Nghị luận xã hội 200 chữ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

Viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

Nghị luận xã hội 200 chữ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Dàn ý Nghị luận xã hội về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

Dàn ý Nghị luận xã hội về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa.

2. Thân bài

a. Giải thích

Mỗi người chỉ được sống một lần, tuổi trẻ là lúc thích hợp nhất để con người trau dồi, học tập để trở thành một công dân tốt, một con người có ích. Chính vì thế, điều quan trọng nhất mà bản thân mỗi người cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa là việc học tập, rèn luyện bản thân, hướng tới những điều tốt đẹp.

b. Phân tích

Là học sinh, chúng ta cần không ngừng nỗ lực học tập, tích lũy, tiếp thu kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần biết nhìn nhận vào những lỗi sai của bản thân mình, từ đó rút ra bài học và khắc phục.

Ước mơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với con người, là nền tảng để chúng ta cố gắng, chính vì thế, ta cần sống có đam mê, ước mơ và cố gắng theo đuổi đam mê đó.

Việc rèn luyện bản thân sẽ làm cho bản thân mình ngày càng tốt hơn, mở mang tầm hiểu biết và khắc phục được những khuyết điểm của mình từ đó được mọi người tín nhiệm, tin tưởng.

Người biết hoàn thiện bản thân sẽ tiến bộ từng ngày và nhận được tình yêu thương từ mọi người.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những người trẻ tích cực trau dồi, học hỏi, vươn lên để minh họa cho bài làm của mình.

d. Phản đề

Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người chưa nhận thức đúng đắn được tầm quan trọng của việc học tập, trau dồi bản thân. Lại có những người sống ỷ lại, dựa dẫm vào người khác mà không biết phấn đấu, vươn lên,… chúng ta không nên học theo những lối sống này.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

Dàn ý Nghị luận xã hội về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa (Tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách).

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Bản lĩnh: là khả năng đương đầu với khó khăn, giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Bên cạnh đó, bản lĩnh còn là lòng dũng cảm, kiên trì, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm.

Câu nói mang ý nghĩa: con người ai cũng cần rèn luyện cho bản thân sự bản lĩnh, đặc biệt là các bạn trẻ - những chủ nhân của đất nước, để có được cuộc sống tốt đẹp hơn và phục vụ được sự phát triển của đất nước.

b. Phân tích

• Lợi ích của bản lĩnh:

Người có bản lĩnh là người có nhiều đức tính tốt đẹp khác như dũng cảm, kiên trì, mạnh mẽ,… từ đó dễ dàng theo đuổi mục tiêu của mình hơn.

Bản lĩnh của con người được hun đúc từ kinh nghiệm của cuộc sống, người có bản lĩnh là người có vốn sống phong phú, có kinh nghiệm trong nhiều vấn đề từ đó giải quyết mọi chuyện một cách tinh tế.

Người có bản lĩnh là tấm gương sáng để người khác học tập theo nhất là thế hệ trẻ, nếu bản lĩnh của con người được tôi luyện sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

• Biểu hiện của người có bản lĩnh:

Dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, thử thách, sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình.

Làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, biết sắp xếp cuộc sống khoa học.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người sống có bản lĩnh và đạt được thành công vang dội để minh họa cho bài làm của mình.

Lưu ý: dẫn chứng xác thực, nổi bật, tiêu biểu, được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người nhút nhát, không dám thể hiện bản thân, theo đuổi những thứ bản thân mình đề ra, lại có những người mới gặp chút khó khăn đã nghĩ đến việc bỏ cuộc, sợ thất bại, sợ vấp ngã,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, chỉ trích.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

2. Văn mẫu Nghị luận xã hội về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

Nghị luận xã hội về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 1

Tuổi trẻ luôn tràn đầy nhựa sống, nhiệt huyết của thanh xuân. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi: “Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa hơn?”. Đây là một câu hỏi chắc hẳn mỗi chúng ta ai cũng đang đi tìm đáp án. Có rất nhiều đức tính cũng như kiến thức đa lĩnh vực mà con người cần học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân, tôi cho rằng việc quan trọng nhất mà mỗi người cần làm để có một tuổi trẻ thật ý nghĩa đó chính là chủ động trong cuộc sống của mình. Sống ở thế chủ động là việc luôn biết làm chủ cuộc sống của mình, đề ra mục tiêu và thực hiện chúng một cách hoàn thiện, không để người khác phải nhắc nhở những công việc liên quan đến bản thân mình. Mỗi người chỉ được sống một lần, tuổi trẻ là lúc thích hợp nhất để con người trau dồi, học tập để trở thành một công dân tốt, một con người có ích. Chính vì thế, điều quan trọng nhất mà bản thân mỗi người cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa là việc chủ động học tập, chủ động rèn luyện và chủ động làm chủ cuộc đời mình. Cuộc sống luôn mang đến những điều bất ngờ và khó lý giải. Bởi vậy, chúng ta phải luôn trong tâm thế chủ động và sẵn sàng đón nhận, giải quyết. Chúng ta càng giải quyết vấn đề nhiều thì càng trở nên nhạy bén và nhanh nhẹn với các tình huống trong cuộc sống cũng như đúc rút được cho bản thân những kinh nghiệm, bài học quý báu để hoàn thiện chính mình. Chủ động nắm bắt cuộc sống của mình không chỉ giúp chúng ta thông minh, nhanh nhạy hơi mà còn giúp ta làm chủ được những tình huống khó khăn của cuộc sống, khi làm chủ được cuộc sống ta sẽ vượt qua được chúng và tiến đến con đường thành công rộng mở. Hiểu được tầm quan trọng trong việc chủ động của cuộc sống, mỗi người hay năng động hơn nữa, tìm cho mình một lối đi riêng để có được những điều tốt đẹo nhất.

