Nghị luận xã hội về tình yêu tuổi học trò

Viết đoạn văn nghị luận xã hội về tình yêu tuổi học trò

Nghị luận xã hội về tình yêu tuổi học trò được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về tại đây.

I. Dàn ý Nghị luận xã hội về tình yêu tuổi học trò

Dàn ý Nghị luận xã hội về tình yêu tuổi học trò mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: Tình yêu tuổi học trò.

2. Thân bài

a. Giải thích

Tình yêu tuổi học trò: là những tình cảm, thứ rung động đầu đời của nam và nữ, là khi ta biết yêu thương một người khác giới, muốn cố gắng, hoàn thiện bản thân mình hơn nữa để xứng đáng với người mình thích.

Tình yêu tuổi học trò là một thứ tình cảm tốt đẹp, để lại cho mỗi người nhiều trải nghiệm cũng như kỉ niệm quý giá.

b. Phân tích

Mỗi người có một cách hiểu, một cách cảm nhận về tình yêu tuổi học trò khác nhau, nhưng là một học sinh, chúng ta cần tư duy mọi thứ theo chiều hướng tích cực, biến tình yêu tuổi học trò thành động lực để bản thân phấn đấu.

Tình yêu học trò là những kỉ niệm đẹp khắc sâu trong tâm trí con người, khiến cho chúng ta có một phần kí ức tươi đẹp để nhớ về.

Tình yêu tuổi học trò tuy đẹp nhưng mỗi người học sinh cần xác định mục tiêu chính của bản thân mình là trau dồi bản thân, trở thành một công dân có ích cho xã hội cũng như thực hiện được ước mơ, mục tiêu mình đề ra, từ đó cân đối giữa cảm xúc và lí trí.

c. Liên hệ bản thân

Nếu có thể, mỗi người hãy có cho mình một mối tình thuở học trò để sau này có những kí ức để nhớ về, tuy nhiên mục tiêu chính của chúng ta là nỗ lực học tập, xây dựng ước mơ, trở thành một công dân có ích cho xã hội.

d. Mở rộng

Tình yêu tuổi học trò không hề xấu, nó khiến con người trải qua được những cung bậc cảm xúc khác nhau, ghi dấu, để lại cho ta nhiều kỉ niệm và cả những bài học đáng quý. Tuy nhiên, mỗi con người cần dừng lại đúng chừng mực để không biến tình yêu tuổi học trò trở nên xấu xí.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: tình yêu tuổi học trò.

Dàn ý Nghị luận xã hội về tình yêu tuổi học trò mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: Tình yêu tuổi học trò.

(Học sinh lựa chọn cách dẫn trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào khả năng của mình).

2. Thân bài

a. Giải thích

Tình yêu tuổi học trò: những tình cảm gắn bó thân thiết giữa học sinh nam và học sinh nữ, đó có thể là một cách gọi khác của tình bạn rất thân thiết hoặc tình cảm trên mức tình bạn giữa nam và nữ còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

b. Phân tích

Tình yêu học đường là những cảm xúc đầu đời đẹp đẽ của mỗi người và cũng là những xúc cảm tất yếu thuận theo quy luật tâm sinh lí của con người khi đến một giai đoạn phát triển nhất định.

Tình yêu học trò có thể sẽ trở thành động lực giúp cả hai cùng tiến bộ, cùng giúp đỡ nhau trong học tập, trong cuộc sống từ đó có thể là nền tảng để xây dựng một mối quan hệ lâu dài và bền chặt.

Tình yêu học trò là những kỉ niệm đẹp khắc sâu trong tâm trí con người, khiến cho chúng ta có một phần kí ức tươi đẹp để nhớ về.

c. Phản biện

Tuy nhiên, nhiều người đã khiến cho nét đẹp của tình yêu tuổi học trò trở nên xấu xí và có phần phản cảm. Nhiều người vì yêu đương sớm mà trở nên chểnh mảng, thờ ơ chuyện học tập khiến cho thành tích ngày càng đi xuống. Bên cạnh đó, việc thể hiện tình cảm một cách công khai, thái quá và thậm chí quá lố lăng đã khiến cho quan niệm về tình yêu tuổi học trò trở nên sai lệch và bị biến chất.

d. Mở rộng

Tình yêu tuổi học trò không hề xấu, nó khiến con người trải qua được những cung bậc cảm xúc khác nhau, ghi dấu, để lại cho ta nhiều kỉ niệm và cả những bài học đáng quý. Tuy nhiên, mỗi con người cần dừng lại đúng chừng mực để không biến tình yêu tuổi học trò trở nên xấu xí.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: tình yêu tuổi học trò, đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

II. Văn mẫu Nghị luận xã hội về tình yêu tuổi học trò

Nghị luận xã hội về tình yêu tuổi học trò mẫu 1

Chúng ta trưởng thành từ những kỉ niệm và tình cảm tốt đẹp. Một trong số những tình cảm cao đẹp không thể không nhắc đến chính là tình yêu tuổi học trò. Tình yêu tuổi học trò là những tình cảm, thứ rung động đầu đời của nam và nữ khi còn cắp xách đến trường, là khi ta biết yêu thương một người khác giới, muốn cố gắng, hoàn thiện bản thân mình hơn nữa để xứng đáng với người mình thích. Tình yêu tuổi học trò là một thứ tình cảm tốt đẹp, để lại cho mỗi người nhiều trải nghiệm cũng như kỉ niệm quý giá. Mỗi người có một cách hiểu, một cách cảm nhận về tình yêu tuổi học trò khác nhau, nhưng là một học sinh, chúng ta cần tư duy mọi thứ theo chiều hướng tích cực, biến tình yêu tuổi học trò thành động lực để bản thân phấn đấu. Tình yêu học trò là những kỉ niệm đẹp khắc sâu trong tâm trí con người, khiến cho chúng ta có một phần kí ức tươi đẹp để nhớ về. Tình yêu tuổi học trò tuy đẹp nhưng mỗi người học sinh cần xác định mục tiêu chính của bản thân mình là trau dồi bản thân, trở thành một công dân có ích cho xã hội cũng như thực hiện được ước mơ, mục tiêu mình đề ra, từ đó cân đối giữa cảm xúc và lí trí. Nếu có thể, mỗi người hãy có cho mình một mối tình thuở học trò để sau này có những kí ức để nhớ về, tuy nhiên mục tiêu chính của chúng ta là nỗ lực học tập, xây dựng ước mơ, trở thành một công dân có ích cho xã hội. Tình yêu tuổi học trò không hề xấu, nó khiến con người trải qua được những cung bậc cảm xúc khác nhau, ghi dấu, để lại cho ta nhiều kỉ niệm và cả những bài học đáng quý. Tuy nhiên, mỗi con người cần dừng lại đúng chừng mực để không biến tình yêu tuổi học trò trở nên xấu xí. Thời gian rồi sẽ phôi phai, tất cả sẽ chỉ còn là kỉ niệm, hãy sống với nhiệt huyết để có một tuổi trẻ, tuổi học trò đẹp nhất, ý nghĩa nhất.

Đoạn văn 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 2

Tình yêu là một phần thiết yếu của cuộc sống. Tình yêu giúp cho sự sống được nối dài, giúp con người gắn kết với nhau và làm cho cuộc đời trở nên tươi đẹp và hạnh phúc hơn. Hiện nay, có rất nhiều những ý kiến trái chiều về vấn đề tình yêu học đường, tình yêu tuổi học trò gây nên một làn sóng mới trong dư luận xã hội. Vậy thế nào là tình yêu tuổi học trò? Tình yêu tuổi học trò là những tình cảm gắn bó thân thiết giữa học sinh nam và học sinh nữ, đó có thể là một cách gọi khác của tình bạn rất thân thiết hoặc tình cảm trên mức tình bạn giữa nam và nữ còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Vậy tình yêu tuổi học trò, nên hay không nên? Thiết nghĩ trong cuộc sống bất cứ một việc gì cũng có ý nghĩa hai mặt của nó. Chúng ta chẳng nên vội phán xét rằng nên hay không nên mà cần nhìn vào thực trạng chung và những trường hợp cụ thể để đánh giá và xem xét vấn đề ấy một cách thực tế và đúng đắn nhất. Tình yêu tuổi học trò xuất phát khi những người trong cuộc còn là những người vị thành niên, tình cảm trong sáng, hồn nhiên chưa bị những yếu tố khác chi phối. Tình yêu học trò là thứ tình cảm trong trẻo, đơn giản không phức tạp và nặng nề như tình yêu trong mối quan hệ của người lớn. Tình yêu học đường là những cảm xúc đầu đời đẹp đẽ của mỗi người và cũng là những xúc cảm tất yếu thuận theo quy luật tâm sinh lí của con người khi đến một giai đoạn phát triển nhất định. Tình yêu học trò có thể sẽ trở thành động lực giúp cả hai cùng tiến bộ, cùng giúp đỡ nhau trong học tập, trong cuộc sống từ đó có thể là nền tảng để xây dựng một mối quan hệ lâu dài và bền chặt. Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay, tình yêu tuổi học trò trở nên quá phổ biến. Những học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông rất tự nhiên lên mạng xã hội và xưng hô với nhau bằng những danh xưng không phù hợp. Bên cạnh đó, tình yêu tuổi học trò không phải là động lực để giúp đỡ nhau cùng tiến bộ mà trở thành mối quan tâm hàng đầu của những kẻ “đang yêu” và khiến chúng trở nên chểnh mảng, thờ ơ chuyện học tập và thành tích ngày càng đi xuống. Việc thể hiện tình cảm một cách công khai, thái quá và thậm chí quá lố lăng đã khiến cho quan niệm về tình yêu tuổi học trò trở nên sai lệch và bị biến chất. Đó là vấn đề nằm ở những người trong cuộc. Những đứa trẻ học đòi người lớn, bị ảnh hưởng bởi phim ảnh và sách báo đã có những hành vi hết sức đáng lo ngại. Có thể thấy có không ít những vụ thảm sát lẫn nhau đều bắt đầu từ những “ chuyện tình bọ xít”. Đó đã và đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại hàng đầu của xã hội hiện nay. Tóm lại, tình yêu tuổi học trò không phải là một điều gì xấu xa, không tốt mà là một điều tất yếu trong quy luật trưởng thành của con người. Nhưng tình yêu tuổi học trò nên hay không nên là nằm ở mỗi người. Những người trẻ phải biết rõ được giới hạn, biết phân biệt điều đúng và sai trước khi hành động

Đoạn văn 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 3

Tuổi học trò, ít nhất một lần bạn đã lỡ cảm nắng một cô nàng dễ mến hay một anh chàng cool boy nào đó. Và có lẽ, đó là tình cảm trong sáng, thiêng liêng nhất mà bạn không thể nào quên. Các bạn biết đấy, tình yêu rất khó để giải nghĩa và tình yêu tuổi học trò cũng vậy. Những cung bậc cảm xúc đan xen, vui, buồn, hờn, giận,… là thứ bạn cảm nhận được. Vậy bạn suy nghĩ như thế nào về tình yêu tuổi học đường. Đi tìm câu trả lời thôi.

Tình yêu là vấn đề muôn đời được xã hội quan tâm. Mỗi thời đại sẽ có cách nhìn nhận và quan điểm khác nhau về tình yêu. Nhất là tình yêu tuổi học trò. Để bàn về tình yêu tuổi học đường, trước hết chúng ta hãy tìm hiểu khái niệm nhé!

Tình yêu học trò là gì?

Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, ai cũng có kỷ niệm. Một thời cắp sách tới trường với bảng đen phấn trắng. Ai cũng có những kí ức tươi đẹp bên bạn bè, thầy cô. Và chắc hẳn, ai cũng có mối tình đầu ở quãng thời gian rực rỡ này.

Khác với sự cuồng nhiệt của tình yêu trưởng thành, tình yêu học đường là tình yêu đầu đời ngây thơ, khờ dại. Nhưng rất thuần khiết và không hề toan tính thiệt hơn. Chúng ta yêu, chúng ta tin tưởng và cùng người ấy vẽ nên giấc mơ ngọt ngào. Đó là tuổi thanh xuân.

Tuổi học trò là lần đầu tiên chúng ta biết nhớ, biết thương một người và biết đau. Hạnh phúc ở tình yêu tuổi học trò rất đơn giản nhưng đủ ấm áp. Đó là sự ngây ngô trong cách thể hiện tình cảm. Là sự ngại ngùng đến đỏ mặt, là sự dịu dàng trong cách trò chuyện với người thương. Hay khi cùng nhau đi học mỗi ngày, được ăn sáng cùng nhau, học tập và cố gắng cùng nhau. Và cả nỗi buồn khi hè về phải chia xa hoặc khi đối phương nghỉ học vì bị ốm.

Tình yêu học đường trinh nguyên như trang giấy trắng. Chúng ta sẽ dễ dàng rung động trước những cử chỉ quan tâm, một ánh nhìn đầy trìu mến. Hay đơn giản chỉ là một nụ cười thân thiện của bạn khác giới.

Tuổi ô mai mới lớn, nông nổi và có nhiều suy nghĩ khác nhau. Vì vậy nên tình yêu tuổi học trò khá mong manh. Có rất ít cặp đôi yêu nhau, đến được với nhau từ tuổi học trò. Nhiều người biết vậy nhưng họ vẫn cứ yêu thôi. Họ tận hưởng trọn vẹn ngày hôm nay, yêu hết mình, không cần lo toan cho cuộc sống ngày mai. Bởi vậy, chúng ta cần tôn trọng, nâng niu những tình cảm ấy. Đừng để khi thời gian qua rồi, ngoảnh đầu nhìn lại, ta cảm thấy nuối tiếc một thời đã qua.

Viết đoạn văn ngắn về tình yêu tuổi học trò 200 chữ mẫu 4

Chúng ta thường nghe nhiều đến tình yêu lứa đôi, tình yêu thanh xuân, tình yêu dang dở, tình yêu trung niên và tình yêu trưởng thành. Nhưng ít ai biết rằng, có một tình yêu nồng nhiệt không kém, đó là tình yêu học trò. Bạn cảm nhận về tình yêu này như thế nào? Riêng tôi, tình yêu học trò là những rung cảm đầu đời đẹp nhất, hồn nhiên nhất và mơ mộng nhất. Bởi đó là lời ước hẹn cho tương lai, là cái nắm tay thẹn thùng đến đỏ mặt. Và cả những lá thư chưa kịp gửi vì giây phút chia xa đã đến. Hay mỗi khi tan lớp chờ nhau dưới bóng phượng hồng. Để khi trưởng thành, chúng ta trân quý phút giây mặn nồng của một thời tuổi trẻ. Ở đó có kỷ niệm, có ký ức vui, buồn lẫn lộn. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ dũng cảm để chèo lái con thuyền ấy đến khi trưởng thành. Bởi thanh xuân, chúng ta suy nghĩ bồng bột, tình yêu non nớt ấy không đủ mạnh mẽ để vượt qua sóng lớn. Vì vậy, bao mối tình của một thời cắp sách đã kết thúc trong ngậm ngùi, hối tiếc.

Nghị luận xã hội 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 5

"Chân lí cuối cùng trên cuộc đời vẫn là tình yêu. Yêu là còn sống và còn sống là còn yêu". Phải vậy, tình yêu vẫn luôn là khúc ca ngọt ngào của muôn đời. Chừng nào con người còn hơi thở, còn khao khát thì trái tim sẽ không thôi rung động vì những cảm xúc yêu thương.

Con người nói nhiều về tình yêu: tình yêu tuổi thanh xuân, tình yêu tuổi trung niên, tình yêu tuổi già. Nhưng có một vấn đề nóng bỏng trong xã hội hiện nay thu hút rất lớn sự quan tâm của dư luận, đó là tình yêu tuổi học trò. Theo quan điểm của riêng tôi, tình yêu tuổi học trò là tình cảm đẹp nhất, trong sáng nhất, thánh thiện nhất và giàu mơ mộng nhất.

Người ta vẫn gọi những tình cảm tinh khôi đó là những "rung động đầu đời". Trong đời học sinh, có lẽ đã hơn một lần bạn cảm thấy "rung động" trước một ai đó. Trước những cử chỉ quan tâm, một ánh mắt nhìn đầy trìu mến hay đơn giản chỉ là một nụ cười thân thiện của người bạn khác giới cũng có thể khiến trái tim bạn rung lên những cảm xúc của tình yêu.

Bạn có thể đã mến người ấy, đã thích người ấy nhưng chưa hẳn là bạn đã yêu. Người ấy luôn hiện hữu trong tâm trí bạn mỗi lúc vui buồn, bạn luôn quan tâm đến người ấy từng li từng tí. Bạn buồn vì người ấy tỏ ra lạnh lùng với bạn hay thờ ơ trước những cử chỉ quan tâm của bạn. Đó là những biểu hiện của tình yêu nhưng chưa hẳn là tình yêu đích thực.

Ở tuổi học trò chúng ta, tình yêu không phải là điều xấu. Đó là những rung động đầu đời rất đỗi đáng yêu của con người. Có rất nhiều người cảm thấy tiếc nuối về những tình cảm trong sáng đó khi đã qua rồi thời tuổi học trò. Bởi vậy, chúng ta cần tôn trọng, nâng niu những tình cảm đó. Đừng để khi thời gian qua rồi, ngoảnh đầu nhìn lại, ta cảm thấy nuối tiếc.

Tuy nhiên, ở tuổi học trò, tình yêu không phải là tất cả. Bạn có thể dành thời gian để quan tâm đến người ấy nhưng bạn đừng quên rằng nhiệm vụ chính của chúng ta vẫn là học, là xây dựng tương lai. Mỗi ngày bạn như một con ong cần mẫn hút mật để xây dựng tương lai của mình, để cuộc đời tỏa hương thơm ngát. Nhưng chỉ một chút lầm lỡ, một giây phút bồng bột trong tình yêu cũng đủ làm tòa lâu đài tương lai của bạn sụp đổ.

Trong giới học trò hiện nay, tình yêu dường như đã len lỏi rất sâu vào thế giới học đường. Có rất nhiều bạn học sinh đã đi quá giới hạn của tình yêu tuổi học trò và đã đánh mất đi ý nghĩa cao đẹp của tuổi học trò. Họ đã đánh mất cuộc đời trong những giây phút bồng bột nhất thời. Họ đã để lại kỉ niệm thời học trò một tì vết không dễ gì xóa bỏ được.

Nhưng tình yêu tuổi học trò không hẳn là tiêu cực. Tình yêu tuổi học trò đã chắp cánh cho rất nhiều đôi bạn cùng nhau bước chân vào giảng đường đại học. Họ đã xây dựng cho mình một tình yêu đẹp, trong sáng, và đẹp đẽ. Đó là điều rất đáng trân trọng.

Tóm lại, tình yêu tuổi học trò là những rung động đầu đời rất đáng yêu, rất tinh khôi. Nhưng vì là "rung động đầu đời" nên thường không đủ chín chắn để duy trì lâu dài. Tình cảm ấy đọng lại trong con người những kí ức đẹp đẽ về một thời tuổi học trò.

Nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 6

Chúng ta thường nghe nhiều đến tình yêu lứa đôi, tình yêu thanh xuân, tình yêu dang dở, tình yêu trung niên và tình yêu trưởng thành. Nhưng ít ai biết rằng, có một tình yêu nồng nhiệt không kém, đó là tình yêu học trò. Bạn cảm nhận về tình yêu này như thế nào? Riêng tôi, tình yêu học trò là những rung cảm đầu đời đẹp nhất, hồn nhiên nhất và mơ mộng nhất.

Bởi đó là lời ước hẹn cho tương lai, là cái nắm tay thẹn thùng đến đỏ mặt. Và cả những lá thư chưa kịp gửi vì giây phút chia xa đã đến. Hay mỗi khi tan lớp chờ nhau dưới bóng phượng hồng. Để khi trưởng thành, chúng ta trân quý phút giây mặn nồng của một thời tuổi trẻ. Ở đó có kỷ niệm, có ký ức vui, buồn lẫn lộn. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ dũng cảm để chèo lái con thuyền ấy đến khi trưởng thành. Bởi thanh xuân, chúng ta suy nghĩ bồng bột, tình yêu non nớt ấy không đủ mạnh mẽ để vượt qua sóng lớn. Vì vậy, bao mối tình của một thời cắp sách đã kết thúc trong ngậm ngùi, hối tiếc.

Tình yêu tuổi học trò là tình yêu giữa nam và nữ được nảy sinh, phát triển khi còn đi học. Trước đây, tình yêu học đường chỉ xảy ra phổ biến ở bậc trung học phổ thông. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều học sinh ở cấp trung học cơ sở cũng đã rung động. Tình yêu sớm nảy sinh trong trường học đã trở thành nỗi lo nhức nhối cho bậc phụ huynh. Một trong những nguyên nhân dẫn đến yêu sớm là do đời sống vật chất và tinh thần đầy đủ hơn. Điều đó làm cho trẻ em phát triển cả về thể chất và tâm lý.

Mặt khác, các bạn tiếp xúc quá sớm với những thông tin về tình yêu giới tính dẫn đến tò mò, hiếu kỳ. Bên cạnh đó, nhận thức của lứa tuổi ô mai còn hạn chế. Các suy nghĩ về tình yêu đơn giản và không ý thức được trách nhiệm. Vì vậy, việc nâng cao kiến thức cho các bạn học sinh về tình yêu giới tính rất cấp thiết.

Khi lớn lên, trong một giây phút nào đó bạn chợt nghĩ về thời thanh xuân tuổi 17 sẽ gợi lại trong bạn một cảm giác xao xuyến, bồi hồi mà mãi về sau bạn sẽ không bao giờ được trải nghiệm một lần nào nữa.

Nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 7

Ắt hẳn ai cũng từng được nếm trải tình yêu tuổi học trò ít nhất một lần trong đời. Dù đó chỉ là những rung động trong hồi ức nhưng đều chiếm giữ kỉ niệm đẹp. Có rất nhiều luồng ý kiến cho rằng tình yêu đó không tốt cho học trò. Nhưng cũng có nhiều ý kiến lại cho rằng nên có tình yêu ấy bởi nó là tình cảm chân thành , không vướng bụi đời nên thuần khiết nhất. Vậy, tình yêu tuổi học trò là gì? Đó là tình yêu trong sáng, ngây thơ và không phức tạp, thường trải qua những khoảnh khắc vui vẻ như cùng đi ăn vặt, đợi nhau lúc về hay chỉ đơn thuần là cái nắm tay dạo phố. Việc gì cũng có hai mặt của nó, và tình yêu cũng không ngoại lệ. Có những bạn trẻ vì tình yêu mà mù quáng, lúc chia tay lại không nhịn được mà bỏ ăn, bỏ học, hơn thế đó là dùng việc tự tử để kết thúc mọi chuyện mà không nghĩ đến hậu quả trước sau. Tóm lại, nếu ta yêu nhau đúng cách, đúng hướng thì sẽ chẳng phí hoài tuổi trẻ ấy! Dù có nuối tiếc nhưng đó cũng là một hồi ức đẹp mà bản thân khắc sâu trong lòng. Nó cũng có thể là tình yêu khiến bạn phải bật cười sau này. Vốn tình yêu tuổi học trò rất đẹp đẽ và thuần khiết, đừng để nó bị nhuốm bẩn bởi những thứ phù phiếm bên ngoài.

Nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 8

Tình yêu là thứ tình cảm kì diệu, đẹp tươi của con người. Xuất phát từ sự chân thành, tự nhiên, tình yêu tuổi học trò cũng rất đáng được tôn trọng. Người trong cuộc phải biết gìn giữ để tình yêu đó không bị chi phối bởi những dục vọng tầm thường, không làm tổn hại thanh danh của người mình yêu, và nhất là không cản trở việc học tập và phấn đấu của bản thân. Người có bản lĩnh, biết trấn áp tình cảm của mình bằng lí trí tỉnh táo, hoàn toàn có thể biến tình yêu thành một động lực can đảm và mạnh mẽ, thành nguồn sức mạnh ý thức to lớn để vượt qua những khó khăn vất vả, thử thách .

Đã từng có những đôi lứa biết vun đắp tình yêu của mình từ thuở còn ngồi trên ghế nhà trường, để sau này cùng nhau thiết kế xây dựng một mái ấm mái ấm gia đình, và họ xứng danh được hưởng niềm hạnh phúc. Ngược lại, có những người vì đã không làm chủ được bản thân, bị hấp dẫn bởi tình cảm thái quá, tự gây nên những hệ luỵ xấu đi, dẫn đến thực trạng sớm nếm mùi xấu số. Những thương tổn đầu đời ấy thường để lại hậu quả nghiêm trọng về sau. Học sinh cần có sự hiểu biết để không biến tình yêu thành một cuộc phiêu lưu .

Với học sinh, phải xác định nhiệm vụ trọng tâm là học tập và rèn luyện để vào đời bằng trí tuệ, tri thức và kĩ năng sống vững vàng. Muốn vậy, phải biết kiểm soát, kiềm chế tình cảm của mình, nhất là tình yêu. Nhiều lúc gặp rắc rối về tình cảm, bản thân không thể tự giải quyết, hãy tìm đến những người có kinh nghiệm và có trách nhiệm để có được sự chỉ bảo cần thiết, cần hiểu rằng, đích đến của tình yêu là hôn nhân, gắn liền với nó là trách nhiệm nặng nề. Đó là điều quá xa xôi đối với những học sinh chưa rời ghế nhà trường. Ở tuổi vị thành niên, gánh nặng gia đình sẽ là chuyện quá sức. Làm sao đủ hiểu biết và kinh nghiệm để chăm sóc, nuôi dạy con cái? Làm sao có nguồn thu nhập đảm bảo cho cuộc sống của các thành viên trong một gia đình? Làm sao có thể tiếp tục học hành để có được nghề nghiệp và vị trí trong xã hội? Đó là những vấn đề mà khi yêu, không học sinh nào tính đến, nhưng khi đã dấn sâu vào thì phải trả giá bằng chính cuộc sống của mình. Có khi cái giá phải trả quá đắt. Vì vậy, thái độ đúng đắn nhất là phải biết dừng lại đúng mức.

Nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 9

Tình yêu là đề tài muôn thuở và hấp dẫn đối với mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Tất nhiên ở mỗi thời điểm, lứa tuổi khác nhau thì quan điểm về tình yêu cũng sẽ có những khác biệt.

Tuổi mới lớn (còn gọi là tuổi teen) với rất nhiều thay đổi về mặt tâm sinh lý, bắt đầu tiếp xúc với nhiều mối quan hệ mới mẻ, những rung động đầu đời là điều không tránh khỏi. Nhiều người cho rằng, tình yêu ở lứa tuổi học trò là thứ tình cảm chưa “chín” và rất dễ đổ vỡ. Vậy thì các bạn trẻ có nên yêu hay không khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường? Đó là câu hỏi gây nhiều tranh luận và có những luồng ý kiến khác nhau. Thiên Phúc (học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Trực, TX. Giá Rai) cho rằng: “Theo em thì nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là học tập cho thật tốt để có một tương lai vững chắc, bởi hiện tại mình vẫn phải phụ thuộc vào sự chu cấp của gia đình”. Còn Trọng Quý (sinh viên Trường đại học Bạc Liêu) thì nêu ý kiến: “Đã từng đi qua tuổi học trò, nên tôi hiểu rằng chuyện rung động trước một bạn khác phái ở tuổi mới lớn là điều bình thường. Yêu ở tuổi học trò không có gì là xấu, nhưng quan trọng là phải đảm bảo được việc tiếp thu kiến thức trên lớp, bảo ban nhau cùng tiến bộ trong học tập”. Còn theo các chuyên gia tâm lý, không thể nói học sinh nên yêu hay không, vì yêu ở giai đoạn nào, tốt hay xấu, hạnh phúc hay đau khổ phụ thuộc vào bản thân bạn và con người mà trái tim bạn hướng đến. Nếu tình yêu làm cho bạn tốt lên, động lực tình yêu giúp bạn có kế hoạch rõ ràng cho tương lai thì tình yêu đó chẳng có gì phải né tránh. Ngược lại, tình yêu thời học sinh, sinh viên vẫn tồn tại không ít bất cập từ lối sống có phần buông thả của nhiều bạn trẻ, từ đó dẫn đến những hệ luy đôi khi vùi dập cả những tài năng.

Nếu tình yêu tuổi teen là sự ngây thơ, trong sáng và có phần bồng bột trong suy nghĩ, thì ở độ tuổi trưởng thành, nhiều bạn trẻ lại có cái “nhìn xa trông rộng hơn” về tương lai. Bạn Ngọc Diễm, nhân viên của một công ty bảo hiểm, cho rằng: “Tình yêu ở tuổi trưởng thành cần nhất là một người cho mình cảm giác an toàn, tìm một người phù hợp, hiểu nhau, tôn trọng nhau; tính cách, đạo đức là yếu tố quan trọng hơn hình thức”.

Yêu một người ra sao, ở lứa tuổi nào, thời điểm nào trong cuộc đời là sự lựa chọn của mỗi người, nhưng chắc chắn rằng một điều không thể thiếu trong tình yêu – đó chính là sự chân thành, lòng bao dung, cùng hướng đến mục tiêu xây dựng tương lai. Thực tế đã có không ít những câu chuyện tình thật đẹp để chúng ta luôn tin tưởng về quy luật của cuộc sống: tình yêu chân thành luôn được đền đáp một cách xứng đáng bằng chính sự chân thành. Câu chuyện tình yêu “cổ tích” của hai bạn trẻ Vũ Linh và Ngọc Mi là một ví dụ. Hai bạn đều từ nông thôn lên TP. Bạc Liêu học đại học, tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng luôn nỗ lực học tập, tình yêu nảy sinh từ sự đồng cảm và thấu hiểu. Sau khi tốt nghiệp ra trường, mỗi bạn một hướng đi riêng, cả hai luôn cố gắng phấn đấu cho tương lai. Vũ Linh chia sẻ: “Tôi làm rất nhiều công việc, bôn ba khắp nơi để lập nghiệp, có quãng thời gian lên tận Đà Lạt đến 2 năm nhưng bạn gái vẫn kiên nhẫn đợi chờ tôi”. Và sau 5 năm phấn đấu, hai bạn trẻ đã về chung một nhà, có một cơ ngơi khá căn bản tại TP. Bạc Liêu. Ngọc Mi hạnh phúc chia sẻ: “Điều quan trọng hơn cả là cả hai đứa đã thực hiện được ước mơ cùng chăm lo cha mẹ hai bên có cuộc sống tốt hơn”.

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 10

Tuổi học trò là tuổi hồn nhiên, trong sáng, được học hành, rèn luyện và vui chơi. Ở bậc Trung học phổ thông, học sinh đã chuẩn bị bước vào đời với biết bao dự định: chọn trường đại học nào để học tập, rèn nghề cho công việc lập nghiệp ngày mai, tương lai có thể được làm những việc mà mình yêu thích?... Đó là những câu hỏi mà nhiều học sinh thường tự đặt ra cho mình, với hình dung bước đầu về những tháng năm phía trước.

Tuy nhiên, ở tuổi này, có không ít học sinh gặp những vấn đề không dễ giải quyết: nảy sinh một thứ tình cảm đặc biệt đối với một người khác giới mà bấy lâu nay vẫn tưởng mãi mãi chỉ là bạn bè. Thứ tình cảm đặc biệt, lạ lẫm ấy chính là tình yêu. Vướng vào tình yêu, nhiều học sinh đã rơi vào tình trạng lúng túng, không biết phải giải quyết thế nào.

Tình yêu là thứ tình cảm kì diệu, đẹp đẽ của con người. Xuất phát từ sự chân thành, tự nhiên, tình yêu tuổi học trò cũng rất đáng được tôn trọng. Người trong cuộc phải biết gìn giữ để tình yêu đó không bị chi phối bởi những dục vọng tầm thường, không làm tổn hại thanh danh của người mình yêu, và nhất là không cản trở việc học tập và phấn đấu của bản thân.

Người có bản lĩnh, biết kiểm soát tình cảm của mình bằng lí trí tỉnh táo, có thể biến tình yêu thành một động lực mạnh mẽ, thành nguồn sức mạnh tinh thần to lớn để vượt qua những khó khăn, thách thức. Đã từng có những đôi lứa biết vun đắp tình yêu của mình từ thuở còn ngồi trên ghế nhà trường, để sau này cùng nhau xây dựng một mái ấm gia đình, và họ xứng đáng được hưởng hạnh phúc.

Ngược lại, có những người vì đã không làm chủ được bản thân, bị lôi cuốn bởi tình cảm thái quá, tự gây nên những hệ lụy tiêu cực, dẫn đến tình trạng sớm nếm mùi bất hạnh. Những thương tổn đầu đời ấy thường để lại hậu quả nghiêm trọng về sau. Học sinh cần có sự hiểu biết để không biến tình yêu thành một cuộc phiêu lưu.

Với học sinh, phải xác định nhiệm vụ trọng tâm là học tập và rèn luyện để vào đời bằng trí tuệ, tri thức và kĩ năng sống vững vàng. Muốn vậy, phải biết kiểm soát, kiềm chế tình cảm của mình, nhất là tình yêu. Nhiều lúc gặp rắc rối về tình cảm, bản thân không thể tự giải quyết, hãy tìm đến những người có kinh nghiệm và có trách nhiệm để có được sự chỉ bảo cần thiết, cần hiểu rằng, đích đến của tình yêu là hôn nhân, gắn liền với nó là trách nhiệm nặng nề.

Ở tuổi vị thành niên, gánh nặng gia đình sẽ là chuyện quá sức. Làm sao đủ hiểu biết và kinh nghiệm để chăm sóc, nuôi dạy con cái? Làm sao có nguồn thu nhập đảm bảo cho cuộc sống của các thành viên trong một gia đình? Làm sao có thể tiếp tục học hành để có được nghề nghiệp và vị trí trong xã hội?

Đó là những vấn đề mà khi yêu, không học sinh nào tính đến, nhưng khi đã dấn sâu vào thì phải trả giá bằng chính cuộc sống của mình. Có khi cái giá phải trả quá đắt. Vì vậy, thái độ đúng đắn nhất là phải biết dừng lại đúng mức. Hãy để những rung cảm đầu đời mãi mãi là những kỉ niệm của tuổi học trò.

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 11

Tình yêu, thứ tình cảm đẹp nhất trên đời. Đó có thể là tình yêu quê hương, đất nước. Yêu gia đình, yêu quý bạn bè, những người xung quanh. Hoặc có thể là tình yêu trai gái. Mỗi loại đều có những ý vị khác nhau, đem lại cảm xúc khác nhau cho con người. Và thứ tình cảm đẹp, thiêng liêng nhất, phải nói tới tình yêu tuổi học trò. Thứ tình cảm, ngây thơ, trong sáng, đẹp như ánh nắng ban mai. Tình yêu học trò, chẳng còn gì xa lạ với cuộc sống hiện đại. Người ta vẫn nói rằng, tuổi trẻ là tuổi của hành động, là tuổi của ước mơ hoài bão. Đúng là vậy, tuổi học trò là tuổi của thanh xuân. Là tuổi của những bắt đầu mới, những khát vọng tương lai.  Thứ tình yêu tuổi học trò, khi mà hai người thích nhau cũng chẳng dám công khai. Chỉ len lén nhìn nhau, trao đổi những bức thư tuyệt mật. Bởi họ sợ nếu ai biết được sẽ làm trò cười cho cả lớp, hay bị bạn bè chọc ghẹo, mách cô. Cái tình cảm mà chỉ cần một cái nắm tay, cũng đủ làm cho hai người phải xao xuyến. Chẳng dám ngồi chung xe, chẳng dám ngồi chung bàn. Thứ tình cảm mà cứ ấp ủ, giấu giếm, không dám công khai trước mọi người thật đẹp. Đẹp ở chỗ, đó là thứ tình cảm ngây thơ, trong sáng. Chẳng có một chút tạp chất nào pha vào trong cả. Chỉ đơn thuần là hai người thích nhau, quan tâm nhau nhưng lại chẳng dám lại gần. Tình yêu học trò đẹp vậy đấy, như một bức tranh tươi đẹp, hoàn mĩ. Nhưng xã hội hiện đại, đã làm cho tình yêu học trò có nhiều biến tướng. Với sự hội nhập không ngừng, con người tiếp thu được nhiều những văn hóa ngoại lai. Dẫn đến tác động không nhỏ về nhiều mặt trong đời sống, trong đó có giới trẻ. Tình yêu ngây thơ, trong sáng tuổi học trò đã không còn được như trước. Những cô cậu học trò đã trở lên mạnh bạo hơn,có những hành động, hành vi mất thẩm mĩ, mất đi vẻ đẹp của tình yêu học trò. Nhiều trường hợp công khai mối quan hệ trước tập thể mà chẳng ngại ngần gì, nắm tay, ôm nhau trong lớp. Những hình ảnh học trò ôm, hôn nhau trong lớp cũng chẳng còn gì xa lạ trong cuộc sống hiện tại. Hơn thế nữa, việc không kiểm soát được hành vi của mình khiến các đôi trẻ làm hành động vượt quá độ tuổi. Không ít những hậu quả ngoài ý muốn mà những cô, cậu học trò gây ra. ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc học, tới tương lai sau này của chính họ. Tình yêu học trò đẹp, bởi nó là thứ tình yêu thuần khiết, trong sáng. Không pha lẫn những thứ tạp niệm, không thuộc về độ tuổi. Hãy biết yêu thương một cách đúng mực, tự làm chủ hành vi của bản thân mình. Ai cũng chỉ có một lần bước qua tuổi học trò, hãy yêu đúng nghĩa. Để cảm nhận hết được vẻ đẹp của cái tuổi hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng ấy. Cuộc sống luôn tươi đẹp, đừng làm những điều sai trái để rồi phải hối hận.

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 12

Tình yêu học đường không xấu, nó hoàn toàn xuất phát từ rung động của hai tâm hồn, con tim. Tuy nhiên, làm sao để yêu đúng cách, định hướng có được tình yêu đích thực mới thực sự là điều quan trọng. Tình yêu vốn dĩ là nhu cầu, quyền lợi của mỗi cá nhân, giúp con người sống gắn bó và trách nhiệm hơn. Tình yêu xuất phát từ hai phía, dựa trên sự tin tưởng, cùng chung mục tiêu, lý tưởng. Một tình yêu cao thượng là nhân tố quan trọng để điều chỉnh hành vi, thái độ trong cuộc sống, nhân cách lối sống một con người. Việc nảy sinh tình yêu tuổi học trò là hiện tượng dường như rất quen thuộc. Nó bắt đầu từ sự cảm mến, và là nền tảng để đi đến tình yêu đích thực về sau. Nếu như trước đây, tình yêu tuổi học trò bắt đầu ở những em học sinh cấp THPT thì hiện nay tình trạng này đang có dấu hiệu trẻ hóa. Chúng ta không thể ngăn cản tình trạng tuổi trẻ yêu sớm, bởi đó là bản năng của một con người dưới sự tác động của nhiều yếu tố sẽ đến hồi đâm chồi nảy lộc. Tuy nhiên, việc biết yêu sớm đôi khi cũng để lại nhiều vấn đề nan giải trong xã hội. Việc lao vào tình yêu quá sớm có thể khiến các em mất cân bằng trong học tập, tình cảm. Không ít trường hợp yêu đương bỏ bê học hành, không được tốt hơn, hoàn thiện bản thân hơn mà ngược lại càng có dấu hiệu suy đồi đạo đức, học tập sa sút.

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 13

Tuổi học trò, cái tuổi đầy mộng mơ và hạnh phúc. Và có lẽ, đó là tình cảm trong sáng mà chúng ta không thể nào quên. Trong quãng thời gian tuổi học trò hồn nhiên, vô tư ấy chúng ta có những mối tình thật đáng yêu. Tình yêu là vấn đề mà mọi người luôn quan tâm. Mỗi thời đại sẽ có cách nhìn nhận và quan điểm khác nhau về tình yêu. Nhất là tình yêu tuổi học trò. Khác với tình yêu trưởng thành, tình yêu học đường là tình yêu đầu đời ngây thơ, khờ dại. Đó là thứ tình yêu trong sáng và thuần khiết, không toan tính, không vụ lợi. Tuổi học trò là lần đầu tiên chúng ta biết nhớ, biết thương một người và biết đau. Hạnh phúc ở tình yêu tuổi học trò rất đơn giản nhưng rất ấm áp. Đó là là sự ngây thơ, đáng yêu trong cách thể hiện tình cảm và cách quan tâm nhau. Là sự ngại ngùng đến đỏ mặt, là sự dịu dàng trong cách trò chuyện với người mình thích. Đơn giản là cùng nhau học bài, cùng nhau trò chuyện, cùng nhau ăn đồ ăn vặt vụng trong lớp, hay những cử chỉ quan tâm, một ánh nhìn đầy trìu mến. Bởi vậy, chúng ta cần tôn trọng những tình cảm ấy. Để rồi mai sau bạn khôn lớn bạn sẽ nhận ra đó là quãng thời gian đẹp nhất và có tình yêu chân thành, ngây thơ nhất.

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 14

Một tà áo dài trắng lướt qua đủ làm ai ngẩn ngơ. Một ánh mắt nhìn đủ làm má ai ửng đỏ… Tình yêu tuổi học trò đẹp, thơ ngây luôn làm xao xuyến các vần thơ và là đề tài tốn không ít giấy mực của những cô cậu học trò, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo. Đặc biệt trong thời buổi công nghệ giao lưu phát triển như ngày nay, mọi rào cản, khoảng cách đang trở nên gần lại. Thế nên có nhiều ý kiến trái ngược nhau về tình yêu của một thời trang vở ép bài thơ – tình yêu tuổi học trò! Nghĩ đến tình yêu tuổi học trò, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những ảnh hưởng xấu của nó, đặc biệt là những bậc sinh thành, dạy dỗ chúng ta nên người. Đã có không biết bao nhiêu cô cậu học trò bị bố mẹ cấm không được nảy sinh tình yêu với các bạn khác giới. Đã có không biết bao nhiêu bạn phải ngồi nhà nghe thuyết giáo khi cha mẹ phát hiện con mình có những biểu hiện bất thường trong quan hệ bạn bè. Đặc biệt còn có những teen thê thảm hơn khi bị bố mẹ kiểm soát cả việc kết bạn, đi chơi, đi học. Nhưng các bậc cha mẹ làm như vậy không phải là vô lí. Bất cứ vị phụ huynh nào cũng có thể nhận ra nguyên nhân của những lần teen nhà mình đang học lại tự tủm tỉm cười một mình. Bất cứ bậc sinh thành nào cũng có thể cáu giận khi nhận bài điểm kém của con em với lời phê gay gắt của thầy cô về việc học hành sa sút mà nguyên nhân đơn giản là tối qua con đi chơi chưa kịp học bài. Và còn cáu gắt hơn khi thanh toán tờ hóa đơn điện thoại với một số máy xuất hiện dày chi chít. Tệ hơn nữa còn có những teen nông nổi, bồng bột bỏ nhà ra đi vì lí do chẳng giống ai: “Con đi vì bạn ấy là lí tưởng sống của đời con. Bố mẹ không hiểu con!”. Mới nghe có vẻ nực cười nhưng chuyện này lại có thật từ chính người đã có hành động đó kể lại- bạn T trường THPT YV. Sau này, nghĩ lại chính bạn ấy cũng buồn cười và xấu hổ. Không biết khi nghe chuyện này, teen nhà ta có ai giật mình không? Chưa hết, trong thời buổi mọi khoảng cách trở nên gần gũi như ngày nay. Một cái nắm tay, vài ánh nhìn để ý trong giờ học, thư tay chuyền bàn đã trở nên xưa như trái đất. Các teen nhà ta bây giờ yêu là phải khoác vai, ôm eo, hôn nhau trong lớp học. Cảnh tượng phản cảm đó xảy ra không hiếm. Chỉ khố những người có ý thức ngứa mắt phải nhìn; chỉ thương các thầy cô khó chịu không muốn nói. Không những thế, đã yêu đương nên nhiều teen lại muốn lãng mạn như phim Hàn Quốc; hết khóc hết mếu lại hoà thuận, khắng khít. Kết quả là cả chàng và nàng đều học hành sa sút. Tóm lại, nếu kể về tác hại mà yêu đương tuổi học trò gây ra thì còn dài dài. Vấn đề nào cũng có nhiều mặt. Tiêu cực có, tích cực cũng có. Một số teen nhà ta vì yêu mà học hành khá hẳn lên. Hỏi lí do mới biết: vì không muốn kém so với người yêu. Không những vậy, khi yêu nếu các bạn biết giúp đỡ nhau học tập để cả hai cùng tiến bộ thì thật tốt! Khi có một người tri âm tri kỉ, thấu hiểu mình, luôn chia sẻ với bạn những niềm vui, đặc biệt là nỗi buồn, bạn sẽ thấy thoải mái hơn; và đôi khi người ấy lại đưa ra những lời khuyên bổ ích để động viên, an ủi bạn. Có một tình yêu tuổi học trò như vậy thật đẹp và ý nghĩa! Vì vậy việc mà teen chúng mình nên làm không phải là cố kìm nén tình cảm hoặc dễ dãi với tình cảm ấy mà nên biết tập suy nghĩ chín chắn và có ý thức để những tình cảm tuổi học trò trở nên tốt đẹp và mang lại nhiều lợi ích.

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 15

Chúng ta trải qua quá trình phát triển từ những ký ức ngọt ngào và những tình cảm tốt lành. Một trong những trải nghiệm cảm xúc đáng quý không thể không nhắc đến chính là tình yêu trong thời kỳ học trò. Tình yêu trong thời kỳ học trò, vốn được xem là những cảm xúc đầu đời đầy tươi mới, một sự hấp dẫn thiên về tình cảm dành cho người khác giới khi ta còn ngồi trên ghế nhà trường. Đó là thời điểm ta nhận ra mình đã phải lòng ai đó, sẵn sàng dốc hết tình thân và nỗ lực để trở nên tốt hơn, đáng đối diện với người mình yêu thương. Tình yêu tuổi học trò, vốn tràn đầy tình cảm thuần khiết, đồng thời tạo ra những dấu ấn đáng giá trong tâm hồn của từng cá nhân. Mặc dù tình yêu tuổi học trò có những biểu hiện đa dạng, phản ánh cảm nhận độc đáo của mỗi người, nhưng chúng ta, như là những người học sinh, cần hướng tới việc kết nối với khía cạnh tích cực của nó. Tình yêu tuổi học trò có thể trở thành một nguồn động viên để chúng ta đạt được những mục tiêu của bản thân. Nó là những kỷ niệm sâu sắc trong tâm trí, để lại cho chúng ta những khoảnh khắc đáng nhớ. Tuy mỗi người có cách hiểu về tình yêu tuổi học trò khác nhau, nhưng như một học sinh, quan trọng nhất là chúng ta cần sử dụng tình cảm này để thúc đẩy bản thân phát triển. Tình yêu tuổi học trò đẹp đẽ, tạo ra những hồi ức đẹp mắt trong tâm khảm của mỗi người, nhưng đồng thời, chúng ta cũng cần xác định mục tiêu của bản thân để trở thành những công dân có ích trong xã hội, thực hiện đam mê và hoàn thành mục tiêu đã đề ra, thể hiện sự cân bằng giữa cảm xúc và lý trí. Nếu có thể, mỗi người nên có một tình yêu thời học trò để trong tương lai, có thể tự hào về những kỷ niệm đó. Tuy nhiên, mục tiêu hàng đầu vẫn là học tập, xây dựng tương lai và góp phần vào sự phát triển của xã hội. Tình yêu thời học trò không bao giờ là xấu xa, nó đánh thức các cảm xúc đa dạng, để lại cho chúng ta nhiều ký ức và bài học quý báu. Tuy nhiên, đừng để tình yêu thời học trò trở thành điều quá mức hoặc không lành mạnh. Thời gian sẽ trôi qua, tất cả những thứ này sẽ trở thành ký ức, hãy sống với đam mê để trải qua khoảnh khắc trẻ trung, thời học trò đẹp và ý nghĩa nhất.

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 16

Tình yêu, một yếu tố thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống, mang đến sự ấm áp và gắn kết cho tất cả chúng ta. Tình yêu không chỉ giữ cho sự sống được tiếp diễn mà còn là nguồn cảm hứng, là sợi dây nối liên kết con người với nhau, làm cho cuộc sống trở nên rạng ngời hơn và tràn đầy hạnh phúc. Hiện nay, quan điểm về tình yêu trong thời học đường đã gây ra sự phân đoạn trong xã hội. Sự tranh cãi về tình yêu học trò đã làm nảy sinh một làn sóng ý kiến trái chiều trong dư luận. Vậy tình yêu tuổi học trò là gì? Tình yêu tuổi học trò có thể coi là những tình cảm gắn bó thân thiết giữa nam và nữ học sinh. Đây có thể là một biểu hiện của tình bạn chặt chẽ hoặc là tình cảm đặc biệt nơi hai người cùng chia sẻ môi trường học tập. Việc xem xét về tình yêu tuổi học trò nên dựa trên cả hai khía cạnh tích cực và tiêu cực. Thay vì đưa ra nhận định cụ thể, chúng ta cần đặt mình vào bối cảnh thực tế và cân nhắc từng trường hợp cụ thể để có cái nhìn đa chiều và cân nhắc chính xác nhất. Tình yêu tuổi học trò thường xuất phát từ sự thuần khiết, sự hồn nhiên của những người trẻ, không bị áp đặt bởi áp lực môi trường xã hội. Đây là những cảm xúc trong trẻo, đơn giản, không bị áp đảo bởi các yếu tố phức tạp như trong mối quan hệ người lớn. Tình yêu học trò mang đầy sự tươi mới, đáng yêu của tuổi trẻ và là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển tâm hồn của con người. Nó có thể trở thành nguồn động viên để hai người cùng nỗ lực học tập, cùng chia sẻ và hỗ trợ nhau trong cuộc sống, tạo nên một cơ sở vững chắc cho mối quan hệ dài lâu. Tuy nhiên, trong bối cảnh xã hội hiện đại, tình yêu tuổi học trò đã bị biến tướng. Học sinh trung học thường thản nhiên sử dụng mạng xã hội để gọi tên nhau bằng những từ ngữ không phù hợp. Thêm vào đó, tình yêu tuổi học trò đã không còn là nguồn động viên cho sự tiến bộ học tập mà trở thành mục tiêu hàng đầu của những người "đang yêu". Điều này dẫn đến sự lơ đễnh, thờ ơ đối với việc học tập và những thành tựu ngày càng giảm đi. Việc thể hiện tình cảm một cách quá công khai, thái quá và thậm chí là mất đoàn kết đã khiến cho quan điểm về tình yêu tuổi học trò bị sai lệch và biến dạng. Đây chính là tình hình thực tế mà những người tham gia đang phải đối mặt. Những người trẻ thường học theo những người lớn, bị ảnh hưởng bởi phương tiện truyền thông và tình hình xã hội, dẫn đến những hành vi lo ngại. Không ít vụ việc gây rối và xung đột đã xuất phát từ những mối quan hệ học đường không lành mạnh. Tình yêu tuổi học trò không phải là một điều xấu, mà là một phần của quá trình trưởng thành. Tuy nhiên, vấn đề có nên hay không nên lại nằm trong quyết định của từng cá nhân. Người trẻ cần thấu hiểu giới hạn và biết phân biệt đúng sai trước khi hành động.

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 17

Tình yêu tuổi học trò nên hay không? Đây là câu hỏi không chỉ những cô cậu học trò mà ngay cả bậc phụ huynh và thầy cô giáo mong muốn tìm câu trả lời. Dưới đây, chúng tôi sẽ bàn về tình yêu tuổi học đường nên hay không. Hy vọng bạn sẽ tìm ra giải đáp cho riêng mình. Tình yêu tuổi học trò như một con dao hai lưỡi, chỉ cần sử dụng không đúng cách nó sẽ làm chúng ta bị thương. Vì vậy, chúng ta hãy xây dựng tình yêu của mình thật đơn giản, thật tích cực. Như thế, nó mới trở thành một phần thanh xuân tươi đẹp nhất. Vậy khi sử dụng con dao ấy đúng cách, chúng ta sẽ được những gì? Với những bạn học sinh có nhận thức đúng đắn và được giáo dục, định hướng rõ ràng, tình yêu tuổi học trò sẽ là chiếc đòn bẩy thúc đẩy nhau cùng tiến bộ trong học tập. Bởi ở tuổi ấy, các bạn sợ bị so sánh với người yêu. Do đó, các bạn sẽ cố gắng học để ít nhất là bằng người mình yêu trong học tập và sau nữa là sự cố gắng trong cuộc sống. Hơn hết, tình yêu học trò là chất xúc tác nuôi dưỡng cảm xúc tuổi dậy thì trưởng thành và suy nghĩ chín chắn hơn. Các bạn sẽ được trải nghiệm thứ tình cảm trinh nguyên, hạnh phúc chân thành nhất. Dẫu biết rằng tình yêu tuổi học trò cho ta những ký ức ngọt ngào nhưng nếu các bạn không làm chủ chính mình, không đủ mạnh mẽ để dùng lý trí lấn át con tim thì sẽ để lại hệ lụy khôn lường. Đầu tiên phải nói đến kết quả học tập sa sút. Trên lớp, các bạn không nghe thầy cô giáo giảng bài mà nhắn tin, viết thư tình… Ngoài giờ học, các bạn dành thời gian cho nửa kia, hò hẹn, nhung nhớ… Bài vở sẽ bị các bạn gác sang một bên. Vì vậy, các bạn sao nhãng việc học hành. Tiếp đến tình yêu có thể để lại hậu quả về tình dục. Đây là một trong những hệ lụy nguy hiểm mà tình yêu tuổi học trò gây ra. Tuổi dậy thì, tâm lý các bạn sẽ thay đổi. Các bạn tò mò, hiếu kỳ về giới tính. Từ đó dẫn đến những hành vi không đúng đắn gây ra hậu quả to lớn ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tâm hồn. Và một trong những tác hại của việc yêu sớm mà chúng tôi muốn cảnh báo đó là ảnh hưởng tâm lý sau khi chia tay. Tình yêu không phải lúc nào cũng màu hồng. Nó là muôn mảng màu sáng tối khác nhau. Khi yêu, các bạn yêu thật sâu đậm, vẽ ra cho mình một bức tranh quá hoàn hảo. Để khi chia tay, các bạn bị sốc, các bạn cảm thấy mình như mất tất cả. Từ đó, tâm lý sẽ bị tổn thương và người bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các bạn nữ. Nhiều bạn suy nghĩ không sáng suốt sẽ có những hành động đau lòng. Tình yêu ở tuổi ô mai mang đến cho chúng ta những cảm xúc tuyệt vời nhưng ở lứa tuổi đó, tình yêu không phải là tất cả. Một đồng xu có hai mặt, tình yêu tuổi học trò cũng vậy. Hai mặt lợi và hại luôn xảy ra đồng thời. Quan trọng là bạn biết mình nên làm gì để học tập tốt, để sống tốt. Đừng quá chăm chút vào tình yêu học đường mà quên mất rằng, tương lai là cả một con đường dài phía trước.

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 18

Tình yêu, một trạng thái tình cảm thiêng liêng vượt qua thời gian và không gian, luôn tràn đầy ý nghĩa và đẹp đẽ. Nó có thể man đến với quê hương, tình yêu sâu sắc dành cho đất nước mình. Cũng có thể chứa đựng trong lòng tình cảm yêu thương gia đình, tình bạn chân thành đối với những người thân yêu, và cả tình yêu ngọt ngào giữa nam và nữ. Mỗi loại tình yêu mang theo một hương vị riêng, tạo nên cảm xúc khác nhau trong tâm hồn con người. Trong số những tình cảm quý báu, thiêng liêng nhất, không thể không kể đến tình yêu tuổi học trò. Đó là một loại tình cảm trong trắng, hồn nhiên, tươi sáng như ánh nắng ban mai. Tình yêu tuổi học trò, dường như đã trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Câu nói "tuổi trẻ là thời kỳ của hành động và ước mơ" thực sự chứa đựng sự thật. Thời kỳ học trò, thời gian của những ngày thanh xuân, của những khởi đầu mới, những mục tiêu tương lai đầy khao khát. Tuổi học trò, thời kỳ của những bông hoa non mới nở, thời điểm để khám phá thế giới. Các học sinh đang trong giai đoạn phát triển về cả tâm hồn và thể chất, không ngừng tìm kiếm và khám phá. Những mối quan hệ mới nảy sinh và thú vị đối với họ. Đây cũng là thời điểm mà việc quan tâm đến giới tính bắt đầu trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống. Đứng giữa hai giai đoạn, họ đồng thời còn là trẻ con và đã là người lớn, tạo nên một loại tình yêu trong trẻo và tuyệt vời. Tình yêu tuổi học trò, nơi mà hai người yêu thích nhau nhưng vẫn giữ kín tình cảm của mình. Chỉ cần một cái nắm tay hay một cái nhìn tinh nghịch là đủ để làm xúc động cả hai. Họ không dám thể hiện quá rõ ràng để tránh bị bạn bè chế giễu hoặc làm trò cười. Tình cảm ấy vốn tinh khiết, không cần sự thể hiện ngoại trừ, không cần hòa chung vào vẻ đẹp tinh túy. Chính sự đơn giản và trong sáng đó tạo nên vẻ đẹp riêng biệt cho tình yêu học trò. Tình yêu tuổi học trò thực sự là một tác phẩm nghệ thuật, một tấm bức tranh tươi đẹp, hoàn hảo từng nét. Tuy nhiên, thực tế xã hội hiện đại đã đẩy tình yêu tuổi học trò vào những vấn đề phức tạp. Sự thay đổi không ngừng trong xã hội, việc tiếp nhận và kết hợp nhiều yếu tố văn hóa khác nhau đã tạo ra những tác động không nhỏ đối với giới trẻ. Tình yêu học trò ngây thơ, trong trẻo không còn giữ nguyên như trước. Những cô cậu học trò có thể trở nên mạnh mẽ hơn, và đôi khi thậm chí biến đổi hành vi và hình thức thể hiện tình yêu một cách không lành mạnh. Nhiều trường hợp, họ quá tự do và không kiểm soát được hành động của mình, dẫn đến hậu quả không mong muốn và ảnh hưởng tiêu cực đến học tập và tương lai. Với sự phát triển của mạng xã hội, việc sử dụng các từ ngữ như "chồng" và "vợ" trong tình yêu tuổi học trò đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, sự hồn nhiên và thiêng liêng ban đầu đã dần mất đi, khi những học trò thể hiện tình yêu một cách quá mức công khai và không kiềm chế. Thay vì giữ ý tứ và quan tâm đến xung quanh, họ chú trọng vào những lời và hành động ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân. Tình yêu tuổi học trò còn đẹp đến mức độ nào, phụ thuộc vào cách chúng ta hiểu và trải nghiệm nó. Chúng ta hãy đối diện với tình yêu này một cách chân thành, tôn trọng và tỉnh táo. Tình yêu tuổi học trò là một khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc đời, hãy trải nghiệm nó một cách đúng cách, để những ký ức ngọt ngào và ngây thơ luôn đọng mãi trong tâm hồn.

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 19

Tình yêu, một chủ đề bất tận và lôi cuốn, luôn thu hút sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, quan điểm về tình yêu có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm và đặc điểm tuổi tác khác nhau. Tuổi teen, một giai đoạn mới trong cuộc đời, mang đến nhiều biến đổi về tâm sinh lý. Những rung động đầu đời, những mối quan hệ mới chớm nở là điều không thể tránh khỏi. Nhiều người cho rằng, tình yêu ở lứa tuổi học trò thường còn non nớt và dễ tan vỡ. Liệu người trẻ có nên để lòng mình say đắm khi vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường? Câu hỏi này đã gây nên nhiều cuộc tranh luận với các quan điểm khác nhau. Thiên Phúc, một học sinh của Trường THPT Nguyễn Trung Trực, TX. Giá Rai, chia sẻ quan điểm: "Đối với tôi, việc quan trọng nhất là học tập tốt để đảm bảo tương lai vững chắc, bởi hiện tại, chúng ta vẫn còn phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ gia đình." Trong khi đó, Trọng Quý, một sinh viên của Trường Đại học Bạc Liêu, cho biết: "Tôi đã trải qua tuổi học trò, nên hiểu rõ việc yêu một người khác giới ở tuổi mới lớn là điều bình thường. Tình yêu trong thời học trò không có gì sai, quan trọng là phải đảm bảo việc học tập và tiến bộ cùng nhau." Theo các chuyên gia tâm lý, việc xem xét về tình yêu thời học trò không thể đơn giản. Nó phụ thuộc vào từng người và tâm hồn hướng đến của họ. Nếu tình yêu giúp bạn trở nên tốt hơn, thúc đẩy bạn xây dựng kế hoạch cho tương lai, thì đó không phải là điều cần né tránh. Ngược lại, nhiều trường hợp tình yêu tuổi học trò phản ánh lối sống không đầy đủ của nhiều người trẻ, gây ra những hệ lụy không mong muốn. Nếu tình yêu tuổi teen thể hiện sự trong trẻo, đơn giản và hơi nồng nàn trong tư duy, thì tình yêu ở độ tuổi trưởng thành thường mang sự "nhìn xa trông rộng hơn" về tương lai. Ngọc Diễm, một nhân viên của công ty bảo hiểm, cho rằng: "Tình yêu ở tuổi trưởng thành cần một người mang lại cảm giác an toàn, tìm một người phù hợp, có sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau; tính cách và đạo đức quan trọng hơn hình thức." Tình yêu, dù ở bất kỳ thời điểm nào, đều cần sự chân thành, lòng dung thứ và tầm nhìn chung về tương lai. Có không ít câu chuyện tình thực sự đẹp để ta luôn tin vào quy luật của cuộc sống: tình yêu chân thành luôn được đền đáp xứng đáng bằng sự chân thành. Như vậy, tình yêu là một hành trình không ngừng, có thể xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào trong cuộc đời. Chính lòng chung thủy, tình yêu và sự trách nhiệm là những yếu tố quan trọng để tạo nên một mối quan hệ bền vững.

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về tình yêu tuổi học trò mẫu 20

Em đã nghe đâu đó có một câu nói rằng: “Sự thật cuối cùng trong cuộc sống luôn là tình yêu. Yêu là sống và sống là để yêu”. Vâng, tình yêu luôn luôn được khẳng định là khúc ca ngọt ngào của muôn đời. Chỉ cần người ta còn hơi thở và trái tim ngừng đập vì yêu. Người ta nói rất nhiều về tình yêu: tình yêu của tuổi trẻ, của tuổi trung niên, của tuổi già. Nhưng có một chủ đề nóng trong ngày hôm nay đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng, đó là tình yêu tuổi học trò. Và theo quan điểm của riêng bản thân em, tình yêu tuổi học trò là thứ tình cảm đẹp nhất, trong trẻo, thanh khiết nhất, thiêng liêng và mộng mơ nhất. Người ta đặt tên cho những cảm xúc trong sáng này là “rung động đầu đời”. Trong quãng đời học sinh hay sinh viên, có thể bạn sẽ một lần cảm thấy “say nắng” trước một ai đấy. Trước những hành động, cử chỉ quan tâm, đôi lúc là ánh mắt yêu thương hay đơn giản là một nụ cười thân thiện từ một người bạn khác giới có thể khiến trái tim bạn ngập tràn cảm xúc yêu thương. Người ấy sẽ luôn luôn hiện hữu trong tâm trí bạn mỗi khi bạn vui hay buồn, bạn luôn quan tâm đến đối phương từng giây từng phút. Bạn buồn vì người ấy có thái độ lạnh nhạt với bạn, dửng dưng trước những cử chỉ quan tâm của bạn. Đấy có thể coi là biểu hiện của tình yêu nhưng chưa chắc chắn đó là tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Tình yêu tuổi học trò không hề xấu. Đây là những rung động đầu tiên rất đẹp của con người. Có rất nhiều người hối tiếc về sự thuần khiết này khi tuổi học trò kết thúc. Vì vậy, chúng ta phải trân trọng và nâng niu những tình cảm này. Đừng để khi thời gian đã trôi qua, ngược lại ta thấy nuối tiếc. Tuy nhiên, mỗi người đều phải tự nhận thức được rằng tình yêu tuổi học trò chỉ là một phần dư vị trong cuộc sống, đó không phải tất cả những gì ta cần ở thời điểm đó. Bạn có thể dành thời gian để chăm sóc bất kỳ ai, nhưng hãy nhớ rằng công việc chính của chúng ta là học tập, là xây dựng tương lai. Nhiệm vụ quan trọng nhất của độ tuổi này là làm sao biến bản thân như con ong hút mật xây tương lai, sao cho thơm ngát, sao cho cuộc đời phải thật tỏa sáng như những đóa hoa. Nhưng chỉ cần một sai lầm nhỏ, một phút mê đắm để hạ gục lâu đài tương lai của bạn. Tình yêu tuổi học trò có thể đã trở thành một phần nhỏ trong giới trẻ hiện nay, nó đi sâu vào thế giới học đường. Đã từng có rất nhiều câu chuyện buồn về tình yêu tuổi học trò, họ yêu mất kiểm soát, yêu một cách mù quáng mà lạc đường, đánh mất tương lai. Vì còn quá trẻ nên sẽ có những suy nghĩ bồng bột, thiếu suy nghĩ dẫn đến những hậu quả mà ta chỉ có thể hối tiếc. Vì vậy, hãy giữ lấy một tình yêu học trò đầy trong sáng và thuần khiết để có những kỉ niệm đẹp nhất với lứa tuổi học trò. Tình yêu học trò không xấu, đôi lúc chúng ta làm nó xấu, nó đi theo hướng tích cực hay tiêu cực phụ thuộc vào cách chúng ta yêu.

--------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội về tình yêu tuổi học trò. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời bạn đọc cùng tham khảo Soạn văn 12, Văn mẫu 12...

Đánh giá bài viết
27 112.658
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm