cao lớn, xanh tươi. Chúng ta sinh ra để tự lập, sống cuộc sống của chính mình và kiến tạo ý nghĩa cho nó, bởi vậy phải luôn giữ cho mình niềm tin tưởng tuyệt đối để cố gắng, phấn đấu theo đuổi lí tưởng, đứng vững trước mọi khó khăn, nghịch cảnh. Để xây dựng niềm tin cho chính mình cần nhiều thời gian và công sức, nhưng nếu chúng ta kiên nhẫn và chăm sóc cho “hạt cải” ấy, nó có thể đưa ta đi thật xa. Tin vào chính mình cũng là nền tảng cho niềm tin vào người khác, vào cuộc đời. Tôi còn nhớ mãi cuốn nhật kí “Một lít nước mắt” và lời tâm sự của Kito Aya - cô nữ sinh Nhật Bản mang trong mình căn bệnh thoái dây sống tiểu não, chống chọi với bệnh tật, với sự đau đớn khôn cùng nhưng đến tận cuối đời, cô vẫn giữ trọn niềm tin yêu với bản thân và cuộc đời, con người. Cô đã viết: “Có những người mà sự tồn tại của họ giống như không khí, êm dịu, nhẹ nhàng, chỉ khi họ mất đi người ta mới nhận ra họ quan trọng nhường nào. Mình muốn trở thành một sự tồn tại như thế!” Tin vào chính mình không chỉ là một kĩ năng, đó còn là một năng lực, một năng lực để có thể sống trọn vẹn.

----------------------------------------------

Ngoài Bài viết Nghị luận xã hội 200 chữ: Niềm tin vào chính mình, VnDoc.com còn có hệ thống bài viết tham khảo nghị luận xã hội và tuyển tập các bộ đề thi lớn, đầy đủ và chi tiết của các môn. Các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi thử THPTQG các môn Toán, Văn, Anh, Sử, Địa,... để ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới!

Đánh giá bài viết
2 243
Sắp xếp theo

Thi THPT Quốc gia môn Văn

Xem thêm