Nghị luận xã hội về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 2

Chúng ta từ khi sinh ra và lớn lên trải qua nhiều giai đoạn, quá trình khác nhau để hoàn thiện và trưởng thành. Chính vì thế, việc thay đổi bản thân có ý nghĩa vô cùng to lớn. Mỗi chúng ta khi sinh ra được sống trong nền hòa bình đã là một sự may mắn, chính vì vậy chúng ta cần phải cống hiến nhiều hơn để phát triển nước nhà giàu đẹp, có thể chống lại mọi kẻ thù. Bên cạnh đó, mỗi người khi học tập, lao động, tạo lập cho mình một cuộc sống tốt đẹp cũng chính là cống hiến cho tổ quốc. Chúng ta cũng cần phải yêu thương, giúp đỡ đồng bào, đoàn kết với nhau vì nó không chỉ giúp cho chúng ta được yêu thương, trân trọng trong mắt mọi người mà nó còn thể hiện sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh,… Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều bạn chưa có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, chỉ biết đến bản thân mình, coi việc chung là việc của người khác,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án. Mỗi chúng ta chỉ có một quê hương cũng như chỉ được sống một lần. Hãy sống thật ý nghĩa, sống và cống hiến, tận hưởng hết mình. Không một ai sinh ra đã ở vạch đích hay hoàn hảo, chỉ cần ta biết sống và biết yêu, ta sẽ cảm thấy cuộc đời này ý nghĩa và tươi đẹp hơn.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 3

Chúng ta từ khi sinh ra và lớn lên trải qua nhiều giai đoạn, quá trình khác nhau để hoàn thiện và trưởng thành. Mỗi người muốn tuổi trẻ có ý nghĩa thì trước hết phải thay đổi bản thân mình và hướng đến những điều tích cực. Chính vì thế, việc thay đổi bản thân có ý nghĩa vô cùng to lớn. Mỗi chúng ta khi sinh ra được sống trong nền hòa bình đã là một sự may mắn, chính vì vậy chúng ta cần phải cống hiến nhiều hơn để phát triển nước nhà giàu đẹp, có thể chống lại mọi kẻ thù. Bên cạnh đó, mỗi người khi học tập, lao động, tạo lập cho mình một cuộc sống tốt đẹp cũng chính là cống hiến cho tổ quốc. Chúng ta cũng cần phải yêu thương, giúp đỡ đồng bào, đoàn kết với nhau vì nó không chỉ giúp cho chúng ta được yêu thương, trân trọng trong mắt mọi người mà nó còn thể hiện sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh,… Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều bạn chưa có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, chỉ biết đến bản thân mình, coi việc chung là việc của người khác,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án. Mỗi chúng ta chỉ có một quê hương cũng như chỉ được sống một lần. Hãy sống thật ý nghĩa, sống và cống hiến, tận hưởng hết mình. Không một ai sinh ra đã ở vạch đích hay hoàn hảo, chỉ cần ta biết sống và biết yêu, ta sẽ cảm thấy cuộc đời này ý nghĩa và tươi đẹp hơn.

Nghị luận xã hội về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 4

Mỗi người trẻ chúng ta được sống trong nền hòa bình và tự do như hiện nay là một điều vô cùng may mắn. Nhưng không vì thế mà chúng ta bàng quang với xã hội mà ngay cả trong thời bình, chúng ta cũng cần vươn lên phía trước, sống có ước mơ, khát vọng để tuổi trẻ này có ý nghĩa hơn. Khát vọng là mong muốn hướng tới, có được những điều lớn lao, tốt đẹp mà mình mơ ước và quyết tâm, đồng thời là những cố gắng thực hiện mục tiêu đó hết sức mình. Khát vọng hiểu đơn giản đó là ước mơ, khát vọng là khát khao vươn tới những chân trời mới, khám phá những điều rộng lớn của vũ trụ bao la. Khi chúng ta sống có khát vọng, ta mới có động lực làm việc, học tập và cống hiến cho xã hội. Mỗi con người trên con đường thực hiện ước mơ của mình cũng chính là đóng góp cho xã hôi, cho đất nước phát triển. Trên con đường thực hiện khát vọng của mình, ta có thể gặp những khó khăn thử thách, khi vượt qua được thử thách đó, ta sẽ có thêm những bài học quý giá để hoàn thiện bản thân mình. Bên cạnh đó, người sống có khát vọng sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn, lan tỏa được những năng lượng tích cực và thông điệp tốt đẹp ra xã hội để người khác học tập theo. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn nhiều người sống không có ước mơ, hoài bão, vô cảm, thờ ơ, mặc kệ, phó mặc cho số phận mà không giác ngộ ra con đường cho bản thân mình. Lại có những người tuy có ước mơ, khát vọng nhưng không cố gắng thực hiện nó mà chỉ hão huyền, viển vông về một cuộc sống tốt đẹp hơn,… những người này sẽ khó có được thành công và sớm bị xã hội đào thải. Là một người học sinh, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần xác định cho mình được mục tiêu, được ước mơ, khát vọng và cố gắng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân thật tốt để có những bước hành trang chắc chắn xây dựng ước mơ, khát vọng đó. Mỗi người có một khát vọng, hoài bão khác nhau, chúng ta cần xác định được cho bản thân mình một mục tiêu cụ thể. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nghị luận xã hội về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 5

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, nhất là tuổi trẻ. Chính những thử thách đó sẽ tôi luyện nê con người của ta. Mỗi người trẻ cần rèn luyện cho bản thân những phẩm chất, tính cách tốt đẹp để vượt qua mọi sóng gió, trong đó phải kể đến một bản lĩnh kiên cường.

Bản lĩnh là khả năng đương đầu với khó khăn, giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Bên cạnh đó, bản lĩnh còn là lòng dũng cảm, kiên trì, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm. Con người ai cũng cần rèn luyện cho bản thân sự bản lĩnh, đặc biệt là các bạn trẻ - những chủ nhân của đất nước, để có được cuộc sống tốt đẹp hơn và phục vụ được sự phát triển của đất nước.

Người có bản lĩnh là người dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, thử thách, sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Họ làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, biết sắp xếp cuộc sống khoa học. Người có bản lĩnh có thể vượt qua được mọi chông gai của cuộc sống, bên cạnh đó, họ còn là những người có nhiều đức tính tốt đẹp khác như dũng cảm, kiên trì, mạnh mẽ,… từ đó dễ dàng theo đuổi mục tiêu của mình hơn. Bản lĩnh của con người được hun đúc từ kinh nghiệm của cuộc sống, người có bản lĩnh là người có vốn sống phong phú, có kinh nghiệm trong nhiều vấn đề từ đó giải quyết mọi chuyện một cách tinh tế. Người có bản lĩnh là tấm gương sáng để người khác học tập theo nhất là thế hệ trẻ, nếu bản lĩnh của con người được tôi luyện sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người nhút nhát, không dám thể hiện bản thân, theo đuổi những thứ bản thân mình đề ra, lại có những người mới gặp chút khó khăn đã nghĩ đến việc bỏ cuộc, sợ thất bại, sợ vấp ngã,… những người này sẽ không có được thành công và trở thành người thất bại với tính cách nhút nhát.

Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy bản lĩnh và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 6

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”. Câu hỏi này hay chính là tựa đề của một cuốn sách đã khiến cho tôi suy nghĩ về tuổi trẻ của chính bản thân mình, rằng cần làm gì để tuổi trẻ có ý nghĩa? Với tôi, tuổi trẻ là độ tuổi đẹp nhất của con người, là độ tuổi mà chúng ta có sức khỏe, có nhiệt huyết, có sự tự tin và tràn đầy sức sống, tràn đầy những hoài bão, đam mê. Khi đó, chúng ta có thể sống một cách tự do, không ràng buộc, thoải mái thể hiện và thử thách bản thân mình để không ngừng thay đổi và hoàn thiện. Ở ngưỡng cửa tuổi 18, tôi tự nhận thấy bản thân mình cần trải nghiệm thật nhiều để tích lũy kinh nghiệm, kĩ năng sống cho bản thân, đó chính là điều ý nghĩa nhất của tuổi trẻ. Trải nghiệm là cách chúng ta đưa bản thân vào những thử thách mới mẻ, làm những điều chúng ta chưa từng làm và nghĩ những điều ta chưa từng nghĩ. Trải nghiệm có ý nghĩa tương đương và với việc học tập kiến thức, và là giai đoạn cốt yếu để chúng ta biến những tri thức thành kĩ năng. Trải nghiệm cuộc sống tự lập, khám phá những miền đất mới, những kiến thức ngoài sách vở,… đó chính là cách để tuổi trẻ và cuộc sống của ta trở nên có ý nghĩa hơn.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 7

Mỗi độ tuổi, mỗi giai đoạn trong cuộc đời mỗi người đều có những ý nghĩa riêng và mang lại cho ta những suy nghĩ, những bài học khác nhau. Nhưng có lẽ, để lại ấn tượng sâu sắc đối với mỗi người hơn cả đó chính là tuổi trẻ.

Tuổi trẻ là thanh xuân, là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời của một con người, bởi một khi đã qua đi đồng nghĩa nó sẽ không bao giờ quay trở lại. Tuổi trẻ, đó chính là giai đoạn con người ta mang trong mình tất thảy sức mạnh, tất thảy vẻ đẹp, từ thể xác đến tinh thần và cả trí tuệ nữa. Và có lẽ bởi vậy nên trong chính những năm tháng ấy, con người luôn cháy hết mình với đam mê, với những ước mơ, khát vọng và hoài bão. Ở cái tuổi ấy, người ta tự đặt ra cho mình mục tiêu, lí tưởng để cống hiến, để biến nó thành sự thật dù biết rằng phía trước họ có thật nhiều khó khăn, thử thách và cả những thất bại nữa. Và có thể rằng, trong những năm tháng thanh xuân ấy họ sẽ vấp ngã, nhưng tuổi trẻ luôn cho phép người ta có quyền được thất bại, thất bại để đứng lên và để trưởng thành hơn. Để rồi, đến một lúc nào đó, khi đã đi qua quãng thời gian quý báu ấy, người ta nhìn lại và thầm cảm ơn, thầm trân trọng nó vì đã cho ta vỡ lẽ bao điều và trưởng thành hơn từ vấp ngã. Tuy nhiên, thật đáng buồn, đáng trách biết bao khi có những thanh niên đang lãng phí, thiêu rụi tuổi trẻ của mình vào những thú vui vô bổ, vào những tệ nạn xã hội.

Và như vậy, tuổi trẻ là quãng thời gian tươi đẹp và quý báu nhất trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy, chúng ta cần trân trọng và phát huy hết giá trị của nó, cần không ngừng cố gắng rèn luyện, cống hiến để những năm tháng thanh xuân trở thành quãng thời gian tuyệt diệu nhất trong cuộc đời của mình.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 8

Ai cũng từng trải qua tuổi trẻ, trải qua giai đoạn nhiệt huyết sục sôi với những ước mơ, lí tưởng và cả những nông nổi, sai lầm để dần trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Có thể thấy tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người, là thời điểm mà chúng ta dám nghĩ, dám làm và có đủ thủ thời gian, sức lực, đam mê để hiện thực những giấc mơ của mình.

Cái sục sôi của nhiệt huyết và chút "ngông cuồng" của tuổi trẻ mang đến cho chúng ta nguồn sức mạnh tinh thần to lớn để vượt qua mọi khó khăn, nắm bắt cơ hội cho bản thân. Nguồn năng lượng căng tràn không bao giờ cạn của tuổi trẻ giúp chúng ta nỗ lực hết mình, phấn đấu hết minh cho những mục đích cao đẹp, khẳng định giá trị của bản thân trong cuộc đời. Tuổi trẻ mang đến cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt vời nhất để dần "lớn lên", đó có thể là thành công, là những vấp ngã, là những sai lầm khiến chúng ta ngượng ngùng khi nhắc lại, thế nhưng tất cả những trải nghiệm ấy đã giúp chúng ta chín chắn hơn trong nhận thức, hành động, tôi rèn một con người trưởng thành trong tương lai.

Tạo hóa rất công bằng khi ban cho mỗi người một thời tuổi trẻ, vì vậy chúng ta hãy tận dụng để sống thật ý nghĩa để tuổi trẻ không trôi qua vô nghĩa qua kẽ tay.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 9

Tuổi trẻ là giai đoạn thanh xuân, là quãng đời đẹp đẽ, có ý nghĩa nhất của đời người. Bác Hồ đã từng khẳng định: tuổi trẻ là mùa xuân của đất nước. Chính tuổi trẻ hôm nay sẽ là chủ nhân của tương lai đất nước. Khi bạn còn trẻ, bạn hãy nỗ lực trau dồi kiến thức, hiểu biết; nỗ lực bồi dưỡng tâm hồn, nhân cách; sống có ước mơ, lý tưởng, tự hoàn thiện bản thân để đủ sức vươn tới thành công, làm chủ cuộc sống. Khi bạn còn trẻ, bạn hãy tích cực tham gia hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện và dành thời gian quan tâm đến gia đình, đến những người thân yêu. Thật đáng chê trách khi nhiều bạn trẻ đang sống thờ ơ, vô cảm, tự lãng phí thời tuổi trẻ của mình. Thời gian một đi không trở lại, những gì đã mất bạn sẽ không bao giờ có lại được nữa. Bởi thế, hãy sống đầy đam mê, khát khao, biết hưởng thụ cuộc sống và quan tâm đến bản thân. Hãy xây dựng lý tưởng sống của riêng mình và kiên trì với lý tưởng ấy bởi tuổi trẻ không có lý tưởng giống như buổi sáng không có mặt trời. Hãy sống mãnh liệt, tràn đầy niềm tin tưởng vào cuộc sống, cống hiến cho cuộc đời một cách thiết thực nhất, chân thành nhất và vô tư nhất. Thật sai lầm khi cho rằng nhiệt huyết sôi sục nhất là trong ngọn lửa trong tâm hồn tuổi trẻ. Lửa nhiệt tình không mạnh hơn, mà là khả năng kiểm soát chúng yếu hơn. Tuổi trẻ rất dễ kích động, mãnh liệt và rõ ràng hơn, nhưng sinh lực, sự bền bỉ, chiều sâu và sức tập trung đều không bằng được người từng trải. Bởi thế, bạn hãy kiểm soát bản thân trước khi bạn nghĩ đến chuyện cống hiến hết mình và thực sự hữu ích cho cuộc đời này.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 10

Điều tuyệt vời và công bằng nhất mà tạo hóa ban tặng cho con người, đó chính là tuổi trẻ. Tuổi trẻ không chỉ mang đến cho chúng ta nguồn nhựa sống dạt dào mà còn mang đến một trái tim hừng hực yêu thương và một bản năng hành động mạnh mẽ. Tuổi trẻ của chúng ta sẽ thật đẹp, thật ý nghĩa nếu chúng có ước mơ và dám hết mình cho những ước mơ tươi đẹp ấy. Chúng ta sẽ tạo dựng được những điều tốt đẹp cho cuộc sống, đôi tay của chúng ta cũng sẽ chạm được đến thành công nếu như chúng ta nỗ lực hết mình, dù khó khăn, thất bại cũng không chùn bước. Tuổi trẻ kì diệu lắm, nó gieo vào trong trái tim, khối óc mỗi người một nguồn năng lượng sống mạnh mẽ. Và cũng chính năng lượng sống ấy giúp con người "cháy" hết mình với đam mê, có đủ tự tin và bản lĩnh để bước qua những thách thức để phá bỏ những giới hạn của bản thân, làm được những điều tưởng như không thể. Nếu chúng ta cứ mãi e ngại thất bại, sống không có ước mơ, lí tưởng thì tuổi trẻ của chúng ta cũng sẽ thật hoài phí. Hãy sống hết mình với những đam mê, ước mơ, dù trải qua những thất bại thì cũng đừng bao giờ từ bỏ các bạn nhé, bởi phía sau những gian nan, đắng cay sẽ là hạnh phúc và một chân trời tươi sáng.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 11

Tuổi trẻ là phần đời tươi đẹp nhất mà mỗi người có được, bởi vậy đừng hoài phí mà hãy sống hết mình, đam mê hết mình để tuổi trẻ trở nên ý nghĩa. Tuổi trẻ ai cũng ấp ủ cho mình những ước mơ, những lí tưởng cao đẹp. Thế nhưng, để thực hiện được những ước mơ ấy thì chúng ta cần nỗ lực học tập, rèn luyện không ngừng để mở rộng hiểu biết, tôi rèn thêm cho bản lĩnh và nghị lực sống. Học tập là con đường ngắn nhất giúp chúng ta hiện thực được những ước mơ, bởi để làm được những điều lớn lao, ý nghĩa thì chúng ta cần phải có kiến thức, hiểu biết về cuộc sống. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần có năng lực hành động mạnh mẽ, kiên trì để theo đuổi những ước mơ của mình. Học tập giúp chúng ta có vốn hiểu biết phong phú về thế giới tự nhiên, về cuộc sống xã hội và hiểu được những mong muốn thành thực nhất của bản thân mình. Cúng trong quá trình học tập, chúng ta sẽ được rèn luyện khả năng thực hành, vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. Đây cũng chính là những tiền đề quan trọng giúp chúng ta thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình. Học tập không phải con đường duy nhất nhưng nó sẽ là con đường sáng nhất giúp chúng ta bước nhanh đến vạch đích của thành công, hạnh phúc. Hãy cố gắng học tập để tạo dựng nên những điều ý nghĩa và làm cho tuổi trẻ của mình thêm giá trị!

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 12

Cuộc sống của con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội. Để có một tuổi trẻ thật ý nghĩa, bên cạnh việc theo đuổi đam mê, chúng ta còn cần tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp. Đó không chỉ là quan hệ gia đình, anh em mà còn là quan hệ bạn bè, đồng nghiệp,...Những người thân yêu trong gia đình, những người bạn bè, đồng nghiệp thân thiết ngoài xã hội không chỉ là những người đồng hành cùng chúng ta trong cuộc sống mà còn là chỗ dựa vững chắc về tinh thần. Trong cuộc sống, con người có thể đạt được rất nhiều thành công nhưng cũng sẽ phải trải qua rất nhiều thất bại, vấp ngã. Trong những lúc đau khổ, suy sụp nhất, nếu bên cạnh chúng ta có những người thân, người bạn có thể dựa vào, chúng ta sẽ cảm thấy được an ủi, vỗ về. Một lời an ủi, động viên chân thành hay đơn giản là một cái nắm tay đầy ấm áp có thể giúp chúng ta có thêm niềm tin, sức mạnh để vượt qua mọi sóng gió của cuộc đời. Cuộc sống của chúng ta trở nên ý nghĩa, hạnh phúc không chỉ bởi những giá trị vật chất mà còn bởi sự ấm áp của đời sống tinh thần. Hãy trân trọng những mối quan hệ tốt đẹp mình đang có, bên cạnh đó chúng ta cũng cần sống chân thành, cởi mở để tạo dựng thêm những quan hệ tốt đẹp khác khi chúng ta còn trẻ.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 13

Tôi từng đọc một cuốn sách ý nghĩa có tựa đề "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?", cuốn sách không chỉ mang đến những nhận thức về tuổi trẻ mà còn gợi cho tôi những suy nghĩ sâu sắc về trách nhiệm của bản thân để làm cho tuổi trẻ của mình trở nên ý nghĩa hơn. Tuổi trẻ mang đến cho chúng ta nguồn năng lượng căng tràn nhất cả về thể chất và tinh thần. Đó không chỉ là sức khỏe thể chất mà còn là sự nhiệt huyết, sự tự tin, tư duy sáng tạo về tinh thần và trí tuệ, đây là những nhân tố cần thiết để chúng ta thực hiện những ước mơ, hoài bão của đời người. Khi còn trẻ chúng ta được sống tự do, không bị ràng buộc quá nhiều bởi những áp lực của gia đình, công việc, bởi vậy mà chúng ta dám nghĩ, dám làm, dám mơ ước và dám đương đầu với thử thách để hết mình với đam mê của mình. Chúng ta đang là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, là những cô cậu học sinh 17, 18 tuổi, độ tuổi đẹp nhất của đời người, vì vậy đừng ngại mơ ước, đừng lo sợ trước những thất bại, hãy hành động, hhãy sống thật ý nghĩ để chúng ta có một tuổi trẻ giá trị, để chúng ta không phải hối tiếc khi phải nhìn lại tuổi trẻ của mình.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 14

"Một năm khởi đầu bằng mùa xuân

Đời người bắt đầu bằng tuổi trẻ"

Có thể nói, tuổi trẻ chính là độ tuổi đẹp nhất, nhiều sức sống nhất của con người. Ai cũng sẽ trải qua một lần tuổi trẻ, hãy sống và làm những điều tích cực để tuổi trẻ có ý nghĩa. Tuổi trẻ mang tới cho chúng ta những khởi đầu mới, những nguồn nhựa sống dồi dào và một trái tim vẹn nguyên. Tuổi trẻ sẽ thật đẹp nếu như chúng ta có ước mơ, có hoài bão và hết lòng theo đuổi ước mơ, hoài bão đó. Tuổi trẻ chúng ta, không có gì nhiều ngoài thời gian và sức khoẻ, vì vậy hãy sống, hãy thử thật nhiều, không ngại thất bại. Luôn luôn đặt bản thân vào sự rèn luyện, không được sống buông thả, bởi vì những áp lực ở cuộc sống hiện tại, là để đáp ứng một bản thân tốt hơn trong tương lai. Bên cạnh những tấm gương sống hết mình vì tuổi trẻ thì có một bộ phận lại sống buông thả, không mục đích. Những trường hợp đó thật đáng trách. Để tương lai không hối tiếc, ngay từ bây giờ, mỗi chúng ta hãy phấn đấu hết mình vì những đam mê, ước mơ.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 15

Trong bộ phim "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta", nhân vật nữ chính nói: "cậu ấy của năm đó là cậu ấy tuyệt vời nhất, nhưng tôi của sau này mới chính là tôi tuyệt vời nhất, giữa hai con người tuyệt vời ấy, cách nhau một tuổi trẻ". Vậy tuổi trẻ là gì mà quan trọng tới như vậy? Tuổi trẻ chính là phần đời đẹp nhất mà mỗi người có được vì vậy hãy sống để tuổi trẻ thật có ý nghĩa. Tuổi trẻ, chúng ta chẳng có gì ngoài lòng dũng cảm, niềm đam mê, dám nghĩ, dám làm, không chùn bước trước khó khăn, thử thách. Để có một tương lai tốt đẹp, thì việc chuẩn bị hành trang kiến thức vào đời là vô cùng quan trọng. Hãy học tập, trau dồi kiến thức, học thêm các kỹ năng, ngoại ngữ. Học tập giúp chúng ta có vốn hiểu biết phong phú, là tiền đề giúp con đường chạm tới ước mơ nhanh hơn. Luôn luôn thử thách, rèn luyện bản thân để bản thân ngày một tốt đẹp. Nghiêm khắc nhìn nhận lại những lỗi lầm của bản thân để sửa chữa. Nếu không có được những thứ mình yêu, hãy yêu những gì mình có, chúng ta nên trân trọng những gì đang có ở hiện tại, sống chân thành, xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 16

Ở mỗi một độ tuổi, mỗi giai đoạn cuộc đời lại có ý nghĩa riêng, nhưng có lẽ tuổi trẻ chính là khoảng thời gian ý nghĩa nhất đối với cuộc đời mỗi con người. Tuổi trẻ chính là thanh xuân, là quãng thời gian rực rỡ nhất mà một khi qua đi sẽ không bao giờ trở lại. Tuổi trẻ của chúng ta không có gì ngoài thời gian và nhiệt huyết vậy nên hãy cố gắng làm điều mình muốn, đi nơi mình muốn đi, học cái mình muốn học. Sống phải có ước mơ, hoài bão, phải luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để được kết quả xứng đáng. Hãy rèn luyện bản thân để trở thành một phiên bản tốt nhất. "Bởi vì chúng ta 18 tuổi, chúng ta sống như thể ngày hôm nay là ngày cuối cùng. Có thể rất đau đớn khi vấp ngã, nhưng không sao cả. Vì chúng ta 18 tuổi mà". Chúng ta hãy sống như ngày hôm nay là ngày cuối. Sau này có thể chúng ta sẽ có khả năng làm được rất nhiều điều, nhưng khi nghĩ về tuổi trẻ, chúng ta chẳng có kỉ niệm đáng nhớ nào. Sau này khi bạn có tiền, bạn có thể tự mua được đôi giày mà tuổi 18 bạn thích, nhưng lúc ấy đã không còn ý nghĩa, vậy nên, việc của tuổi trẻ hãy để tuổi trẻ thực hiện và trải nghiệm. Trải nghiệm đem tới cho chúng ta rất nhiều bài học quý báu, những kiến thức bổ ích để phục vụ cho chúng ta sau này. Chúng ta còn trẻ, chúng ta không sợ gì, vì chúng ta có một trái tim nóng căng tràn sức sống.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 17

"Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?" đó là tên của một cuốn sách nổi tiếng. Bạn có trả lời được câu hỏi liệu tuổi trẻ của mỗi người đáng giá bao nhiêu? Giá ở đây không có nghĩa là giá cả, đó là sự trải nghiệm, sự thử thách, những đánh đổi để theo đuổi đam mê. Tuổi trẻ của chúng ta có nhiệt huyết, đam mê, còn chần chờ gì mà không cố gắng. Dám ước mơ, dám theo đuổi, đó chính là những việc làm có ý nghĩa để tuổi trẻ không trở lên nhạt nhoà. Chúng ta không sợ vấp ngã, vì tạo hóa cho tuổi trẻ một "bộ xương" tốt, đó chính là ý chí mạnh mẽ, dám đương đầu với khó khăn, Tuổi trẻ chỉ có một, hãy làm những việc bản thân thích, hãy yêu nơi mình sinh ra và hãy hoàn thành ước mơ của mình.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 18

Tuổi trẻ cần sự bản lĩnh để đương đầu với mọi khó khăn thử thách ấy. Thật vậy, nếu như tuổi trẻ mà chúng ta cứ chấp nhận an phận sống trong vùng an toàn, không chịu ra đời khám phá vẻ đẹp cuộc sống, không chịu trải nghiệm, gặp gỡ thì tuổi trẻ sẽ trôi qua lãng phí và vô nghĩa. Tuổi trẻ có lẽ là lúc chúng ta khỏe mạnh, đẹp nhất và ngập tràn nhiệt huyết, đam mê và những lần bản lĩnh đương đầu khó khăn sẽ làm cho tuổi trẻ của chúng ta thêm phần ý nghĩa. Dám đương đầu và đối mặt với những khó khăn có nghĩa là làm việc mà chúng ta sợ cũng như kiên trì bền bỉ vượt qua những gian nan để chinh phục thành công. Tuổi trẻ là những khi trong chúng ta luôn thôi thúc khám phá giới hạn và đam mê bản thân. Chúng ta như những chú chim non rụt rè muốn bay nhưng cũng sợ ngã, sợ những thử thách. Nhưng thử tưởng tượng, nếu chúng ta cứ mãi ở trong vùng an toàn thì bao giờ chúng ta có thể tự tin đứng lên bằng chính đôi chân của mình. Tuổi trẻ là những sẵn sàng dấn thân và cháy hết mình vì đam mê, vì sự đam mê mà bất chấp mọi thứ, sai rồi lại sửa. Vì qua những lần đó, mỗi người sẽ học được những kinh nghiệm quý báu và thực sự trưởng thành, thành công. Những lần bản lĩnh ấy sẽ là ngày tuyệt vời vì ngày đó chúng ta dám mạo hiểm để hiểu bản thân là ai trong cuộc đời này, bản lĩnh khẳng định mình là ai. Sau những lần bản lĩnh ấy thì thành công sẽ vang dội và ngọt ngào hơn gấp bội vì là sự nỗ lực của chính bản thân mình. Tóm lại, tuổi trẻ cần bước ra khỏi vùng an toàn để làm điều mình thích cũng như vượt qua những nỗi sợ của bản thân.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 19

"Thanh xuân là quãng thời gian đầy sóng gió bởi vì lúc đó chúng ta không biết câu trả lời là gì. Chúng ta không biết bản thân muốn gì, ai thật lòng yêu chúng ta và chúng ta thật lòng yêu ai. Và rồi khi chúng ta biết được câu trả lời, bất giác chúng ta đã trưởng thành, đã trải qua những lần ly biệt và chia ly ít nhiều". Đúng là như vậy, tuổi trẻ chính là quãng thời gian đẹp nhất của đời người, là thời điểm chúng ta chưa có quá nhiều thứ để mất, dám nghĩ, dám làm. Thứ quý giá nhất mà tuổi trẻ chúng ta có được đó chính là nhiệt huyết sục sôi. Đó chính là nguồn sức mạnh to lớn để giúp chúng ta vượt qua khó khăn. Tuổi trẻ chúng ta hãy sống hết mình với ước mơ, với đam mê để sau này khi nhìn lại, ta thấy có một tuổi trẻ đẹp như vậy. Chúng ta cần trải nghiệm thật nhiều bởi vì sau những trải nghiệm ấy sẽ mang đến cho chúng ta rất nhiều bài học mà không sách vở nào có. Tuy nhiên có những người trẻ hiện nay sống tha hoá, không mục đích, không ước mơ, không trải nghiệm, chỉ chìm đắm trong mộng tưởng, cảm thấy tương lai mờ mịt. Chúng ta không nên học theo những tấm gương xấu đó mà cần phải nỗ lực, quyết tâm, chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 20

Một năm khởi đầu bằng mùa xuân, Đời người bắt đầu bằng tuổi trẻ" Có thể nói, tuổi trẻ chính là độ tuổi đẹp nhất, nhiều sức sống nhất của con người. Ai cũng sẽ trải qua một lần tuổi trẻ, hãy sống và làm những điều tích cực để tuổi trẻ có ý nghĩa. Tuổi trẻ mang tới cho chúng ta những khởi đầu mới, những nguồn nhựa sống dồi dào và một trái tim vẹn nguyên. Tuổi trẻ sẽ thật đẹp nếu như chúng ta có ước mơ, có hoài bão và hết lòng theo đuổi ước mơ, hoài bão đó. Tuổi trẻ chúng ta, không có gì nhiều ngoài thời gian và sức khoẻ, vì vậy hãy sống, hãy thử thật nhiều, không ngại thất bại. Luôn luôn đặt bản thân vào sự rèn luyện, không được sống buông thả, bởi vì những áp lực ở cuộc sống hiện tại, là để đáp ứng một bản thân tốt hơn trong tương lai. Bên cạnh những tấm gương sống hết mình vì tuổi trẻ thì có một bộ phận lại sống buông thả, không mục đích. Những trường hợp đó thật đáng trách. Để tương lai không hối tiếc, ngay từ bây giờ, mỗi chúng ta hãy phấn đấu hết mình vì những đam mê, ước mơ.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 21

Mọi con đường ta đi chẳng thể nào rải đầy những bông hoa hồng hay cỏ dại thơm ngát, mà trên con đường đó sẽ có những nguy hiểm đang rình rập, chờ đợi bạn ở phía trước. Cuộc đời này cũng vậy, khi đất nước phát triển, cách sống của con người ngày càng đổi mới, những khó khăn trong cuộc sống cũng ngày càng nhiều. Để làm một con người trưởng thành thật sự thì không chỉ có những khó khăn mà có cả những sự cám dỗ, nguy hiểm đang đợi bạn ở trước và muốn vượt qua nó một cách dễ dàng thì bạn phải có bản lĩnh. Có ý kiến cho rằng: " Tuổi trẻ ngày nay cần sống có bản lĩnh để đương đầu với mọi khó khăn thử thách". "Bản lĩnh" là có ý chí, quyết tâm, dám làm, dám suy nghĩ. Sống bản lĩnh chính là dám thể hiện khả năng, sở thích của mình, luôn tự tin trong cuộc sống. Bản lĩnh còn được định nghĩa theo nhiều quan điểm của nhiều người. Trong cuộc sống, bản lĩnh tạo nên những nét riêng của mỗi người và người sống có bản lĩnh luôn dám đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc sống. Điều này rất quan trọng đối với giới trẻ hiện nay khi sống trong thời buổi này. Sống có bản lĩnh giúp ta đi đúng đường, đúng hướng đi. Nó giống như một hành trang tốt khi chúng ta bước ra cuộc đời. Một hướng đi tốt để ta chọn đúng đường tránh được những nguy hiểm, hành trang tốt để ta có đầy đủ những dụng cụ cần thiết để chuẩn bị bước tiếp mà không gặp phải khó khăn, thiếu hụt. Sống bản lĩnh đem lại cho ta nhiều trải nghiệm hay và hiểu biết rõ trong cuộc đời. Khi sống có bản lĩnh ta không chỉ nhận ra những điều quí giá đó mà còn được nhiều người xung quanh yêu mến, quan tâm. Xung quanh ta có rất nhiều những tấm gương tốt, những con người sống có bản lĩnh như câu chuyện của chị Nguyễn Thị Luyện, là một trong những nòng cốt của đội bóng đá nữ Việt Nam đã giúp đội tuyển giành được huy chương vàng Seagame29. Bố mất sớm, đang tham gia thi đấu thì được tin mẹ mất, thế nhưng chị vẫn vững vàng tinh thần, cống hiến hết mình vì sự nghiệp thể thao của cả nước. Thật là một tấm gương trẻ đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tốt thì vẫn còn tồn tại những điểm xấu, những khuyết điểm.Có những người sống thiếu bản lĩnh. Cuộc sống của họ không được kiên định, sống không có định hướng trong tương lại, thiếu đi mục đích cá nhân, cuộc sống kiến họ cảm thấy cuộc đời nhàm chán và buồn tẻ. Thiếu đi bản lĩnh thì thật sự là một sai lầm. Khi gặp khó khăn thì bỏ cuộc, gặp ngại vật thì bỏ qua bởi vậy họ mới không nhận ra được sau những tảng đá cao ngất lại là một đồi hoa. Dễ dàng sa vào những điều tồi tệ, cuộc sống dễ dàng thay đổi, biến chất. Tuổi trẻ mà không có bản lĩnh hay bồng bột, suy nghĩ không chu đáo, kĩ càng không bao giờ có thể thành công được. Khi là một học sinh, chúng ta phải biết loại bỏ những điểm sai, những tấm gương xấu. Biết sống có bản lĩnh để dễ dàng đương đầu với mọi khó khăn thử thách, vượt qua được những rào cản để bước tới một tương lai tươi sáng. Khi gặp những tấm gương xấu, biết rút ra cho mình những bài học và nên tránh xa những hành vi thói hư, tật xấu để trở thành những tấm gương, con người tốt, có ích cho xã hội, đất nước phát triển sau này. Bản lĩnh là không phải là một tố chất có sắn mà nó còn phải có thời gian kiên trì, nỗ lực rèn luyện bản thân. Sống có bản lĩnh luôn đạt được nhiều điều hay trong cuộc sống, hãy trở thành người có bản lĩnh.

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mẫu 22

Mỗi độ tuổi, mỗi giai đoạn trong cuộc đời con người đều có những ý nghĩa riêng, mang lại nhiều bài học khác nhau. Nhưng có lẽ, để lại ấn tượng sâu sắc đối với mỗi người hơn cả đó chính là tuổi trẻ. Tuổi trẻ là thanh xuân, là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời của một con người. Một khi đã qua đi đồng nghĩa nó sẽ không bao giờ quay trở lại. Tuổi trẻ, đó chính là giai đoạn con người ta mang trong mình tất thảy sức mạnh, tất thảy vẻ đẹp, từ thể xác đến tinh thần và cả trí tuệ nữa. Và có lẽ bởi vậy nên trong chính những năm tháng ấy, con người luôn cháy hết mình với đam mê, với những ước mơ, khát vọng và hoài bão. Ở cái tuổi ấy, người ta tự đặt ra cho mình mục tiêu, lí tưởng để cống hiến, để biến nó thành sự thật dù biết rằng phía trước họ có thật nhiều khó khăn, thử thách. Và có thể rằng, trong những năm tháng thanh xuân ấy họ sẽ vấp ngã, nhưng tuổi trẻ luôn cho phép người ta có quyền được thất bại. Thất bại để đứng lên và để trưởng thành hơn. Đến một lúc nào đó, khi đã đi qua quãng thời gian quý báu ấy, người ta sẽ nhìn lại và thầm cảm ơn, thầm trân trọng nó vì đã cho ta vỡ lẽ bao điều và trưởng thành hơn từ vấp ngã. Tuy nhiên, thật đáng buồn, đáng trách biết bao khi có những thanh niên đang lãng phí, thiêu rụi tuổi trẻ của mình vào những thú vui vô bổ, vào những tệ nạn xã hội. Từ đó, tự hủy đi tương lai tươi sáng của bản thân. Tuổi trẻ là quãng thời gian tươi đẹp và quý báu nhất trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy, chúng ta cần trân trọng và phát huy hết giá trị của nó, cần không ngừng cố gắng rèn luyện, cống hiến để những năm tháng thanh xuân trở thành quãng thời gian tuyệt diệu nhất trong cuộc đời của mình.

-----------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu nghị luận xã hội 200 chữ. Mong rằng qua đây các bạn có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 12 nhé. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm mục Soạn văn 12...

Đề thi bám sát đề minh họa 2023

Đánh giá bài viết
51 275.164
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm