Viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo

Viết đoạn văn 200 chữ bàn về sáng tạo

Viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua đây bạn đọc có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết

I. Dàn ý Nghị luận xã hội về sáng tạo

Dàn ý Nghị luận xã hội về sáng tạo mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào sự sáng tạo.

2. Thân bài

a. Giải thích

Sáng tạo: là phát minh ra những điều, những thứ mới lạ giúp cho cuộc sống trở nên thuận tiện, dễ dàng, hiện đại, tiện nghi hơn để thay thế cho những thứ có sẵn. Bên cạnh đó, sáng tạo còn là sự sắp xếp công việc của mình một cách hợp lí, logic để thuận tiện hơn. Sự sáng tạo vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống này nhất là thời kì phát triển hiện nay.

b. Phân tích

- Biểu hiện của sự sáng tạo:

Luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi, phát minh ra những cái mới, cái hay nhằm mục đích để cuộc sống thuận tiện, dễ dàng hơn.

Tìm ra cái mới, cải thiện những cái cũ có sẵn phù hợp, thậm chí là đi trước xu hứng của thời đại.

Nghĩ ra cách làm khác, đạt hiệu quả cao hơn trong công việc.

- Vai trò, ý nghĩa của sự sáng tạo trong cuộc sống:

Sự sáng tạo giúp cho con người chăm chỉ hơn, phát triển bản thân mình nhiều hơn, khai thác được nhiều tiềm năng hơn.

Sự sáng tạo khiến cho cuộc sống của con người trở nên tối tân hơn, tiện ích hơn, không chỉ giải quyết được những nhu cầu cần thiết mà còn khiến cho cuộc sống thêm thú vị hơn.

c. Chứng minh

Gợi ý dẫn chứng về những con người có sự sáng tạo nổi bật: nhà bác học Thomas Edison, Anhxtanh, nhà vật lí học Acsimet,…

d. Phản đề

Trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người có tư duy, lối sống lạc hậu không chịu tiếp thu, sáng tạo để tiến bộ mà cứ ôm khư khư cách nghĩ của mình,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn phê phán, chỉ trích.

3. Kết bài

Khái quát lại ý nghĩa, tầm quan trọng của sáng tạo trong cuộc sống; đồng thời liên hệ, rút ra bài học cho bản thân mình.

Dàn ý Nghị luận xã hội về sáng tạo mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: sáng tạo.

Lưu ý: học sinh được tự lựa chọn cách dẫn mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân.

2. Thân bài

a. Giải thích

Sáng tạo: là phát minh ra những điều, những thứ mới lạ giúp cho cuộc sống trở nên thuận tiện, dễ dàng, hiện đại, tiện nghi hơn để thay thế cho những thứ có sẵn.

→ Sự sáng tạo vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống này nhất là thời kì phát triển hiện nay.

b. Phân tích

Cuộc sống ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nếu con người không sáng tạo, không tiến về phía trước thì sẽ trở nên lạc hậu và bị bỏ lại phía sau.

Sự sáng tạo khiến cho cuộc sống của con người trở nên tối tân hơn, tiện ích hơn, không chỉ giải quyết được những nhu cầu cần thiết mà còn khiến cho cuộc sống thêm thú vị hơn.

Con người không những cần sáng tạo trong cuộc sống mà cần sáng tạo trong cả việc học tập để tìm ra phương pháp học tập tối ưu nhất để tiếp thu, chuyển thể kiến thức thành bài học cho bản thân mình.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng những con người có sự sáng tạo nổi bật để làm minh chứng cho bài văn của mình.

Lưu ý: dẫn chứng phải xác thực, nổi bật, tiêu biểu, được nhiều người biết đến.

Gợi ý: nhà bác học Thomas Edison, Anhxtanh,…

d. Phản biện

Trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người có tư duy, lối sống lạc hậu không chịu tiếp thu, sáng tạo để tiến bộ mà cứ ôm khư khư cách nghĩ của mình,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn phê phán, chỉ trích.

3. Kết bài

Khái quát lại ý nghĩa, tầm quan trọng của sáng tạo; đồng thời liên hệ, rút ra bài học cho bản thân mình.

II. Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 1

Xã hội phát triển cao như hiện nay là do những phát minh vĩ đại của những nhà khoa học cũng như những nỗ lực sáng tạo ngày đêm không ngừng nghỉ của con người trong cuộc sống. Chính vì vậy, chúng ta có thể khẳng định: sáng tạo có vai trò rất lớn đối với con người và nhân loại. Sáng tạo là phát minh ra những điều, những thứ mới lạ giúp cho cuộc sống trở nên thuận tiện, dễ dàng, hiện đại, tiện nghi hơn để thay thế cho những thứ có sẵn. Bên cạnh đó, sáng tạo còn là sự sắp xếp công việc của mình một cách hợp lí, logic để thuận tiện hơn. Sự sáng tạo vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống này nhất là thời kì phát triển hiện nay. Người có tính năng động và sáng tạo thường không bằng lòng với cái có sẵn, không bắt chước hoàn toàn cách làm đã có. Họ luôn say mê, tìm tòi, phát hiện, linh hoạt xử lí các tình huống, tìm ra cách làm mới, sản phẩm mới, hiệu quả cao. Chính bởi thế, họ luôn là người tiên phong trong công việc, tiên phong cho sự cải cách của xã hội. Mỗi người là một cá thể riêng biệt không giống ai, tất cả đều có thể tạo nên những ý tưởng đột phá, những sáng tạo có ích trong xã hội. Cuộc sống không có sự sáng tạo là một cuộc sống nghèo nàn bởi cuộc sống đó chỉ biết phụ thuộc vào những điều có sẵn. Con người đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay không những cần sáng tạo trong cuộc sống mà cần sáng tạo trong cả việc học tập để tìm ra phương pháp học tập tối ưu nhất để tiếp thu, chuyển thể kiến thức thành bài học cho bản thân mình. Năng động và sáng tạo không phải lúc nào cũng sẵn có mà cần phải rèn luyện và bồi dưỡng thường xuyên bằng cách không ngừng đặt câu hỏi và lí giải những câu hỏi, thắc mắc của bản thân về con người và cuộc sống sao cho đáp án đó tối ưu nhất. Mỗi người một lần đực sống, hãy sáng tạo để thấy cuộc sống thú vị hơn cũng như để cho bản thân tiến bộ vượt bậc hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 2

Con người chúng ta chỉ sống một lần duy nhất trên đời, hãy là đóa hoa nở rộ, cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội bằng sự sáng tạo của mình. Sáng tạo chính là phát minh ra những điều, những thứ mới lạ giúp cho cuộc sống trở nên thuận tiện, dễ dàng, hiện đại, tiện nghi hơn để thay thế cho những thứ có sẵn. Bên cạnh đó, sáng tạo còn là sự sắp xếp công việc của mình một cách hợp lí, logic để thuận tiện hơn. Sự sáng tạo vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống này nhất là thời kì phát triển hiện nay. Người có sự sáng tạo là những người luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi, phát minh ra những cái mới, cái hay nhằm mục đích để cuộc sống thuận tiện, dễ dàng hơn. Họ luôn muốn tìm ra cái mới, cải thiện những cái cũ có sẵn phù hợp, thậm chí là đi trước xu hứng của thời đại. Họ cũng là những người đầu tư thời gian, công sức, nghĩ ra cách làm khác, đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Sự sáng tạo có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta: Sự sáng tạo giúp cho con người chăm chỉ hơn, phát triển bản thân mình nhiều hơn, khai thác được nhiều tiềm năng hơn. Bên cạnh đó, sự sáng tạo khiến cho cuộc sống của con người trở nên tối tân hơn, tiện ích hơn, không chỉ giải quyết được những nhu cầu cần thiết mà còn khiến cho cuộc sống thêm thú vị hơn. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người có tư duy, lối sống lạc hậu không chịu tiếp thu, sáng tạo để tiến bộ mà cứ ôm khư khư cách nghĩ của mình,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn phê phán, chỉ trích. Chúng ta được lựa chọn cách sống, hành vi của mình để phát triển bản thân cũng như giúp ích cho xã hội, hãy sáng tạo trong công việc và cuộc sống để đạt hiệu quả cao nhất cũng như phát triển bản thân mình tốt nhất.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 3

Nói đến tuổi trẻ, chắc hẳn mỗi chúng ta đều nghĩ ngay đến sự sục sôi, nhiệt huyết, những điều tươi mới, hoài bão lớn về một tương lai xán lạn. Mỗi bạn trẻ đều phải trang bị cho mình những mục tiêu và sự sáng tạo trong công việc cũng như cuộc sống để đạt được kết quả tốt nhất. Vậy thế nào là sự sáng tạo và chúng có ý nghĩa ra sao? Sáng tạo là việc chúng ta phát minh ra những điều, những thứ mới lạ giúp cho cuộc sống trở nên thuận tiện, dễ dàng, hiện đại, tiện nghi hơn để thay thế cho những thứ có sẵn. Sự sáng tạo vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống này nhất là thời kì phát triển hiện nay. Cuộc sống ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nếu con người không sáng tạo, không tiến về phía trước thì sẽ trở nên lạc hậu và bị bỏ lại phía sau. Bên cạnh đó, sự sáng tạo khiến cho cuộc sống của con người trở nên tối tân hơn, tiện ích hơn, không chỉ giải quyết được những nhu cầu cần thiết mà còn khiến cho cuộc sống thêm thú vị hơn, con người sẽ có nhiều thời gian dành cho bản thân hơn, khám phá được nhiều điều mới lạ, hay ho. Con người đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay không những cần sáng tạo trong cuộc sống mà cần sáng tạo trong cả việc học tập để tìm ra phương pháp học tập tối ưu nhất để tiếp thu, chuyển thể kiến thức thành bài học cho bản thân mình. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhận thấy rằng trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều người có tư duy, lối sống lạc hậu không chịu tiếp thu, sáng tạo để tiến bộ mà cứ ôm khư khư cách nghĩ của mình,… những người này sẽ khó có thể tối ưu hóa được cuộc sống và trở nên bảo thủ, trì trệ. Mỗi người sẽ có một lối tư duy, sáng tạo khác nhau. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 4

Suốt những thế kỷ này, đã có biết bao nhiêu là những thành quả được ra đời. Từ xa xưa, ông cha ta đã tìm tòi khám phá ra biết bao điều tốt đẹp. Tất cả cũng chỉ vì đức tính năng động, sáng tại của mỗi con người. Đức tính đó đã được lưu truyền qua biết bao thế hệ. Có người nói rằng: “Tại sao phải năng động sáng tạo? Cứ để người khác tìm ra rồi mình sử dụng là được thôi”. Ý kiến đó là đúng hay sai? Chắc chắn câu trả lời sẽ là sai. Nếu như không năng động sáng tạo thì làm sao có thể khám phá ra được những thành quả ấy. Có lẽ rằng nếu chúng ta nghĩ như thế mãi thì bộ não của chúng ta sẽ không được phát triển và dần dần ta lại có thói quen ỉ lại vào người khác. Cũng có vài người nghĩ rằng tìm tòi thì phải tốn rất nhiều thời gian, họ thà rằng lấy thời gian đó đi chơi game hay làm gì đó sẽ vui hơn. Tại sao chúng ta cứ mãi nghĩ như vậy? Tại sao ta không nghĩ rằng chính bản thân mình cũng có thể sáng tại ra những điều mới cho thế giới? Nếu như ta cứ mãi như vậy thì thế giới sau này chỉ còn lại những người lười biếng và không có ích cho xã hội. Năng động sáng tạo sẽ giúp ta rút ngắn được khoảng thời gian vươn tới thành công. Cuộc sống xã hội ngày càng tiến bộ, thế nên con người ta cũng phải dần tiến bộ theo. Không nên cứ sống mãi trong quá khứ, nhìn về phía trước và khám phá ra những điều tốt đẹp. Năng động sáng tạo cũng mang lại vinh dự cho ta. Đầu tiên là bản thân mình. Tiếp đến là gia đình mình. Cuối cùng là đất nước mình. Nước ta muốn vươn lên đứng ngang tầm với các quốc gia khác thì phẩm chất năng động sáng tạo là vô cùng cần thiết. Mỗi một lần sáng tạo là mỗi lần ta chạm đến bộ óc của nhân loại. Giúp bộ óc đó phát triển vượt bậc và ngày càng thành công. Hãy tin vào bản thân mình có thể mở ra một cánh cửa mới của thế giới. Hãy luôn tích cực năng động sáng tạo, đừng cảm thấy xấu hổ khi có điều gì sai sót. Ta cứ xem đó đơn giản chỉ là một lỗi sai giúp mình sau này không còn vấp phải. Muốn tồn tại được trong xã hội này thì đức tính năng động sáng tạo là vô cùng cần thiết. Ta hãy luôn chăm chỉ làm việc trong mọi lĩnh vực, đừng thấy khó mà nản lòng. Hãy luôn cố gắng rồi sau này nhất định ta sẽ thành công. Phẩm chất ấy đã cùng con người đi qua bao nhiêu năm tháng. Hãy cứ luôn giữ gìn phẩm chất ấy để ta có thể thành công. Chúng ta hãy cùng nhau năng động sáng tạo để đất nước Việt Nam này được phát triển hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 5

Sáng tạo là yếu tố quyết định trực tiếp tới thành công của con người thời nay. Vậy sáng tạo là gì? Tại sao con người lại cần nó đến vậy? Sáng tạo chính là khả năng tạo ra những điều mới, hiệu quả và tiên tiến hơn những gì đã có. Người mang trong mình khả năng sáng tạo luôn không ngừng nỗ lực, tìm tòi để cải tiến phương thức lao động hay tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, giàu giá trị. Như chúng ta đã biết, cuộc sống hiện đại luôn biến đổi không ngừng, đòi hỏi con người phải thích ứng, thay đổi. Nếu cứ mãi neo mình theo lối mòn đã cũ, chẳng những đánh mất cơ hội của bản thân mà ta còn kéo lùi sự phát triển của văn minh nhân loại. Thử hỏi, không có sáng tạo, liệu những con người như Edison, Picasso, Mark Zukerberg… có ghi được tên tuổi mình vào lịch sử nhân loại; chúng ta có có được những kiệt tác nghệ thuật để chiêm ngưỡng, những đồ vật, ứng dụng tiện ích để sử dụng hay không? Vậy nhưng, hiện nay vẫn còn đâu đó trong xã hội có những kẻ thụ động, lười suy nghĩ, thích hưởng thụ, họ đang dần trở thành gánh nặng cho xã hội. Chính vì vậy, giới trẻ ngày nay cần nghiêm túc học tập và làm việc, đánh thức khả năng sáng tạo bằng những suy nghĩ, hành động cụ thể. Có như vậy, chúng ta mới có thể sống một cuộc đời có ý nghĩa, phát triển khả năng của chính mình cũng như đóng góp tích cực cho quê hương, đất nước.

Nghị luận xã hội bàn về sáng tạo - Bài mẫu 6

Đôi khi trong công việc bạn cảm thấy bế tắc khi luôn chỉ đi theo lối mòn mà người khác đã vạch sẵn nhưng lại sợ và không dám tự mình bứt phá. Vậy thì hãy nhớ đến lời nới của Steve Jobs “Đôi khi bạn sẽ mắc sai lầm khi sáng tạo. Điều quan trọng là phải nhanh chóng thừa nhận nó và tiếp tục phấn đấu.” – một thông điệp truyền đến cho chúng ta thật nhiều năng lực và cảm hứng.

Sáng tạo là hoạt động của con người khi tìm thấy và làm nên giá trị vật chất và giá trị tinh thần mới mẻ mà trước đó chưa có. Đôi khi bạn sẽ mắc sai lầm khi sáng tạo muốn nhắc mỗi chúng ta ý thức về việc rủi ro là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi chúng ta sáng tạo bởi không phải cứ sáng tạo là được công nhận và đem lại những kết quả đúng như những gì chúng ta mong muốn. Câu nói của Steve Jobs muốn khẳng định sáng tạo là điều vô cùng quan trọng nhưng không phải là điều dễ dàng trong đời sống mỗi con người, cần phải vượt qua những khó khăn cũng như thất bại trong quá trình sáng tạo để tiếp tục cố gắng hoàn thiện công việc của mình. Sáng tạo là tìm ra những thứ mới mẻ mà trước đó con người chưa tìm ra. Cuộc sống là chuỗi những bí ẩn đòi hỏi con người phải tìm kiếm một cách có ý thức và bỏ nhiều công sức mới thấy được.

Khi tìm thấy một điều gì mà trước đó người khác chưa từng nghĩ đến hoặc chưa từng biết đến được coi là bước đầu tiên của việc sáng tạo. Sáng tạo còn là làm nên những điều mới mẻ mà trước đó con người chưa làm được. Đó có thể là việc tạo nên một ý tưởng đột phá trong công việc hoặc từ ý tưởng đó phát triển thành những sản phẩm thực tế, hiện hữu. Một sự sáng tạo thành công là khi sáng tạo đó được đưa vào trong thực tế, ý tưởng được sử dụng trong công việc. Khi sáng tạo đạt đến mức độ cao nhất, nó được hiện thực hóa thành những phát minh khoa học, những bằng sáng chế có giá trị của những nhà phát minh. Đó là kết quả được công nhận, được tôn vinh và đem lại nhiều lợi ích cho xã hội. Trong cuộc sống, sáng tạo đem lại cho con người những lợi ích gì để khiến công việc trở nên hiệu quả hơn? Xã hội có những con người biết sáng tạo sẽ tìm ra những giá trị mới, khai phá thêm những chân trời tri thức mới. Công việc sẽ được giải quyết một cách hiệu quả hơn nếu con người biết sử dụng sự sáng tạo của mình một cách thích đáng với hoàn cảnh.

Con người mang trong mình bản chất sáng tạo sẽ vận động suy nghĩ một cách tích cực, không dựa vào những điều sẵn có mà bỏ quên những năng lực tiềm ẩn hoàn toàn có thể phát huy của bản thân. Mỗi người là một cá thể riêng biệt không giống ai, tất cả đều có thể tạo nên những ý tưởng đột phá, những sáng tạo có ích trong xã hội. Cuộc sống sẽ trở thành thế nào, xã hội sẽ trở nên tụt hậu ra sao nếu không có sự sáng tạo của con người? Cuộc sống không có sự sáng tạo là một cuộc sống nghèo nàn bởi cuộc sống đó chỉ biết phụ thuộc vào những điều có sẵn. Người không có sự sáng tạo là người chỉ biết làm theo những gì đã được định hình từ trước mà không biết phát huy những cá tính sáng tạo của mình, không phát huy được những giá trị tự thân, xã hội vì thế cũng trở nên trì trệ, không phát triển vì không có giá trị mới được hình thành. Sáng tạo là phẩm chất tốt và được khuyến khích nhưng chúng ta phải biết sáng tạo đúng lúc, đúng chỗ, đúng mức độ, không thái quá để dẫn đến hậu quả ngược lại. Có những trường hợp phá cách không đúng chỗ sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Bên cạnh sự sáng tạo, mỗi con người cần phát triển các phẩm chất khác trong học tập hay công việc như sự kiên trì trong công việc, sự quyết đoán trong việc giữ vững lập trường của bản thân để làm cho phẩm chất sáng tạo được phát huy một cách cao độ nhất.

Bài nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo

Viết đoạn văn ngắn về sáng tạo 200 chữ - Bài mẫu 7

Để thành công trong cuộc sống, con người cần phải rèn luyện được nhiều đức tính và phẩm chất tốt đẹp. Một trong những phẩm chất đó là tính năng động và sáng tạo. Năng động là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm. Người có tính năng động và sáng tạo không tự bằng lòng với cái có sẵn, không bắt chước hoàn toàn cách làm đã có. Họ luôn say mê, tìm tòi, phát hiện, linh hoạt xử lí các tình huống, tìm ra cách làm mới, sản phẩm mới, hiệu quả cao. Chính bởi thế, họ luôn là người tiên phong trong công việc. Nhờ tính năng động, sáng tạo, con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra một cách nhanh chóng, tốt đẹp, làm nên những kì tích vẻ vang, mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình, đất nước. Năng động và sáng tạo không phải lúc nò cũng sẵn có mà cần phải rèn luyện và bồi dưỡng thường xuyên. Trước hết, phải luôn siêng năng, cần cù, chăm chỉ trong học tập và công việc hằng ngày; sẵn sàng vượt qua khó khăn, thử thách, tìm kiếm giải pháp mới cho những công việc vốn rất quen thuộc để vươn tới sáng tạo. Có được tính năng động và sáng tạo sẽ làm tăng khả năng thành công của bạn trong cuộc sống này.

Viết đoạn văn ngắn về sáng tạo 200 chữ - Bài mẫu 8

Để tạo ra năng suất và hiệu quả cao trong công việc, bên cạnh sự chăm chỉ, cần cù, con người còn cần có sự sáng tạo, đổi mới. "Sáng tạo" là việc tạo ra những điều mới mẻ, tiện ích hơn hẳn so với những cái đã có, nhờ vậy mà sự sáng tạo giúp cho việc thực hiện công việc được dễ dàng, hiệu quả hơn. Người sáng tạo là người không ngừng học hỏi, tìm tòi, từ thực tiễn đã có họ sẽ tìm hiểu, phân tích và tìm ra giải pháp tối ưu nhất để thực hiện công việc. Cuộc sống như một bài toán khó, nếu không tìm ra phương pháp giải nhanh và chính xác nhất thì chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức, thậm chí phải thực hiện đi thực hiện lại nhiều lần mà không có được kết quả như ý muốn. Bởi vậy mới nói, sự sáng tạo không chỉ kích thích tư duy, phát huy được những tiềm năng ẩn giấu bên trong con người mà còn giúp cho công việc hiệu quả, tạo ra được nhiều giá trị, thành quả đáng tự hào. Xã hội hiện đại đang thay đổi từng ngày đòi hỏi con người phải có sự thích ứng nhanh. Nếu chỉ làm theo những phương thức đã có, con người sẽ chẳng thể nào tiến bộ, dần dần chúng ta sẽ trở nên tụt hậu so với thời đại và mọi người xung quanh. Cuộc sống đang thay đổi từng ngày nên chúng ta cũng hãy thay đổi, hoàn thiện bản thân. Để tạo ra những giá trị tốt đẹp, chúng ta cần từ bỏ thói quen lười biếng, trì trệ, lười tư duy. Bởi nếu chúng ta không chịu suy nghĩ thì những khả năng của chúng ta chẳng bao giờ được phát huy, nếu không dám đương đầu với những khó khăn, thách thức thì chúng ta cũng sẽ không bao giờ biết được giới hạn của mình ở đâu. Ngay từ bây giờ chúng ta hãy cố gắng học hỏi, tìm tòi để mở rộng vốn hiểu biết, từ đó sẽ có thêm nền tảng vững chắc cho tư duy sáng tạo.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 9

Để chinh phục được thành công, bên cạnh tài năng và sự cố gắng, con người không thể thiếu đi sự sáng tạo. "Sáng tạo" được hiểu là khả năng tạo ra những điều mới mẻ, nó hiệu quả và vượt trội hơn hẳn với những cái đã có. Người sáng tạo sẽ không bằng lòng với những cái đã có, họ cũng không đi theo những lối mòn mà chủ động tìm tòi, phát hiện và tìm cách xử lí những tình huống, công việc theo cách mới hiệu quả, tối ưu hơn. Người có khả năng sáng tạo sẽ luôn chủ động trong công việc, họ sẵn sàng đối diện với những khó khăn để thấy được vấn đề và hóa giải nó bằng hiểu biết và sự sáng tạo không ngừng nghỉ của bản thân. Trước mối hiểm họa khôn lường của covid 19, giáo sư người Anh Sarah Gilbert đã nghiên cứu và chế tạo thành công vaccine AstraZeneca. Dù đã 59 tuổi nhưng bà Gilbert luôn là người chăm chỉ làm việc, nghiên cứu từ 4 giờ sáng đến khi tối muộn. Nhờ vậy mà vaccine AstraZeneca được ra đời, hàng triệu người trên thế giới được cứu sống. Qua đó ta cũng thấy quá trình sáng tạo chưa bao giờ là đơn giản, chúng ta sẽ gặp muôn vàn khó khăn, phải đánh đổi nhiều thứ, là thời gian, công sức, tiền bạc, thế nhưng sau tất cả, thành quả của những sáng tạo ấy lại thật ngọt ngào. Sự sáng tạo giúp con người làm được những điều tưởng như không thể, nó giúp con người vượt qua những khó khăn và rút ngắn được thời gian khi làm việc. Sự sáng tạo sẽ không tự nhiên có mà nó là kết quả của quá trình học hỏi, tư duy không ngừng. Để phát huy được sáng tạo của bản thân, mỗi chúng ta cần chăm chỉ học tập, rèn luyện, sẵn sàng đối mặt và vượt qua những khó khăn. Bên cạnh đó chúng ta cần chịu khó tìm tòi, tìm kiếm những giải pháp mới cho những công việc vốn quen thuộc để sáng tạo ra những giá trị mới mẻ giúp cho cuộc sống, công việc trở nên tốt đẹp hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 10

Nếu sự cần cù, chăm chỉ là điều kiện cần thì sự sáng tạo sẽ là điều kiện đủ để chúng ta tạo ra những giá trị mới cho cuộc sống và công việc. Sáng tạo được hiểu là việc phát minh, tạo ra một cái gì đó mới mẻ, có thể mang đến giá trị thiết thực hơn hẳn với những thứ đã có trong cuộc sống. Sáng tạo là yếu tố quan trọng giúp con người nắm bắt những cơ hội và vươn tới đích cuối cùng của thành công. Người sáng tạo sẽ luôn chủ động trong công việc, cuộc sống. Họ sẽ không phụ thuộc vào người khác hay những thứ đã có mà cố gắng tìm tòi để đưa ra những ý tưởng, giải pháp mới để nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian, công sức. Sáng tạo là khả năng tiềm ẩn bên trong mỗi người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách "đánh thức" những khả năng ấy. Việc học hỏi, tìm tòi, tích cực suy nghĩ, tư duy sẽ giúp chúng ta nhận thức được nhiều điều mới mẻ, những sáng tạo cũng sẽ được hình thành trong quá trình tư duy ấy. Khơi dậy được sự sáng tạo sẽ giúp cho cuộc sống con người trở nên tốt đẹp, ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, sáng tạo cũng cần dựa trên cơ sở thực tiễn và tính khả thi khi thực hiện. Sự sáng tạo dựa trên những suy nghĩ viển vông, hành động mù quáng thì cũng là những sáng tạo vô giá trị. Muốn phát huy được sự sáng tạo, chúng ta hãy tích cực học hỏi, chăm chỉ lao động và tạo không gian riêng cho bản thân để chắp cánh cho những sáng tạo.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 11

Sáng tạo là tạo ra một cái gì đó mới mẻ, mang lại giá trị thiết thực trong công việc và trong đời sống. Sáng tạo là năng lực trong con người đưa ra những ý tưởng, phát kiến mới không bị gò bó, phụ thuộc bởi những cái cũ. Khả năng sáng tạo là cần thiết trong cuộc sống của mỗi người. Biết sáng tạo, người có thể phát triển thêm những hiểu biết của mình và làm phong phú thêm những ý tưởng mới, để nhạy bén và sâu sắc hơn trong cách giải quyết vấn đề khó khăn mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống hàng ngày… người sáng tạo luôn tìm kiếm những giải pháp mới cho công việc nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, tiết kiệm công sức và của cải. Khả năng sáng tạo có trong mỗi con người nhưng không phải ai cũng biết cách khơi dậy để phục vụ cho cuộc sống của mình. Vì vậy người biết khơi dậy khả năng sáng tạo của bản thân sẽ là con người sống chủ động, tích cực… Ai cũng có thể sáng tạo. Tuy nhiên, những sáng tạo phải thiết thực, hữu ích chứ không nên là những ý tưởng viễn vông, những hành động mù quáng, dễ gây ra thất bại, để lại những tổn thất lớn. Muốn sáng tạo, cần không ngừng học hỏi để có tiền đề cho sự sáng tạo, luôn lao động chăm chỉ và tích cực ngẫm nghĩ, dành thời gian cho sự sáng tạo, tìm đến những không gian sáng tạo và người giàu tính sáng tạo.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 12

Xã hội phát triển như hiện nay là do những cống hiến, những sáng tạo, phát minh vĩ đại của thế hệ đi trước để lại cho chúng ta. Hiểu được ý nghĩa to lớn đó của sự sáng tạo, mỗi người cần cố gắng học tập, rèn luyện hơn nữa để có thể sáng chế ra nhiều điều hay ho phục vụ cho đời sống. Sáng tạo là phát minh ra những điều, những thứ mới lạ giúp cho cuộc sống trở nên thuận tiện, dễ dàng, hiện đại, tiện nghi hơn để thay thế cho những thứ có sẵn. Bên cạnh đó, sáng tạo còn là sự sắp xếp công việc của mình một cách hợp lí, logic để thuận tiện hơn. Sự sáng tạo vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống này nhất là thời kì phát triển hiện nay. Người có tính sáng tạo là người năng động làm việc và tìm tòi cái mới. Họ không dễ dàng chấp nhận những gì hiện có, sẵn có. Họ cũng không bắt chước hoặc lặp lại những cách thức cũ mà say mê tìm kiếm những cái mới mẻ, đem lại hữu ích cho cuộc đời. Cuộc sống luôn biến đổi không ngừng, nếu chúng ta không nỗ lực trau dồi tri thức tức là tự đẩy mình ra ngoài, tự mình đào thải mình ra khỏi xã hội. Để có được cuộc sống cần phải lao động, để có những giá trị mới tiến bộ phù hợp với thời đại cần phải không ngừng sáng tạo. Sự sáng tạo đôi khi đòi hỏi người muốn sáng tạo phải có bản lĩnh từ bỏ những thứ vốn là điều chắc chắn, can đảm từ bỏ những cái cũ, không bám vào cái cũ mà tìm cách thay đổi, không sợ làm sai, chỉ sợ không dám làm. Cuộc sống không có sự sáng tạo là một cuộc sống nghèo nàn. Người không có sự sáng tạo là người chỉ biết làm theo những gì đã được định hình từ trước, không phát huy được những giá trị tự thân, xã hội vì thế cũng trở nên trì trệ, không phát triển vì không có giá trị mới được hình thành. Con người có sáng tạo, có phát triển thì đất nước, xã hội mới phát triển. Hãy sáng tạo và năng động trong chính cuộc sống của mình để bản thân mình tốt hơn cũng như tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 13

Nếu siêng năng là điều kiện cần, thì sáng tạo sẽ là điều kiện đủ để chúng ta tạo ra những giá trị mới cho cuộc sống và công việc. Sáng tạo được hiểu là phát minh, tạo ra một cái gì đó mới, có thể mang lại giá trị thiết thực hơn những gì đã có trong cuộc sống. Sáng tạo là yếu tố quan trọng giúp con người nắm bắt cơ hội và đạt đến mục tiêu cuối cùng là thành công. Người sáng tạo sẽ luôn chủ động trong công việc và cuộc sống. Họ sẽ không ỷ lại vào người khác hay những gì mình đã có mà cố gắng tìm tòi để đưa ra những ý tưởng, giải pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian và công sức. Sáng tạo là khả năng tiềm ẩn bên trong mỗi người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách “đánh thức” những khả năng đó. Học hỏi, tìm tòi, chủ động suy nghĩ và tư duy sẽ giúp chúng ta nhận ra nhiều điều mới, và sự sáng tạo cũng sẽ được hình thành trong quá trình tư duy đó. Khơi dậy sự sáng tạo sẽ giúp cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp và ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, sự sáng tạo cũng cần dựa trên thực tế và tính khả thi khi thực hiện. Sáng tạo dựa trên những suy nghĩ viển vông, những hành động mù quáng cũng là những sáng tạo vô giá trị. Để phát huy tính sáng tạo, chúng ta hãy tích cực học hỏi, làm việc chăm chỉ và tạo không gian riêng để chắp cánh cho sự sáng tạo của mình.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 14

Để chinh phục được thành công, là điều ai cũng băn khoăn và cũng là cái đích ai cũng hướng đến nhất là tuổi trẻ. Thực tế bên cạnh tài năng và sự cố gắng, con người không thể thiếu đi sự sáng tạo. "Sáng tạo" được hiểu là khả năng tạo ra những điều mới mẻ, nó hiệu quả và vượt trội hơn hẳn với những cái đã có. Người sáng tạo sẽ không bằng lòng với những cái đã có, họ cũng không đi theo những lối mòn mà chủ động tìm tòi, phát hiện và tìm cách xử lí những tình huống, công việc theo cách mới hiệu quả, tối ưu hơn. Người có khả năng sáng tạo sẽ luôn chủ động trong công việc, họ sẵn sàng đối diện với những khó khăn để thấy được vấn đề và hóa giải nó bằng hiểu biết và sự sáng tạo không ngừng nghỉ của bản thân. Trước mối hiểm họa khôn lường của covid 19, giáo sư người Anh Sarah Gilbert đã nghiên cứu và chế tạo thành công vaccine AstraZeneca. Dù đã 59 tuổi nhưng bà Gilbert luôn là người chăm chỉ làm việc, nghiên cứu từ 4 giờ sáng đến khi tối muộn. Nhờ vậy mà vaccine AstraZeneca được ra đời, hàng triệu người trên thế giới được cứu sống. Qua đó ta cũng thấy quá trình sáng tạo chưa bao giờ là đơn giản, chúng ta sẽ gặp muôn vàn khó khăn, phải đánh đổi nhiều thứ, là thời gian, công sức, tiền bạc, thế nhưng sau tất cả, thành quả của những sáng tạo ấy lại thật ngọt ngào. Sự sáng tạo giúp con người làm được những điều tưởng như không thể, nó giúp con người vượt qua những khó khăn và rút ngắn được thời gian khi làm việc. Sự sáng tạo sẽ không tự nhiên có mà nó là kết quả của quá trình học hỏi, tư duy không ngừng. Để phát huy được sáng tạo của bản thân, mỗi chúng ta cần chăm chỉ học tập, rèn luyện, sẵn sàng đối mặt và vượt qua những khó khăn. Bên cạnh đó chúng ta cần chịu khó tìm tòi, tìm kiếm những giải pháp mới cho những công việc vốn quen thuộc để sáng tạo ra những giá trị mới mẻ giúp cho cuộc sống, công việc trở nên tốt đẹp hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 15

Để thành công trong cuộc sống, tuổi trẻ cần phải rèn luyện được nhiều đức tính và phẩm chất tốt đẹp. Một trong những phẩm chất đó là tính năng động và sáng tạo. Năng động là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm. Người có tính năng động và sáng tạo không tự bằng lòng với cái có sẵn, không bắt chước hoàn toàn cách làm đã có. Họ luôn say mê, tìm tòi, phát hiện, linh hoạt xử lí các tình huống, tìm ra cách làm mới, sản phẩm mới, hiệu quả cao. Chính bởi thế, họ luôn là người tiên phong trong công việc. Nhờ tính năng động, sáng tạo, con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra một cách nhanh chóng, tốt đẹp, làm nên những kì tích vẻ vang, mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình, đất nước. Năng động và sáng tạo không phải lúc nò cũng sẵn có mà cần phải rèn luyện và bồi dưỡng thường xuyên. Trước hết, phải luôn siêng năng, cần cù, chăm chỉ trong học tập và công việc hằng ngày; sẵn sàng vượt qua khó khăn, thử thách, tìm kiếm giải pháp mới cho những công việc vốn rất quen thuộc để vươn tới sáng tạo. Có được tính năng động và sáng tạo sẽ làm tăng khả năng thành công của bạn trong cuộc sống này.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 16

Khi nói về tuổi trẻ, ta thường liên tưởng đến sự tràn đầy năng lượng, đam mê, và hy vọng về một tương lai rạng ngời. Trong thời kỳ này, mỗi người trẻ đều cần xây dựng cho mình những mục tiêu và tìm kiếm sự sáng tạo để mang lại kết quả tốt nhất trong công việc và cuộc sống. Nhưng sáng tạo thực sự là gì và tại sao lại quan trọng? Sáng tạo là khả năng chúng ta tạo ra cái mới, cái khác để làm cuộc sống trở nên tiện lợi hơn, hiện đại hơn và tiến bộ hơn so với những gì đã tồn tại. Đặc biệt, sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong thời đại ngày nay, khi cuộc sống đang phát triển với sự công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Nếu chúng ta không tìm cách sáng tạo và tiến lên, chúng ta có thể bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua này. Hơn nữa, sáng tạo không chỉ làm cho cuộc sống trở nên tiện ích hơn mà còn tạo ra sự thú vị và giúp con người có thời gian để thực sự khám phá bản thân và thế giới xung quanh. Đối với người trẻ, việc sáng tạo không chỉ cần trong cuộc sống hàng ngày mà còn trong quá trình học tập, để tìm ra cách học hiệu quả nhất cho bản thân và biến kiến thức thành sự tiến bộ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, vẫn còn nhiều người ở trong thời đại hiện đại này vẫn mắc kẹt trong tư duy cũ kỹ, không chấp nhận sự thay đổi và sáng tạo, và thường giữ vững quan điểm của họ. Những người này rất khó có thể tận dụng được toàn bộ tiềm năng của cuộc sống và dễ dàng trở nên kì cựu và thụ động. Mỗi người có cách tiếp cận và lối tư duy riêng biệt, không ai hoàn hảo. Tuy nhiên, khi chúng ta dám thay đổi, phát triển bản thân và không ngừng nỗ lực, chúng ta sẽ thu hoạch được những thành tựu xứng đáng với những công sức mà chúng ta bỏ ra.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 17

Xã hội hiện đại ngày nay đã đạt được sự phát triển vượt bậc, và điều này không thể thiếu sự đóng góp của những bộ óc sáng tạo và nỗ lực không ngừng của con người. Chúng ta có thể khẳng định rằng sự sáng tạo đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc sống và sự tiến bộ của nhân loại. Sự sáng tạo không chỉ đồng nghĩa với việc tạo ra những phát minh đột phá, mà còn bao gồm cách chúng ta sắp xếp công việc một cách hợp lý và logic để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cuộc sống hàng ngày. Sự sáng tạo không chỉ giúp cuộc sống trở nên thuận tiện, hiện đại và tiện nghi hơn bằng cách thay thế những thứ cũ kĩ bằng những giải pháp mới mẻ và tiên tiến, mà còn đòi hỏi sự linh hoạt và khả năng đối mặt với các tình huống khác nhau. Những người sáng tạo không bao giờ chấp nhận sự giới hạn của cái có sẵn, họ luôn say mê tìm tòi và phát hiện, tạo ra sản phẩm và giải pháp mới có hiệu quả cao hơn. Họ là những người tiên phong trong công việc và góp phần quan trọng trong quá trình cải cách xã hội. Mỗi người là một cá nhân độc đáo, và tất cả chúng ta đều có khả năng sáng tạo và đóng góp ý tưởng đột phá vào xã hội. Cuộc sống mà thiếu đi sự sáng tạo sẽ trở nên nhạt nhẽo và đơn điệu, khiến con người phải phụ thuộc vào những gì đã có. Đặc biệt, trong thời đại phát triển mạnh mẽ hiện nay, việc sáng tạo không chỉ quan trọng trong cuộc sống hàng ngày mà còn trong quá trình học tập. Nhất là đối với các bạn trẻ, họ cần phải áp dụng sự sáng tạo vào việc học tập để tìm ra những phương pháp học hiệu quả nhất, biến kiến thức thành bài học thực tiễn cho bản thân. Tuy sự năng động và sáng tạo không phải lúc nào cũng tự nhiên có, nhưng nó có thể được rèn luyện và phát triển thông qua việc không ngừng đặt ra câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc về cuộc sống và con người. Hãy để mỗi ngày của bạn trở thành một cơ hội để sáng tạo, để làm cuộc sống thêm thú vị và để bản thân bạn tiến bộ hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 18

Suốt hàng thế kỷ, chúng ta đã chứng kiến không biết bao nhiêu thành tựu tuyệt vời đã ra đời. Từ thời xa xưa, ông cha ta đã dấn thân vào cuộc khám phá và khám phá ra vô số điều kỳ diệu. Tất cả điều này đều bắt nguồn từ đức tính năng động và sáng tạo của con người. Tính cách này đã được truyền dạy qua hàng thế hệ. Có người có thể nghĩ: "Tại sao phải tự mình sáng tạo? Họ khái niệm là người khác sẽ làm điều đó rồi mình chỉ cần tận dụng." Tuy nhiên, câu trả lời chắc chắn là sai. Nếu không có sự năng động và sáng tạo, chúng ta sẽ không thể khám phá những thành tựu đó. Nếu chúng ta luôn nghĩ như vậy, bộ não của chúng ta sẽ không phát triển và chúng ta sẽ trở nên phụ thuộc vào người khác. Cũng có những người cho rằng việc tìm kiếm sáng tạo đòi hỏi nhiều thời gian và họ có thể dùng thời gian đó cho việc vui chơi hoặc giải trí. Nhưng tại sao chúng ta lại nhìn nhận vấn đề như vậy? Tại sao không tin rằng chính chúng ta cũng có khả năng đóng góp vào thế giới bằng cách sáng tạo? Nếu ta tiếp tục suy nghĩ như vậy, thế giới sẽ chỉ còn những người lười biếng và không có ích cho xã hội. Sáng tạo và năng động giúp chúng ta tiết kiệm thời gian đạt được thành công. Xã hội ngày càng phát triển và chúng ta cũng cần phải tiến bộ theo đó. Chúng ta không nên sống trong quá khứ, mà hãy hướng tới tương lai và khám phá những điều tốt đẹp. Tính cách năng động và sáng tạo mang lại niềm tự hào cho bản thân, gia đình và quốc gia. Nếu muốn Việt Nam vươn lên và đứng bên cạnh các quốc gia khác, chúng ta cần tính cách này. Mỗi lần sáng tạo là một bước tiến cho bộ óc con người, giúp phát triển và đạt thành công. Hãy tin vào khả năng của bản thân, luôn tích cực sáng tạo, và đừng xấu hổ về những sai lầm. Hãy xem chúng chỉ là bài học giúp chúng ta tránh mắc phải lỗi tương tự trong tương lai. Đức tính năng động và sáng tạo là quan trọng để tồn tại trong xã hội hiện nay. Chúng ta hãy cố gắng làm việc chăm chỉ trong mọi lĩnh vực, không bao giờ nản lòng trước khó khăn. Với phẩm chất này, chắc chắn chúng ta sẽ đạt được thành công. Điều này đã được thể hiện qua hàng thế kỷ và chúng ta nên giữ gìn nó để đóng góp vào sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 19

Con người chúng ta chỉ trải qua cuộc sống này một lần duy nhất, và điều quan trọng là chúng ta hãy tận hưởng nó như một đóa hoa nở rộ. Chúng ta có khả năng đóng góp những điều tốt đẹp nhất cho xã hội thông qua sự sáng tạo của mình. Sáng tạo không chỉ đơn giản là việc phát minh ra những ý tưởng, sản phẩm mới mẻ, mà còn là khả năng sắp xếp công việc một cách hợp lý, logic để tạo ra cuộc sống thuận tiện hơn. Sự sáng tạo không thể chối cãi về tầm quan trọng và cần thiết của nó, đặc biệt trong thời kỳ phát triển hiện nay. Những người sáng tạo là những người luôn tràn đầy nhiệt huyết, không ngừng tìm tòi, học hỏi, và tạo ra những điều mới mẻ, hữu ích để nâng cao chất lượng cuộc sống. Họ không ngừng nỗ lực cải thiện những thứ đã có sẵn, thậm chí dẫn đầu xu hướng thời đại. Những người sáng tạo không ngại đầu tư thời gian và công sức để nghĩ ra những cách làm khác biệt, đạt được hiệu quả cao hơn trong công việc. Sự sáng tạo đóng vai trò quan trọng và mang ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống của chúng ta. Nó thúc đẩy con người phát triển bản thân, khai thác tiềm năng của mình một cách tối đa và mang lại sự tối tân và tiện ích cho cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, vẫn còn những người không thể hiện sự mở lòng và tư duy sáng tạo. Họ ưu tiên giữ nguyên cách tư duy cũ kỹ và không sẵn sàng chấp nhận sự thay đổi. Đối với họ, xã hội có thể tỏ ra thẳng thắn phê phán và chỉ trích. Chúng ta có quyền tự lựa chọn cách sống và hành động của mình để góp phần vào sự phát triển cá nhân cũng như xã hội. Hãy sáng tạo trong cuộc sống và công việc của bạn để đạt được hiệu quả cao nhất và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo mẫu 20

Sự sáng tạo là một yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của con người trong thời đại hiện nay. Nhưng điều gì tạo nên sự sáng tạo này và tại sao nó lại trở nên quan trọng như vậy? Sáng tạo chính là khả năng tạo ra những ý tưởng, sản phẩm hoặc phương pháp mới mẻ, hiệu quả hơn, và tiên tiến hơn so với những gì đã tồn tại trước đó. Những người có khả năng sáng tạo không ngừng tìm kiếm cơ hội để cải tiến cách làm việc hoặc sáng tác những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và có giá trị. Cuộc sống hiện đại luôn biến đổi liên tục, yêu cầu con người thích nghi và thay đổi cùng nó. Nếu chúng ta tiếp tục tuân theo cách làm truyền thống, chúng ta không chỉ bỏ lỡ cơ hội phát triển bản thân mà còn đóng góp vào việc kéo lùi sự tiến bộ của xã hội nhân loại. Hãy tưởng tượng nếu thiếu đi sự sáng tạo, những nhân vật vĩ đại như Edison, Picasso, hay Mark Zuckerberg sẽ không thể để lại dấu ấn lịch sử của họ. Không có những kiệt tác nghệ thuật để chúng ta chiêm ngưỡng, không có những sản phẩm và ứng dụng tiện ích để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, vẫn còn một phần xã hội có những người thụ động, lười suy nghĩ, chỉ muốn hưởng thụ mà không đóng góp sáng tạo. Những người này đang trở thành gánh nặng cho xã hội. Vì vậy, đặc biệt là giới trẻ, cần nghiêm túc học tập và làm việc, đánh thức khả năng sáng tạo bằng cách thể hiện suy nghĩ và hành động cụ thể. Chỉ khi có những bước đột phá như vậy, chúng ta mới có thể sống một cuộc đời ý nghĩa, phát triển khả năng cá nhân và đóng góp tích cực cho quê hương và đất nước.

----------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sáng tạo. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu. Mong là qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt môn Ngữ văn 12. VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tài liệu Văn mẫu 12...

Đánh giá bài viết
40 120.571
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm